Masan đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 4.000 tỷ đồng

Trần Anh Thứ năm, 25/04/2024 - 13:41

Sáng 25/4, Tập đoàn Masan và hai công ty con là Masan Consumer và Masan MeatLife đã đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với chủ đề “Consumer of Things - Kết nối vạn nhu cầu”.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan. Ảnh: MSN

Chia sẻ thông điệp: “Kiên định hiện thực hoá Tầm nhìn”, ông Danny Le, Tổng giám đốc tập đoàn Masan nhấn mạnh cam kết của Masan về vận hành công ty một cách hiệu quả và không ngừng tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận kể từ khi đặt cược vào mạng lưới bán lẻ hiện đại vào năm 2019. Đây cũng là thời điểm khởi hành trình xây dựng nền tảng tiêu dùng - công nghệ của Masan, The CrownX (TCX).

“Chúng tôi đã nắm trong tay kế hoạch rõ ràng để khai mở giá trị cổ đông cho Masan Consumer trong ngắn hạn và WinCommerce trong trung hạn. Ở vị thế tập đoàn, chúng tôi không chỉ tập trung vào tăng trưởng mà còn đặt trọng tâm vào gia tăng lợi nhuận trong 18 - 24 tháng tới”, ông Danny Lê nhấn mạnh.

Trong năm 2024, Masan đặt kế hoạch doanh thu từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng (tăng trưởng từ 7% đến 15%), lợi nhuận sau thuế dự kiến từ 2.250 – 4.020 tỷ đồng (tăng trưởng từ 15,4% đến 106,2%).

Tập đoàn sẽ tập trung vào các trụ cột chiến lược khi tiếp tục tập trung tăng trưởng lợi nhuận của các công ty thuộc mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi.

The Crown X dự kiến ​​đạt doanh thu thuần trong khoảng 63.000 đến 68.000 tỷ đồng, tương ứng mức tăng từ 9% đến 18% so với năm 2023.

Trong đó, Masan Consumer dự kiến tiếp tục đạt mức tăng trưởng doanh thu hai con số, đồng thời duy trì mức lợi nhuận cao để nâng tổng lợi nhuận của tập đoàn.

Ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc của Masan Consumer đã đưa ra chiến lược của Masan Consumer tập trung vào hiện thực hóa tầm nhìn: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan. Mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”.

Theo chiến lược "Go Global", Tập đoàn đặt mục tiêu đưa thương hiệu ra thế giới với Masan Consumer (MCH) hướng đến 10-20% doanh thu từ thị trường toàn cầu.

Masan Consumer hiện có 5 thương hiệu có doanh thu 150-250 triệu USD gồm Kokomi, Omachi, Chinsu, Nam Ngư và Wakeup 24/7, đóng góp khoảng 80% tổng doanh thu Công ty.

Masan Consumer đã tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2 lần thị trường chung trong giai đoạn 2017-2023, đặt mục tiêu tăng trưởng hơn nữa thị trường mục tiêu bằng việc tham gia vào thị trường tiêu dùng bên ngoài, cung cấp các sản phẩm cao cấp thay thế bữa ăn tại nhà và thay thế bữa ăn tại nhà hàng.

“Mục tiêu chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ USD, cao cấp hóa sản phẩm và mở rộng phạm vi sản phẩm cho từng thương hiệu, mở rộng thị trường có thể tiếp cận từ 100 triệu người tiêu dùng tại Việt Nam lên 8 tỷ người trên toàn cầu”, ông Trương Công Thắng nhấn mạnh.

Trong đó, Omachi đặt mục tiêu mở rộng thị trường mục tiêu từ 1 tỷ USD của ngành hàng mì ăn lên 17 tỷ USD của ngành hàng thay thế bữa ăn tại nhà với việc ra mắt sản phẩm lẩu tự sôi, cơm tự chín...

