Tủ sách quản trị
Thế giới trong mắt tôi: Bài học truyền cảm hứng từ những chuyến du lịch
Chia sẻ những điều học được từ 50 quốc gia, vùng lãnh thổ để các bạn trẻ hiểu hơn về thế giới ngoài kia, từ đó yêu quê hương mình, tự nguyện cống hiến hết mình, đóng góp công sức để đất nước sớm giàu có, văn minh.
Nếu “đi là yêu” như đề tựa ngay trang bìa cuốn sách Thế giới trong mắt tôi thì ít có ai yêu nhiều như Chủ tịch Tập đoàn CEO Đoàn Văn Bình. Là chủ một doanh nghiệp bận rộn đầu tư từ đảo Phú Quốc ở phía Nam đến Vân Đồn ở phía Bắc nhưng hiếm có doanh nhân nào dành thời gian đi du lịch nhiều như anh.
Không biết còn ai ở Việt Nam không, nhưng như tôi biết thì anh Bình là doanh nhân Việt hiếm hoi là hội viên Câu lạc bộ du lịch trên 100 quốc gia Travellers’ Century Club. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, anh Bình đã đi du lịch 110 nước.
Được đi nước ngoài là ước mơ từ bé, bởi cũng như nhiều bạn bè cùng trang lứa, anh tin “ai đó phải có số xuất ngoại mới có tương lai tươi sáng”. Thời đó, phong trào xuất khẩu lao động đi Liên Xô, Tiệp Khắc nở rộ như một phương thức thoát nghèo, nhưng khi anh Bình tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Thanh Xuân, Liên Xô tan rã và giấc mơ xuất ngoại cũng tan vỡ.
Nhưng cuộc sống lại đưa đẩy anh Bình đến với nghề xây dựng khi được tuyển vào một công ty xây dựng hàng đầu Nhật Bản. Sau hàng chục năm làm việc, anh quyết định khởi nghiệp và lập ra công ty là tiền thân của Tập đoàn CEO sau này.
Làm kinh doanh nên anh có cơ hội xuất ngoại nhiều hơn, nhưng chỉ sau khi dịch bệnh Covid-19 kết thúc, anh mới lập kế hoạch, quyết tâm đi khắp thế giới để cập nhật và học hỏi những điều mới mẻ cho doanh nghiệp của mình, cho ngành du lịch và bất động sản Việt Nam trong điều kiện “bình thường mới”.
Nhưng ngạc nhiên hơn, trong khi mọi người đi du lịch chỉ để ngắm cảnh, chụp ảnh, anh Bình lại “đi để học”. Anh tìm hiểu cuộc sống người bản địa ở tận hang cùng ngõ hẻm, từ quốc gia giàu nhất thế giới Luxembourg đến nước nghèo nhất thế giới Burundi ở châu Phi.
Không biết anh ghi chép thế nào, hay có trí nhớ siêu phàm gì không, mà tất cả những kiến thức thu được từ những chuyến đi đều được anh ghi lại chi tiết trong từng tút trên facebook cá nhân và sau đó được tổng hợp lại thành cuốn sách Thế giới trong mắt tôi.
Không có những ngôn từ bóng bẩy, cũng không có sự chau chuốt, mà chỉ là những ghi chép ngắn gọn như một tản văn đậm chất cá nhân, nhưng Thế giới trong mắt tôi như đưa độc giả qua những nền văn hoá đặc sắc vòng quanh thế giới.
Đơn giản có thể chỉ là được chứng kiến và thưởng thức cách pha trà Masala trên đường phố Jaipur ở Ấn Độ hay 10 điều thú vị về rượu vang, trong đó có vang tươi Beaujolais Nouveau hay vang gốm Georgia của Thế giới cổ đại.
Sơ qua vậy để thấy thế giới trong mắt anh Bình thú vị đến thế nào. Nhưng với anh, đi du lịch không phải để sướng, để thoả mãn bản thân. Mà trước hết, đi là yêu. Đi để yêu đất nước mình hơn, bởi anh đúc rút ra rằng, thế giới tươi đẹp nhưng trong mắt anh, chẳng có nơi đâu đáng yêu, đáng sống như ở Việt Nam. Vòng quanh thế giới, anh đã chỉ ra 10 điều sướng chỉ có ở Việt Nam và TheLEADER đã đăng bài viết này của anh.
