Vincom Retail đạt 2.382 tỷ đồng lợi nhuận

Lam Giang Thứ năm, 28/01/2021 - 21:47

Đến cuối năm 2020, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 trung tâm thương mại tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt hơn 1,7 triệu m2.

Bên ngoài một trung tâm thương mại Vincon Plaza

Trong quý IV năm 2020, Vincom Retail tiếp tục ghi nhận sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh, do Việt Nam vẫn kiểm soát được tốt dịch Covid-19 và duy trì mức tăng trưởng dương.

Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail trong quý IV đạt 3.253 tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 84,8% so với quý trước. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư vẫn tiếp tục duy trì đà phục hồi từ Quý III với doanh thu đạt 1.645 tỷ đồng, tăng 2,3% so với quý trước. Doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản đạt 1.547 tỷ đồng, tăng 1.347,7% so với quý trước, chủ yếu đến từ việc bàn giao 2 dự án nhà phố thương mại lớn là Mỹ Tho và Bạc Liêu. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 975 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước và tăng 70,3% so với quý trước.

Tính chung cả năm 2020, Vincom Retail ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất 8.329 tỷ đồng, bằng 90% so với năm 2019. Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 6.008 tỷ đồng, tương đương 85,6% so với năm trước. Trong đó, doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 2.149 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 2.382 tỷ đồng, tương đương 83,5% của năm 2019.

Tổng quan ngành bán lẻ thế giới năm 2020 đã chứng kiến mức sụt giảm chưa từng có do Covid-19 nhưng ngành bán lẻ Việt Nam đã hồi phục khả quan ngay từ Quý III nhờ việc kiểm soát dịch trong nước được thực hiện tốt. Trong bối cảnh đó, Công ty Vincom Retail đã ngay lập tức đưa ra các chiến lược phù hợp. Một mặt, toàn bộ hệ thống trung tâm thương mại (“TTTM”) Vincom thực hiện nghiêm túc chủ trương giãn cách xã hội, siết chặt công tác vệ sinh bảo đảm phòng chống dịch, trở thành nơi an toàn mua sắm. Mặt khác, Vincom Retail đã tiên phong triển khai các chiến dịch kích cầu, và đồng hành hỗ trợ các đối tác trong giai đoạn khó khăn với tổng gói hỗ trợ được giải ngân năm 2020 là 865 tỷ. Chính sách này đã có kết quả tích cực, góp phần đưa tình hình kinh doanh của Vincom Retail bứt phá trong hai quý cuối năm.

Trong giai đoạn cuối năm 2020, Vincom Retail đã triển khai hàng loạt hoạt động kích cầu mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn trên toàn chuỗi thông qua các chiến dịch Marketing: Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, Black Friday, Giáng Sinh và năm mới 2021... Đặc biệt, TTTM Vincom Mega Mall Ocean Park khai trương Quý IV năm 2020 đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhất cuối năm với chuỗi sự kiện khai trương, nhạc hội sôi động, ưu đãi hấp dẫn cùng gần 20 tỷ đồng voucher quà tặng từ Vincom.

Về quy mô, tính đến cuối năm 2020, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt hơn 1,7 triệu m2. Công ty tiếp tục nằm trong Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020 do Tạp chí Forbes bình chọn và giữ vững vị thế là doanh nghiệp phát triển, sở hữu và vận hành TTTM lớn nhất Việt Nam.

Dự kiến trong năm 2021, Vincom Retail sẽ khai trương 2 TTTM Mega Mall là Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và Vincom Mega Mall Grand Park (TP.HCM). Đặc biệt, Công ty cũng sẽ ra mắt mô hình sản phẩm mới tại “Thành phố giải trí 24/7” Grand World Phú Quốc thuộc tổ hợp Phú Quốc United Center.

Dấu ấn thị trường 2020 của 'người khổng lồ' bất động sản Vinhomes

Dấu ấn thị trường 2020 của 'người khổng lồ' bất động sản Vinhomes

Bất động sản -  3 năm
Cứu nguồn cung cho cả thị trường, mang tới những chuẩn mực mới trong tiêu chuẩn dịch vụ, tiên phong mở ra cách kinh doanh mới thích ứng... chính là những gì Vinhomes - thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam - làm được trong năm 2020 vô cùng khó khăn này.
Dấu ấn thị trường 2020 của 'người khổng lồ' bất động sản Vinhomes

Dấu ấn thị trường 2020 của 'người khổng lồ' bất động sản Vinhomes

Bất động sản -  3 năm
Cứu nguồn cung cho cả thị trường, mang tới những chuẩn mực mới trong tiêu chuẩn dịch vụ, tiên phong mở ra cách kinh doanh mới thích ứng... chính là những gì Vinhomes - thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam - làm được trong năm 2020 vô cùng khó khăn này.
Tín dụng cả năm có thể đạt mục tiêu 15%

Tín dụng cả năm có thể đạt mục tiêu 15%

Tài chính -  9 giờ

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, tốc độ tăng trưởng tín dụng trên tất cả các mặt rất tích cực, nhiều khả năng sẽ đạt được mục tiêu 15% cho cả năm.

Xe máy điện Dat Bike nhận khoản vay 4 triệu USD

Xe máy điện Dat Bike nhận khoản vay 4 triệu USD

Doanh nghiệp -  9 giờ

Dat Bike đã huy động được hơn 25 triệu USD với tham vọng dẫn đầu hành trình "xanh hóa" thị trường xe máy điện có giá trị 25 tỷ USD.

Lợi nhuận Vietjet tăng đột biến nửa đầu năm 2024

Lợi nhuận Vietjet tăng đột biến nửa đầu năm 2024

Doanh nghiệp -  9 giờ

Vietjet công bố báo cáo kiểm toán sáu tháng đầu năm 2024 với doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Ông Phạm Ánh Dương kết thúc hành trình tại An Phát Holdings

Ông Phạm Ánh Dương kết thúc hành trình tại An Phát Holdings

Hồ sơ quản trị -  9 giờ

Từ một công ty mới thành lập chỉ với số vốn 15 tỷ đồng, An Phát Holdings đã “lớn nhanh như thổi” và trở thành doanh nghiệp hàng đầu ngành nhựa với mức vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán sau khi niêm yết.

Kinh tế lấy lại đà tăng trưởng như trước dịch Covid-19

Kinh tế lấy lại đà tăng trưởng như trước dịch Covid-19

Tiêu điểm -  10 giờ

Nền kinh tế đã phục hồi tích cực, lấy lại được đà tăng trưởng như giai đoạn trước dịch, với nhiều điểm sáng, nhất là xuất khẩu và thu hút FDI.

'Trùm' xe sang lãi lớn nhờ xe bình dân

'Trùm' xe sang lãi lớn nhờ xe bình dân

Doanh nghiệp -  10 giờ

Chủ tịch HĐQT của Haxaco từng nhấn mạnh về việc "đi bằng 2 chân" khi chia sẻ về việc mở rộng sang phân khúc mới từ vị thế vững chắc trên phân khúc xe sang.

Quảng Ninh ứng phó với bão số 3

Quảng Ninh ứng phó với bão số 3

Tiêu điểm -  15 giờ

Bão số 3 đã đi vào đất liền Quảng Ninh và gây nhiều thiệt hại. Hiện toàn tỉnh đang nỗ lực cao nhất ứng phó với cơn bão lớn này.