Khởi nghiệp
Vua Nệm lên kế hoạch IPO vào năm 2023
Để hiện thực hóa kế hoạch IPO, Vua Nệm chính thức mời ông Craig Schmeizer, người sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online hàng đầu nước Mỹ về tham gia Hội đồng Quản trị của công ty.
Kể từ sau khi nhận được đầu tư trong năm 2017 từ Mekong Capital - quỹ đầu tư có sức tăng trưởng hàng đầu Việt Nam, Vua Nệm đã có bước phát triển mạnh mẽ.
Hiện công ty đã mở rộng hệ thống lên 59 cửa hàng tại 19 tỉnh và thành phố trên cả nước, đặt kế hoạch phát triển lên hơn 300 cửa hàng bán lẻ nệm vào năm 2023 cũng như trở thành chuỗi bán lẻ nệm và chăn ga gối số 1 tại Việt Nam. Vua Nệm đang có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2023.
Để hiện thực hóa kế hoạch 2023, Vua Nệm chính thức mời ông Craig Schmeizer, người sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online hàng đầu nước Mỹ về tham gia Hội đồng Quản trị của công ty.
Resident Home là công ty thương mại điện tử về bán lẻ nệm và nội thất hàng đầu thị trường Mỹ và Anh Quốc với thương hiệu Nectar Sleep (www.nectarsleep.com), thương hiệu nệm trực tuyến hàng đầu.
Tính đến năm 2019, chỉ sau 3 năm hoạt động, Resident phân phối trực tiếp qua các trang thương mại điện tử và mạng lưới hơn 1.500 cửa hàng đối tác tạo ra doanh thu ước tính khoảng 400 triệu USD.
Cũng trong năm nay, trong kết qủa đánh giá về 1.000 công ty hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, Resident trở thành nhà bán lẻ thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Bắc Mỹ được bình chọn bởi Internet Commerce and Digital Commerce360.
Ông Nguyễn Vũ Nghĩa – Chủ tịch HĐQT Vua Nệm cho biết: "Sự có mặt của ông Craig Schmeizer trong Hội đồng Quản trị, người có kinh nghiệm dày dặn về lĩnh vực Marketing và phát triển doanh nghiệp, sẽ giúp Vua Nệm đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Với kinh nghiệm điều hành chuyên sâu tại các tập đoàn toàn cầu và những thành tựu kinh doanh tại các startup đang phát triển mạnh mẽ, ông Schmeizer là nhân tố đặc biệt giúp Vua Nệm hình thành và hiện thực hoá các chiến lược của công ty".
Chiến lược phát triển của Vua Nệm là kết nối các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số và bán lẻ tốt nhất giúp thị trường và khách hàng hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ cũng như tầm quan trọng của sản phẩm nệm, góp phần tạo nên giấc ngủ ngon hơn cùng sự lựa chọn nệm chuẩn xác. Hiện nay, Vua Nệm đang là nhà bán lẻ đệm hàng đầu và phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.
Ông Craig Schmeizer tham gia vào Hội đồng Quản trị của Vua Nệm với vai trò cố vấn chiến lược Digital Marketing, giúp nâng cao hiệu quả vận hành, đồng thời hỗ trợ đội ngũ cán bộ, nhân viên của Vua Nệm để công ty đạt mức tăng trưởng theo kế hoạch đã đề ra.
“Tôi rất vinh dự khi được nhà sáng lập, Hội đồng Quản trị và các nhà đầu tư của Vua Nệm đặt niềm tin trong việc xây dựng chiến lược phát triển và tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng, và tôi cũng rất vui khi được tham gia vào Hội đồng Quản trị của Vua Nệm. Tôi cảm thấy rất hào hứng khi được hỗ trợ đội ngũ của Vua Nệm trong việc mở rộng và đạt được thành công hơn nữa trong lĩnh vực này. Tôi hy vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển của Vua Nệm dựa trên sức sáng tạo và kinh nghiệm của mình, đồng thời, mang lại lợi ích tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam cũng như các cổ đông của Vua Nệm”, ông Craig Schmeizer chia sẻ.
