Loship chinh phục thị trường bán sỉ cho các cửa hàng ăn uống

Việt Hưng - 10:28, 11/06/2020

TheLEADERTừ năm ngoái, Loship đã tiên phong chinh phục thị trường phân phối sỉ các mặt hàng cung ứng cho cửa hàng F&B bằng dịch vụ Lo-supply.

Dù chưa được chú ý nhiều, nhưng ngành cung cấp nguyên vật liệu sỉ cho các cửa hàng ăn uống tại Việt Nam được xem là một thị trường đầy tiềm năng. Đặc biệt khi các dịch vụ giao đồ ăn và cửa hàng F&B phát triển mạnh mẽ, nhu cầu nhập hàng của các chủ cửa hàng cũng gia tăng nhanh chóng.

Tuy nhiên, việc nhập các sản phẩm như hộp đựng thức ăn, ly, muỗng, ống hút mang đi, hay các nguyên liệu thực phẩm như tương ớt, tương cà vẫn còn nhiều bất cập. Nhiều chủ cửa hàng cho hay, họ thường xuyên phải lo lắng về giá cả chênh lệch trên thị trường, quản lý nhiều nguồn cung cấp khác nhau, thời gian giao và đặt hàng mất nhiều ngày.

Anh Trường - Chủ cửa hàng trà sữa Sky Bubble Tea trên đường Tôn Thất Thiệp, Quận 11, TP. HCM chia sẻ: "Lúc mới mở, việc mua vật liệu chưa phải quản lý nhiều. Nhưng đến khi cửa hàng phát triển hơn, đặc biệt vào mùa cao điểm, tôi phải tốn rất nhiều thời gian tìm nguồn hàng rẻ, tìm mối giao hàng uy tín".

Không riêng anh Trường, mà chị Hương - Chủ một cửa hàng bán giải khát online Mộc Trà tại đường Trần Quang Diệu, Quận 3, TP. HCM cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự: "Tôi cứ nghĩ ở nhà bán hàng online sẽ đỡ được nhiều việc, nhưng việc nhập hàng cũng rất mất thời gian. Có lần chủ hàng giao thiếu đồ, hoặc giao quá lâu khiến tôi và con dâu không có hàng để bán, dù khách đặt nước và đồ giải khát rất nhiều".

Thực tế, kênh mua hàng chủ yếu lúc này của đa số chủ cửa hàng là chợ truyền thống và các đơn vị kinh doanh trung gian, chưa được "quy về một mối". Hơn thế, các chủ hộ kinh doanh nhỏ lẻ thường không có khả năng nhập một số lượng lớn hàng hóa để được hưởng giá tốt, từ đó dẫn đến việc phải mua số lượng nhỏ từ các nhà cung cấp trung gian với đơn giá đội lên nhiều lần.

Mô hình bán sỉ với giá "từ nhà sản xuất", giao ngay khi đặt hàng

Nói về ngành phân phối sỉ cho các chủ quán hiện nay, không thể không nhắc đến Loship, startup Việt duy nhất trong lĩnh vực giao hàng và thương mại điện tử. Loship đã tận dụng công nghệ, mạng lưới tài xế và tập đối tác cửa hàng để phát triển thị phần của mình trong lĩnh vực cung ứng sỉ.

Loship chinh phục thị trường bán sỉ cho các cửa hàng ăn uống
Lo-supply là dịch vụ bán nguyên vật liệu sỉ giá rẻ nhất thị trường đến cho các chủ cửa hàng

Ra mắt dịch vụ Lo-supply, Loship mong muốn mang đến dịch vụ bán nguyên vật liệu sỉ giá rẻ nhất thị trường cho các chủ cửa hàng của mình. Lo-supply nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất, loại bỏ mọi khâu trung gian rườm rà làm đội giá sản phẩm, từ đó đảm bảo giá cả cạnh tranh nhất có thể.

Khách hàng mục tiêu của Lo-supply là những cửa hàng kinh doanh ăn uống có mặt trên Loship. Được biết, kho hàng Lo-supply đã có mặt trên 4 thành phố hoạt động của Loship bao gồm Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Với lợi thế nguồn khách hàng sẵn có từ mạng lưới đối tác hơn 190.000 cửa hàng, triển vọng tăng trưởng của Lo-supply là rất phong phú. Theo chia sẻ từ đại diện Loship, dịch vụ này không những mang lại hiệu quả doanh thu, mà còn không tốn chi phí giảm giá để kích cầu tiêu dùng, vì nhu cầu nhập hàng của các chủ cửa hàng ăn uống là luôn có và đều đặn.

"Hoạt động trong ngành F&B, chúng tôi hiểu khó khăn của chủ cửa hàng khi phải quản lý nhiều nguồn cung ứng riêng biệt, cũng như lo ngại chi phí cao về số lượng nhập hàng phải lớn để có giá tốt. Chúng tôi nhập hàng trực tiếp từ nhà máy sản xuất, loại bỏ toàn bộ nhà phân phối trung gian, nhằm cắt giảm việc đội giá sản phẩm khi bán lẻ. Tất cả sản phẩm đặt mua trên Lo-supply, đều được vận chuyển đến cho chủ của hàng ngay lập tức, chỉ trong 60 phút nhờ vào mạng lưới tài xế Loship", đại diện Loship thông tin.

Loship chinh phục thị trường bán sỉ cho các cửa hàng ăn uống 1
Hình ảnh CEO Loship trong kho hàng Lo-supply

Lo-supply hiện liên kết với hơn 10 nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam như: Cholimex, Ajinomoto, cung cấp hơn 100 danh mục sản phẩm gồm: ly nhựa, muỗng, đũa, hộp xốp,... cũng như các nguyên liệu như muối, đường, tương ớt,… Được biết, nhiều nhà cung ứng lớn khác như dầu Cái Lân, gạo Hạt Lộc Trời,... đều đang đàm phán cùng Loship.

Bên cạnh các kho bãi lớn, kho hàng mini của Lo-supply được đặt ngay tại văn phòng Loship ở TP. HCM, phục vụ việc giao tặng mẫu dùng thử cho các chủ cửa hàng. Trong thời gian tới, Loship sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển vận hành hệ thống kho của mình, đảm bảo tốc độ giao hàng nhanh trong 1 giờ.

Có thể nói, thị trường phân phối sỉ nguyên vật liệu cho các chủ cửa hàng F&B tại Việt Nam là một thị trường phát triển mạnh nhưng chưa được khai thác đúng cách. Vì vậy, Lo-supply được xem là bước đi táo bạo nhưng mang tính chiến lược của Loship hướng tới mục tiêu thu về lợi nhuận. Với lợi thế tiên phong, Lo-supply của Loship hoàn toàn có khả năng làm chủ cuộc chơi, thu về lợi nhuận và cất cánh trên chính sân nhà.