Nhịp cầu kinh doanh

Hợp nhất giữa nhà ở và du lịch: HomeResort tái định nghĩa mới về sở hữu bất động sản biển

Lam Giang Thứ hai, 20/06/2022 - 09:14

Xuất phát từ những đặc điểm khác biệt của các nhóm nhu cầu bất động sản, đô thị biển ra đời với sự hợp nhất giữa bất động sản nhà ở nhưng đi kèm tính năng như một bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Khi bất động sản nhà ở và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là một

Theo từng đặc tính, bất động sản tại Việt Nam được xếp vào 4 nhóm chính, bao gồm bất động sản nhà ở, bất động sản thương mại dịch vụ, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp.

Trong đó, bất động sản nhà ở được hiểu là loại hình nhà đất được cấp quyền sở hữu lâu dài phục vụ cho nhu cầu an cư, lưu trú lâu dài của cư dân. Bất động sản công nghiệp gắn liền với các hình thức nhà xưởng sản xuất. Bất động sản thương mại dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại,văn phòng, dịch vụ y tế, giáo dục, khách sạn… mang tính chất kinh doanh.

Hợp nhất giữa nhà ở và du lịch: HomeResort tái định nghĩa mới về sở hữu bất động sản biển
Đô thị biển là nhà ở phục vụ nhu cầu an cư lâu dài đi kèm tính năng khai thác kinh doanh du lịch.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng được xem là một phần của bất động sản thương mại dịch vụ. Theo tổ chức du lịch thế giới, du lịch bao gồm tất cả mọi hoạt động của những người du hành, tạm trú, trong mục đích tham quan, khám phá và tìm hiểu, trải nghiệm hoặc trong mục đích nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn. Do đó, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là các công trình phục vụ cho chuyến du lịch của con người, lưu trú ngắn hạn. Vì nằm trong bất động sản thương mại, dịch vụ, nên đại đa số các bất động sản thuần cho du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam giới hạn thời gian sở hữu.

Từ đây đô thị biển ra đời là sự kết hợp giữa cất động sản nhà ở nhưng có tính năng như một bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Việc hợp nhất giữa hai nhóm bất động sản giúp đô thị biển vừa có ưu thế lớn nhất của bất động sản nhà ở là đặc quyền sở hữu lâu dài đồng thời được thừa hưởng khả năng khai thác cho thuê/ kinh doanh các dịch vụ du lịch của bất động sản du lịch.

HomeResort – Phiên bản nâng cấp tối cao của đô thị biển

Không dừng lại ở một đô thị biển thông thường, HomeResort – xu hướng mới được nhà phát triển Hưng Vương Developer nâng cấp thêm nhiều giá trị tối ưu.

Hợp nhất giữa nhà ở và du lịch: HomeResort tái định nghĩa mới về sở hữu bất động sản biển 1

Điều này được thể hiện ở 10 hình thái wellness luxury bao gồm 6 giá trị wellness living kết hợp với địa thế thủy bao duy nhất trên thị trường bất động sản biển khi hội tụ 4 hình thái mặt nước 1km biển – 1,1km sông, 4km kênh hồ. Đồng thời có sự góp mặt bởi cả hai thương hiệu số 1 toàn cầu là Marriott International (7000 chi nhánh tại 132 quốc gia) và Best Western Premier (hơn 4000 chi nhánh tại hơn 100 quốc gia) quản lý vận hành.

Chuỗi đầu tư đa năng

Lẽ đương nhiên việc kết hợp giữa bất động sản nhà ở và du lịch cộng thêm các tính năng nâng cấp, HomeResort sẽ mở ra bài toán đầu tư đa năng, trong đó tập trung ở ba giá trị: an cư nghỉ dưỡng để tận hưởng cuộc sống hạnh phúc– gia tăng giá trị bất động sản bền vững – khai thác cho thuê tối ưu.

Trong đó, bài toán gia tăng giá trị được “bảo hành” an tâm trọn đời, miễn nhiễm với biến động thị trường nhờ tâm lý ăn chắc mặc bền của người việt – ưu tiên quyền sở hữu lâu dài. Trong hội thảo “Xu thế sở hữu bất động sản: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn Việt Nam”, theo Realtimes, khi khảo sát mức giá bán và tỷ lệ hấp thụ của một dự án bất động sản biển trong cùng một khu vực, chất lượng tương đương thì loại hình có pháp lý lâu dài luôn cao hơn hữu hạn.

Hợp nhất giữa nhà ở và du lịch: HomeResort tái định nghĩa mới về sở hữu bất động sản biển 2
HomeResort mang đến quỹ đầu tư đa năng.

