Vincom Retail đạt 2.382 tỷ đồng lợi nhuận

Lam Giang Thứ năm, 28/01/2021 - 21:47

Đến cuối năm 2020, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 trung tâm thương mại tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt hơn 1,7 triệu m2.

Bên ngoài một trung tâm thương mại Vincon Plaza

Trong quý IV năm 2020, Vincom Retail tiếp tục ghi nhận sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh, do Việt Nam vẫn kiểm soát được tốt dịch Covid-19 và duy trì mức tăng trưởng dương.

Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail trong quý IV đạt 3.253 tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 84,8% so với quý trước. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư vẫn tiếp tục duy trì đà phục hồi từ Quý III với doanh thu đạt 1.645 tỷ đồng, tăng 2,3% so với quý trước. Doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản đạt 1.547 tỷ đồng, tăng 1.347,7% so với quý trước, chủ yếu đến từ việc bàn giao 2 dự án nhà phố thương mại lớn là Mỹ Tho và Bạc Liêu. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 975 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước và tăng 70,3% so với quý trước.

Tính chung cả năm 2020, Vincom Retail ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất 8.329 tỷ đồng, bằng 90% so với năm 2019. Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 6.008 tỷ đồng, tương đương 85,6% so với năm trước. Trong đó, doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 2.149 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 2.382 tỷ đồng, tương đương 83,5% của năm 2019.

Tổng quan ngành bán lẻ thế giới năm 2020 đã chứng kiến mức sụt giảm chưa từng có do Covid-19 nhưng ngành bán lẻ Việt Nam đã hồi phục khả quan ngay từ Quý III nhờ việc kiểm soát dịch trong nước được thực hiện tốt. Trong bối cảnh đó, Công ty Vincom Retail đã ngay lập tức đưa ra các chiến lược phù hợp. Một mặt, toàn bộ hệ thống trung tâm thương mại (“TTTM”) Vincom thực hiện nghiêm túc chủ trương giãn cách xã hội, siết chặt công tác vệ sinh bảo đảm phòng chống dịch, trở thành nơi an toàn mua sắm. Mặt khác, Vincom Retail đã tiên phong triển khai các chiến dịch kích cầu, và đồng hành hỗ trợ các đối tác trong giai đoạn khó khăn với tổng gói hỗ trợ được giải ngân năm 2020 là 865 tỷ. Chính sách này đã có kết quả tích cực, góp phần đưa tình hình kinh doanh của Vincom Retail bứt phá trong hai quý cuối năm.

Trong giai đoạn cuối năm 2020, Vincom Retail đã triển khai hàng loạt hoạt động kích cầu mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn trên toàn chuỗi thông qua các chiến dịch Marketing: Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, Black Friday, Giáng Sinh và năm mới 2021... Đặc biệt, TTTM Vincom Mega Mall Ocean Park khai trương Quý IV năm 2020 đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhất cuối năm với chuỗi sự kiện khai trương, nhạc hội sôi động, ưu đãi hấp dẫn cùng gần 20 tỷ đồng voucher quà tặng từ Vincom.

Về quy mô, tính đến cuối năm 2020, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt hơn 1,7 triệu m2. Công ty tiếp tục nằm trong Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020 do Tạp chí Forbes bình chọn và giữ vững vị thế là doanh nghiệp phát triển, sở hữu và vận hành TTTM lớn nhất Việt Nam.

Dự kiến trong năm 2021, Vincom Retail sẽ khai trương 2 TTTM Mega Mall là Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và Vincom Mega Mall Grand Park (TP.HCM). Đặc biệt, Công ty cũng sẽ ra mắt mô hình sản phẩm mới tại “Thành phố giải trí 24/7” Grand World Phú Quốc thuộc tổ hợp Phú Quốc United Center.

