Văn Phú đưa triết lý vị nhân sinh vào loạt dự án trọng điểm phía Nam
Yến Hoàng
Thứ tư, 29/10/2025 - 06:53
Nghe audio
0:00
Văn Phú kiên định kiến tạo không gian hài hòa giữa các yếu tố con người, môi trường và không gian cho cư dân trong chiến lược phát triển các dự án trọng điểm tại thị trường phía Nam.
Khi “vị nhân sinh” trở thành văn hoá doanh nghiệp
Sau gần 40 năm đổi mới, từ một quốc gia nghèo và bị tàn phá bởi chiến tranh, Việt Nam dần thay
đổi và phát triển, với quy mô GDP đạt mức 470 tỷ USD tính tới cuối năm 2024, đứng thứ 4 trong ASEAN
và thứ 32 trên toàn cầu.
Song hành cùng quá trình phát triển kinh tế, diện
mạo đất nước, đặc biệt là các đô thị lớn, có nhiều thay đổi với sự xuất hiện của loạt công trình tầm cỡ. Tính tới đầu tháng 3/2025, cả nước có 916 đô thị, tương ứng tỷ lệ đô thị hóa hơn 44%. Chất lượng và môi trường đô thị cũng
không ngừng được cải thiện.
Nói về xu hướng kiến trúc Việt Nam tại hội thảo
“Kiến trúc Việt Nam - 50 năm thống nhất đất nước”, GS.TS.KTS Nguyễn Quốc Thông,
Chủ tịch Hội đồng kiến trúc, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, cho biết quy trình và nội dung quy hoạch kiến
trúc Việt Nam những năm qua đã đổi mới theo hướng tích hợp, rút gọn, linh hoạt để phù hợp sự phát triển kinh tế - xã hội trong bối
cảnh toàn cầu hóa.
Trong đó, 4 xu hướng và phong cách chính gồm: Xu hướng kiến trúc hiện đại quốc tế với đại diện là các kiến trúc cao tầng;
xu hướng kiến trúc hiện đại nhiệt đới, thích ứng với môi trường, khí hậu và văn
hóa địa phương; xu hướng kiến trúc hiện đại dân tộc, kết hợp hiện đại với truyền
thống; xu hướng kiến trúc hiện đại bản địa và kiến trúc xanh.
“Đây là những xu hướng tiến bộ, được ưa chuộng
trong bối cảnh biến đổi khí hậu”, GS.TS.KTS ông Thông nhận định.
Trong dòng chảy đó, với mong muốn tạo giá trị sống
bền vững cho mỗi khách hàng, cộng đồng và thế hệ mai sau, Công ty CP phát triển Bất động sản Văn Phú đã không ngừng hiện
thực hóa các bản thiết kế, quy hoạch thành những khu đô thị, nơi tổng hoà của nhiều yếu tố xanh, tiện nghi, thông minh, mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa. Tất cả nhằm hướng tới kiến tạo những không gian sống “vị nhân
sinh”, nơi đáp ứng đầy đủ những mong cầu hạnh phúc của mọi cư dân.
Nói về triết lý “vị nhân sinh”, lãnh đạo Văn Phú
cho biết triết lý này hướng tới một mục tiêu duy nhất là “mỗi công trình nhà ở, dự án bất động sản phải
phục vụ giá trị sống của con người”. Dựa trên nền tảng này, đội ngũ chuyên môn
đều nghiên cứu kỹ nhu cầu địa phương, các giá trị văn hoá, lịch sử, con người trước khi triển khai dự án; đồng thời dành thời gian và công sức cho mỗi thiết kế, công trình cảnh quan và tiện
ích, hướng tới nâng cao trải nghiệm cư dân.
“Doanh nghiệp chấp nhận đầu tư thêm công sức, chi
phí để tạo nên không gian sống đúng nghĩa, thể hiện qua tuyên ngôn ‘không bán
nhà mà bán không gian sống’. Đây chính là định vị khác biệt trên thị trường và
là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, từ phát triển dự án đến quản trị nội bộ”,
lãnh đạo Văn Phú cho biết.
