Được định vị ở phân khúc cao cấp, kem đánh răng Marvis đã bước đầu thành công trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt Nam với doanh số tăng trưởng tới 600% tính đến tháng 11/2023, nhờ chiến lược quảng bá và phân phối thông minh.
Từng được ví như “Roll Royce”, “Hermes” trong lĩnh vực kem đánh răng, Marvis rất nhanh đã trở thành sản phẩm gây sốt với người tiêu dùng Việt Nam, và được mệnh danh là kem đánh răng dành cho giới thượng lưu.
Dòng kem đánh răng cao cấp này chinh phục khách hàng nhờ thiết kế sang trọng, bắt mắt, cùng bộ sưu tập mùi hương độc đáo. Và hơn hết là tuyên ngôn “biến những thói quen hàng ngày thành những khoảnh khắc tận hưởng đích thực”.
Marvis đã có mặt tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Trên thế giới, nhiều ngôi sao hàng đầu như Victoria Beckham, nhà thiết kế thời trang Todd Snyder, nhà văn Hannah Bronfman, người dẫn chương trình Brendan Fallis,... đều là các khách hàng trung thành của Marvis.
Tại châu Á, Việt Nam được chọn là điểm đến tiếp theo sau các thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,... Sự hiện diện của Marvis là minh chứng cho nhu cầu làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam, khi đây là thị trường có giá trị khoảng 2,3 tỷ USD, theo công ty nghiên cứu Mintel.
Với tốc độ phát triển khoảng 6,2% mỗi năm (theo số liệu của VIRAC), thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam được thúc đẩy nhờ nền tảng kinh tế tốt và nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng cao của thế hệ trẻ.
Bên cạnh đó, sự gia tăng dân số tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ đạt hơn 50 triệu người dự kiến đến năm 2030, là mức cao nhất ở Đông Nam Á (theo số liệu của Statista) cũng thúc đẩy nhu cầu làm đẹp của người Việt.
Bà Francesca Busuito - Tổng Giám đốc Châu Á Thái Bình Dương của Marvis đánh giá, Việt Nam sẽ là thị trường chiến lược của thương hiệu kem đánh răng cao cấp này trong thời gian tới, đồng thời sẽ đẩy mạnh đầu tư nhằm chiếm lĩnh thị phần.
“Chúng tôi đặt mục tiêu làm hài lòng người tiêu dùng Việt Nam bằng cách thiết kế một chiến lược phù hợp với thị trường này. Chúng tôi tự tin, thương hiệu sẽ gặt hái được những thành tựu đáng kể", bà Francesca Busuito nói.
Doanh số kem đánh răng Marvis tăng trưởng tới 600% tính đến tháng 11/2023
Đúng như kỳ vọng của bà Francesca Busuito, chỉ sau hơn nửa năm chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, Marvis đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ.
Bà Lý Thương - Giám đốc điều hành TCR Holdings, đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền kem đánh răng Marvis tại Việt Nam cho biết, dù mới gia nhập thị trường trong tháng 4/2023, Marvis đã đứng top 1 ngành hàng trên các sàn TMĐT Shopee và mạng xã hội TikTok.
Cụ thể, TCR Holdings đã ghi nhận doanh số kem đánh răng Marvis tăng trưởng tới 600% tính đến tháng 11/2023, với độ phủ thương hiệu tăng trưởng 750%.
“Những số liệu này đã chứng minh sức hút mạnh mẽ của Marvis và củng cố niềm tin để chúng tôi kiên trì với mục tiêu lâu dài, đó là đưa Marvis trở thành top 1 thương hiệu kem đánh răng cao cấp tại Việt Nam”, Giám đốc điều hành TCR Holdings nhấn mạnh.
Để đạt được thành công bước đầu về mặt doanh số, TCR Holdings tập trung vào chiến lược phân phối kết hợp giữa 2 kênh online và offline, cũng như chính sách giá nhất quán cho các kênh phân phối.
Với kênh online, TCR Holdings tận dụng sự phát triển của các kênh TMĐT, cũng như mạng xã hội, giúp Marvis nhanh chóng tiếp cận được khách hàng trên toàn quốc, đặc biệt là tập khách hàng từ 18-34 tuổi, là đối tượng yêu thích sự trải nghiệm, được khẳng định cái tôi, bằng những mẫu quảng cáo bắt mắt, sáng tạo.
Thông qua các website, fanpage, sàn Shopee, TikTok Shop, việc TCR Holdings áp dụng chiến lược bán hàng D2C (bán trực tiếp tới tay khách hàng) không chỉ rút ngắn được thời gian chiếm lĩnh thị phần, mà còn tối ưu, cắt giảm được các chi phí bán hàng.
