Tủ sách quản trị
Thế giới trong mắt tôi: Bài học truyền cảm hứng từ những chuyến du lịch
Chia sẻ những điều học được từ 50 quốc gia, vùng lãnh thổ để các bạn trẻ hiểu hơn về thế giới ngoài kia, từ đó yêu quê hương mình, tự nguyện cống hiến hết mình, đóng góp công sức để đất nước sớm giàu có, văn minh.
Nếu “đi là yêu” như đề tựa ngay trang bìa cuốn sách Thế giới trong mắt tôi thì ít có ai yêu nhiều như Chủ tịch Tập đoàn CEO Đoàn Văn Bình. Là chủ một doanh nghiệp bận rộn đầu tư từ đảo Phú Quốc ở phía Nam đến Vân Đồn ở phía Bắc nhưng hiếm có doanh nhân nào dành thời gian đi du lịch nhiều như anh.
Không biết còn ai ở Việt Nam không, nhưng như tôi biết thì anh Bình là doanh nhân Việt hiếm hoi là hội viên Câu lạc bộ du lịch trên 100 quốc gia Travellers’ Century Club. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, anh Bình đã đi du lịch 110 nước.
Được đi nước ngoài là ước mơ từ bé, bởi cũng như nhiều bạn bè cùng trang lứa, anh tin “ai đó phải có số xuất ngoại mới có tương lai tươi sáng”. Thời đó, phong trào xuất khẩu lao động đi Liên Xô, Tiệp Khắc nở rộ như một phương thức thoát nghèo, nhưng khi anh Bình tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Thanh Xuân, Liên Xô tan rã và giấc mơ xuất ngoại cũng tan vỡ.
Nhưng cuộc sống lại đưa đẩy anh Bình đến với nghề xây dựng khi được tuyển vào một công ty xây dựng hàng đầu Nhật Bản. Sau hàng chục năm làm việc, anh quyết định khởi nghiệp và lập ra công ty là tiền thân của Tập đoàn CEO sau này.
Làm kinh doanh nên anh có cơ hội xuất ngoại nhiều hơn, nhưng chỉ sau khi dịch bệnh Covid-19 kết thúc, anh mới lập kế hoạch, quyết tâm đi khắp thế giới để cập nhật và học hỏi những điều mới mẻ cho doanh nghiệp của mình, cho ngành du lịch và bất động sản Việt Nam trong điều kiện “bình thường mới”.
Nhưng ngạc nhiên hơn, trong khi mọi người đi du lịch chỉ để ngắm cảnh, chụp ảnh, anh Bình lại “đi để học”. Anh tìm hiểu cuộc sống người bản địa ở tận hang cùng ngõ hẻm, từ quốc gia giàu nhất thế giới Luxembourg đến nước nghèo nhất thế giới Burundi ở châu Phi.
Không biết anh ghi chép thế nào, hay có trí nhớ siêu phàm gì không, mà tất cả những kiến thức thu được từ những chuyến đi đều được anh ghi lại chi tiết trong từng tút trên facebook cá nhân và sau đó được tổng hợp lại thành cuốn sách Thế giới trong mắt tôi.
Không có những ngôn từ bóng bẩy, cũng không có sự chau chuốt, mà chỉ là những ghi chép ngắn gọn như một tản văn đậm chất cá nhân, nhưng Thế giới trong mắt tôi như đưa độc giả qua những nền văn hoá đặc sắc vòng quanh thế giới.
Đơn giản có thể chỉ là được chứng kiến và thưởng thức cách pha trà Masala trên đường phố Jaipur ở Ấn Độ hay 10 điều thú vị về rượu vang, trong đó có vang tươi Beaujolais Nouveau hay vang gốm Georgia của Thế giới cổ đại.
Sơ qua vậy để thấy thế giới trong mắt anh Bình thú vị đến thế nào. Nhưng với anh, đi du lịch không phải để sướng, để thoả mãn bản thân. Mà trước hết, đi là yêu. Đi để yêu đất nước mình hơn, bởi anh đúc rút ra rằng, thế giới tươi đẹp nhưng trong mắt anh, chẳng có nơi đâu đáng yêu, đáng sống như ở Việt Nam. Vòng quanh thế giới, anh đã chỉ ra 10 điều sướng chỉ có ở Việt Nam và TheLEADER đã đăng bài viết này của anh.