WinCommerce (WCM) sẽ tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận bằng cách thúc đẩy tăng trưởng chuỗi Phúc Long và cải thiện hơn nữa biên lợi nhuận gộp thông qua việc đẩy mạnh chiến lược nhãn hàng riêng, tối ưu hoá chi phí logistics và giảm hao hụt hàng hoá. Ngoài ra, chương trình hội viên WIN giúp tạo giá trị cho hệ sinh thái của Masan và các nhãn hàng đối tác.

Ban lãnh đạo Masan cho biết WCM đã sở hữu những mảnh ghép được đặt đúng vị trí để thành công tại thị trường Việt Nam và đặt mục tiêu đạt lợi nhuận ròng sau thuế là con số dương trong năm 2025.

Masan Meatlife dự kiến ​​đạt doanh thu thuần trong khoảng 7.100 và 7.800 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 2% đến 12% so với cùng kỳ với định hướng đầu tư vào mảng kinh doanh thịt chế biến và giảm quy mô trang trại chăn nuôi gà.

Bên cạnh đó, tập đoàn tiếp tục giảm đòn bẩy tài chính để cải thiện bảng cân đối kế toán; và giảm sở hữu tại các mảng kinh doanh không cốt lõi trong khi vẫn duy trì chiến lược phân bổ vốn thận trọng.

Về huy động vốn, chủ tịch Nguyễn Đăng Quang cho biết Masan sẽ cân nhắc IPO Masan Consumer trong rất nhiều các lựa chọn khác bao gồm cả huy động vốn.

Đại hội đã thông qua kế hoạch phát hành tối đa 10% tổng số lượng cổ phần đang lưu hành cho không quá 99 nhà đầu tư chiến lược và/hoặc nhà đầu tư chuyên nghiệp, triển khai trong năm 2024 hoặc cho đến trước Đại hội đồng cổ đông năm 2025.

Ngoài ra, Masan cũng thông qua kế hoạch chào bán cổ phiếu ưu đãi cổ tức có quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông, khối lượng chào bán tối đa 10% tổng số lượng cổ phần đang lưu hành cho không quá 99 nhà đầu tư chiến lược và/hoặc nhà đầu tư chuyên nghiệp, triển khai trong năm 2024 hoặc cho đến trước Đại hội đồng cổ đông năm 2025.

Masan đã nhận 6.228 tỷ đồng từ Bain Capital

Masan đã nhận 6.228 tỷ đồng từ Bain Capital

Tài chính -  1 năm
Thương vụ cho thấy Masan là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trên thị trường tài chính quốc tế khi đã thành công huy động hàng tỷ USD từ thị trường vốn toàn cầu trong thời gian qua.
Masan đã nhận 6.228 tỷ đồng từ Bain Capital

Masan đã nhận 6.228 tỷ đồng từ Bain Capital

Tài chính -  1 năm
Thương vụ cho thấy Masan là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trên thị trường tài chính quốc tế khi đã thành công huy động hàng tỷ USD từ thị trường vốn toàn cầu trong thời gian qua.
KSB tăng gấp đôi vốn điều lệ, đẩy mạnh tái cơ cấu đón sóng tăng trưởng mới

KSB tăng gấp đôi vốn điều lệ, đẩy mạnh tái cơ cấu đón sóng tăng trưởng mới

Doanh nghiệp -  7 phút

KSB đang thực hiện nhiều giải pháp từ tăng vốn điều lệ, sáp nhập công ty con, đến bổ sung ngành nghề kinh doanh nhằm tạo “bệ phóng” trong giai đoạn mới.

Sabeco 'thờ ơ' với bia không cồn: Bảo thủ hay kế hoạch đầy toan tính?

Sabeco 'thờ ơ' với bia không cồn: Bảo thủ hay kế hoạch đầy toan tính?

