Khách du lịch Trung Quốc 'tẩy chay' Hàn Quốc do căng thẳng Triều Tiên

Linh Lan - 10:17, 04/10/2017

TheLEADERCtrip.com International Ltd, trang web du lịch lớn nhất của Trung Quốc, vừa công bố các điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ quốc khánh kéo dài một tuần.

Khách du lịch Trung Quốc 'tẩy chay' Hàn Quốc do căng thẳng Triều Tiên
Số lượng khách Trung Quốc muốn dành kỳ nghỉ ở Hàn Quốc đã giảm tới 70% trong năm nay. Ảnh: globalsourcingblog.org

Đáng chú ý, số lượng khách Trung Quốc muốn dành kỳ nghỉ ở Hàn Quốc đã giảm tới 70% trong năm nay, đây là dấu hiệu mới nhất về tình trạng hợp tác kinh tế suy yếu do lập trường khác nhau của hai nước đối với vấn đề Triều Tiên.

Hàn Quốc đã không lọt vào top 20 điểm đến nước ngoài cho hơn 6 triệu người sử dụng dịch vụ của Ctrip trong kỳ nghỉ "tuần lễ vàng" năm nay, mặc dù nước này đã xếp hạng số 1 trong cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, Thái Lan đã tăng từ vị trí thứ 2 trở thành điểm đến hàng đầu đối với khoảng 300 triệu người dùng của công ty Ctrip.

Khoảng 1/5 du khách Trung Quốc đến Bangkok, Phuket và Chiang Mai, công ty cho biết. Nhật Bản và Singapore là những điểm đến phổ biến thứ 2 và 3 sau Thái Lan. 

Đáng chú ý, Việt Nam đã tăng từ hạng 7 lên hạng thứ 4 trong số 5 điểm đến hấp dẫn nhất đối với du khách Trung Quốc trong dịp nghỉ lễ quốc khánh năm nay.

Theo báo cáo, khách du lịch Trung Quốc được kỳ vọng sẽ chi khoảng 9.800 Nhân dân tệ (1.500 USD)/người và sẵn sàng chi trả cho các hoạt động trải nghiệm hơn là hàng tiêu dùng.

Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hàn Quốc đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng kể từ khi Seoul đồng ý để cho đồng minh của họ là Mỹ lắp đặt một hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao để bảo vệ và đáp lại các hoạt động thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên.

Trung Quốc coi hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc là một mối đe dọa sẽ phá vỡ cân bằng chiến lược trong khu vực.

Chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu Trung Quốc gỡ bỏ các lệnh cấm các công ty bán lẻ và du lịch của nước này khỏi Trung Quốc. Một số người tiêu dùng Trung Quốc đã tẩy chay hàng hoá Hàn Quốc.