Doanh nghiệp
Kido Foods lãi hơn 200 tỷ đồng
Lợi nhuận tăng trong khi doanh thu giảm nhờ Kido Foods đẩy mạnh việc cắt giảm chi phí, trong đó chi phí bán hàng năm 2020 giảm 22% so với năm 2019.

Công ty Thực phẩm đông lạnh KIDO (Kido Foods) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2020 với doanh thu đạt 1.282 tỷ đồng, giảm 7,3% so với năm 2019 nhưng lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng, tăng 8%. Lợi nhuận tăng nhờ Kido Foods đẩy mạnh việc cắt giảm chi phí. Cụ thể, chi phí bán hàng năm 2020 chỉ hơn 410 tỷ đồng, giảm 22% so với năm 2019.
Ban lãnh đạo Kido Foods cho biết để đối phó với giai đoạn dịch bệnh, Kido Foods đã thực hiện hàng loạt các biện pháp chuyển dịch kênh phân phối, làm cho sản phẩm gần với hộ gia đình hơn, rút tủ tại các kênh KA, các điểm du lịch, trường học, căn tin,… để đặt gần khu phố. Song song đó, công ty chủ động phân tích và rà soát để tối ưu hóa danh mục sản phẩm, chỉ sản xuất và kinh doanh đối với các sản phẩm có hiệu quả cao.
Bên cạnh đó, KIDO Foods không ngừng phát huy những lợi thế về R&D trong việc nắm bắt xu hướng thị trường và trào lưu ăn vặt của giới trẻ nhằm phát triển sản phẩm cốt lõi và có lợi nhuận cao, đẩy mạnh hoạt động đa dạng hóa sản phẩm.
Nhờ vậy, công ty vẫn duy trì được tăng trưởng lợi nhuận trong hoàn cảnh khó khăn. Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh, biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh năm 2020 đạt 15,3% tăng mạnh so với mức 13% của năm 2019.
Cuối tháng 12 năm 2020, Kido Foods đã chính thức sáp nhập với Tập đoàn Kido. Cụ thể, Tập đoàn Kido đã phát hành 23.088.000 cổ phiếu KDC để hoán đổi cổ phiếu KDF của Kido Foods nhằm thực hiện phương án sáp nhập vào Tập đoàn. Việc chuyển giao cổ phiếu dự kiến sẽ được hoàn tất trong quý 1/2021.
Ban lãnh đạo công ty cho biết việc sáp nhập nhằm khẳng định và nâng cao vị thế, năng lực tài chính, quản lý, điều hành để tạo ra các giá trị cộng hưởng mạnh mẽ, đem lại lợi ích cho cổ đông. Với sự hỗ trợ từ tiềm lực của Tập đoàn, Kido Foods sẽ có những bước phát triển vững chắc, sự tăng trưởng đột phá, đưa Kido hướng đến trở thành Tập đoàn thực phẩm số 1 Việt Nam.
Trong năm 2021, Kido Foods dự kiến sẽ tập trung vào các chiến lược nhằm phát triển thị trường, phát triển sản phẩm và lôi kéo các khách hàng mới tiêu thụ sản phẩm của công ty.
Cụ thể, công ty tiếp tục tận dụng những cơ hội về thị trường để phát triển hệ thống kênh phân phối, mở rộng hệ thống ra các vùng huyện lớn của tỉnh để tiếp cận nhiều hơn các đối tượng khách hàng mới.
Mở rộng danh mục sản phẩm, tạo ra những sản phẩm phân khúc có nhu cầu lớn và theo xu hướng thị trường; đầu tư và cải tiến máy móc phục vụ tối đa việc sản xuất hàng hóa; đẩy mạnh đầu tư các hoạt động marketing thu hút người tiêu dùng, khuyến khích tiêu dùng sản phẩm thông qua các kênh truyền thông hiện đại, bắt kịp trào lưu, thói quen mua sắm của khách hàng.
Tại sao KIDO trở lại cuộc chiến ngành bánh?
Tại sao Thế Giới Di Động muốn IPO riêng các chuỗi điện thoại, điện máy, bách hóa?
Đằng sau câu chuyện "tái sinh" Thế Giới Di Động là tham vọng mô hình tập đoàn bán lẻ đã được Chủ tịch Nguyễn Đức Tài ấp ủ từ những ngày đầu.
Forbes vinh danh Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025
Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025, vinh danh những doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như Vietjet, FPT, Vinamilk, Petrolimex…
Cú đặt cược táo bạo của Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính vào trí tuệ nhân tạo
Từ giấc mơ đưa Việt Nam lên bản đồ công nghệ thế giới, CMC của ông Nguyễn Trung Chính đã từng bước làm chủ công nghệ và gần đây nhất là trí tuệ nhân tạo.
Xóa sạch lỗ lũy kế, vì sao HAGL vẫn bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục?
Nửa đầu năm 2025, HAGL đã chính thức xóa sạch khoản lỗ lũy kế gần 7.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, kiểm toán vẫn nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Gemadept muốn thoái vốn ngoài ngành, tìm đối tác chiến lược cho Gemalink
Gemadept có kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu ở Gemalink từ 75% xuống còn 51% và đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược có thể cam kết sản lượng cho giai đoạn 2 của Gemalink.
Tại sao Thế Giới Di Động muốn IPO riêng các chuỗi điện thoại, điện máy, bách hóa?
Đằng sau câu chuyện "tái sinh" Thế Giới Di Động là tham vọng mô hình tập đoàn bán lẻ đã được Chủ tịch Nguyễn Đức Tài ấp ủ từ những ngày đầu.
Anh hùng lao động Thái Hương được vinh danh trong dịp đặc biệt của đất nước
Tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (Hà Nội), Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày 24/8 đã tổ chức hội nghị gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại biểu tiêu biểu đại diện các tầng lớp nhân dân tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Lãng phí hàng triệu m2 đất vàng
Hà Nội đang rốt ráo xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách chậm triển khai nhiều năm, hứa hẹn tạo chất lượng mới cho bất động sản Thủ đô.
Quảng Ninh phát huy vai trò Đảng trong doanh nghiệp
Những chi bộ mạnh đã trở thành chỗ dựa để doanh nghiệp ở Quảng Ninh phát triển ổn định, thích ứng với thị trường và tạo giá trị lâu dài.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt đại biểu tiêu biểu đại diện các tầng lớp nhân dân
Sáng 24/8, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Hội nghị gặp mặt đại biểu tiêu biểu đại diện các tầng lớp Nhân dân nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9.
Đếm ngược 8Wonder: Người hâm mộ 'ôm rào' từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình
Hàng chục ngàn khán giả đếm ngược chờ sân khấu 8Wonder 2025: Moments of Wonder sáng đèn, bắt đầu đại nhạc hội đẳng cấp nhất mùa hè.
8Wonder 2025 bán hết 50.680 vé: Cột mốc mới với ngành công nghiệp biểu diễn
Theo thông tin từ ban tổ chức, đến tối ngày 22/8, toàn bộ 50.680 vé của đại nhạc hội 8Wonder 2025 đã được bán hết.