Tại thời kỳ hàng loạt dự án hạ tầng tác động mạnh đến Bình Châu – Hàm Tân như đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đều khởi công năm 2023, sân bay Long Thành hoàn thiện năm 2025 thì năm 2022 là thời điểm thích hợp để đầu tư khi giá bất động sản tại đây còn hợp lý. Theo chuyên gia Trần Khánh Quang, trong 2 – 3 năm tới, Bình Châu – Hồ Tràm dự kiến tăng giá từ 50 - 100%. Và khi sân bay Long Thành hoàn thiện, sẽ tạo ra đợt tăng giá thứ 2.

Báo cáo thịnh vượng 2022 của Knight Frank dự báo số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% mỗi năm từ nay đến năm 2026, thứ 3 thế giới. Trong đó với vai trò là điểm du lịch gần nhất của TP.HCM – trung tâm kinh tế số 1 cả nước khi chỉ cách 90 phút di chuyển, nhu cầu sở hữu tài sản biển sở hữu lâu dài như Venezia Beach sẽ gia tăng mạnh tỷ lệ thuận với tốc độ tăng trưởng của giới giàu và siêu giàu Việt.

Giữa bối cảnh nhu cầu sở hữu tài sản biển lâu dài ngày càng cao trong khi nguồn cung sản phẩm này khan hiếm, những mô hình đáp ứng được tiêu chí như Venezia Beach dự báo sẽ có dư địa tăng giá cao.

Về bài toán cho thuê lưu trú ngắn hạn, kinh doanh các hoạt động du lịch, Venezia Beach được đánh giá cao nhờ nằm tại vị trí giáp ranh của hai thị trường du lịch lớn nhất phía Nam khi điểm đầu tiếp giáp Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu) và điểm cuối tiếp giáp Hàm Tân (Bình Thuận), do đó đô thị biển tiếp cận được lượng du khách lên đến 22 triệu lượt.

Hợp nhất giữa nhà ở và du lịch: HomeResort tái định nghĩa mới về sở hữu bất động sản biển 3
16 cụm tiện ích “all-in-one”, Venezia Beach sẵn sàng trở thành “hub” du lịch khu vực.

16 cụm tiện ích đẳng cấp quốc tế tích hợp hàng trăm tiện ích thành phần chạm đến mọi nhu cầu vui chơi – giải trí – mua sắm – nghỉ dưỡng – thể thao biển – khám phá – trung tâm hội nghị - bến du thuyền – wellness,…là nền tảng để giữ chân, thu hút du khách. Đặc biệt trong bối cảnh Bình Châu và Hàm Tân (dài 22km đường bờ biển) đều chưa có phòng lưu trú và dòng BĐS biển 5 sao thì hệ tiện ích “all-in-one” trên quy mô 72ha như Venezia Beach nhanh chóng trở thành tâm điểm, “hub” du lịch toàn khu vực.

Ngoài thừa hưởng nguồn khách quốc tế từ hai đơn vị vận hành danh tiếng, chiến lược hợp tác cùng Crystal Bay – tập đoàn lữ hành khai thác mảng quốc tế mở ra cho đô thị biển thêm một kênh chủ động đón khách hiệu quả. Crystal Bay đang thực hiện 1,800 chuyến bay với hơn nửa triệu lượt du khách từ châu Âu, châu Á mỗi năm.

Hiện nay, theo báo cáo của Savill, Hồ Tràm dẫn đầu về tỷ trọng khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch. Tỷ suất lấp đầy luôn đạt trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp đạt 100% công suất thuê cuối tuần.

Về mức giá khai thác phòng khảo sát trên các nền tảng booking online, một view biển diện tích 30-40m2 tại Hồ Tràm có giá 8-10 triệu đồng/đêm cho cuối tuần và 3-4 triệu đồng/đêm cho ngày thường. Còn giá villa 3-4 phòng ngủ dao động 18 – 20 triệu đồng/ngày thường, cao hơn giá thuê ở thị trường truyền thống từ 50 - 150%. Trên cùng một cung đường biển, giá thuê phòng của Venezia Beach được đánh giá sẽ tương đương với khu vực Hồ Tràm. Đồng thời công suất cho thuê dự báo ở mức cao do nguồn cung 5 sao gần như vắng bóng.

Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi

Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.

Chiến dịch dọn rác bãi biển của Vingroup xác lập kỷ lục Việt Nam

Chiến dịch dọn rác bãi biển của Vingroup xác lập kỷ lục Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  3 ngày

Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup ngày 16/7 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao chứng nhận xác lập kỷ lục “Chiến dịch dọn rác tại bãi biển thuộc các tỉnh, thành có biển của Việt Nam trong cùng một ngày, có số lượng cán bộ - nhân viên đơn vị tham gia nhiều nhất”. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi dấu ấn của Vingroup trong việc lan toả tinh thần sống xanh và hành động vì môi trường biển trên quy mô toàn quốc.

