Analytic
Hotline: 08887 08817

Thước đo đổi mới sáng tạo khu vực công

Để xây dựng một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mang tính bền vững và đồng bộ thì kinh nghiệm quốc tế cho thấy sự vào cuộc của khu vực công đến từng cán bộ, công chức, viên chức là một yếu tố then chốt.

Ngân Lượng là kênh thanh toán của Cổng Dịch vụ công Quốc Gia

Ngân Lượng trở thành kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công Quốc Gia, giúp tối ưu hóa tiện ích cho các cá nhân và tổ chức khi thanh toán trực tuyến phí, lệ phí dịch vụ công mức 3, 4 thông qua website https://dichvucong.gov.vn/.

Ngân Lượng tiến vào mảng thanh toán dịch vụ hành chính công

Với quy trình thanh toán đơn giản và dễ hiểu, người dân chỉ mất một ít phút để hoàn tất thủ tục cho các dịch vụ hành chính công thông qua Ngân Lượng.

Động lực thúc đẩy dịch vụ công thanh toán không tiền mặt

Muốn phát triển thanh toán điện tử trong khu vực công thì cần triển khai hiệu quả đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư và tăng cường phối hợp với các cơ quan để thực hiện thu ngân sách nhà nước.

Khảo sát PAPI 2017: Vẫn lo ngại tham nhũng và nghèo đói

Theo kết quả PAPI 2017, vẫn còn khoảng cách đáng kể giữa điểm số cao nhất và điểm số tối đa của tổng cả sáu chỉ số nội dung trong bảng khảo sát, cho thấy chính quyền vẫn cần nỗ lực hơn nữa để đáp ứng những mong đợi ngày càng cao của người dân.

Người Việt ít di cư, chuộng TP.HCM hơn Hà Nội

Cứ 5 người di cư nội địa thì có 1 người mong muốn di chuyển tới TP.HCM.

Thủ tục hành chính công ‘đi lùi’ dù nỗ lực cải cách?

Ở góc độ người dân, thủ tục hành chính công hầu như không có sự cải thiện và còn nhiều hạn chế, theo báo cáo Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) 2019.

Khảo sát PAPI 2018: Còn nhiều quan ngại về môi trường, đói nghèo và tham nhũng

Bà Caitlin Wiesen, Quyền trưởng đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam cho biết, tham nhũng vẫn là một trong ba mối quan ngại hàng đầu trong năm 2018.