Thực tế, chính triết lý này đã tạo sự khác biệt
cho Văn Phú trên thị trường bất động sản phía bắc. Chẳng hạn, tại dự án Vlasta - Sầm Sơn và Vlasta - Thủy Nguyên, bên cạnh kế thừa, phát huy các yếu tố văn hóa bản địa, Văn Phú còn
cho thấy tầm nhìn dài hạn qua việc lựa chọn vị trí phát triển dự án là các
trung tâm mới của địa phương cũng như khu vực, vốn là nơi được đầu tư mạnh mẽ, có dư địa phát triển bền vững.
Các dự án: Khu đô thị Văn Phú – Hà Đông, Grandeur Palace – Giảng Võ, Vlasta – Thủy Nguyên, Vlasta – Sầm Sơn đều mang đậm dấu ấn “vị nhân sinh”
“Các dự án của Văn Phú không chỉ đi đúng định hướng của Chính phủ về phát triển thị
trường bất động sản, mà còn đóng vai trò kết nối dòng chảy đô thị, tạo nền tảng
vững vàng cho đời sống cư dân và thúc đẩy động lực kinh tế vùng”, đại diện Văn
Phú nói.
Triết lý trong loạt dự án trọng điểm phía Nam
Trong bối cảnh thị trường bất động sản phía Nam, với tâm điểm là TP.HCM (sau sáp nhập), đang
đón nhận làn sóng đầu tư lớn của các nhà phát triển bất động sản hàng đầu, Văn
Phú cũng tập trung nghiên cứu lộ trình đầu tư cho loạt dự án quan trọng trong
giai đoạn 2025-2030 gồm Nhà Bè, Bình Chánh, Vũng Tàu (TP. HCM) và khu đô thị du lịch Đại Phước (Đồng Nai). Tổng vốn đầu tư cho các dự án này dự kiến hơn 52.000 tỷ đồng.
Trong đó, dự án tại khu vực Nhà Bè có tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng và dự án tại Vũng Tàu (cũ) có tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng. Đây là những dự án kết nối
giao thông thuận lợi với trung tâm thành phố, được định hướng sở hữu hạ tầng kỹ thuật thông minh và đạt được 3 yếu tố
trụ cột “xanh - bền vững - giàu văn hóa”.
Các dự án này được phát triển đa dạng dòng sản phẩm
từ nhà liền kề, biệt thự, shophouse, chung cư và những công trình dịch vụ thương mại, đầy đủ tiện ích
kết nối đa thế hệ.
Tại phía Nam, Văn Phú cũng đang đẩy mạnh dự án khu đô thị du lịch Đại Phước (Đồng Nai) có diện tích 120ha với tổng mức đầu tư khoảng 20.000 tỷ đồng.
Phối cảnh khu đô thị du lịch Đại Phước (Đồng Nai)
Nằm liền kề TP Thủ Đức (cũ), chỉ vài phút di chuyển qua cầu Nhơn Trạch (Đồng
Nai 2) và cầu Cát Lái tương lai, khu đô thị du lịch Đại Phước không chỉ sở hữu lợi thế giao thông đường
bộ, đường thủy, hàng không, mà còn thừa hưởng trọn vẹn nhịp phát triển sôi động của vùng
đô thị TP.HCM mở rộng.
Dự án định hình một không gian sống mở
cửa cho mọi người, nơi thương mại, du lịch, văn hóa và sinh thái giao hòa. Triết
lý “vị nhân sinh” được đặt làm trung tâm hướng đến con người, cộng đồng và sự
hòa hợp với thiên nhiên.
Khác với các dự án xung quanh, khu đô
thị du lịch Đại Phước mang đậm dấu ấn văn hóa thông qua việc tích hợp những
hình ảnh đặc trưng ở địa phương như cây trà, cốm dẹp, lá dừa nước và các
container cầu vòng vào không gian đô thị.
Với diện tích 120 ha, mật độ cây xanh
và mặt nước chiếm gần 30%, khu đô thị du lịch Đại Phước là dự án tiên phong kiến
tạo đô thị “xanh - nhân văn - sáng tạo”, kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế
và bảo tồn giá trị tự nhiên.
Bên cạnh các dự án đang được đẩy mạnh nghiên cứu
phát triển, Văn Phú cũng tập trung triển khai dự án tại phường Phú Thuận (quận 7 cũ). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.700
tỷ đồng với diện tích hơn 9.000 m2, gồm 2 tòa tháp
cao 35 tầng với 602 căn hộ để ở và 136 căn hộ thương mại dịch vụ.
