Giá xăng, dầu, gas đồng loạt hạ khiến CPI tháng 6 giảm 0,09%
Nguyên nhân do sự giảm giá mạnh của 3/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ như giá xăng, dầu, giá gas...
Sau tháng 6 giảm, chỉ số giá tiêu dùng đã tăng trở lại trong tháng 7. Nguyên nhân là sự tăng giá của 9/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ.
Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2019 tăng 0,18% so với tháng trước.
Nguyên nhân đến từ giá một số nguyên liệu đầu vào có xu hướng tăng trở lại; mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang tăng từ ngày 1/7/2019; diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi...

Cụ thể nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,33% (lương thực tăng 0,05%; thực phẩm tăng 0,4%).
Trong đó, lương thực tăng chủ yếu do nhóm bột mì và bột ngũ cốc khác tăng 1,99% (giá ngô tăng 0,67%; giá khoai tăng 3,99%; giá sắn tăng 1,29%), trong khi giá gạo giảm 0,09%.
Thực phẩm tăng do giá thịt lợn tăng 0,81% so với tháng trước bởi dịch tả lợn châu Phi khiến nguồn cung giảm (làm CPI chung tăng 0,03%), theo đó giá thịt quay, giò chả tăng 0,32%; giá thịt hộp, chế biến khác tăng 0,24%. Ngoài ra, giá trứng gia cầm các loại tăng 0,25%; giá cá tươi và cá ướp lạnh tăng 0,5%; giá thủy hải sản khác tăng 0,11%; giá rau tươi tăng 0,76%...
Nhóm giáo dục tăng 0,22% (dịch vụ giáo dục tăng 0,17%) do một số địa phương thực hiện tăng học phí năm học mới 2019-2020 theo lộ trình của Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015;
Nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,15% (giá du lịch trọn gói tăng 0,22%; khách sạn tăng 0,58%; dịch vụ giải trí tăng 0,74%); đồ uống và thuốc lá tăng 0,12%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,1%;
Nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,08%; bưu chính viễn thông tăng 0,01%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,02% do chỉ số giá nhóm bảo hiểm y tế tăng 6,67%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,94%.
Riêng nhóm giao thông và nhóm nhà ở, vật liệu xây dựng cùng giảm 0,03%.

CPI bình quân 7 tháng năm 2019 tăng 2,61% so với bình quân cùng kỳ năm 2018, đây là mức tăng bình quân 7 tháng thấp nhất trong 3 năm gần đây;
CPI tháng 7/2019 tăng 1,59% so với tháng 12/2018 và tăng 2,44% so với cùng kỳ năm trước.
Lạm phát cơ bản tháng 7/2019 tăng 0,23% so với tháng trước và tăng 2,04% so với cùng kỳ năm trước. Lạm phát cơ bản bình quân 7 tháng năm 2019 tăng 1,89% so với bình quân cùng kỳ năm 2018.
Nguyên nhân do sự giảm giá mạnh của 3/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ như giá xăng, dầu, giá gas...
Nguyên nhân CPI tháng 5/2019 tăng so với tháng trước là do sự lên giá của 9/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ, trong đó phần lớn thuộc về xăng dầu và điện.
Nguyên nhân CPI tháng 4/2019 tăng so với tháng trước là do sự lên giá của 9/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ.
Việt Nam và Brunei Darussalam đã ra tuyên bố chung nhân chuyến thăm của Quốc vương nước này tới Việt Nam.
Việc bỏ giá đất cụ thể, áp dụng bảng giá đất để xác định tiền sử dụng đất cho dự án có thể khiến các chủ đầu tư phải nộp nghĩa vụ tài chính cao hơn nhiều so với quy định hiện nay.
Nhiều ý kiến đề nghị tiếp tục rà soát để bảo đảm không chồng chéo, mâu thuẫn với hệ thống pháp luật hiện hành về các quy định thu hồi đất, giao đất trong dự thảo nghị quyết thi hành Luật Đất đai.
Việt Nam và Lào cũng nhất trí nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại song phương, đặt mục tiêu 5 tỷ USD trong thời gian tới.
Theo các đại biểu Quốc hội, Luật Đầu tư sửa đổi cần phân biệt rõ bản chất giữa ưu đãi và hỗ trợ đầu tư cũng như cần kèm điều kiện chuyển giao công nghệ để đạt hiệu quả cao.
ICF Global Summit 2025 đã chính thức khai mạc tại TP.HCM vào sáng ngày 3/12. Sự kiện do UBND Thành phố phối hợp cùng Diễn đàn ICF và Tập đoàn Becamex tổ chức, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam đăng cai hội nghị thường niên quan trọng nhất của ICF sau 23 năm hình thành.
Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi - giảm giá 1,5 triệu đồng dành cho các chủ thẻ tín dụng khi mua các dòng iPhone 17 bằng hình thức trả góp tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt.
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp đa phong cách của người phụ nữ hiện đại, TrenD by DOJI mang đến những thiết kế trẻ trung, thời thượng và dễ ứng dụng, phù hợp với mọi bối cảnh cho những cô nàng đa sắc.
Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn cầu.
GO! Thăng Long chính thức khai trương vào thời điểm Hà Nội triển khai Chiến dịch 45 ngày đêm thúc đẩy sản xuất – kinh doanh, đẩy mạnh tiêu dùng và dịch vụ – thương mại.
Sự xuất hiện của VNO 179 Nguyễn Cư Trinh cho thấy chiến lược mở rộng văn phòng trung tâm của VNO, khi doanh nghiệp ngày càng ưu tiên vị trí và tốc độ thực thi trong môi trường cạnh tranh cao.
Lễ ký kết và giao sản phẩm độc quyền tháp 9 và tháp 11 dự án The Privé đã chính thức diễn ra trong không khí trang trọng, quy tụ các đơn vị phân phối uy tín hàng đầu thị trường. Sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng, khẳng định chiến lược phát triển bài bản và tầm nhìn dài hạn của dự án hạng sang ven sông này.