Khởi nghiệp
Vua Nệm lên kế hoạch IPO vào năm 2023
Để hiện thực hóa kế hoạch IPO, Vua Nệm chính thức mời ông Craig Schmeizer, người sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online hàng đầu nước Mỹ về tham gia Hội đồng Quản trị của công ty.
Kể từ sau khi nhận được đầu tư trong năm 2017 từ Mekong Capital - quỹ đầu tư có sức tăng trưởng hàng đầu Việt Nam, Vua Nệm đã có bước phát triển mạnh mẽ.
Hiện công ty đã mở rộng hệ thống lên 59 cửa hàng tại 19 tỉnh và thành phố trên cả nước, đặt kế hoạch phát triển lên hơn 300 cửa hàng bán lẻ nệm vào năm 2023 cũng như trở thành chuỗi bán lẻ nệm và chăn ga gối số 1 tại Việt Nam. Vua Nệm đang có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2023.
Để hiện thực hóa kế hoạch 2023, Vua Nệm chính thức mời ông Craig Schmeizer, người sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online hàng đầu nước Mỹ về tham gia Hội đồng Quản trị của công ty.
Resident Home là công ty thương mại điện tử về bán lẻ nệm và nội thất hàng đầu thị trường Mỹ và Anh Quốc với thương hiệu Nectar Sleep (www.nectarsleep.com), thương hiệu nệm trực tuyến hàng đầu.
Tính đến năm 2019, chỉ sau 3 năm hoạt động, Resident phân phối trực tiếp qua các trang thương mại điện tử và mạng lưới hơn 1.500 cửa hàng đối tác tạo ra doanh thu ước tính khoảng 400 triệu USD.
Cũng trong năm nay, trong kết qủa đánh giá về 1.000 công ty hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, Resident trở thành nhà bán lẻ thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Bắc Mỹ được bình chọn bởi Internet Commerce and Digital Commerce360.
Ông Nguyễn Vũ Nghĩa – Chủ tịch HĐQT Vua Nệm cho biết: "Sự có mặt của ông Craig Schmeizer trong Hội đồng Quản trị, người có kinh nghiệm dày dặn về lĩnh vực Marketing và phát triển doanh nghiệp, sẽ giúp Vua Nệm đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Với kinh nghiệm điều hành chuyên sâu tại các tập đoàn toàn cầu và những thành tựu kinh doanh tại các startup đang phát triển mạnh mẽ, ông Schmeizer là nhân tố đặc biệt giúp Vua Nệm hình thành và hiện thực hoá các chiến lược của công ty".
Chiến lược phát triển của Vua Nệm là kết nối các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số và bán lẻ tốt nhất giúp thị trường và khách hàng hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ cũng như tầm quan trọng của sản phẩm nệm, góp phần tạo nên giấc ngủ ngon hơn cùng sự lựa chọn nệm chuẩn xác. Hiện nay, Vua Nệm đang là nhà bán lẻ đệm hàng đầu và phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.
Ông Craig Schmeizer tham gia vào Hội đồng Quản trị của Vua Nệm với vai trò cố vấn chiến lược Digital Marketing, giúp nâng cao hiệu quả vận hành, đồng thời hỗ trợ đội ngũ cán bộ, nhân viên của Vua Nệm để công ty đạt mức tăng trưởng theo kế hoạch đã đề ra.
“Tôi rất vinh dự khi được nhà sáng lập, Hội đồng Quản trị và các nhà đầu tư của Vua Nệm đặt niềm tin trong việc xây dựng chiến lược phát triển và tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng, và tôi cũng rất vui khi được tham gia vào Hội đồng Quản trị của Vua Nệm. Tôi cảm thấy rất hào hứng khi được hỗ trợ đội ngũ của Vua Nệm trong việc mở rộng và đạt được thành công hơn nữa trong lĩnh vực này. Tôi hy vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển của Vua Nệm dựa trên sức sáng tạo và kinh nghiệm của mình, đồng thời, mang lại lợi ích tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam cũng như các cổ đông của Vua Nệm”, ông Craig Schmeizer chia sẻ.
