Nhịp cầu kinh doanh
Mảng giao hàng của Be tăng trưởng mạnh sau dịch Covid-19
Hiện nay, ứng dụng gọi xe be đã được tải xuống 6,5 triệu thiết bị di động với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành 53 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai.
Theo số liệu của Be Group, trong tháng 5 và tháng 6 năm 2020, số đơn hàng beDelivery đã tăng 200% so với giai đoạn dịch bệnh (tháng 3, tháng 4).
Đây được xem là tín hiệu khả quan, cho thấy dịch vụ giao hàng của ứng dụng be ngày càng chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu không chỉ của khách hàng đơn lẻ, mà còn phục vụ tốt các đối tác kinh doanh khác.
Từ số liệu của Be Group cũng cho thấy thị trường bán lẻ ở Hà Nội và TP. HCM bắt đầu khôi phục, sức mua đang tăng dần sau mùa dịch bệnh.

Đón đầu xu hướng này, dịch vụ giao hàng beDelivery của ứng dụng be vừa tung ra tính năng đa đơn hàng trong cùng thời điểm. Theo đó, mỗi khách hàng đều có thể đặt tối đa 5 đơn hàng cùng lúc, với tối đa 10 điểm dừng cho mỗi đơn.
Bằng cách này, các khách hàng là chủ shop online có thể đẩy nhanh tối đa thời gian giao hàng so với trước đây, hạn chế tình trạng bị "cướp đơn" hoặc "bùng hàng" vì giao hàng chậm hơn đối thủ cạnh tranh.
Đặc biệt, nhờ tính năng đa đơn hàng, mức tạm ứng (COD) cũng được nâng cao. Cụ thể, với 5 đơn hàng cùng lúc, khách hàng có thể lựa chọn hình thức COD lên tới 2,5 triệu, tương đương 500.000đ/đơn hàng.
Chỉ trong một tuần đầu tiên thử nghiệm, dịch vụ giao hàng đa đơn đã có nhiều tín hiệu khả quan, có tới hơn 200 khách hàng là các chủ shop online đăng ký sử dụng tính năng này thường xuyên. Tính đến 20/7/2020, mỗi ngày có tới hàng chục ngàn đơn hàng được giao qua beDelivery của ứng dụng be.
Be Group - startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực vận tải công nghệ với ứng dụng gọi xe be cung cấp nhiều dịch vụ, trong đó dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh), beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh), thuê theo giờ (thuê xe có tài xế theo giờ).
Ngoài ra, be còn có beFinancial (dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính hiệu quả cho khách hàng cá nhân, tài xế và doanh nghiệp); beExpress (dịch vụ chuyển phát, bưu chính); beDelivery (dịch vụ giao hàng); be Đi chợ (dịch vụ đi chợ hộ); beLoyalty (tính năng tích lũy điểm thưởng cho người dùng); vé xe khách (tính năng mua vé xe khách).
Các sản phẩm của Be Group mang đến giải pháp liên kết các dịch vụ và hỗ trợ giao dịch, đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày, với mong muốn trở thành cầu nối giữa mọi khách hàng và người cung cấp dịch vụ.
Hiện nay, ứng dụng gọi xe be đã được tải xuống 6,5 triệu thiết bị di động với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và đã hoàn thành 53 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai.
Tính đến nay, be đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Quảng Ninh.
Theo báo cáo từ Công ty nghiên cứu thị trường ABI Research tại Việt Nam (công bố tháng 9/2019), beGroup hiện vươn lên vị trí số hai và là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top 3 những ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường.
Ứng dụng gọi xe tập trung cho dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ
CEO Vexere: Tìm nhà đồng sáng lập như tìm người yêu
"Từ lúc startup đến vòng gọi vốn đầu tiên, tôi chấp nhận mức lương 1 triệu/1 tháng. Tôi đặt cược tất cả vào cuộc chơi này và khiến những người đồng đội có thêm niềm tin vào sự quyết tâm của mình. Khi họ biết là mình sẽ là luôn người ở lại cho đến cuối cùng, họ có thêm niềm tin", CEO Vexere chia sẻ.