Doanh nghiệp -  9 giờ

Trong khi các tay chơi quốc tế đang cố gắng đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, thì Sabeco với vị thế người dẫn đầu tại thị trường Việt Nam dường như đang tập trung vào một "ván bài" khác.

Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm

Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm

Doanh nghiệp -  1 ngày

Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.

PAN Group liên tục thay 'ghế nóng' ở công ty thành viên: Chiến lược đầy toan tính

PAN Group liên tục thay 'ghế nóng' ở công ty thành viên: Chiến lược đầy toan tính

Doanh nghiệp -  2 ngày

Thay đổi lãnh đạo ở PAN Group không đơn thuần là sự chuyển giao quyền lực mà còn là chuyển hướng kinh doanh, làm mới bộ máy điều hành và nâng cấp năng lực quản trị toàn diện.

'Người cũ' của Thế Giới Di Động bất ngờ xuất hiện tại Long Châu, FPT Retail muốn phá kỷ lục lợi nhuận

'Người cũ' của Thế Giới Di Động bất ngờ xuất hiện tại Long Châu, FPT Retail muốn phá kỷ lục lợi nhuận

Doanh nghiệp -  2 ngày

Thương vụ đầu tư vào Long Châu của quỹ Malaysia đang thu hút sự quan tâm của giới phân tích, đồng thời mở ra những cơ hội có một không hai cho FPT Retail.

Giá vàng hôm nay chiều 28/4: Trong nước giảm sâu

Giá vàng hôm nay chiều 28/4: Trong nước giảm sâu

Tài chính -  4 phút

Giá vàng hôm nay chiều 28/4 diễn biến quốc tế và trong nước có sự khác biệt, trong khi quốc tế dao động nhẹ, trong nước lại giảm thêm 1 triệu đồng mỗi lượng.

KSB tăng gấp đôi vốn điều lệ, đẩy mạnh tái cơ cấu đón sóng tăng trưởng mới

KSB tăng gấp đôi vốn điều lệ, đẩy mạnh tái cơ cấu đón sóng tăng trưởng mới

Doanh nghiệp -  7 phút

KSB đang thực hiện nhiều giải pháp từ tăng vốn điều lệ, sáp nhập công ty con, đến bổ sung ngành nghề kinh doanh nhằm tạo “bệ phóng” trong giai đoạn mới.

Thời vận mới của Phú Quốc

Thời vận mới của Phú Quốc

Tiêu điểm -  1 giờ

Thời gian để xây dựng hệ thống công trình phục vụ APEC 2027 ở Phú Quốc không còn nhiều nên phải "vừa chạy vừa xếp hàng".

Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng đón làn sóng du khách đến Đồ Sơn

Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas sẵn sàng đón làn sóng du khách đến Đồ Sơn

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên bình yên của vùng biển Đồ Sơn, không gian nghỉ dưỡng tinh tế của những biệt thự, dịch vụ đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và những hoạt động ngoài trời sôi động, Ruby Tree Golf Villas sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách dịp 30/4-1/5 và mùa hè này.

SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500

SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm nay tiếp tục được vinh danh thứ 193 trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025 (FAST500), tăng 173 bậc so với bảng xếp hạng năm 2024 và xếp hạng 24 trong Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam.

TPBank: Giữ vững uy tín giữa biến động thị trường

TPBank: Giữ vững uy tín giữa biến động thị trường

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu đầy biến động, TPBank vẫn khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Một công ty chứng khoán tung gói margin lãi suất 0%, hạn mức lên đến 15 tỷ đồng

Một công ty chứng khoán tung gói margin lãi suất 0%, hạn mức lên đến 15 tỷ đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Đáp ứng nhu cầu lướt sóng của nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường đầy biến động, VPBankS đã chính thức nâng hạn mức và ưu đãi cho sản phẩm margin T+. Với chính sách mới, nhà đầu tư có thể vay margin lãi suất chỉ từ 0%/năm và hạn mức lên đến 15 tỷ đồng.

Đọc nhiều