Khởi nghiệp
Loship chinh phục thị trường bán sỉ cho các cửa hàng ăn uống
Từ năm ngoái, Loship đã tiên phong chinh phục thị trường phân phối sỉ các mặt hàng cung ứng cho cửa hàng F&B bằng dịch vụ Lo-supply.
Dù chưa được chú ý nhiều, nhưng ngành cung cấp nguyên vật liệu sỉ cho các cửa hàng ăn uống tại Việt Nam được xem là một thị trường đầy tiềm năng. Đặc biệt khi các dịch vụ giao đồ ăn và cửa hàng F&B phát triển mạnh mẽ, nhu cầu nhập hàng của các chủ cửa hàng cũng gia tăng nhanh chóng.
Tuy nhiên, việc nhập các sản phẩm như hộp đựng thức ăn, ly, muỗng, ống hút mang đi, hay các nguyên liệu thực phẩm như tương ớt, tương cà vẫn còn nhiều bất cập. Nhiều chủ cửa hàng cho hay, họ thường xuyên phải lo lắng về giá cả chênh lệch trên thị trường, quản lý nhiều nguồn cung cấp khác nhau, thời gian giao và đặt hàng mất nhiều ngày.
Anh Trường - Chủ cửa hàng trà sữa Sky Bubble Tea trên đường Tôn Thất Thiệp, Quận 11, TP. HCM chia sẻ: "Lúc mới mở, việc mua vật liệu chưa phải quản lý nhiều. Nhưng đến khi cửa hàng phát triển hơn, đặc biệt vào mùa cao điểm, tôi phải tốn rất nhiều thời gian tìm nguồn hàng rẻ, tìm mối giao hàng uy tín".
Không riêng anh Trường, mà chị Hương - Chủ một cửa hàng bán giải khát online Mộc Trà tại đường Trần Quang Diệu, Quận 3, TP. HCM cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự: "Tôi cứ nghĩ ở nhà bán hàng online sẽ đỡ được nhiều việc, nhưng việc nhập hàng cũng rất mất thời gian. Có lần chủ hàng giao thiếu đồ, hoặc giao quá lâu khiến tôi và con dâu không có hàng để bán, dù khách đặt nước và đồ giải khát rất nhiều".
Thực tế, kênh mua hàng chủ yếu lúc này của đa số chủ cửa hàng là chợ truyền thống và các đơn vị kinh doanh trung gian, chưa được "quy về một mối". Hơn thế, các chủ hộ kinh doanh nhỏ lẻ thường không có khả năng nhập một số lượng lớn hàng hóa để được hưởng giá tốt, từ đó dẫn đến việc phải mua số lượng nhỏ từ các nhà cung cấp trung gian với đơn giá đội lên nhiều lần.
Mô hình bán sỉ với giá "từ nhà sản xuất", giao ngay khi đặt hàng
Nói về ngành phân phối sỉ cho các chủ quán hiện nay, không thể không nhắc đến Loship, startup Việt duy nhất trong lĩnh vực giao hàng và thương mại điện tử. Loship đã tận dụng công nghệ, mạng lưới tài xế và tập đối tác cửa hàng để phát triển thị phần của mình trong lĩnh vực cung ứng sỉ.
Ra mắt dịch vụ Lo-supply, Loship mong muốn mang đến dịch vụ bán nguyên vật liệu sỉ giá rẻ nhất thị trường cho các chủ cửa hàng của mình. Lo-supply nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất, loại bỏ mọi khâu trung gian rườm rà làm đội giá sản phẩm, từ đó đảm bảo giá cả cạnh tranh nhất có thể.
Khách hàng mục tiêu của Lo-supply là những cửa hàng kinh doanh ăn uống có mặt trên Loship. Được biết, kho hàng Lo-supply đã có mặt trên 4 thành phố hoạt động của Loship bao gồm Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.
Với lợi thế nguồn khách hàng sẵn có từ mạng lưới đối tác hơn 190.000 cửa hàng, triển vọng tăng trưởng của Lo-supply là rất phong phú. Theo chia sẻ từ đại diện Loship, dịch vụ này không những mang lại hiệu quả doanh thu, mà còn không tốn chi phí giảm giá để kích cầu tiêu dùng, vì nhu cầu nhập hàng của các chủ cửa hàng ăn uống là luôn có và đều đặn.
"Hoạt động trong ngành F&B, chúng tôi hiểu khó khăn của chủ cửa hàng khi phải quản lý nhiều nguồn cung ứng riêng biệt, cũng như lo ngại chi phí cao về số lượng nhập hàng phải lớn để có giá tốt. Chúng tôi nhập hàng trực tiếp từ nhà máy sản xuất, loại bỏ toàn bộ nhà phân phối trung gian, nhằm cắt giảm việc đội giá sản phẩm khi bán lẻ. Tất cả sản phẩm đặt mua trên Lo-supply, đều được vận chuyển đến cho chủ của hàng ngay lập tức, chỉ trong 60 phút nhờ vào mạng lưới tài xế Loship", đại diện Loship thông tin.
Lo-supply hiện liên kết với hơn 10 nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam như: Cholimex, Ajinomoto, cung cấp hơn 100 danh mục sản phẩm gồm: ly nhựa, muỗng, đũa, hộp xốp,... cũng như các nguyên liệu như muối, đường, tương ớt,… Được biết, nhiều nhà cung ứng lớn khác như dầu Cái Lân, gạo Hạt Lộc Trời,... đều đang đàm phán cùng Loship.
Bên cạnh các kho bãi lớn, kho hàng mini của Lo-supply được đặt ngay tại văn phòng Loship ở TP. HCM, phục vụ việc giao tặng mẫu dùng thử cho các chủ cửa hàng. Trong thời gian tới, Loship sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển vận hành hệ thống kho của mình, đảm bảo tốc độ giao hàng nhanh trong 1 giờ.
Có thể nói, thị trường phân phối sỉ nguyên vật liệu cho các chủ cửa hàng F&B tại Việt Nam là một thị trường phát triển mạnh nhưng chưa được khai thác đúng cách. Vì vậy, Lo-supply được xem là bước đi táo bạo nhưng mang tính chiến lược của Loship hướng tới mục tiêu thu về lợi nhuận. Với lợi thế tiên phong, Lo-supply của Loship hoàn toàn có khả năng làm chủ cuộc chơi, thu về lợi nhuận và cất cánh trên chính sân nhà.
Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam thăng hạng trên bản đồ thế giới
Startup bất động sản Propzy huy động thành công 25 triệu USD
Propzy đang có 30 trung tâm giao dịch bất động sản truyền thống, với tổng số 400 nhân viên bán hàng.
Khai phá thị trường giao hàng mua hộ
Đến nay, HeyU đang phục vụ hàng chục nghìn cuốc xe mỗi ngày. Khi truy cập vào ứng dụng, người dùng có thể sử dụng hàng loạt tiện ích, dịch vụ gắn liền với đời sống hàng ngày như đặt xe công nghệ, đặt đồ ăn, giao hàng, sai vặt, đi chợ hộ,...
F88 nhận vốn đầu tư lần 3 với định giá 2.100 tỷ đồng
Ra đời từ năm 2013, F88 là doanh nghiệp tiên phong trong thị trường cho vay cầm cố tại Việt Nam, chuyên cung cấp cho khách hàng dịch vụ cho vay cầm cố nhanh chóng và dễ dàng.
Thị trường giao đồ ăn Hà Nội đón 'kỳ lân' Hàn Quốc
Động thái Bắc tiến được cho là thể hiện tham vọng chinh phục thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng của Baemin.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.
Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024
Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.