Đây là dự án chung cư cao cấp thể hiện rõ nét dấu
ấn đặc trưng sản phẩm nhà ở của Văn Phú: Công trình đạt chứng chỉ xanh EDGE; đầy đủ tiện ích và dịch vụ cho nhu cầu
sinh hoạt đa thế hệ như sảnh đón cao cấp, phòng tiệc dành cho cư dân, nhà trẻ, sân chơi cho trẻ em, vườn thiền, yoga,
gym, bể bơi vô cực, khu tập golf 3D, trạm sạc xe điện, thư viện, khu BBQ... Dự án hiện thi công xong móng, dự kiến sẽ mở bán vào quý I/2026.
Văn Phú đang đẩy mạnh thi công dự án tại phường Phú Thuận (quận 7 cũ), TP.HCM.
Lãnh đạo Văn Phú nhận định thị trường bất động sản
phía Nam có rất nhiều tiềm năng, thể hiện qua làn sóng
đầu tư lớn từ các nhà phát triển bất động sản hàng đầu. Do đó, ngay từ giai đoạn
nghiên cứu gia nhập thị trường, Văn Phú đã định hướng chiến lược hoàn toàn khác
biệt: Đưa triết lý “vị nhân sinh” vào các sản phẩm, tập trung phát triển phân khúc trung và cao cấp, với nhiều loại hình cho đa dạng phân khúc/nhu cầu tại các khu vực tiềm năng.
“Chiến lược sản phẩm của Văn Phú là tạo ra hệ
sinh thái đa dạng loại hình trong mỗi dự án, có biệt thự, nhà phố, căn hộ chung cư với nhiều diện tích. Nhờ vậy, khách hàng với mức thu nhập khác nhau đều có cơ
hội tiếp cận”, lãnh đạo Văn Phú
cho biết.
Cũng theo doanh nghiệp, mỗi dự án do Văn Phú phát
triển đều tập trung vào giá trị sử dụng và giá trị cộng đồng hơn là chạy đua tiện
nghi xa xỉ. Do đó, sản phẩm “vị nhân sinh” có thể loại bỏ những chi phí không cần thiết và
tập trung nguồn lực vào các hạng mục thiết yếu cho cuộc sống.
Những điều này hứa hẹn tạo nên dấu ấn và sức hút cho các dự án do Văn Phú phát triển tại thị trường
phía Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.
Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Thông tin Sunshine Group “bắt tay” BWH Hotels - tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng toàn cầu - để đưa tiêu chuẩn vận hành WorldHotels vào hai dự án Noble Crystal Long Bien và Noble Palace Tay Thang Long đang thu hút sự quan tâm lớn của thị trường bất động sản hạng sang tại Hà Nội.
Giải thưởng “Siêu đô thị biển tốt nhất” của CaraWorld Cam Ranh không chỉ ghi nhận sự đầu tư bài bản và tầm nhìn chiến lược từ phía chủ đầu tư, mà còn đánh dấu bước tiến nổi bật của bất động sản ven biển Khánh Hòa trên bản đồ khu vực.
Khi nguồn cung nhà ở vừa túi tiền đang dần biến mất khiến gánh nặng an cư ngày càng lớn, lợi thế dân số vàng đang đứng trước những thách thức chưa từng có.
Văn Phú kiên định kiến tạo không gian hài hòa giữa các yếu tố con người, môi trường và không gian cho cư dân trong chiến lược phát triển các dự án trọng điểm tại thị trường phía Nam.
Việc nâng cấp hiệp định thương mại tự do được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam củng cố hợp tác kinh tế hơn nữa với Trung Quốc, tạo thuận lợi hơn nữa cho thương mại, đầu tư giữa hai nước.
Hoa Sen Group nhận quyết định xử phạt và truy thu thuế hơn 1,5 tỷ đồng do các hành vi vi phạm hành chính về thuế trong thời kỳ kiểm tra năm 2021 - 2022.
AI đang mở ra mô hình bán hàng mới trong kỷ nguyên bán hàng qua mạng xã hội, giúp doanh nghiệp Việt chuyển hóa tương tác thành doanh thu thực và sáng tạo thành giá trị.
Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, khởi nghiệp xanh không chỉ là kinh doanh, mà là hành trình làm vì sự sống của đất, vì sức khỏe con người và vì tương lai bền vững của đất nước.