Nhân duyên với sản vật đất trời của nhà sáng lập Fresh Saigon
Nhìn lại những tháng ngày lập nghiệp của mình, Lê Bá Hải Siêu – nhà sáng lập Fresh Saigon gọi đó là một chuỗi những “nhân duyên”. Anh cho rằng, phải có duyên lắm mới gặp được cây trà Shan Tuyết – sản vật đất trời của vùng cao Tây Bắc.
Khởi nghiệp với mô hình Thế Giới Sofa
Chiến lược được đội ngũ Thế Giới Sofa đề ra là tập trung đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ nhân sự, ghi dấu ấn với khách hàng qua dịch vụ tư vấn, chất lượng sản phẩm và chế độ hậu mãi hàng đầu.
Pharmacity cán mốc 400 nhà thuốc trên toàn quốc
Ông Chris Blank - CEO Pharmacity chia sẻ: "Với sự hiện diện của 400 nhà thuốc ở khắp 11 tỉnh thành lớn trên cả nước, Pharmacity đang dần hiện thực hóa tầm nhìn "là chuỗi nhà thuốc tiện lợi nhất nơi bạn trao trọn niềm tin và sức khỏe".
NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
SeABank cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.
600.000 chỗ sẽ được Vietnam Airlines phục vụ dịp Quốc khánh 2/9
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trên toàn mạng bay, tương ứng gần 2.900 chuyến, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm trước.
VinFast tặng 100.000 bộ decal quốc kỳ, mừng 80 năm Quốc khánh
Hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025), VinFast chính thức tặng 100.000 bộ decal quốc kỳ Việt Nam cho các chủ sở hữu xe VinFast trên toàn quốc. Hoạt động không chỉ tôn vinh lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, mà còn khẳng định DNA “mãnh liệt tinh thần Việt Nam” vô cùng đặc biệt của cộng đồng yêu xe Việt.
Vinmec lần thứ 2 nhận cú đúp giải thưởng tại HR Asia Awards 2025
Hệ thống Y tế Vinmec ngày 14/8 vừa qua tiếp tục ghi dấu ấn khi lần thứ hai được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng: “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” và “Doanh nghiệp có chính sách và hoạt động vì sức khỏe, hạnh phúc toàn diện của nhân viên”. Cú đúp giải thưởng một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu của Vinmec trong lĩnh vực quản trị nhân sự và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại khu vực châu Á.
Chạm di sản, dựng tương lai
Di sản đang bước sâu vào đời sống đương đại qua những sản phẩm và trải nghiệm được tạo tác chỉn chu, vừa giữ được tinh thần văn hóa, vừa bắt nhịp với thị trường.
Sau quản trị số là gì?
Thế giới đang bước vào thời kỳ mà mọi công việc, tác vụ đều gắn với AI. Vậy sẽ ra sao, khi AI được ứng dụng vào hoạt động quản trị doanh nghiệp?
Quản trị bằng đổi mới, dẫn lối bằng giá trị
ROX Group đang bền bỉ lớn lên từ chính nội lực của mình, khi đổi mới trở thành mạch sống văn hóa, dữ liệu trở thành ngôn ngữ quản trị và con người là điểm tựa để kiến tạo giá trị từ gốc rễ.
NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
SeABank cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.
Vietcombank đưa nhân sự cấp cao vào ngân hàng vừa nhận chuyển giao bắt buộc
Tổng giám đốc Vietcombank ông Lê Quang Vinh cho biết việc tiếp tục bổ nhiệm nhân sự lãnh đạo chủ chốt sang VCBNeo sẽ hỗ trợ tích cực cho hoạt động kinh doanh.
Hé lộ hình ảnh siêu dự án gần 80.000 tỷ đồng của Sun Group tại Đà Nẵng
Khu công viên văn hóa vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ cao cấp (Da Nang Downtown) gần 77ha, tổng mức đầu tư gần 80.000 tỷ đồng sẽ khởi công ngày 19/8 tới với điểm nhấn là tòa tháp 69 tầng cao 408m.