Kỳ lân Hàn Quốc tiến vào thị trường tài chính Việt Nam

Việt Hưng - 12:43, 20/08/2020

TheLEADERThông qua Toss - nền tảng không phải ngân hàng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, người dùng có thể nạp tiền, quản lý thẻ và tận hưởng các hoạt động thường ngày.

Kỳ lân công nghệ tài chính Toss của Hàn Quốc cùng ngân hàng CIMB Việt Nam vừa hợp tác ra mắt thẻ ảo trả trước trên Toss - nền tảng không phải ngân hàng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Trước đó, Toss được biết đến là một nền tảng dịch vụ tài chính di động đến từ Hàn Quốc do công ty công nghệ Viva Republica điều hành. Toss trở thành kỳ lân (startup được định giá từ 1 tỷ USD trở lên) đầu tiên của Hàn Quốc vào năm 2019.

Người dùng Toss tại Việt Nam sẽ có thể mở thẻ ảo ngay trên ứng dụng Toss với phương thức định danh khách hàng điện tử do CIMB cung cấp (eKYC – Electronics Know Your Customer).

Sau đó, khách hàng có thể dễ dàng nạp tiền, quản lý thẻ và tận hưởng các hoạt động thường ngày. Việc tích hợp các tiện ích khác nhau trên cùng một nền tảng góp phần gia tăng tính tiện lợi cho người dùng.

Kỳ lân Hàn Quốc tiến vào thị trường tài chính Việt Nam
Kỳ lân Hàn Quốc tiến vào thị trường tài chính Việt Nam

Tiên phong trong việc phát triển công nghệ với mạng lưới kết nối rộng và nhanh nhất thế giới, Hàn Quốc trở thành quốc gia lí tưởng phát triển kỹ thuật số tương lai.

Theo Khảo sát Người tiêu dùng số của Euromonitor International năm 2020, Hàn Quốc là quốc gia có số người dùng các nền tảng công nghệ tốt nhất hiện nay, vượt lên các nước láng giềng phát triển về công nghệ khác như Singapore hay Nhật Bản.

Năm 2019 đánh dấu bước tiến mới trong hệ sinh thái khởi nghiệp tại Hàn Quốc, đặc biệt là lĩnh vực fintech, khi Toss trở thành kỳ lân fintech đầu tiên, giúp quốc gia này tiếp tục khẳng định vị thế một trong những trung tâm công nghệ hàng đầu khu vực và thế giới.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 2/2015, Toss đã thu về hơn 48 triệu lượt tải ứng dụng và xử lý hơn 10 tỷ USD thanh toán P2P tại Hàn Quốc và tiến tới mở rộng kinh doanh sang Việt Nam. Ở một thị trường mới nổi như Việt Nam, startup này đã xây dựng một chiến lược hoàn toàn mới để chinh phục thế hệ trẻ.

Thay vì duy trì mảng kinh doanh cốt lõi tại nước bản xứ là thanh toán P2P, kỳ lân Hàn Quốc đã xây dựng một chiến lược hoàn toàn mới - xây dựng dịch vụ "đếm bước chân kiếm tiền" (Step Counter).

Khi người dùng đi bộ được số bước chân nhất định, số bước chân đi sẽ quy đổi ra thành tiền thưởng và có thể sử dụng tiền đó để nạp thẻ điện thoại và mua sắm online. Trong chưa đầy một năm, ứng dụng này đã có cho mình hơn 1 triệu người dùng tại Việt Nam.