Nhịp cầu kinh doanh

Marvis chiếm lĩnh thị phần kem đánh răng cao cấp

Việt Hưng Thứ sáu, 24/11/2023 - 16:54

Được định vị ở phân khúc cao cấp, kem đánh răng Marvis đã bước đầu thành công trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt Nam với doanh số tăng trưởng tới 600% tính đến tháng 11/2023, nhờ chiến lược quảng bá và phân phối thông minh.

Từng được ví như “Roll Royce”, “Hermes” trong lĩnh vực kem đánh răng, Marvis rất nhanh đã trở thành sản phẩm gây sốt với người tiêu dùng Việt Nam, và được mệnh danh là kem đánh răng dành cho giới thượng lưu.

Dòng kem đánh răng cao cấp này chinh phục khách hàng nhờ thiết kế sang trọng, bắt mắt, cùng bộ sưu tập mùi hương độc đáo. Và hơn hết là tuyên ngôn “biến những thói quen hàng ngày thành những khoảnh khắc tận hưởng đích thực”.

Marvis đã có mặt tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Trên thế giới, nhiều ngôi sao hàng đầu như Victoria Beckham, nhà thiết kế thời trang Todd Snyder, nhà văn Hannah Bronfman, người dẫn chương trình Brendan Fallis,... đều là các khách hàng trung thành của Marvis.

Tại châu Á, Việt Nam được chọn là điểm đến tiếp theo sau các thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,... Sự hiện diện của Marvis là minh chứng cho nhu cầu làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam, khi đây là thị trường có giá trị khoảng 2,3 tỷ USD, theo công ty nghiên cứu Mintel.

Với tốc độ phát triển khoảng 6,2% mỗi năm (theo số liệu của VIRAC), thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam được thúc đẩy nhờ nền tảng kinh tế tốt và nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng cao của thế hệ trẻ.

Bên cạnh đó, sự gia tăng dân số tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ đạt hơn 50 triệu người dự kiến đến năm 2030, là mức cao nhất ở Đông Nam Á (theo số liệu của Statista) cũng thúc đẩy nhu cầu làm đẹp của người Việt.

Bà Francesca Busuito - Tổng Giám đốc Châu Á Thái Bình Dương của Marvis đánh giá, Việt Nam sẽ là thị trường chiến lược của thương hiệu kem đánh răng cao cấp này trong thời gian tới, đồng thời sẽ đẩy mạnh đầu tư nhằm chiếm lĩnh thị phần.

“Chúng tôi đặt mục tiêu làm hài lòng người tiêu dùng Việt Nam bằng cách thiết kế một chiến lược phù hợp với thị trường này. Chúng tôi tự tin, thương hiệu sẽ gặt hái được những thành tựu đáng kể", bà Francesca Busuito nói.

Cách Marvis thần tốc chiếm lĩnh thị phần kem đánh răng cao cấp
Doanh số kem đánh răng Marvis tăng trưởng tới 600% tính đến tháng 11/2023

Đúng như kỳ vọng của bà Francesca Busuito, chỉ sau hơn nửa năm chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, Marvis đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ.

Bà Lý Thương - Giám đốc điều hành TCR Holdings, đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền kem đánh răng Marvis tại Việt Nam cho biết, dù mới gia nhập thị trường trong tháng 4/2023, Marvis đã đứng top 1 ngành hàng trên các sàn TMĐT Shopee và mạng xã hội TikTok.

Cụ thể, TCR Holdings đã ghi nhận doanh số kem đánh răng Marvis tăng trưởng tới 600% tính đến tháng 11/2023, với độ phủ thương hiệu tăng trưởng 750%.

“Những số liệu này đã chứng minh sức hút mạnh mẽ của Marvis và củng cố niềm tin để chúng tôi kiên trì với mục tiêu lâu dài, đó là đưa Marvis trở thành top 1 thương hiệu kem đánh răng cao cấp tại Việt Nam”, Giám đốc điều hành TCR Holdings nhấn mạnh.

Để đạt được thành công bước đầu về mặt doanh số, TCR Holdings tập trung vào chiến lược phân phối kết hợp giữa 2 kênh online và offline, cũng như chính sách giá nhất quán cho các kênh phân phối.

Với kênh online, TCR Holdings tận dụng sự phát triển của các kênh TMĐT, cũng như mạng xã hội, giúp Marvis nhanh chóng tiếp cận được khách hàng trên toàn quốc, đặc biệt là tập khách hàng từ 18-34 tuổi, là đối tượng yêu thích sự trải nghiệm, được khẳng định cái tôi, bằng những mẫu quảng cáo bắt mắt, sáng tạo.

Thông qua các website, fanpage, sàn Shopee, TikTok Shop, việc TCR Holdings áp dụng chiến lược bán hàng D2C (bán trực tiếp tới tay khách hàng) không chỉ rút ngắn được thời gian chiếm lĩnh thị phần, mà còn tối ưu, cắt giảm được các chi phí bán hàng.

