Nhịp cầu kinh doanh

Marvis chiếm lĩnh thị phần kem đánh răng cao cấp

Việt Hưng Thứ sáu, 24/11/2023 - 16:54

Được định vị ở phân khúc cao cấp, kem đánh răng Marvis đã bước đầu thành công trong việc chinh phục người tiêu dùng Việt Nam với doanh số tăng trưởng tới 600% tính đến tháng 11/2023, nhờ chiến lược quảng bá và phân phối thông minh.

Từng được ví như “Roll Royce”, “Hermes” trong lĩnh vực kem đánh răng, Marvis rất nhanh đã trở thành sản phẩm gây sốt với người tiêu dùng Việt Nam, và được mệnh danh là kem đánh răng dành cho giới thượng lưu.

Dòng kem đánh răng cao cấp này chinh phục khách hàng nhờ thiết kế sang trọng, bắt mắt, cùng bộ sưu tập mùi hương độc đáo. Và hơn hết là tuyên ngôn “biến những thói quen hàng ngày thành những khoảnh khắc tận hưởng đích thực”.

Marvis đã có mặt tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Trên thế giới, nhiều ngôi sao hàng đầu như Victoria Beckham, nhà thiết kế thời trang Todd Snyder, nhà văn Hannah Bronfman, người dẫn chương trình Brendan Fallis,... đều là các khách hàng trung thành của Marvis.

Tại châu Á, Việt Nam được chọn là điểm đến tiếp theo sau các thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,... Sự hiện diện của Marvis là minh chứng cho nhu cầu làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam, khi đây là thị trường có giá trị khoảng 2,3 tỷ USD, theo công ty nghiên cứu Mintel.

Với tốc độ phát triển khoảng 6,2% mỗi năm (theo số liệu của VIRAC), thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam được thúc đẩy nhờ nền tảng kinh tế tốt và nhu cầu chăm sóc bản thân ngày càng cao của thế hệ trẻ.

Bên cạnh đó, sự gia tăng dân số tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ đạt hơn 50 triệu người dự kiến đến năm 2030, là mức cao nhất ở Đông Nam Á (theo số liệu của Statista) cũng thúc đẩy nhu cầu làm đẹp của người Việt.

Bà Francesca Busuito - Tổng Giám đốc Châu Á Thái Bình Dương của Marvis đánh giá, Việt Nam sẽ là thị trường chiến lược của thương hiệu kem đánh răng cao cấp này trong thời gian tới, đồng thời sẽ đẩy mạnh đầu tư nhằm chiếm lĩnh thị phần.

“Chúng tôi đặt mục tiêu làm hài lòng người tiêu dùng Việt Nam bằng cách thiết kế một chiến lược phù hợp với thị trường này. Chúng tôi tự tin, thương hiệu sẽ gặt hái được những thành tựu đáng kể", bà Francesca Busuito nói.

Cách Marvis thần tốc chiếm lĩnh thị phần kem đánh răng cao cấp
Doanh số kem đánh răng Marvis tăng trưởng tới 600% tính đến tháng 11/2023

Đúng như kỳ vọng của bà Francesca Busuito, chỉ sau hơn nửa năm chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, Marvis đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ.

Bà Lý Thương - Giám đốc điều hành TCR Holdings, đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền kem đánh răng Marvis tại Việt Nam cho biết, dù mới gia nhập thị trường trong tháng 4/2023, Marvis đã đứng top 1 ngành hàng trên các sàn TMĐT Shopee và mạng xã hội TikTok.

Cụ thể, TCR Holdings đã ghi nhận doanh số kem đánh răng Marvis tăng trưởng tới 600% tính đến tháng 11/2023, với độ phủ thương hiệu tăng trưởng 750%.

“Những số liệu này đã chứng minh sức hút mạnh mẽ của Marvis và củng cố niềm tin để chúng tôi kiên trì với mục tiêu lâu dài, đó là đưa Marvis trở thành top 1 thương hiệu kem đánh răng cao cấp tại Việt Nam”, Giám đốc điều hành TCR Holdings nhấn mạnh.

Để đạt được thành công bước đầu về mặt doanh số, TCR Holdings tập trung vào chiến lược phân phối kết hợp giữa 2 kênh online và offline, cũng như chính sách giá nhất quán cho các kênh phân phối.

Với kênh online, TCR Holdings tận dụng sự phát triển của các kênh TMĐT, cũng như mạng xã hội, giúp Marvis nhanh chóng tiếp cận được khách hàng trên toàn quốc, đặc biệt là tập khách hàng từ 18-34 tuổi, là đối tượng yêu thích sự trải nghiệm, được khẳng định cái tôi, bằng những mẫu quảng cáo bắt mắt, sáng tạo.

Thông qua các website, fanpage, sàn Shopee, TikTok Shop, việc TCR Holdings áp dụng chiến lược bán hàng D2C (bán trực tiếp tới tay khách hàng) không chỉ rút ngắn được thời gian chiếm lĩnh thị phần, mà còn tối ưu, cắt giảm được các chi phí bán hàng.

Trong khi đó, với đối tượng khách hàng từ 35-50 tuổi, TCR Holdings đã tạo ra những điểm chạm Marvis ở các đại lý phân phối chính hãng, cũng như hiện diện tại các chuỗi bán lẻ hiện đại gồm: Hasaki, Cocolux, AEONMall, Lotte Mart, hay Guardian,...