Ông Craig Schmeizer theo học ngành Nhân chủng học và Nhân văn tại Đại học New York từ 1990 đến 1994 và sau đó học tại Đại học Harvard. Công ty Resident/ Nectar Sleep của ông hiện được sử dụng làm hình mẫu để giảng dạy tại Đại học Harvard.
Trước khi đồng sáng lập Resident, ông từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch Điều hành Tiếp thị & Chiến lược của Bộ phận Thẻ Tín dụng tại JPMorgan Chase, Chủ tịch của các công ty bảo hiểm thuộc JP Morgan Chase và thành viên Hội đồng Quản trị của các doanh nghiệp Bảo hiểm.
Ông Schmeizer cũng từng nắm giữ vai trò Phó Chủ tịch Cấp cao, Tiếp thị và Quan hệ khách hàng tại Providian Financial, top 10 công ty phát hàng thẻ tín dụng hàng đầu nước Mỹ, tập trung vào thị trường trung lưu cho đến khi Providian được Washington Mutual mua lại vào năm 2005.
Trước Providian và Chase/WaMu, ông Schmeizer đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch tại Công ty Bảo hiểm Nhân thọ New York, chỉ đạo tiếp thị trên thị trường quốc, theo nhóm và liên kết.
Ông Schmeizer trước đó đã dành 4 năm tại Ngân hàng HSBC với tư cách là Phó Chủ tịch Tiếp thị Thẻ Tín dụng cho Bắc Mỹ. Ông Schmeizer từng là đồng Chủ tịch của Hội đồng Quốc tế của Direct Marketing Association.
CEO Vua Nệm: Chúng tôi bán đệm, bán cả trải nghiệm
Liệu thị trường gọi xe Việt Nam có đang tăng trưởng bền vững?
Mặc dù thị trường gọi xe vẫn đang tiếp tục tăng trưởng, nhưng ABI Research cho rằng các nền tảng gọi xe trên toàn thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt với nguy cơ thua lỗ rất cao.
CEO Be Group: Cần công nhận tài xế công nghệ là một nghề
"Nếu tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, coi trọng nghề nghiệp của mình, họ sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ với khách hàng. Bản thân khách hàng cũng có cái nhìn thiện cảm hơn, từ đó thay đổi định kiến với nghề tài xế công nghệ", ông Trần Thanh Hải, CEO Be Group chia sẻ.
Phó chủ tịch chuỗi 3.500 cửa hàng đệm ở Mỹ đầu quân cho Vua Nệm
Với sự hậu thuẫn của Mekong Capital, Vua Nệm đã chiêu mộ thành công Giám đốc Điều hành mới là ông Sam Woods, nguyên là Phó Chủ tịch của Mattress Firm, một trong những hệ thống bán lẻ nệm hàng đầu tại Mỹ.
Vua Nệm muốn thành Thế Giới Di Động trong ngành đệm
Khoản tiền hàng triệu USD từ phía Mekong Capital sẽ giúp Vua Nệm mở rộng đến 300 cửa hàng trên cả nước vào năm 2022.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 10/6: Giằng co giữa đàm phán thương mại và tham vọng vàng của Trung Quốc
Giá vàng hôm nay 10/6 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, trong khi thị trường quốc tế có sự hồi phục.
Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài: Nặng gánh thủ tục vì Luật Đầu tư
Đối với Luật Đầu tư, VCCI đề xuất bỏ cơ chế yêu cầu phải thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương và cấp giấy phép đăng ký đầu tư ra nước ngoài.
Triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn u ám trước thời hạn thuế quan
Bối cảnh bất định xoay quanh chính sách thuế quan vẫn phủ bóng lên triển vọng kinh tế Việt Nam, với dự báo tốc độ tăng GDP khó đạt mục tiêu.
Cú nhảy ESG: Khởi động hành trình bền vững cho SMEs
ESG không còn là cuộc chơi riêng của các tập đoàn lớn. Cú nhảy ESG chính là sự kiện giúp SMEs Việt chủ động tiếp cận ESG một cách linh hoạt.