Và hơn hết, đi là học, đi để cập nhật, để học hỏi những điều mới mẻ cho doanh nghiệp mình và rất tinh tế, qua mỗi quốc gia, anh lại gợi mở ý tưởng phát triển cho ngành du lịch, cho bất động sản và cho nền kinh tế Việt Nam.
Như Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhận xét, bên cạnh những thông tin tiêu biểu, đặc trưng về văn hoá, kinh tế, chính trị, xã hội của các quốc gia và miền đất đã đi qua, tác giả còn khéo léo lồng ghép những bài viết liên quan mật thiết đến hoạt động du lịch, cập nhật những bài học thành công được rút ra trong quá trình phục hồi, phát triển ngành du lịch và gợi ý nhiều giải pháp quan trọng để phát triển ngành du lịch Việt Nam.
Ông Khánh cho rằng, cuốn sách là tài liệu tham khảo có giá trị đối với những người làm nghiên cứu, hoạch định chính sách phát triển du lịch tại cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và doanh nghiệp du lịch, đồng thời, là cuốn cẩm nang hữu ích cho khách du lịch Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài.
10 điều sướng ở Việt Nam
Đột phá tư duy đưa Việt Nam thành cường quốc du lịch
Cần sớm có chiến lược phát triển tham vọng hơn với những tư duy đột phá để đưa du lịch trở thành động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế.
Việt Nam và giấc mơ trở thành cường quốc du lịch
Những bất cập tồn tại dai dẳng vẫn không thể ngăn cản khát vọng biến Việt Nam trở thành một cường quốc du lịch của thế giới.
Việt Nam trở thành cường quốc du lịch của thế giới, tại sao không?
Nhân Hội nghị Bất động sản quốc tế IREC 2018 với chủ đề "Việt Nam: Thế giới của cơ hội", khi được TheLEADER hỏi về cơ hội phát triển cho Việt Nam, ông Đoàn Văn Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO bày tỏ khát vọng Việt Nam trở thành cường quốc du lịch của thế giới với doanh thu 100 tỷ USD đóng góp vào GDP.
Quốc hội phê chuẩn 2 bộ trưởng mới và Tổng thư ký Quốc hội
Quốc hội phê chuẩn ông Nguyễn Văn Thắng làm Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Trần Hồng Minh làm Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
Đề xuất miễn thuế thu nhập từ tài chính xanh
Bộ Tài chính đề xuất miễn thuế thu nhập cho việc chuyển nhượng chứng chỉ giảm phát thải, tín chỉ carbon và thu nhập từ tiền lãi trái phiếu xanh.
Eximbank miễn nhiệm 2 lãnh đạo cấp cao, chuyển trụ sở ra Hà Nội
Đại hội cổ đông bất thường của Eximbank vừa thông qua miễn nhiệm hai phó chủ tịch HĐQT và chuyển trụ sở từ TP.HCM ra Hà Nội.
Vì sao cần tái khởi động dự án điện hạt nhân Ninh Thuận?
Việc tái khởi động dự án điện hạt nhân Ninh Thuận đã được khẳng định là cần thiết và có cơ sở thực tiễn vững chắc, trong bối cảnh Việt Nam cam kết giảm phát thải khí nhà kính và đối phó với thách thức biến đổi khí hậu.
Giá xăng dầu lại tăng 500 đồng mỗi lít từ ngày 28/11
Giá xăng dầu đồng loạt tăng trở lại tới 500 đồng mỗi lít từ chiều nay. So với cuối tháng trước, các mặt hàng xăng dầu ghi nhận biến động đan xen.
PVCB Capital đẩy mạnh hợp tác với Chứng khoán Vina
PVCB Capital đã ký kết thoả thuận hợp tác cùng Công ty CP Chứng khoán Vina (VNSC) về việc mở rộng mạng lưới phân phối các sản phẩm đầu tư của PVCB Capital.
Hanoi Melody Residences tăng sức nóng dịp cuối năm
Hàng loạt chủ đầu tư ra hàng trong quý III và quý IV/2024, nhiều dự án tái khởi động khiến thị trường chung cư Hà Nội thêm sôi động thời điểm cuối năm.