Trong khi đó, với đối tượng khách hàng từ 35-50 tuổi, TCR Holdings đã tạo ra những điểm chạm Marvis ở các đại lý phân phối chính hãng, cũng như hiện diện tại các chuỗi bán lẻ hiện đại gồm: Hasaki, Cocolux, AEONMall, Lotte Mart, hay Guardian,...
Tới đây, Marvis sẽ còn lên kệ trong các nhà thuốc, cũng như các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đúng với định vị sản phẩm “dành cho giới thượng lưu” của dòng kem đánh răng này.
Marvis gây được tiếng vang khi gắn mình với những người nổi tiếng tại Việt Nam
Đặc biệt, trong các chiến dịch marketing, Marvis đã gây được tiếng vang khi gắn mình với những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng - mang phong cách quý phái, sang trọng, thời thượng như: nhà thiết kế Thái Công, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Hà Linh (founder chuỗi nhà hàng Thái Koh Yam và là gương mặt được vinh danh trong danh sách 30 Under 30 của Forbes năm 2016), ca nương Kiều Anh, Linda Ngô...
Ở đó, mỗi KOLs, KOCs (những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, cộng đồng) vừa đóng vai trò là một đại sứ quảng bá cho thương hiệu Marvis, vừa là một đại lý kem đánh răng cao cấp, tạo nên một mạng lưới bán hàng dày đặc.
“Thông thường, để một thương hiệu kem đánh răng - nhất là phân khúc cao cấp gia nhập thị trường Việt Nam, sẽ cần rất nhiều thời gian, cũng như phụ thuộc vào các điểm bán truyền thống. Còn với cách làm của TCR Holdings với Marvis, thời gian rút ngắn xuống tính bằng tháng là đã thấy được hiệu quả”, bà Lý Thương chia sẻ.
Tất nhiên, hành trình tiên phong đưa một thương hiệu kem đánh răng cao cấp như Marvis về Việt Nam không đơn giản. CEO TCR Holdings cho biết đó là quãng thời gian 6 tháng đầy thách thức. Bởi Marvis không chỉ cần một nhà phân phối có năng lực, kinh nghiệm, mà còn là sự tương đồng về cả sứ mệnh, lẫn khả năng sáng tạo trong hoạt động quảng bá, marketing.
“TCR Holdings và Marvis đã tìm thấy nhau ở sứ mệnh nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của cộng đồng. Trong suốt 8 năm qua, chúng tôi đã không ngừng tìm kiếm và hợp tác với nhiều thương hiệu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu”, bà Lý Thương nói.
Với TCR Holdings, 2023 được xem là năm bản lề đánh dấu bước tiến trên con đường phát triển của doanh nghiệp, khi hướng tới trở thành đơn vị nhập khẩu và phân phối hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam.
Sau kem đánh cao cấp Marvis, TCR Holdings dự kiến sẽ hoàn thiện hệ sinh thái doanh nghiệp gồm những ngành hàng chủ lực như: nước hoa, mùi hương; sản phẩm tiêu dùng nhanh; chăm sóc sức khỏe.
Chia sẻ về tiềm năng phát triển trong tương lai của mô hình taxi điện, CEO Nguyễn Văn Thanh cho biết doanh thu trung bình của một xe taxi và xe máy điện của GSM đang bằng một xe xăng, nhưng chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng chỉ hết 1/3 so với xe xăng.
Sau khoảng thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm, lãnh đạo Base.vn tin rằng, đây là thời điểm chín muồi để đem tới mảnh ghép thứ 4 trong hệ sinh thái giải pháp quản trị số cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.
Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.
Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.
Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.
Vượt qua ý nghĩa của một siêu đô thị nghỉ dưỡng hàng đầu, Sun Mega City tiên phong kiến tạo quần thể du lịch văn hóa độc đáo hiếm có, nơi tái hiện những tinh hoa kiến trúc của Hoàng Thành Thăng Long và được kỳ vọng trở thành điểm đến văn hóa tầm cỡ quốc tế, sánh với “Công viên Hoành Điếm” nổi tiếng của Trung Quốc.
Thay đổi lãnh đạo ở PAN Group không đơn thuần là sự chuyển giao quyền lực mà còn là chuyển hướng kinh doanh, làm mới bộ máy điều hành và nâng cấp năng lực quản trị toàn diện.
Trong bối cảnh thế giới liên tục biến động, vấn đề không còn nằm ở việc lãnh đạo có mặt hay không mà là hiện diện một cách đúng đắn và kịp thời hay chưa.