Tiêu điểm
H&M mở thêm 2 cửa hàng tại Việt Nam trước khi Uniqlo xuất hiện
Hãng thời trang đến từ Thụy Điển sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại Hà Nội và TP.HCM nâng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 6 so với 2 của Zara.
Cửa hàng thứ 3 của H&M trong chuỗi tại TP.HCM sẽ được khai trương vào ngày mai (8/9) tại Crescent Mall, Quận 7 nhân dịp kỉ niệm một năm hãng thời trang này có mặt tại Việt Nam.
Ngoài ra, H&M cũng gia tăng sự hiện diện tại Hà Nội với một cửa hàng mới được đặt tại Trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh.
Chỉ trong vòng một năm đổ bộ vào Việt Nam, H&M đã mở 6 cửa hàng, chia đều cho hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, được đánh giá có tốc độ mở cửa hàng nhanh nhất trong những thị trường của hãng này.
Theo báo cáo tài chính của H&M, kể từ tháng 12/2017 tới tháng 5/2018, 3 cửa hàng đã đi vào hoạt động của thương hiệu này tại Việt Nam mang lại doanh thu 127 triệu SEK (koran Thụy Điển), tương đương 322 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu 3 tháng gần đây giảm khoảng 15% so 3 tháng đầu khi H&M mới vào Việt Nam.
Sức hút của thương hiệu đến từ Thụy Điển này đã phần nào được thể hiện khi có hàng trăm người xếp hàng trước giờ khai trương chuỗi cửa hàng này trước đây.

Trước H&M, thương hiệu thời trang Zara cũng đã có mặt tại Việt Nam với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM và sau đó là Hà Nội. Báo cáo của tập đoàn Mitra Adiperkasa (Indonesia) đơn vị nhận phân phối Zara tại Việt Nam cho biết, 6 tháng đầu năm nay, doanh thu tại Việt Nam đạt khoảng 950 tỷ đồng. Con số này tăng trưởng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2017 (khoảng 400 tỷ đồng).
Kết quả kinh doanh cho thấy vẫn có sự phân hóa giữa các thương hiệu thời trang tại Việt Nam, tương tự với những gì đang xảy ra trên toàn cầu.
H&M dù có số cửa hàng nhiều hơn và tổng mặt bằng tương đương nhưng quy mô doanh thu thấp hơn nhiều so với Zara. Điều này cũng được lý giải bởi mặt bằng giá sản phẩm của H&M thông thường thấp hơn so với Zara khoảng 20-30%.
Zara là một trong số ít các công ty may mặc lớn vẫn duy trì tăng trưởng trong môi trường thời trang cạnh tranh đầy khốc liệt. Năm 2017, Inditex, công ty mẹ của Zara, công bố mức tăng trưởng lợi nhuận 7%.
Trong khi đó, đối thủ H&M có kết quả trái ngược. Hãng thời trang đến từ Thụy Điển này tiếp tục giảm lợi nhuận hoạt động 13% trong năm 2017, sau khi đã giảm 11% trong năm 2016. Trong nửa đầu năm 2018, doanh thu của H&M tiếp tục giảm nhẹ và lợi nhuận hoạt động giảm 33%.
Mặc dù vậy, việc 2 thương hiệu thời trang nổi tiếng đạt doanh thu ngàn tỷ đồng chỉ sau thời gian ngắn có mặt tại Việt Nam cho thấy sức hấp dẫn của thị trường.
Với dân số trẻ, quy mô 100 triệu người và thu nhập bình quân đầu người tăng đều qua các năm, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng cho những hãng bán lẻ thời trang.
Ngoài sự tham gia của H&M và Zara, Uniqlo, thương hiệu thời trang của Nhật Bản mới đây cho biết sẽ chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam tại TP. HCM vào đầu năm 2019.
Lãnh đạo tập đoàn sở hữu thương hiệu Uniqlo Fast Retailing tiết lộ, sau cửa hàng đầu tiên, Uniqlo sẽ mở thêm vài cửa hàng nữa tại TP. HCM, trước khi mở rộng thị trường sang các tỉnh thành khác.
Doanh thu ngàn tỷ của Zara và H&M khi đổ bộ vào Việt Nam
Sự xuất hiện của Zara và H&M có 'đè bẹp' ngành thời trang Việt Nam?
Để tồn tại, các doanh nghiệp thời trang chắc chắn phải tính toán chiến lược và phương thức kinh doanh để có thể tạo được lòng tin, sự quyến rũ người tiêu dùng trước các đối thủ quốc tế “nặng ký”.
H&M chính thức bước chân vào thị trường thời trang bán lẻ Việt Nam
Nhà bán lẻ thời trang bình dân của Thụy Điển H&M đã chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Đề xuất xây dựng hệ thống hạ tầng sạc xe điện 'mở'
Thị trường trạm sạc xe điện tại Việt Nam nở rộ, nhưng cũng đi kèm những lo ngại về nguy cơ độc quyền và bị chi phối bởi nhóm doanh nghiệp đặc thù.
Gánh nặng thuế cản trở khoáng sản Việt cất cánh
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
EuroCham bày cách để Việt Nam giữ chân nhà đầu tư châu Âu
Với các nhà đầu tư châu Âu, năng lực cạnh tranh dài hạn cần phụ thuộc vào tính nhất quán và minh bạch trong pháp lý.
Đưa TP. HCM thành siêu đô thị tầm quốc tế
Các nghị quyết quan trọng khi trở thành thực tiễn sẽ giúp TP. HCM chuyển mình thành trung tâm của khu vực.
Khởi công khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ phía Tây Hà Nội
Hải Phát Land, SGO Land, SGO Construction chính thức khởi công dự án khu nhà ở SGO La Porta Phúc Thọ - đánh dấu khởi đầu cho giai đoạn phát triển mới vùng Tây Hà Nội.
Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm
Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.





















































