Quy hoạch là ‘bản marketing’ tương lai phát triển của địa phương
Quy hoạch như một bản marketing hình ảnh và tiềm năng phát triển của địa phương trong tương lai để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Ctrip.com International Ltd, trang web du lịch lớn nhất của Trung Quốc, vừa công bố các điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ quốc khánh kéo dài một tuần.
Đáng chú ý, số lượng khách Trung Quốc muốn dành kỳ nghỉ ở Hàn Quốc đã giảm tới 70% trong năm nay, đây là dấu hiệu mới nhất về tình trạng hợp tác kinh tế suy yếu do lập trường khác nhau của hai nước đối với vấn đề Triều Tiên.
Hàn Quốc đã không lọt vào top 20 điểm đến nước ngoài cho hơn 6 triệu người sử dụng dịch vụ của Ctrip trong kỳ nghỉ "tuần lễ vàng" năm nay, mặc dù nước này đã xếp hạng số 1 trong cùng kỳ năm ngoái.
Theo đó, Thái Lan đã tăng từ vị trí thứ 2 trở thành điểm đến hàng đầu đối với khoảng 300 triệu người dùng của công ty Ctrip.
Khoảng 1/5 du khách Trung Quốc đến Bangkok, Phuket và Chiang Mai, công ty cho biết. Nhật Bản và Singapore là những điểm đến phổ biến thứ 2 và 3 sau Thái Lan.
Đáng chú ý, Việt Nam đã tăng từ hạng 7 lên hạng thứ 4 trong số 5 điểm đến hấp dẫn nhất đối với du khách Trung Quốc trong dịp nghỉ lễ quốc khánh năm nay.
Theo báo cáo, khách du lịch Trung Quốc được kỳ vọng sẽ chi khoảng 9.800 Nhân dân tệ (1.500 USD)/người và sẵn sàng chi trả cho các hoạt động trải nghiệm hơn là hàng tiêu dùng.
Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hàn Quốc đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng kể từ khi Seoul đồng ý để cho đồng minh của họ là Mỹ lắp đặt một hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao để bảo vệ và đáp lại các hoạt động thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên.
Trung Quốc coi hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc là một mối đe dọa sẽ phá vỡ cân bằng chiến lược trong khu vực.
Chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu Trung Quốc gỡ bỏ các lệnh cấm các công ty bán lẻ và du lịch của nước này khỏi Trung Quốc. Một số người tiêu dùng Trung Quốc đã tẩy chay hàng hoá Hàn Quốc.
Quy hoạch như một bản marketing hình ảnh và tiềm năng phát triển của địa phương trong tương lai để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Những khoản chi bất ngờ từ sửa chữa đột xuất, vận hành thiếu hiệu quả hay tài sản xuống cấp nhanh hơn dự kiến chính là những “rò rỉ tài chính” âm thầm trong doanh nghiệp. T.FM là giải pháp phần mềm “Make in Vietnam” đạt chứng nhận 5 sao tiên phong theo xu hướng số hóa quản lý tài sản giúp vận hành minh bạch, tối ưu chi phí.
Cuối năm luôn là thời điểm “vàng” khi dòng tiền đầu tư có xu hướng quay về các tài sản an toàn, hữu hạn và giàu giá trị tích lũy. Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phân hóa mạnh, phân khúc nhà thấp tầng hạng sang tại vùng lõi trung tâm đang trở thành điểm đến nổi bật của giới thượng lưu.
Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025 chào đón 2.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 70 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.
ASEAN đang đặt cược vào tương lai kinh tế số trị giá hàng nghìn tỷ USD với Hiệp định DEFA, tuy nhiên thành công không thể chỉ dựa vào một khuôn khổ trên giấy.
Tốc độ già hóa dân số nhanh và mức thu nhập trung bình khiến Việt Nam phải đối mặt với bộ ba thách thức về tài khóa, tài chính và xã hội.
Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.