Khởi nghiệp
Chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Hasaki được Alibaba rót vốn
Tính đến thời điểm hiện tại, Hasaki sở hữu hơn 100 cửa hàng bán lẻ và 17 phòng khám da liễu Hasaki clinic tại 33 tỉnh thành trên cả nước.
Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Hasaki có trụ sở tại Việt Nam đã nhận đầu tư từ gã khổng lồ Alibaba, thông qua công ty thành viên là Alibaba International Digital Commerce - phụ trách các sàn TMĐT có hoạt động ở nước ngoài.
Hiện chưa rõ vốn cụ thể mà Hasaki được đầu tư, chỉ biết rằng Alibaba đang nắm cổ phần thiểu số tại chuỗi bán lẻ này. Công ty Alibaba International Digital Commerce được biết đến là đơn vị chủ quản của AliExpress và Lazada.
Giữa năm nay, phía Alibaba tuyên bố sẽ tăng gấp đôi đầu tư vào Việt Nam. Cụ thể, doanh nghiệp Trung Quốc đang để mắt tới các trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam để thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới.
Ông Roger Luo - Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á Alibaba.com cho biết, ngoài Hà Nội và TP. HCM, trong thời gian tới, đơn vị này sẽ mở rộng sự hiện diện của mình tại một số tỉnh thành: Bình Dương, Bắc Ninh, Long An, Đà Nẵng và Hải Phòng.
Về Hasaki, chuỗi bán lẻ này đã 7 năm gia nhập thị trường mỹ phẩm. Tính đến thời điểm hiện tại, Hasaki sở hữu hơn 100 cửa hàng bán lẻ và 17 phòng khám da liễu Hasaki clinic tại 33 tỉnh thành trên cả nước.

Kể từ khi thành lập cho đến nay, đơn vị này luôn cam kết bán ra sản phẩm làm đẹp chính hãng với mức giá ưu đãi. Chính điều này đã giúp thương hiệu tạo dựng được lòng tin ở người tiêu dùng và là động lực giúp Hasaki phát triển lớn mạnh hơn.
Bên cạnh việc phát triển hệ thống cửa hàng, Hasaki cam kết chú nâng cấp ứng dụng mua sắm trực tuyến hasaki.vn và đẩy mạnh dịch vụ giao hàng trực tuyến NowFree 2H.
Hiện tại, Hasaki là đối tác chiến lược của hơn 500 nhãn hàng mỹ phẩm tại Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản. Đó là các thương hiệu lớn như tập đoàn L'Oréal, Rohto, Unilever, Johnson & Johnson...
"Các thương hiệu này đều khẳng định Hasaki là đại lý phân phối mỹ phẩm chính hãng. Với giấy chứng nhận có mộc đỏ, khách hàng có thể yên tâm về nguồn gốc sản phẩm khi mua hàng tại Hasaki", đại diện Hasaki cho hay.
Ngoài sự bảo chứng từ các thương hiệu quốc tế cùng bao bì in rõ thông tin và xuất xứ, Hasaki còn xuất hoá đơn VAT 100% dành cho mọi đơn hàng.
Chia sẻ về hướng đi trong tương lai, đại diện Hasaki cho biết: "Chúng tôi mong muốn tiếp tục mở thêm nhiều chi nhánh và đạt mục tiêu phủ sóng toàn bộ 63 tỉnh thành, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm mỹ phẩm chính hãng cho khách hàng mọi miền đất nước".
Lazada được Alibaba rót thêm 352 triệu USD
Phòng luyện thi IELTS, TOEIC 'ảo' đầu tiên ở Việt Nam
Đến nay, startup phát triển phòng luyện thi IELTS, TOEIC 'ảo' đầu tiên ở Việt Nam đã thu hút hơn 300.000 người dùng trên khắp các tỉnh thành.
ZaloPay cùng Gojek đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt
Mối quan hệ hợp tác giữa ZaloPay cùng Gojek sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay, đồng thời hiện thực hóa sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay.
Hành trình quả việt quất New Zealand về tới bàn ăn người Việt
Từ vùng trồng tới bàn ăn của người Việt, quả việt quất chính là minh chứng cho mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa Việt Nam và New Zealand, đồng thời thể hiện được quyết tâm của doanh nghiệp Việt trong hoạt động bán lẻ thực phẩm nhập khẩu.
Chia lại thị phần gọi xe công nghệ
Việc Baemin thu hẹp hoạt động gần đây đồng nghĩa thị trường gọi xe công nghệ sắp tới sẽ có những biến động đáng kể, và không loại trừ khả năng các hãng gọi xe sẽ chia lại thị phần, bao gồm những nền tảng năng nổ như Gojek và Xanh SM.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Nguy cơ mất nhân sự vì trì hoãn tăng lương
Nhiều người lao động cho biết đang chủ động tìm việc mới vì không nhận được mức tăng lương kỳ vọng.
AI mở lối hiện thực hóa ESG
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử
Từ hành trình thoát khỏi sự ràng buộc tư tưởng, đến kỷ nguyên vươn mình.
MSB tăng tốc rong hành trình kiến tạo giá trị bền vững
Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.
Cen Land và hệ sinh thái an cư - an sinh bền vững
Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản, song khác với các công ty môi giới đơn thuần, Cen Land mang trong mình một sứ mệnh khác biệt: “giải quyết” các vấn đề của thị trường và xã hội, xây dựng hệ sinh thái “an cư – an sinh”, góp phần “chuyển động bất động sản”, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động trẻ.
Mục tiêu xuất khẩu rau quả có thể gặp khó vì thuế quan của Mỹ
Các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt Nam đang chủ động tìm cách thích ứng với mức thuế mới từ Mỹ.
COO Kyros Ventures: Các dự án tài sản số của Việt Nam vẫn mang tư duy ngắn hạn
Bà Jenny Nguyễn cho rằng, nhiều đội ngũ có xu hướng "làm theo xu hướng", tức là tạo ra sản phẩm để bắt kịp một con sóng nào đó trên thị trường, thu lợi nhanh, thay vì xây dựng một sản phẩm có giá trị bền vững.