Trong khi đó, với đối tượng khách hàng từ 35-50 tuổi, TCR Holdings đã tạo ra những điểm chạm Marvis ở các đại lý phân phối chính hãng, cũng như hiện diện tại các chuỗi bán lẻ hiện đại gồm: Hasaki, Cocolux, AEONMall, Lotte Mart, hay Guardian,...

Tới đây, Marvis sẽ còn lên kệ trong các nhà thuốc, cũng như các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đúng với định vị sản phẩm “dành cho giới thượng lưu” của dòng kem đánh răng này.

Cách Marvis thần tốc chiếm lĩnh thị phần kem đánh răng cao cấp 1
Marvis gây được tiếng vang khi gắn mình với những người nổi tiếng tại Việt Nam

Đặc biệt, trong các chiến dịch marketing, Marvis đã gây được tiếng vang khi gắn mình với những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng - mang phong cách quý phái, sang trọng, thời thượng như: nhà thiết kế Thái Công, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Hà Linh (founder chuỗi nhà hàng Thái Koh Yam và là gương mặt được vinh danh trong danh sách 30 Under 30 của Forbes năm 2016), ca nương Kiều Anh, Linda Ngô...

Ở đó, mỗi KOLs, KOCs (những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, cộng đồng) vừa đóng vai trò là một đại sứ quảng bá cho thương hiệu Marvis, vừa là một đại lý kem đánh răng cao cấp, tạo nên một mạng lưới bán hàng dày đặc.

“Thông thường, để một thương hiệu kem đánh răng - nhất là phân khúc cao cấp gia nhập thị trường Việt Nam, sẽ cần rất nhiều thời gian, cũng như phụ thuộc vào các điểm bán truyền thống. Còn với cách làm của TCR Holdings với Marvis, thời gian rút ngắn xuống tính bằng tháng là đã thấy được hiệu quả”, bà Lý Thương chia sẻ.

Tất nhiên, hành trình tiên phong đưa một thương hiệu kem đánh răng cao cấp như Marvis về Việt Nam không đơn giản. CEO TCR Holdings cho biết đó là quãng thời gian 6 tháng đầy thách thức. Bởi Marvis không chỉ cần một nhà phân phối có năng lực, kinh nghiệm, mà còn là sự tương đồng về cả sứ mệnh, lẫn khả năng sáng tạo trong hoạt động quảng bá, marketing.

“TCR Holdings và Marvis đã tìm thấy nhau ở sứ mệnh nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của cộng đồng. Trong suốt 8 năm qua, chúng tôi đã không ngừng tìm kiếm và hợp tác với nhiều thương hiệu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu”, bà Lý Thương nói.

Với TCR Holdings, 2023 được xem là năm bản lề đánh dấu bước tiến trên con đường phát triển của doanh nghiệp, khi hướng tới trở thành đơn vị nhập khẩu và phân phối hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam.

Sau kem đánh cao cấp Marvis, TCR Holdings dự kiến sẽ hoàn thiện hệ sinh thái doanh nghiệp gồm những ngành hàng chủ lực như: nước hoa, mùi hương; sản phẩm tiêu dùng nhanh; chăm sóc sức khỏe.

Người Lào, Campuchia đi xe điện Việt Nam

Người Lào, Campuchia đi xe điện Việt Nam

Khởi nghiệp -  1 năm

Chia sẻ về tiềm năng phát triển trong tương lai của mô hình taxi điện, CEO Nguyễn Văn Thanh cho biết doanh thu trung bình của một xe taxi và xe máy điện của GSM đang bằng một xe xăng, nhưng chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng chỉ hết 1/3 so với xe xăng.

Hình hài trí tuệ nhân tạo Made in Vietnam

Hình hài trí tuệ nhân tạo Made in Vietnam

Khởi nghiệp -  1 năm

Dù trí tuệ nhân tạo là một công nghệ mới, nhưng cả VinBigdata, VNPT và VNG đều đang nỗ lực làm chủ công nghệ lõi với tham vọng AI 'made in Vietnam'.

Mảnh ghép còn thiếu trong bài toán quản trị số

Mảnh ghép còn thiếu trong bài toán quản trị số

Khởi nghiệp -  1 năm

Sau khoảng thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm, lãnh đạo Base.vn tin rằng, đây là thời điểm chín muồi để đem tới mảnh ghép thứ 4 trong hệ sinh thái giải pháp quản trị số cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Hasaki được Alibaba rót vốn

Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Hasaki được Alibaba rót vốn

Khởi nghiệp -  1 năm

Tính đến thời điểm hiện tại, Hasaki sở hữu hơn 100 cửa hàng bán lẻ và 17 phòng khám da liễu Hasaki clinic tại 33 tỉnh thành trên cả nước.

