Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.
Thành phố Hà Nội đang xây dựng kế hoạch thu hồi xe máy cũ, không đạt tiêu chuẩn về khí thải và độ an toàn, đồng thời hỗ trợ chi phí để người dân mua xe mới.
Theo thống kê của Bộ Giao thông vận tải, có khoảng 5,7 triệu xe máy được đăng ký lưu hành tại Hà Nội. Tuy nhiên, số xe máy lưu thông thực tế còn lớn hơn rất nhiều bởi có nhiều xe máy không đăng ký, hoặc đăng ký tại địa phương khác.
Trong số 5,7 triệu xe đăng ký, có khoảng 2,5 triệu xe cũ được đăng ký trước năm 2000. Qua thời gian dài sử dụng, những chiếc xe máy cũ trở nên xuống cấp, phát thải khói bụi gây ô nhiễm môi trường cao hơn so với xe mới, đồng thời không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Từ năm 2017, Chính phủ đã có quy định bắt buộc xe máy sản xuất mới phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3 nhưng vẫn chưa có có chế quản lý đồi với xe máy cũ. Nhiều chuyên gia đánh giá, vấn đề này tương đối phức tạp bởi những chiếc xe quá niên hạn là công cụ mưu sinh của nhiều gia đình yếu thế, có thu nhập thấp
Cuối năm 2020, Chiến lược quốc gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 – 2030 được Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt, trong đó có nội dung về triển khai kiểm soát khí thải định kỳ, loại bỏ xe hết niên hạn, xe tự chế.
Từ những lý do trên, mới đây thành phố Hà Nội đã đưa ra kế hoạch kiểm soát các phương tiện cũ, bên cạnh việc tổ chức thí điểm thu hồi xe máy cũ.
Cụ thể, từ tháng 9/2021 đến tháng 6/2022, Hà Nội thực hiện kiểm tra khí thải đối với 3.000 – 5.000 xe máy thuộc các hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio và SYM.
Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) sẽ đầu tư 8 bộ thiết bị đo khí thải phương tiện đặt tại 8 đại lý, đồng thời hỗ trợ nhân viên kỹ thuật tiến hành đo và bảo dưỡng xe máy cho khách hàng.
34 điểm thu hồi xe máy cũ sẽ được thiết lập tại các đại lý của VAMM, chịu trách nhiệm tiếp nhận, xử lý xe máy do người dân tự nguyện thải bỏ, hỗ trợ kinh phí tối đa 4 triệu đồng mỗi xe để người dân mua xe mới. Dự kiến, trong đợt đầu tiên sẽ hỗ trợ khoảng gần 4.000 xe.
Kế hoạch của thành phố Hà Nội cũng tập trung vào công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức của người dân về công tác kiểm soát khí thải xe máy; tổ chức các nghiên cứu, khảo sát, đánh giá, tham vấn để tìm ra giải pháp, chính sách kiểm soát khí thải xe máy hiệu quả, hướng tới giao thông bền vững.
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.
Bên cạnh giảm phát thải, Phúc Sinh hướng tới mục tiêu sản xuất cà phê không phát thải và đạt tín chỉ carbon trong tương lai.
Sau hàng chục năm triển khai chương trình cấp nước nông thôn, vẫn còn hơn 40% hộ dân khu vực nông thôn chưa được sử dụng nước đạt quy chuẩn quốc gia.
Giám đốc phát triển bền vững là người kể chuyện, người truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân sự và các bên liên quan cùng chung tay vì môi trường và xã hội.
Trước sức ép ESG, ngành dệt may Việt Nam buộc phải tái định nghĩa “sự bền vững” và ngân hàng đang trở thành mắt xích chiến lược trong hành trình đó.
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.