Nhịp cầu kinh doanh

Mảng giao hàng của Be tăng trưởng mạnh sau dịch Covid-19

Việt Hưng Thứ sáu, 24/07/2020 - 15:38

Hiện nay, ứng dụng gọi xe be đã được tải xuống 6,5 triệu thiết bị di động với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành 53 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai.

Theo số liệu của Be Group, trong tháng 5 và tháng 6 năm 2020, số đơn hàng beDelivery đã tăng 200% so với giai đoạn dịch bệnh (tháng 3, tháng 4).

Đây được xem là tín hiệu khả quan, cho thấy dịch vụ giao hàng của ứng dụng be ngày càng chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu không chỉ của khách hàng đơn lẻ, mà còn phục vụ tốt các đối tác kinh doanh khác.

Từ số liệu của Be Group cũng cho thấy thị trường bán lẻ ở Hà Nội và TP. HCM bắt đầu khôi phục, sức mua đang tăng dần sau mùa dịch bệnh.

Mảng giao hàng của Be tăng trưởng mạnh sau dịch Covid-19
Mảng giao hàng của Be tăng trưởng mạnh sau dịch Covid-19

Đón đầu xu hướng này, dịch vụ giao hàng beDelivery của ứng dụng be vừa tung ra tính năng đa đơn hàng trong cùng thời điểm. Theo đó, mỗi khách hàng đều có thể đặt tối đa 5 đơn hàng cùng lúc, với tối đa 10 điểm dừng cho mỗi đơn.

Bằng cách này, các khách hàng là chủ shop online có thể đẩy nhanh tối đa thời gian giao hàng so với trước đây, hạn chế tình trạng bị "cướp đơn" hoặc "bùng hàng" vì giao hàng chậm hơn đối thủ cạnh tranh.

Đặc biệt, nhờ tính năng đa đơn hàng, mức tạm ứng (COD) cũng được nâng cao. Cụ thể, với 5 đơn hàng cùng lúc, khách hàng có thể lựa chọn hình thức COD lên tới 2,5 triệu, tương đương 500.000đ/đơn hàng.

Chỉ trong một tuần đầu tiên thử nghiệm, dịch vụ giao hàng đa đơn đã có nhiều tín hiệu khả quan, có tới hơn 200 khách hàng là các chủ shop online đăng ký sử dụng tính năng này thường xuyên. Tính đến 20/7/2020, mỗi ngày có tới hàng chục ngàn đơn hàng được giao qua beDelivery của ứng dụng be.

Be Group - startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực vận tải công nghệ với ứng dụng gọi xe be cung cấp nhiều dịch vụ, trong đó dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh), beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh), thuê theo giờ (thuê xe có tài xế theo giờ).

Ngoài ra, be còn có beFinancial (dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng cá nhân, tài xế và doanh nghiệp); beExpress (dịch vụ chuyển phát, bưu chính); beDelivery (dịch vụ giao hàng); be Đi chợ (dịch vụ đi chợ hộ); beLoyalty (tính năng tích lũy điểm thưởng cho người dùng); vé xe khách (tính năng mua vé xe khách).

Các sản phẩm của Be Group mang đến giải pháp liên kết các dịch vụ và hỗ trợ giao dịch, đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày, với mong muốn trở thành cầu nối giữa mọi khách hàng và người cung cấp dịch vụ.

Hiện nay, ứng dụng gọi xe be đã được tải xuống 6,5 triệu thiết bị di động với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành 53 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai.

Tính đến nay, be đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research tại Việt Nam (công bố tháng 9/2019), beGroup hiện vươn lên vị trí số hai và là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top 3 những ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường.

Ứng dụng gọi xe tập trung cho dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ

Ứng dụng gọi xe tập trung cho dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ

Khởi nghiệp -  5 năm
Từ ngày 01/04/2020, các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam đồng loạt thông báo tạm dừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách tới ngày 15/4.
Ứng dụng gọi xe tập trung cho dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ

Ứng dụng gọi xe tập trung cho dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ

Khởi nghiệp -  5 năm
Từ ngày 01/04/2020, các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam đồng loạt thông báo tạm dừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách tới ngày 15/4.
CEO Vexere: Tìm nhà đồng sáng lập như tìm người yêu

CEO Vexere: Tìm nhà đồng sáng lập như tìm người yêu

Khởi nghiệp -  4 năm

"Từ lúc startup đến vòng gọi vốn đầu tiên, tôi chấp nhận mức lương 1 triệu/1 tháng. Tôi đặt cược tất cả vào cuộc chơi này và khiến những người đồng đội có thêm niềm tin vào sự quyết tâm của mình. Khi họ biết là mình sẽ là luôn người ở lại cho đến cuối cùng, họ có thêm niềm tin", CEO Vexere chia sẻ.

Nhân duyên với sản vật đất trời của nhà sáng lập Fresh Saigon

Nhân duyên với sản vật đất trời của nhà sáng lập Fresh Saigon

Khởi nghiệp -  4 năm

Nhìn lại những tháng ngày lập nghiệp của mình, Lê Bá Hải Siêu – nhà sáng lập Fresh Saigon gọi đó là một chuỗi những “nhân duyên”. Anh cho rằng, phải có duyên lắm mới gặp được cây trà Shan Tuyết – sản vật đất trời của vùng cao Tây Bắc.

Khởi nghiệp với mô hình Thế Giới Sofa

Khởi nghiệp với mô hình Thế Giới Sofa

Khởi nghiệp -  4 năm

Chiến lược được đội ngũ Thế Giới Sofa đề ra là tập trung đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ nhân sự, ghi dấu ấn với khách hàng qua dịch vụ tư vấn, chất lượng sản phẩm và chế độ hậu mãi hàng đầu.

Pharmacity cán mốc 400 nhà thuốc trên toàn quốc

Pharmacity cán mốc 400 nhà thuốc trên toàn quốc

Khởi nghiệp -  4 năm

Ông Chris Blank - CEO Pharmacity chia sẻ: "Với sự hiện diện của 400 nhà thuốc ở khắp 11 tỉnh thành lớn trên cả nước, Pharmacity đang dần hiện thực hóa tầm nhìn "là chuỗi nhà thuốc tiện lợi nhất nơi bạn trao trọn niềm tin và sức khỏe".

AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số

AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.

Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower

Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.

Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025

Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.

LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp

LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.

Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON

Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Vàng -  27 phút

Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Leader talk -  2 giờ

Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Tài chính -  2 giờ

Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Tủ sách quản trị -  5 giờ

Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Tiêu điểm -  7 giờ

Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Tiêu điểm -  8 giờ

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.

Đọc nhiều