Loship gọi vốn thành công 12 triệu USD

Việt Hưng - 16:13, 04/08/2021

TheLEADERNhận được đầu tư vòng pre-series C, Loship trở thành một trong số ít các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam và Đông Nam Á liên tiếp huy động vốn thành công trong giai đoạn đầy thách thức của đại dịch Covid-19.

Loship vừa công bố gọi vốn thành công 12 triệu USD ở vòng Pre-Series C do BAce Capital (quỹ đầu tư mạo hiểm do Ant Group hậu thuẫn) và Sun Hung Kai & Co. Limited (tập đoàn bất động sản hàng đầu Hong Kong) đồng dẫn dắt.

Đáng chú ý, Loship là khoản đầu tư đầu tiên của BAce Capital và Sun Hung Kai vào thị trường Việt Nam.

BAce Capital là quỹ đầu tư được hậu thuẫn bởi Alibaba và Ant Financial của Jack Ma. Trong khi đó, Sun Hung Kai là công ty hàng đầu về Alternative Investment, đang niêm yết giao dịch trên sàn chứng khoán Hong Kong.

Nhận được đầu tư pre-series C, Loship trở thành một trong số ít các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam và Đông Nam Á liên tiếp huy động vốn thành công trong giai đoạn đầy thách thức của đại dịch Covid-19.

Trước đó, vào tháng 2 năm 2021, Loship công bố khoản đầu tư từ nhà đồng sáng lập Skype Jaan Tallinn, thông qua Quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings.

Ngoài ra, Loship được hỗ trợ tài chính từ nhiều nhà đầu tư khác như Smilegate Investment, Hana Financial Group, Golden Gate Ventures, Vulpes Investment Management, v.v. Loship cũng đang trong quá trình đàm phán với nhiều nhà đầu tư mới cho vòng vốn Series C, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Loship gọi vốn thành công 12 triệu USD ở vòng Pre-Series C
Loship là khoản đầu tư đầu tiên của BAce Capital và Sun Hung Kai vào thị trường Việt Nam

Đại diện Loship cho biết, nguồn vốn mới huy động sẽ được sử dụng để tăng cường sự hiện diện và hoạt động của công ty tại 5 thị trường chính ở Việt Nam bao gồm TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Biên Hòa.

Đồng thời, Loship có kế hoạch mở rộng đến nhiều tỉnh thành khác, đầu tư nâng cấp công nghệ, mở rộng hệ thống đối tác và thúc đẩy tăng trưởng mảng dịch vụ B2B.

Với chuyên môn, sự đồng hành của các nhà đầu tư quốc tế cùng sự am tường thị trường bản địa, Loship sẽ tiếp tục triển khai những sáng kiến nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, phục vụ nhu cầu giao vận hằng ngày của người dân Việt Nam.

Vòng gọi vốn này cũng bổ sung Benny Chen, Người sáng lập và Giám đốc điều hành BAce Capital vào vị trí Ban Giám đốc mới của Loship. Benny từng nằm trong hội đồng quản trị của Zomato và Paytm với nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giao hàng và các startup fintech trên khắp Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á.

Nguyễn Hoàng Trung, nhà đồng sáng lập & CEO Loship chia sẻ: "Đích đến của Loship là trở thành công ty thương mại điện tử giao hàng trong 1 giờ hàng đầu tại Việt Nam - dùng công nghệ Việt phục vụ cuộc sống của người Việt. Chúng tôi hình dung rất rõ con đường cần phải đi, cũng như những việc cần phải làm để hiện thực hóa tham vọng này".

CEO Loship đánh giá, vấn đề không chỉ nằm ở nguồn vốn, mà quan trọng là chuyên môn, kinh nghiệm và nguồn lực của các nhà đầu tư. Có đội ngũ này tham gia vào hành trình Loship sẽ giúp startup đi nhanh hơn và tiệm cận chuẩn quốc tế.

Loship gọi vốn thành công 12 triệu USD ở vòng Pre-Series C 1
Đích đến của Loship là công ty TMĐT giao hàng trong 1 giờ hàng đầu tại Việt Nam

"Việt Nam có rất nhiều tài năng công nghệ, nhưng ở một góc độ nào đó, họ thiếu đi nguồn cảm hứng - nguồn cảm hứng giúp họ giữ vững tầm nhìn và tiến về phía trước, mặc cho chặng đường có khó khăn đến đâu. Chúng tôi muốn trở thành nguồn cảm hứng cho những startup Việt bằng cách mang chuyên môn và nguồn lực của các quỹ đầu tư hàng đầu về Việt Nam", ông Nguyễn Hoàng Trung nhận định.

Loship khởi nguồn từ Lozi, ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm những địa điểm, nhà hàng ăn uống. Năm 2017, Lozi chuyển đổi mô hình thành startup giao đồ ăn & thương mại điện tử giao hàng trong một giờ Loship.

Nền tảng Loship phục vụ mọi nhu cầu giao vận trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam, từ di chuyển đến giao nhận thức ăn, thực phẩm, nhu yếu phẩm, vận chuyển hàng hóa,...

Trong giai đoạn khủng hoảng COVID-19, Loship vẫn kiên trì với mục tiêu phát triển, điển hình là việc ra mắt tính năng mới Loship Radio, cho phép khách hàng trực tiếp nghe nhiều nội dung radio/ podcast trên nền tảng Loship trong lúc chờ nhận hàng.