Nhịp cầu kinh doanh
Lux Travel DMC nhận giải Đối tác bền vững Travelife
Lux Travel DMC đã cam kết mạnh mẽ trong tuyên bố về thể hiện trách nhiệm trong việc bảo tồn môi trường, bảo vệ di sản văn hóa và hỗ trợ cộng đồng địa phương.

Công ty Du lịch quản lý điểm đến Lux Travel (Lux Travel DMC) vừa được nhận chứng chỉ Đối tác của Travelife. Điều này khẳng định, cho sự nỗ lực không ngừng của Lux Travel trong lĩnh vực du lịch bền vững và có trách nhiệm với xã hội của doanh nghiệp.
Lux Travel DMC, thành viên của Tập đoàn LuxGroup, đã đáp ứng hơn 100 tiêu chí bao gồm quản lý văn phòng lữ hành, dòng sản phẩm du lịch, trách nhiệm với các điểm đến, truyền thông tới các đối tác thương mại quốc tế và khách du lịch.
Các tiêu chuẩn của hệ thống Travelife đảm bảo tuân thủ theo các hướng dẫn hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội doanh nghiệp ISO 26000, nhấn mạnh các khía cạnh quan trọng như tác động môi trường, đa dạng sinh học, nhân quyền, quan hệ giữa người lao động với người sử dụng lao động, được công nhận và tuân thủ đầy đủ theo đúng tiêu chí hướng dẫn Du lịch bền vững Toàn cầu của Liên hợp quốc.
Lux Travel DMC là một trong bốn công ty tại Việt Nam được giải thưởng này. Ba công ty khác bao gồm Akorn Việt Nam, Asian Trails và Abercrombie & Kent.
Thành lập từ năm 2005, Lux Travel DMC chuyên tổ chức các chương trình du lịch hạng sang “thửa theo yêu cầu” cho khách du lịch quốc tế đến Đông Nam Á. Lux Travel DMC đã tham gia tổ chức Travelife từ tháng 5/2023.
Từ ngày 8/12/2023 Công ty đã hoàn thành các tiêu chí du lịch bền vững cơ bản của Travelife và được chuyển từ trạng thái cấp độ 1 của Travelife sang cấp độ 2, Đối tác của Travelife. Chứng nhận có giá trị từ nay đến năm 2025.
Lux Travel DMC đã cam kết mạnh mẽ trong tuyên bố của họ về thể hiện trách nhiệm trong việc bảo tồn môi trường, bảo vệ di sản văn hóa và hỗ trợ cộng đồng địa phương. Dự kiến công ty này sẽ đạt được Chứng chỉ Travelife, cấp độ cao nhất theo tiêu chuẩn của Travelife trong năm 2024.
Được thành lập với sự hỗ trợ của Ủy ban châu Âu, Travelife là chương trình, chứng nhận bền vững quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, được hơn 40 hiệp hội du lịch quốc gia ủng hộ, bao gồm 20 hiệp hội du lịch châu Âu và hiệp hội du lịch châu Á - Thái Bình Dương.
Chủ tịch LuxGroup: 'Con người là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp'
Du lịch Phú Quốc vướng bẫy tăng trưởng nóng
Người dân, nhân viên phục vụ và các nhà quản lý chưa hề được chuẩn bị tâm thế và nghiệp vụ tương xứng, dẫn đến những khiếm khuyết không đáng có.
Du lịch phục hồi chậm
Du lịch là lĩnh vực kinh tế tổng hợp, tuy nhiên, hiện nay vẫn còn ‘mạnh ai nấy làm’.
Thị trường khách du lịch Mỹ còn dư địa rất lớn
Trung bình mỗi năm có tới hơn 90 triệu người Mỹ đi du lịch quốc tế nhưng chưa có năm nào mà Việt Nam đón đủ 1 triệu du khách đến từ quốc gia này, dù đã tính cả Việt kiều về thăm quê.
Điểm yếu cố hữu của du lịch Việt
Ông Nguyễn Sơn Thuỷ, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch duy nhất Đông Dương, trao đổi về những việc cần làm để đẩy nhanh đà phục hồi của du lịch Việt Nam.
Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Vinfast tổ chức cuộc thi 'Kiến tạo Việt Nam xanh'
Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
SeABank cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.
600.000 chỗ sẽ được Vietnam Airlines phục vụ dịp Quốc khánh 2/9
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trên toàn mạng bay, tương ứng gần 2.900 chuyến, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm trước.
Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS
Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.
Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua
Chuyên gia Trần Đức Anh cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ khó có những nhịp tăng dốc, mà sẽ đi lên một cách thoai thoải, bền vững hơn.
Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.
T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?