Khởi nghiệp

iPrice nhận đầu tư 10 triệu USD vòng series B

KM Thứ hai, 02/03/2020 - 15:34

Nền tảng so sánh và tìm kiếm sản phẩm iPrice Group hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng hỗ trợ mua sắm trực tuyến tốt nhất Đông Nam Á.

iPrice đã đạt 5 triệu giao dịch trên nền tảng trong năm 2019 và hơn 20 triệu lượt truy cập hàng tháng.

Nền tảng so sánh và tìm kiếm sản phẩm iPrice Group công bố gọi vốn thành công 10 triệu USD cho vòng đầu tư series B. Vòng đầu tư này được dẫn đầu bởi ACA Investments Pte Ltd, cùng sự tham gia của các nhà đầu tư Daiwa PI Partners, LINE Ventures và Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund.

Với kết quả gọi vốn này, iPrice hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng hỗ trợ mua sắm trực tuyến tốt nhất Đông Nam Á, đồng thời là đơn vị hỗ trợ chủ đạo cho hoạt động thương mại điện tử của các siêu ứng dụng.

Đơn vị kinh doanh chủ đạo của iPrice chiếm 50% doanh thu của công ty hiện đạt tỷ lệ lợi nhuận EBITDA 30%. Đơn vị này sẽ là kênh tài chính để giúp iPrice đưa các hoạt động kinh doanh khác của công ty đạt mức lợi nhuận tương tự trong vòng 2-3 năm tới.

Từ năm 2014, iPrice Group được thành lập với định hướng trở thành địa chỉ tổng hợp thông tin giá và sản phẩm cho người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường tràn ngập các đơn vị bán hàng trực tuyến.

Thương mại điện tử Đông Nam Á hiện đang ở giai đoạn bứt phá và chúng tôi nhận thấy được những tiềm năng to lớn của thị trường này. iPrice Group với sự xuất hiện phủ khắp khu vực, sẽ đóng một vai trò quan trọng và trở thành một cổng kết nối chủ đạo cho thương mại điện tử”, ông Tomohiro Fujita, Giám đốc Đầu tư của quỹ ACA Investments Pte Ltd cho biết.

Nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm hàng đầu, iPrice Group tận dụng vị thế đã có trong mảng tổng hợp thông tin để hướng đến mục tiêu tiếp theo là trở thành nền tảng hỗ trợ mua sắm trực tuyến tốt nhất Đông Nam Á.

Với sự thay đổi nhanh chóng của hệ sinh thái kinh tế trực tuyến, người tiêu dùng có nguy cơ bị nhiễu loạn thông tin. Vì thế, cần thiết có một nền tảng tổng hợp và chắt lọc tất cả các thông tin quan trọng về sản phẩm và người bán tại tất cả các kênh mua sắm trực tuyến.

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập iPrice Group cho biết:“Để đạt được bước phát triển tiếp theo, chúng tôi cần có mặt tại bất kỳ nơi nào có hoạt động mua bán trực tuyến. Chúng tôi sẽ phục vụ khách hàng trực tiếp trên nền tảng của iPrice, thông qua kênh tìm kiếm Google vốn vẫn là một kênh quan trọng cho thương mại điện tử, đồng thời sẽ hỗ trợ cho hoạt động bán hàng trực tuyến của các đối tác trải khắp khu vực, bao gồm các trang tin tức tổng hợp, các ứng dụng mạng xã hội, và các siêu ứng dụng”.

iPrice hiện đang mở rộng hoạt động và bên cạnh giá, thông số sản phẩm thì đã bắt đầu cung cấp những thông tin quan trọng hơn như sản phẩm được yêu thích, nhận xét từ chuyên gia về sản phẩm và thông tin chi tiết về người bán. Hơn nữa, iPrice còn tổng hợp cho người sử dụng những thông tin khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn trên thị trường.

Giám đốc đối tác của Daiwa PI, Hirofumi Imamura, nhận định iPrice có tiềm năng trở thành nền tảng tổng hợp thông tin thương mại điện tử lớn nhất châu Á. Công ty hiện đang cung cấp dịch vụ cho các siêu ứng dụng như LINE và Home Credit.

