Khởi nghiệp
Startup Hiip nhận vốn giữa Covid-19
Dù mới ra đời hơn 3 năm, Hiip - startup influencer marketing của Việt Nam đã trở thành nền tảng hàng đầu ở Đông Nam Á với hơn 10.000 KOLs góp mặt.
Hiip sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo độc quyền để giúp nhãn hàng và nhà quảng cáo tìm kiếm, kết nối và hợp tác với đúng người ảnh hưởng trên mạng xã hội ở quy mô lớn. Hiip hiện hợp tác với hơn 500 thương hiệu và hơn 10.000 influencers kể từ lúc thành lập với tỉ lệ khách hàng trung thành cao nhất.
Với sự bùng nổ của internet và mạng xã hội, nhiều người tiêu dùng hiện nay dựa vào lời khuyên, giới thiệu của những chuyên gia hay người mà họ tin tưởng để mua hàng.
Theo một báo cáo phát hành năm 2018 của Nielsen Việt Nam, thế hệ Z (những người sinh ra từ nửa sau những năm 1990 đến 2000) có ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định mua sắm trong gia đình. Họ cũng là thế hệ người tiêu dùng tương lai khi chiếm đến 1/5 lực lượng lao động trong nước với khoảng 15 triệu người vào năm 2025.
Báo cáo "Việt Nam mobile Marketing và Game 2019" của Appota cũng chỉ ra 53% thế hệ Z sẵn sàng tắt quảng cáo ngay khi chúng xuất hiện. Tuy nhiên, những người trẻ này lại rất thích đọc những "review" từ các KOLs - những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể. Đây chính là cơ hội cho những nền tảng kết nối người có ảnh hưởng với các nhãn hàng như Hiip phát triển.
Hiip mới đây thông báo đã nhận đầu tư từ Quỹ cơ hội đặc biệt Vulpes. Chi tiết khoản đầu tư không được tiết lộ. Lần gọi vốn này nhằm tận dụng các cơ hội M&A tiềm năng có thể phát sinh do Covid-19.
Được thành lập bởi Công ty quản lý quỹ Vulpes, Quỹ Cơ hội Đặc biệt Vulpes đầu tư vào các công ty tăng trưởng nhanh, nhằm tận dụng cơ hội trong thời điểm dịch Covid-19 khi những công ty này đối mặt với thách thức gọi vốn.

Ông Field Pickering, Đối tác Quản lý của Quỹ Cơ hội Đặc biệt Vulpes chia sẻ: "Chúng tôi đánh giá khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp influencer marketing ở Đông Nam Á và tin rằng Hiip có thể tăng trưởng mạnh mẽ khi mở rộng hoạt động trên khắp khu vực Đông Nam Á".
Theo công bố của đơn vị này, doanh số thu về hiện gấp đôi mỗi sáu tháng. Phi Nguyễn - nhà sáng lập và CEO của Hiip khẳng định: "Tầm nhìn của chúng tôi kể từ ngày đầu thành lập là trở thành nền tảng influencer dẫn đầu tại Đông Nam Á".
Hồi tháng 3/2019, Hiip được vốn rót triệu USD từ quỹ đầu tư của Thái Lan Vnet Capital khi đặt dấu ấn trên hai thị trường Việt Nam và Thái Lan. Đến tháng 4/2019, Hiip đặt chân sang Indonesia bằng thương vụ mua lại BP Network - mạng lưới influencer nữ giới lớn nhất nước này.
Cũng trong năm 2019, Hiip mở rộng hoạt động sang Indonesia thông qua thương vụ mua lại BP Network, mạng lưới influencer nữ giới lớn nhất nước này. Với thương vụ mua lại BP Network, Hiip trở thành một trong những nền tảng KOL (Key Opinion Leader - người có ảnh hưởng) lớn nhất Đông Nam Á.
BP Network là công ty có thâm niên hơn 2 năm hoạt động trong mạng lưới influencer ở Indonesia. Shintaries Nijerinda, đồng sáng lập kiêm CEO của BP Network cho biết sau khi sáp nhập, công ty sẽ đổi tên thương hiệu thành Hiip Indonesia.