Vinhomes và Vincom Retail hợp tác kiến tạo khu phố thương mại đắt giá bậc nhất Hà Nội

Vinhomes và Vincom Retail hợp tác kiến tạo khu phố thương mại đắt giá bậc nhất Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  3 ngày

Vinhomes và Vincom Retail ngày 16/7 ký kết hợp tác chiến lược phát triển khu phố thương mại hạng sang tại Vinhomes The Gallery (Giảng Võ), đồng thời khai trương phòng trưng bày dự án tại Vincom Long Biên. Sự kiện được xem là cú hích mở ra giai đoạn bứt tốc mới cho bất động sản thương mại cao cấp tại lõi trung tâm Thủ đô.

Tập đoàn TH tung khuyến mãi hè cực đỉnh, dễ chơi dễ trúng với hơn 500.000 giải thưởng

Tập đoàn TH tung khuyến mãi hè cực đỉnh, dễ chơi dễ trúng với hơn 500.000 giải thưởng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 ngày

Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.

The 8:120 Collection - Nơi mỗi mét vuông đều phản chiếu tầm nhìn gia chủ

The 8:120 Collection - Nơi mỗi mét vuông đều phản chiếu tầm nhìn gia chủ

Nhịp cầu kinh doanh -  3 ngày

Với mặt tiền rộng tới 8m và diện tích 120m2 linh hoạt, kết hợp khu vườn sau riêng tư, dòng sản phẩm “The 8:120 Collection: Thương phố nhà vườn thế hệ mới” tại Vinhomes Wonder City (Hà Nội) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là tuyên ngôn đẳng cấp dành riêng cho tầng lớp thành đạt mới - những người đang khao khát khẳng định dấu ấn cá nhân trong từng mét vuông sở hữu.

Đo carbon từ rừng: Cách tiếp cận khoa học cho Net Zero

Đo carbon từ rừng: Cách tiếp cận khoa học cho Net Zero

Tủ sách quản trị -  1 giờ

Vai trò của rừng không chỉ là hấp thụ carbon mà còn là tài sản có thể đo lường, hỗ trợ doanh nghiệp đạt mục tiêu Net Zero.

Căn hộ trung cấp 'biến mất' ở Hà Nội

Căn hộ trung cấp 'biến mất' ở Hà Nội

Bất động sản -  1 giờ

Nguồn cung căn hộ trên thị trường Hà Nội hiện chỉ còn căn hộ cao cấp, hạng sang, vắng bóng hoàn toàn căn hộ trung cấp và giá rẻ.

Ông Nguyễn Đức Thông làm Tổng giám đốc SSI

Ông Nguyễn Đức Thông làm Tổng giám đốc SSI

Hồ sơ quản trị -  1 giờ

Hội đồng quản trị Công ty CP chứng khoán SSI vừa chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thông giữ chức vụ tổng giám đốc.

Hóa dầu Long Sơn tái hoạt động trong tháng 8

Hóa dầu Long Sơn tái hoạt động trong tháng 8

Doanh nghiệp -  2 giờ

Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn – khoản đầu tư trị giá 5,4 tỷ USD của Tập đoàn SCG sẽ hoạt động trở lại trong tháng 8/2025, sau gần một năm ngừng vận hành thương mại.

Bứt phá thị phần môi giới, lợi nhuận SSI đạt hơn 2.100 tỷ đồng nửa đầu năm

Bứt phá thị phần môi giới, lợi nhuận SSI đạt hơn 2.100 tỷ đồng nửa đầu năm

Doanh nghiệp -  19 giờ

Trong 6 tháng đầu năm, SSI đã nâng tổng thị phần môi giới chứng khoán trên sàn HoSE lên 10,47%, tăng gần gấp đôi so với quý liền trước.

Lợi nhuận trước thuế FPT đạt hơn 6.100 tỷ đồng trong nửa đầu năm

Lợi nhuận trước thuế FPT đạt hơn 6.100 tỷ đồng trong nửa đầu năm

Doanh nghiệp -  19 giờ

FPT liên tục thắng thầu 12 dự án lớn (trên 10 triệu USD mỗi dự án) trong 6 tháng đầu năm, tăng 50% so với cùng kỳ.

Dự báo giá vàng tuần tới 21-25/7: Tăng tiếp

Dự báo giá vàng tuần tới 21-25/7: Tăng tiếp

Vàng -  1 ngày

Giá vàng hôm nay 19/7 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Dự báo giá vàng tuần tới phần lớn nghiêng về tăng tiếp.