Ưu đãi cực hời chờ “Gai con” tại Ocean City

Ưu đãi cực hời chờ “Gai con” tại Ocean City

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6 tại Ocean City - “thành phố lễ hội” phía Đông Hà Nội, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ là sự trở lại hoành tráng của dàn nghệ sĩ hot hit với đại tiệc âm nhạc mãn nhãn - mãn nhĩ mà còn là cơ hội vàng để săn loạt ưu đãi cực hời đến từ hệ sinh thái Vingroup. Từ di chuyển, ăn uống, vui chơi cho đến mua sắm hay thậm chí... mua xe, tất cả đều đang “trải thảm” ưu đãi dành riêng cho hội “Gai con”.

Hải Phòng - Thành phố cảng vươn tầm quốc tế, đâu là tâm điểm tiếp theo?

Hải Phòng - Thành phố cảng vươn tầm quốc tế, đâu là tâm điểm tiếp theo?

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Hải Phòng đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế với các thế mạnh về cảng biển - logistics - công nghiệp xanh. Trong hành trình ấy, việc mở rộng phát triển ra những đô thị vệ tinh có lợi thế vị trí, hạ tầng, quỹ đất và quy hoạch hoàn chỉnh là xu hướng tất yếu.

FPT trở thành đối tác công nghệ chiến lược toàn cầu của Airbus

FPT trở thành đối tác công nghệ chiến lược toàn cầu của Airbus

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Thỏa thuận này mở ra cơ hội để FPT tham gia các dự án của Airbus trong các lĩnh vực dịch vụ khách hàng, dữ liệu lớn và điện toán đám mây.

Nâng tầm trải nghiệm với xe giường nằm cao cấp thế hệ mới Thaco Mobihome 120

Nâng tầm trải nghiệm với xe giường nằm cao cấp thế hệ mới Thaco Mobihome 120

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Thaco auto vừa giới thiệu mẫu xe giường nằm cao cấp thế hệ mới - Thaco Mobihome 120, với thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích, khả năng vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và du lịch đường dài.

Sun Group lập Hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways

Sun Group lập Hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Bộ Xây dựng hôm nay đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 01/2025/GPKDVCHK cho Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc (tên thương hiệu Sun PhuQuoc Airways).

Chung cư Hà Nội tràn nguồn cung giá cao, áp lực bán hàng ngày càng lớn

Chung cư Hà Nội tràn nguồn cung giá cao, áp lực bán hàng ngày càng lớn

Bất động sản -  34 phút

Thị trường chung cư Hà Nội đón làn sóng nguồn cung mới với giá bán cao, khiến nhiều chủ đầu tư đối mặt áp lực lớn trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Thông qua Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp mới, bỏ ưu đãi với công ty con, liên kết

Thông qua Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp mới, bỏ ưu đãi với công ty con, liên kết

Tiêu điểm -  2 giờ

Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua với nhiều điểm mới như bỏ ưu đãi thuế với các công ty con, doanh nghiệp liên kết.

100 chuyện nghề: Lưu giữ ký ức và tiếp lửa nghề báo

100 chuyện nghề: Lưu giữ ký ức và tiếp lửa nghề báo

Tủ sách quản trị -  5 giờ

“100 chuyện nghề” không chỉ là một tuyển tập kỷ niệm 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025), mà còn là nơi lưu giữ ký ức và tiếp nối ngọn lửa nghề báo.

Ưu đãi cực hời chờ “Gai con” tại Ocean City

Ưu đãi cực hời chờ “Gai con” tại Ocean City

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6 tại Ocean City - “thành phố lễ hội” phía Đông Hà Nội, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ là sự trở lại hoành tráng của dàn nghệ sĩ hot hit với đại tiệc âm nhạc mãn nhãn - mãn nhĩ mà còn là cơ hội vàng để săn loạt ưu đãi cực hời đến từ hệ sinh thái Vingroup. Từ di chuyển, ăn uống, vui chơi cho đến mua sắm hay thậm chí... mua xe, tất cả đều đang “trải thảm” ưu đãi dành riêng cho hội “Gai con”.

Quốc hội 'chốt' tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt và rượu bia

Quốc hội 'chốt' tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt và rượu bia

Tiêu điểm -  5 giờ

Quốc hội thông qua luật mới, áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt có đường và tăng mạnh mức thuế với rượu bia theo lộ trình đến 2031.

Giá vàng hôm nay 14/6: 'Tăng sốc' nhưng vẫn khan hiếm

Giá vàng hôm nay 14/6: 'Tăng sốc' nhưng vẫn khan hiếm

Vàng -  5 giờ

Giá vàng hôm nay 14/6 tăng tiếp 200-300 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, chỉ trong tuần này đã tăng hơn 3 triệu đồng/lượng.

Kỳ vọng làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển

Kỳ vọng làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển

Tiêu điểm -  8 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam gỡ bỏ rào cản thủ tục từ 1/7, kỳ vọng thúc đẩy làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển.

Đọc nhiều