Khởi nghiệp
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và sự nhập cuộc của startup du lịch Việt
Tuy chưa đạt được thỏa thuận chung giữa hai nước, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là dịp để các đại lý và startup du lịch Việt đưa ra chương trình khuyến mãi, thúc đẩy hoạt động truyền thông nhằm quảng bá đất nước, con người Việt Nam.
Trong những ngày qua, cả thế giới đang hướng sự quan tâm tới Hà Nội, Việt Nam trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai diễn ra từ ngày 27 - 28/02/2019.
Trước đó, vào năm 2018, hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất được tổ chức tại Singapore đã mang đến cho quốc đảo sư tử lượng khách quốc tế kỷ lục - lên tới 18,5 triệu lượt. Tuy chưa đạt được thỏa thuận chung giữa hai nước Mỹ - Triều Tiên nhưng hội nghị thượng đỉnh lần hai vẫn là cơ hội để Việt Nam tăng cường vị thế và uy tín của mình trên trường quốc tế, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè thế giới.
Sàn diễn của đại lý du lịch truyền thống
Trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, Saigontourist, Hanoitourist là 2 doanh nghiệp được Tổng Cục Du lịch chỉ định đưa ra chương trình tour du lịch miễn phí dành cho các phóng viên quốc tế tới Việt Nam, đồng thời giảm giá tour du lịch cho khách tham quan Mỹ và Triều Tiên.
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hiệp hội đã mở hàng nghìn tour miễn phí dành cho phóng viên quốc tế đến Việt Nam đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai. Các tour du lịch ngắn ngày này chủ yếu tới các địa danh Hạ Long, Tam Cốc, Bích Động, Đường Lâm… nhằm quảng bá đất nước, con người Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp theo chủ trương này đã nhanh chóng đưa ra các chương trình truyền thông, đơn cử như HanoiRedtours. Phó giám đốc đại lý cho biết tất cả các khách đăng ký tour trong dịp này đều được tham gia gameshow nhỏ, trả lời thông tin về du lịch, đất nước, con người của Triều Tiên và Mỹ, tùy theo mức độ trả lời đúng khách hàng sẽ được tặng những voucher trị giá lên tới 5 triệu đồng.
Startup Việt nhanh tay nhập cuộc
Bên cạnh chương trình từ đại lý du lịch, nhiều startup du lịch Việt năng động cũng nhanh tay "chen chân" vào cuộc chiến truyền thông nhân dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Không ít cái tên startup "mới nổi" trong làng du lịch Việt quyết định đem tới tour du lịch bằng xe buýt, mang phong cách bao cấp, giúp du khách khám phá những địa danh mang giá trị lịch sử, văn hóa nổi tiếng của Hà Nội như phát động tặng voucher miễn phí dành cho phóng viên báo chí, cơ quan thông tấn tới đưa tin về sự kiện. Ngoài ra, họ còn cung cấp dịch vụ Vietnam Rewind, giúp phóng viên khám phá Hà Nội với máy ảnh phim, thưởng thức cà phê và tham quan 5 bảo tàng trong thành phố.

Trong lĩnh vực đặt phòng trực tuyến, startup đã chuẩn bị cho sự kiện hội nghị Mỹ - Triều có thể kể đến Luxstay. Ông Lê Nhật Linh, giám đốc Thương hiệu của Luxstay chia sẻ: "Từ sau Tết Nguyên Đán tới giờ, số lượng khách đặt phòng tại Luxstay tăng lên đáng kể. Nguyên nhân đầu tiên là do mùa khách du lịch nước ngoài đã cận kề, nguyên nhân khác có thể kể tới việc lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tới Hà Nội".
Ông Lê Nhật Linh cho biết, trong khi các khách sạn 4,5 sao tại Hà Nội đã kín lịch, homestay và căn hộ cao cấp lại là lựa chọn được nhiều phóng viên và du khách quốc tế ưu ái. Không chỉ đem lại không gian thoải mái, riêng tư, homestay còn giúp phóng viên nước ngoài trải nghiệm văn hóa địa phương, từ đó có được góc nhìn rõ nét về "thành phố vì hòa bình".
Bên cạnh đó, mức giá dành cho việc sinh hoạt tại homestay cũng vô cùng hấp dẫn. Chỉ từ 1 triệu VNĐ, du khách đã có thể đặt những căn homestay có chất lượng ngang khách sạn 3,4 sao. Với gần 2.000 homestay tại Hà Nội, Luxstay có số lượng phòng, căn hộ dồi dào, tập trung quanh khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa… - những khu vực trung tâm của hội nghị thượng đỉnh. Vì thế, startup này hiện nay rất được các du khách, phóng viên trong và ngoài nước ưa chuộng.
Để đón nhận một số lượng khách quốc tế tới Hà Nội, Luxstay đã huy động đội ngũ chăm sóc khách hàng, nhân viên tư vấn túc trực 24/24 nhằm giải quyết kịp thời mọi khúc mắc về việc đặt phòng. Nhiều chương trình khuyến mãi được triển khai, thích hợp dành cho khách hàng tìm kiếm căn hộ với mức giá hợp lý. Luxstay cũng liên tục đưa ra những nội dung hướng về hội nghị thượng đỉnh trên mạng xã hội, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng.
Từ thương vụ 3 triệu USD của Luxstay nhìn lại thị trường OTA Việt Nam
Chuỗi cầm đồ F88 bắt tay MAP Life bán bảo hiểm nhân thọ
Với mục tiêu đưa thương hiệu F88 trở thành chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích thì ngoài việc phát triển dịch vụ đang cung cấp như thu hộ, chi hộ, thanh toán hóa đơn, cung cấp sản phẩm bảo hiểm vật chất, F88 cũng đã quyết định hợp tác với Map Life về việc cung cấp gói bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng.
Ứng dụng học nói tiếng Anh ELSA gọi vốn 7 triệu USD
ELSA được Forbes nhắc đến trong danh sách 4 công ty sử dụng Trí Tuệ Nhân Tạo thay đổi thế giới, và lọt vào top 5 các ứng dụng A.I hàng đầu hiện nay sánh hàng cùng với Cortana của Microsoft và Google Allo của Google. Sau 3 năm đi vào hoạt động, ELSA có khoảng 4 triệu lượt người dùng từ 101 quốc gia trên toàn thế giới.
Lalamove trở thành startup kỳ lân tỷ USD
Tại thị trường Việt Nam, Lalamove đã tiếp cận gần 200.000 người dùng với 5.000 doanh nghiệp thường xuyên đặt hàng với số lượng đơn giao hàng tăng khoảng 50% mỗi tháng trong thời gian đầu.
Người Hàn thâu tóm Vietnammm để tiến vào thị trường giao đồ ăn Việt Nam
Đơn vị thâu tóm Vietnammm chính là startup "Kỳ lân" của Hàn Quốc - Woowa Brothers. Startup này sở hữu ứng dụng giao đồ ăn có tên Baedal Minjok, phục vụ hơn 8 triệu khách hàng mỗi tháng, hiện được định giá tới 2,6 tỷ USD.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở
Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.
VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.