Và hơn hết, đi là học, đi để cập nhật, để học hỏi những điều mới mẻ cho doanh nghiệp mình và rất tinh tế, qua mỗi quốc gia, anh lại gợi mở ý tưởng phát triển cho ngành du lịch, cho bất động sản và cho nền kinh tế Việt Nam.
Như Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhận xét, bên cạnh những thông tin tiêu biểu, đặc trưng về văn hoá, kinh tế, chính trị, xã hội của các quốc gia và miền đất đã đi qua, tác giả còn khéo léo lồng ghép những bài viết liên quan mật thiết đến hoạt động du lịch, cập nhật những bài học thành công được rút ra trong quá trình phục hồi, phát triển ngành du lịch và gợi ý nhiều giải pháp quan trọng để phát triển ngành du lịch Việt Nam.
Ông Khánh cho rằng, cuốn sách là tài liệu tham khảo có giá trị đối với những người làm nghiên cứu, hoạch định chính sách phát triển du lịch tại cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và doanh nghiệp du lịch, đồng thời, là cuốn cẩm nang hữu ích cho khách du lịch Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài.
10 điều sướng ở Việt Nam
Đột phá tư duy đưa Việt Nam thành cường quốc du lịch
Cần sớm có chiến lược phát triển tham vọng hơn với những tư duy đột phá để đưa du lịch trở thành động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế.
Việt Nam và giấc mơ trở thành cường quốc du lịch
Những bất cập tồn tại dai dẳng vẫn không thể ngăn cản khát vọng biến Việt Nam trở thành một cường quốc du lịch của thế giới.
Việt Nam trở thành cường quốc du lịch của thế giới, tại sao không?
Nhân Hội nghị Bất động sản quốc tế IREC 2018 với chủ đề "Việt Nam: Thế giới của cơ hội", khi được TheLEADER hỏi về cơ hội phát triển cho Việt Nam, ông Đoàn Văn Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO bày tỏ khát vọng Việt Nam trở thành cường quốc du lịch của thế giới với doanh thu 100 tỷ USD đóng góp vào GDP.
V-Green cùng Prime Group phát triển 100.000 trạm sạc VinFast tại Indonesia
V-Green và Tập đoàn đa ngành Prime Group, thông qua công ty con tại UAE, công bố biên bản ghi nhớ (MoU) về việc phát triển trạm sạc xe điện VinFast tại Indonesia.
Vườn cam FVF: Điển hình nông nghiệp xanh bền vững từ Tập đoàn TH
Dự án phát triển vườn cam thương hiệu FVF trên diện tích tập trung lớn của Tập đoàn TH có thể xem như một điển hình về ứng dụng công nghệ hiện đại phát triển nông nghiệp xanh bền vững.
OceanBank đổi tên, có lãnh đạo mới từ MB
Oceanbank sẽ đổi tên và có chủ tịch, tổng giám đốc mới là nhân sự từ ngân hàng Quân đội.
Khách hàng SHB cần bổ sung sinh trắc học trước 31/12/2024
Chỉ còn khoảng ba tuần, để giao dịch tài chính không bị gián đoạn, SHB một lần nữa khuyến nghị khách hàng sớm bổ sung thông tin sinh trắc học và trước ngày 31/12/2024.
PVcomBank tặng xe cứu thương cho bệnh viện Đa khoa Vân Đình
PVcomBank đã tặng Bệnh viện Đa khoa Vân Đình một xe cứu thương Ford Transit đi kèm trang thiết bị y tế chất lượng cao, tổng giá trị lên tới 1,5 tỷ đồng.
Chọn bất động sản xanh tại nội đô: Dự án đáng sống nhất Tây Nam Linh Đàm
Dịch chuyển tới ven đô để tận hưởng các yếu tố xanh là điều thường thấy, nhưng với những cư dân nội đô, dự án căn hộ nào sẽ là lựa chọn hàng đầu khi xu hướng bất động sản xanh là không thể đảo ngược?
Giá chung cư Hà Nội khó giảm
Giá chung cư Hà Nội không còn tình trạng sốt nóng như nhiều tháng trước.