Covid-19 không ngăn nổi dòng vốn khởi nghiệp ở Đông Nam Á
Nỗ lực cán mốc 4 triệu người dùng của mạng xã hội Gapo
Vượt qua những ý kiến tiêu cực, đội ngũ Gapo tiến vào cuộc đua của những kẻ tiên phong gan lì và đầy bản lĩnh. Họ vạch ra mục tiêu và chiến đấu hết mình vì mục tiêu. Gapo tự nhận mình là thế hệ làm những điều không thể.
CEO Vexere: Tìm nhà đồng sáng lập như tìm người yêu
"Từ lúc startup đến vòng gọi vốn đầu tiên, tôi chấp nhận mức lương 1 triệu/1 tháng. Tôi đặt cược tất cả vào cuộc chơi này và khiến những người đồng đội có thêm niềm tin vào sự quyết tâm của mình. Khi họ biết là mình sẽ là luôn người ở lại cho đến cuối cùng, họ có thêm niềm tin", CEO Vexere chia sẻ.
Nhân duyên với sản vật đất trời của nhà sáng lập Fresh Saigon
Nhìn lại những tháng ngày lập nghiệp của mình, Lê Bá Hải Siêu – nhà sáng lập Fresh Saigon gọi đó là một chuỗi những “nhân duyên”. Anh cho rằng, phải có duyên lắm mới gặp được cây trà Shan Tuyết – sản vật đất trời của vùng cao Tây Bắc.
Khởi nghiệp với mô hình Thế Giới Sofa
Chiến lược được đội ngũ Thế Giới Sofa đề ra là tập trung đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ nhân sự, ghi dấu ấn với khách hàng qua dịch vụ tư vấn, chất lượng sản phẩm và chế độ hậu mãi hàng đầu.
Quy mô đàn lợn đi lùi, doanh nghiệp chăn nuôi vẫn lãi đậm
Nhiều yếu tố khó khăn khiến các hộ chăn nuôi không ngừng thu hẹp, đẩy quy mô đàn lợn cả nước đi lùi nhưng lại tạo yếu tố thuận lợi cho doanh nghiệp chăn nuôi.
Nhiều kết quả quan trọng từ chuyến thăm Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm
Chuyến thăm Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm đã đạt nhiều kết quả hiệu quả, thực chất, nổi bật là thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, theo Bộ Ngoại giao.
Lợi nhuận Eximbank đạt 2.049 tỷ đồng sau 9 tháng
Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính – ngân hàng Việt Nam.
Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery
Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery – văn phòng bán hàng chuẩn 5 sao với quy mô hơn 1.200m2 và nhà mẫu Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences toạ lạc trong lòng dự án Sunshine Green Iconic, phường Phúc Lợi, Hà Nội.
Cần chiến dịch truyền thông toàn dân chống lừa đảo mạng
Các vụ lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, lan rộng tới mọi tầng lớp. Việt Nam cần một chiến dịch truyền thông quy mô toàn dân để nâng cao nhận thức, giúp người dân nhận diện, phản ứng và tự bảo vệ mình trong không gian số.
Sacombank tăng lãi mạnh, đẩy nhanh xử lý xong tài sản tồn đọng
Việc thu hồi và xử lý dứt điểm các khoản tồn đọng không chỉ giúp ngân hàng giải phóng tài sản “đóng băng” nhiều năm, mà còn tăng cường dòng tiền trong năm 2025.
Cách người làm L&D viết lại vai trò trong kỷ nguyên AI
Đào tạo và phát triển (L&D) đang thoát khỏi vai trò một phòng ban hỗ trợ để trở thành bộ phận chiến lược mang tính tinh gọn, thông minh và gắn liền với hiệu quả kinh doanh.
















































