Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 dự kiến sẽ có 10.000 website của các doanh nghiệp, thương nhân thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực tham gia với mức khuyến mãi lên đến 100%.
Tổng chi tiêu cho hàng tạp hóa ở Đông Nam Á đạt khoảng 350 tỷ USD, và tạp hóa trực tuyến hiện chiếm phần nhỏ trong tổng giá trị đó, nhưng lại đang có xu hướng trở nên phổ biến, theo các chuyên gia trong ngành.
Người tiêu dùng Việt Nam dần trở lại cuộc sống bình thường và giảm dự trữ hàng hóa.
Nếu gom lượng truy cập của 3 trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam trong Quý 2/2020 là Tiki, Lazada Việt Nam và Sendo mới chỉ tương đương Shopee.
ShopBack là nền tảng hoàn tiền mua sắm trực tuyến được ra mắt lần đầu tiên tại Singapore vào năm 2014. Startup này đã phát triển vượt bậc và dẫn đầu xu hướng mua sắm thông minh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy người tiêu dùng Việt ưu tiên mạnh mẽ hơn với sản phẩm địa phương, mua sắm trực tuyến nhiều hơn và tiếp tục dành sự quan tâm hàng đầu cho sức khỏe.
Ngoài ưu tiên mua các sản phẩm có thương hiệu lâu đời, người tiêu dùng cũng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm thay thế khi sản phẩm mong muốn không có sẵn.
Trong bối cảnh du lịch tập trung vào khách nội địa sau giãn cách xã hội, cơ cấu ngành du lịch cần có sự thay đổi về sản phẩm cũng như phương thức để đáp ứng với những thay đổi trong cách đi du lịch của khách Việt.
Mục tiêu đến năm 2025 có 55% người Việt mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm.
Dịch Covid-19 kéo dài đã gây ra những xáo trộn trong cuộc sống của nhiều người dân Việt Nam, nhưng mặt khác lại đang thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ và tạo ra những thay đổi đáng kể trong thói quen tiêu dùng của người Việt.