Ông Craig Schmeizer theo học ngành Nhân chủng học và Nhân văn tại Đại học New York từ 1990 đến 1994 và sau đó học tại Đại học Harvard. Công ty Resident/ Nectar Sleep của ông hiện được sử dụng làm hình mẫu để giảng dạy tại Đại học Harvard.
Trước khi đồng sáng lập Resident, ông từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch Điều hành Tiếp thị & Chiến lược của Bộ phận Thẻ Tín dụng tại JPMorgan Chase, Chủ tịch của các công ty bảo hiểm thuộc JP Morgan Chase và thành viên Hội đồng Quản trị của các doanh nghiệp Bảo hiểm.
Ông Schmeizer cũng từng nắm giữ vai trò Phó Chủ tịch Cấp cao, Tiếp thị và Quan hệ khách hàng tại Providian Financial, top 10 công ty phát hàng thẻ tín dụng hàng đầu nước Mỹ, tập trung vào thị trường trung lưu cho đến khi Providian được Washington Mutual mua lại vào năm 2005.
Trước Providian và Chase/WaMu, ông Schmeizer đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch tại Công ty Bảo hiểm Nhân thọ New York, chỉ đạo tiếp thị trên thị trường quốc, theo nhóm và liên kết.
Ông Schmeizer trước đó đã dành 4 năm tại Ngân hàng HSBC với tư cách là Phó Chủ tịch Tiếp thị Thẻ Tín dụng cho Bắc Mỹ. Ông Schmeizer từng là đồng Chủ tịch của Hội đồng Quốc tế của Direct Marketing Association.
CEO Vua Nệm: Chúng tôi bán đệm, bán cả trải nghiệm
Liệu thị trường gọi xe Việt Nam có đang tăng trưởng bền vững?
Mặc dù thị trường gọi xe vẫn đang tiếp tục tăng trưởng, nhưng ABI Research cho rằng các nền tảng gọi xe trên toàn thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt với nguy cơ thua lỗ rất cao.
CEO Be Group: Cần công nhận tài xế công nghệ là một nghề
"Nếu tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, coi trọng nghề nghiệp của mình, họ sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ với khách hàng. Bản thân khách hàng cũng có cái nhìn thiện cảm hơn, từ đó thay đổi định kiến với nghề tài xế công nghệ", ông Trần Thanh Hải, CEO Be Group chia sẻ.
Phó chủ tịch chuỗi 3.500 cửa hàng đệm ở Mỹ đầu quân cho Vua Nệm
Với sự hậu thuẫn của Mekong Capital, Vua Nệm đã chiêu mộ thành công Giám đốc Điều hành mới là ông Sam Woods, nguyên là Phó Chủ tịch của Mattress Firm, một trong những hệ thống bán lẻ nệm hàng đầu tại Mỹ.
Vua Nệm muốn thành Thế Giới Di Động trong ngành đệm
Khoản tiền hàng triệu USD từ phía Mekong Capital sẽ giúp Vua Nệm mở rộng đến 300 cửa hàng trên cả nước vào năm 2022.
Y tế Medlatec được Ares Management đầu tư chiến lược
Hệ thống y tế Medlatec nhận đầu tư chiến lược từ Ares Management đã mở ra một chương mới cho cả doanh nghiệp và ngành y tế tư nhân Việt Nam.
Viettel lần đầu công bố báo cáo phát triển bền vững
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.
Sống năng động, đầu tư hiệu quả tại căn hộ cao tầng Flora Avenue
Bộ đôi cao tầng Road Residence & Park Residence tại Flora Avenue nổi bật với vị trí đắt giá và không gian sống hiện đại. Một bên đón nhịp sống rộn ràng từ các trục đường huyết mạch, một bên hòa mình giữa các công viên sôi động, để cùng kiến tạo chuẩn sống phồn hoa phía Nam Thủ đô.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025
Vinpearl vừa được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
T&T Group được vinh danh Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam
Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA 30 - Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm
Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Biên lợi nhuận gộp tăng vọt, Đạm Phú Mỹ báo lãi ròng tăng 275%
Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.
                            
                            












        
        
        
        
        






















 