Tới đây, Marvis sẽ còn lên kệ trong các nhà thuốc, cũng như các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đúng với định vị sản phẩm “dành cho giới thượng lưu” của dòng kem đánh răng này.

Cách Marvis thần tốc chiếm lĩnh thị phần kem đánh răng cao cấp 1
Marvis gây được tiếng vang khi gắn mình với những người nổi tiếng tại Việt Nam

Đặc biệt, trong các chiến dịch marketing, Marvis đã gây được tiếng vang khi gắn mình với những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng - mang phong cách quý phái, sang trọng, thời thượng như: nhà thiết kế Thái Công, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Hà Linh (founder chuỗi nhà hàng Thái Koh Yam và là gương mặt được vinh danh trong danh sách 30 Under 30 của Forbes năm 2016), ca nương Kiều Anh, Linda Ngô...

Ở đó, mỗi KOLs, KOCs (những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, cộng đồng) vừa đóng vai trò là một đại sứ quảng bá cho thương hiệu Marvis, vừa là một đại lý kem đánh răng cao cấp, tạo nên một mạng lưới bán hàng dày đặc.

“Thông thường, để một thương hiệu kem đánh răng - nhất là phân khúc cao cấp gia nhập thị trường Việt Nam, sẽ cần rất nhiều thời gian, cũng như phụ thuộc vào các điểm bán truyền thống. Còn với cách làm của TCR Holdings với Marvis, thời gian rút ngắn xuống tính bằng tháng là đã thấy được hiệu quả”, bà Lý Thương chia sẻ.

Tất nhiên, hành trình tiên phong đưa một thương hiệu kem đánh răng cao cấp như Marvis về Việt Nam không đơn giản. CEO TCR Holdings cho biết đó là quãng thời gian 6 tháng đầy thách thức. Bởi Marvis không chỉ cần một nhà phân phối có năng lực, kinh nghiệm, mà còn là sự tương đồng về cả sứ mệnh, lẫn khả năng sáng tạo trong hoạt động quảng bá, marketing.

“TCR Holdings và Marvis đã tìm thấy nhau ở sứ mệnh nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của cộng đồng. Trong suốt 8 năm qua, chúng tôi đã không ngừng tìm kiếm và hợp tác với nhiều thương hiệu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp nổi tiếng toàn cầu”, bà Lý Thương nói.

Với TCR Holdings, 2023 được xem là năm bản lề đánh dấu bước tiến trên con đường phát triển của doanh nghiệp, khi hướng tới trở thành đơn vị nhập khẩu và phân phối hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam.

Sau kem đánh cao cấp Marvis, TCR Holdings dự kiến sẽ hoàn thiện hệ sinh thái doanh nghiệp gồm những ngành hàng chủ lực như: nước hoa, mùi hương; sản phẩm tiêu dùng nhanh; chăm sóc sức khỏe.

Người Lào, Campuchia đi xe điện Việt Nam

Người Lào, Campuchia đi xe điện Việt Nam

Khởi nghiệp -  1 năm

Chia sẻ về tiềm năng phát triển trong tương lai của mô hình taxi điện, CEO Nguyễn Văn Thanh cho biết doanh thu trung bình của một xe taxi và xe máy điện của GSM đang bằng một xe xăng, nhưng chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng chỉ hết 1/3 so với xe xăng.

Hình hài trí tuệ nhân tạo Made in Vietnam

Hình hài trí tuệ nhân tạo Made in Vietnam

Khởi nghiệp -  1 năm

Dù trí tuệ nhân tạo là một công nghệ mới, nhưng cả VinBigdata, VNPT và VNG đều đang nỗ lực làm chủ công nghệ lõi với tham vọng AI 'made in Vietnam'.

Mảnh ghép còn thiếu trong bài toán quản trị số

Mảnh ghép còn thiếu trong bài toán quản trị số

Khởi nghiệp -  1 năm

Sau khoảng thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm, lãnh đạo Base.vn tin rằng, đây là thời điểm chín muồi để đem tới mảnh ghép thứ 4 trong hệ sinh thái giải pháp quản trị số cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Hasaki được Alibaba rót vốn

Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Hasaki được Alibaba rót vốn

Khởi nghiệp -  1 năm

Tính đến thời điểm hiện tại, Hasaki sở hữu hơn 100 cửa hàng bán lẻ và 17 phòng khám da liễu Hasaki clinic tại 33 tỉnh thành trên cả nước.

Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo

Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.

SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là nhà tài trợ độc quyền live concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.

VinFast khảo sát ý kiến khách hàng - nâng cao chất lượng dịch vụ

VinFast khảo sát ý kiến khách hàng - nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.

KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số

KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.

SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường

SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Kinh tế Việt Nam ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nữ chủ, khẳng định bản lĩnh cạnh tranh từ quản trị, công nghệ đến mở rộng thị trường. Đồng hành cùng hành trình này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiên phong cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đi kèm với hỗ trợ phi tài chính, giúp doanh nghiệp nữ chủ nâng cao năng lực và phát triển bền vững.

Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt

Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt

Phát triển bền vững -  31 phút

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt

Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt

Bất động sản -  33 phút

Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  2 giờ

Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.

Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh

Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh

Phát triển bền vững -  3 giờ

Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.

TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Tiêu điểm -  3 giờ

Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.

Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược

Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược

Tiêu điểm -  4 giờ

Phần Lan sẽ là cầu nối giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường EU, đồng thời, Việt Nam sẽ là điểm đến chiến lược của các doanh nghiệp Phần Lan tại châu Á.

Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo

Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.