“Bên cạnh đó, đội ngũ quản lý tốt, sự hiểu biết sâu rộng về thị trường Đông Nam Á, cùng lực lượng nhân sự tài năng và đa quốc tịch của iPrice đã giúp chúng tôi đã tin tưởng đầu tư vào công ty”, Hirofumi Imamura chia sẻ.

Qua các năm, iPrice đã thành công trong việc vươn lên chiếm một vị trí chủ đạo trong thị trường. Với khoảng 1,5 tỷ sản phẩm cùng hơn 1.500 đối tác bán hàng, iPrice nay là đơn vị dẫn đầu Đông Nam Á trong mảng tổng hợp và so sánh thông tin mua sắm trực tuyến tại các nước Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Singapore, Malaysia và Hồng Kông.

Với 5 triệu giao dịch trên nền tảng trong năm 2019 và hơn 20 triệu lượt truy cập hàng tháng, iPrice sẽ còn tiếp tục phát triển nhờ vào triển vọng tích cực của thương mại điện tử Đông Nam Á nói chung.

Cuộc chơi mới trên thị trường thương mại điện tử 2020

Cuộc chơi mới trên thị trường thương mại điện tử 2020

Tiêu điểm -  5 năm
Tốc độ tăng trưởng thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện nhanh thứ hai tại Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia.
Cuộc chơi mới trên thị trường thương mại điện tử 2020

Cuộc chơi mới trên thị trường thương mại điện tử 2020

Tiêu điểm -  5 năm
Tốc độ tăng trưởng thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện nhanh thứ hai tại Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia.
Startup thương mại điện tử Telio nhận vốn 25 triệu USD

Startup thương mại điện tử Telio nhận vốn 25 triệu USD

Khởi nghiệp -  5 năm

Telio mới đây tuyên bố tổng giá trị giao dịch hàng hóa đã tăng trên 50 lần từ khi tham gia chương trình Surge, song song giá trị startup cũng tăng 10 lần so với vòng gọi vốn hạt giống.

Bất ngờ lớn tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Bất ngờ lớn tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Tiêu điểm -  6 năm

Shopee hiện đứng đầu thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý 2/2019 về cả lượng khách hàng sử dụng, số lượt tải về... Bất ngờ lớn nhất đến từ vị trí thứ 2 của Sendo, khi sàn thương mại điện tử này liên tục bứt phá và thành công trong việc lôi kéo thêm người sử dụng.

Cake trao quyền tiếp cận tài chính từ sớm cho người trẻ

Cake trao quyền tiếp cận tài chính từ sớm cho người trẻ

Tài chính -  4 giờ

Hai đột phá hướng đến người dùng trẻ và sự tiện lợi trong thanh toán đang giúp ngân hàng số Cake nâng cao trải nghiệm tài chính trong kỷ nguyên số.

Grab Việt Nam và Dat Bike hỗ trợ tài xế chuyển đổi xanh

Grab Việt Nam và Dat Bike hỗ trợ tài xế chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  5 giờ

Grab Việt Nam và Dat Bike sẽ giúp các tài xế công nghệ tiếp cận và chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường một cách dễ dàng hơn.

Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI

Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI

Tiêu điểm -  5 giờ

Khi AI dần trở thành “mã gen” của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.

Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung

Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.

Trung ương thống nhất nhân sự giới thiệu Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV

Trung ương thống nhất nhân sự giới thiệu Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV

Tiêu điểm -  6 giờ

Tại Hội nghị Trung ương 14, Ban Chấp hành đã quyết định nhiều nội dung quan trọng, trong đó thống nhất số lượng và nhân sự giới giới thiệu tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIV.

TP.HCM lập tổ công tác điều hành dự án Thủ Thiêm

TP.HCM lập tổ công tác điều hành dự án Thủ Thiêm

Tiêu điểm -  8 giờ

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được sẽ làm Tổ trưởng Tổ công tác điều hành dự án Thủ Thiêm với mục đích đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành khu đô thị mới Thủ Thiêm trước năm 2030.

Đọc nhiều