Dấu ấn thị trường 2020 của 'người khổng lồ' bất động sản Vinhomes

Dấu ấn thị trường 2020 của 'người khổng lồ' bất động sản Vinhomes

Bất động sản -  4 năm
Cứu nguồn cung cho cả thị trường, mang tới những chuẩn mực mới trong tiêu chuẩn dịch vụ, tiên phong mở ra cách kinh doanh mới thích ứng... chính là những gì Vinhomes - thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam - làm được trong năm 2020 vô cùng khó khăn này.
Dấu ấn thị trường 2020 của 'người khổng lồ' bất động sản Vinhomes

Dấu ấn thị trường 2020 của 'người khổng lồ' bất động sản Vinhomes

Bất động sản -  4 năm
Cứu nguồn cung cho cả thị trường, mang tới những chuẩn mực mới trong tiêu chuẩn dịch vụ, tiên phong mở ra cách kinh doanh mới thích ứng... chính là những gì Vinhomes - thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam - làm được trong năm 2020 vô cùng khó khăn này.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm

Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm

Doanh nghiệp -  1 giờ

Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...

Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái

Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái

Doanh nghiệp -  19 giờ

Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.

VII Holding đẩy mạnh gom hàng trăm triệu cổ phiếu Tasco

VII Holding đẩy mạnh gom hàng trăm triệu cổ phiếu Tasco

Doanh nghiệp -  20 giờ

Với mức giá dao động quanh mức 19.000 đồng/cổ phiếu, ước tính VII Holding có thê đã chi hơn 6.000 tỷ đồng để có thể mua vào hơn 300 triệu cổ phiếu HUT.

APC Corporation: 'Con thuyền' kiến tạo những trải nghiệm độc bản

APC Corporation: 'Con thuyền' kiến tạo những trải nghiệm độc bản

Doanh nghiệp -  1 ngày

Vẫn là du thuyền, vẫn là những dịch vụ ẩm thực, âm nhạc, nhưng sự độc đáo của APC Corporation đến từ khả năng thấu hiểu và đưa ra lời giải phù hợp cho từng tệp khách hàng. Trên mỗi con tàu hay bất kỳ sản phẩm nào sau này, tập đoàn đều xây dựng một điểm nhấn thu hút riêng, tạo nên những trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Be Group bắt đầu có lãi

Be Group bắt đầu có lãi

Doanh nghiệp -  3 ngày

Kể từ khi đạt điểm hòa vốn vào năm 2020, Be Group đã chạm tới cột mốc ghi nhận EBITDA dương trên quy mô toàn công ty sau 6 năm.

SeABank giữ vững danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp

SeABank giữ vững danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 17 được vinh danh danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam tại hạng mục phát triển bền vững 2025. Giải thưởng củng cố vị thế và uy tín của một ngân hàng có trách nhiệm, khẳng định hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm môi trường - xã hội - quản trị (ESG) mà SeABank đang thúc đẩy mạnh mẽ.

'Nhân văn hoá' công nghệ: Cách doanh nghiệp lắng nghe bằng dữ liệu

'Nhân văn hoá' công nghệ: Cách doanh nghiệp lắng nghe bằng dữ liệu

Sổ tay quản trị -  1 giờ

Doanh nghiệp thời AI không chỉ chuyển đổi công nghệ, mà còn phải “nhân văn hóa” công nghệ để dữ liệu và quy trình thấu hiểu con người hơn.

Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm

Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm

Doanh nghiệp -  1 giờ

Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...

Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái

Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái

Doanh nghiệp -  19 giờ

Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.

VII Holding đẩy mạnh gom hàng trăm triệu cổ phiếu Tasco

VII Holding đẩy mạnh gom hàng trăm triệu cổ phiếu Tasco

Doanh nghiệp -  20 giờ

Với mức giá dao động quanh mức 19.000 đồng/cổ phiếu, ước tính VII Holding có thê đã chi hơn 6.000 tỷ đồng để có thể mua vào hơn 300 triệu cổ phiếu HUT.

CEO Filum.ai: Giữ cái bất biến để đi qua vạn biến thời AI

CEO Filum.ai: Giữ cái bất biến để đi qua vạn biến thời AI

Leader talk -  20 giờ

Giữ vững cái bất biến để không lạc lối, linh hoạt trong vạn biến để không bị bỏ lại. Với CEO Filum.ai, đó là triết lý sống còn của doanh nghiệp trong thời AI.

Viettel lần đầu có đại diện top 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á

Viettel lần đầu có đại diện top 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á

Hồ sơ quản trị -  21 giờ

CEO Viettel Global là một trong bốn người phụ nữ Việt Nam góp mặt tại bảng xếp hạng danh giá của Fortune, đánh dấu bước tiến mới của các nữ doanh nhân.

Đọc nhiều