Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động tiếp tục công thức thử và sai với TopZone
TopZone hiện là chuỗi bán lẻ mới nhất trực thuộc Thế Giới Di Động trong năm 2021. Tuy nhiên, ngành nghề của chuỗi này hiện vẫn là ẩn số.
Trên các kênh truyền thông, Thế Giới Di Động (MWG) đang bắt đầu hé lộ các thông tin về một chuỗi bán lẻ mới có tên TopZone. Tuy vậy, nhà bán lẻ này không tiết lộ TopZone sẽ bán mặt hàng gì trước ngày ra mắt.
Hiện nay, website TopZone.vn đã được thành lập, tuy nhiên trang web chỉ hiển thị thông tin dự đoán TopZone sẽ bán 5 mặt hàng, gồm: Chuỗi cửa hàng ở nước ngoài, Cửa hàng thời trang, Cửa hàng công nghệ cao cấp, Cửa hàng hợp tác với Samsung hoặc Oppo.
Kể từ khi thành lập, Thế Giới Di Động đã nhiều lần ra mắt các thương hiệu mới như Bách Hóa Xanh, Điện Máy Xanh Super Mini… Trong khoảng thời gian ngắn sau khi ra mắt, các thương hiệu này được hàng triệu người Việt tin dùng.
Trước đó, công ty từng cho ra mắt chuỗi Điện thoại siêu rẻ, tuy nhiên chưa đầy 1 năm ra mắt, chuỗi kinh doanh này đã lặng lẽ rút lui khỏi thị trường, từ cửa hàng cho tới website cũng lần lượt đóng cửa.
Sau đó, Thế Giới Di Động lại chuyển sang mô hình cộng tác viên, phát triển chuỗi Điện Máy Xanh supermini với diện tích nhỏ tại các vùng dân cư khó tiếp cận, chuyển đổi Bigphone thành Bluetronics… Đồng thời mở rộng việc bán đa dạng các mặt hàng từ xe đạp, đồng hồ cho tới nồi niêu xoong chảo, chén bát...
Gần đây nhất, công ty đưa cửa hàng Thegioididong lên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, dù bản thân đã sở hữu hai webiste có số lượng truy cập lớn là thegioididong.com và dienmayxang.com, để đẩy nhanh tham vọng trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Liên quan tới chuỗi TopZone, tại TP. HCM, những hình ảnh đầu tiên của thương hiệu này đã bắt đầu được hé lộ. Hướng đi là không gian trải nghiệm (brandshop) của thương hiệu điện tử lớn được lược bỏ.
Nhiều người lý giải, logo màu sắc của TopZone cho thấy cửa hàng có thể bán đa dạng hàng hóa, không tập trung vào thương hiệu cụ thể nào. Ngoài ra, việc kinh doanh sản phẩm của một thương hiệu khó thu hút đông đảo khách hàng như slogan “Nơi bạn muốn dừng chân” của chuỗi này.
Do đó, hai phương án phù hợp nhất đến lúc này là TopZone kinh doanh hàng công nghệ cao cấp hoặc đồ thời trang.
Nhiều người cho rằng chuỗi này bán thiết bị công nghệ cao cấp do có thiết kế nền đen chủ đạo. Cửa hàng lại đặt cạnh Thế Giới Di Động, có khả năng liên quan đến yếu tố công nghệ. Với kinh nghiệm sẵn có, Thế Giới Di Động có thể mở chuỗi bán điện thoại, laptop, phụ kiện cao cấp, thu hút thêm khách hàng mới.
Thế nhưng, một số khác phân tích logo trẻ trung, màu sắc của TopZone phù hợp với chuỗi kinh doanh thời trang dành cho giới trẻ. Ngoài ra, Thế Giới Di Động đang bán những thiết bị công nghệ giá hàng chục triệu đồng ở quy mô lớn, không có lý do để mở thêm cửa hàng cho phân khúc cao cấp.
Để mở ra cơ hội lớn hơn, làm mới hình ảnh, Thế Giới Di Động có khả năng chọn nhánh kinh doanh trái ngành như thời trang. Trước đây, tập đoàn này đã mở rộng sang lĩnh vực bán hàng thiết yếu, dược phẩm với chuỗi Bách hóa Xanh và nhà thuốc An Khang.
Thế Giới Di động đối mặt thử thách chưa từng có
Dự án Đồi Rồng của Geleximco huy động thêm 1.400 tỷ đồng
Tính cả lô trái phiếu phát hành trong quý 2 thì từ đầu năm đến nay, Vạn Hương Investoco đã huy động tổng cộng hơn 2.000 tỷ đồng cho dự án Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng. Đây là dự án tham vọng của Geleximco với quy mô 480h ha, tổng giá trị đầu tư lên đến 25.000 tỷ đồng.
Thagrico thế chấp bất động sản Thủ Thiêm vay 2.400 tỷ đồng
Nhằm tăng quy mô hoạt động, công ty nông nghiệp của Thaco đã thế chấp một phần đất dự án Thủ Thiêm để huy động vốn bằng trái phiếu.
Tập đoàn TH đồng hành với Chính phủ chăm lo sức khỏe học đường cho trẻ em Việt Nam
Để triển khai Đề án 41, Bộ GD&ĐT đã tìm được các doanh nghiệp vừa có tâm, vừa có tầm nhìn chiến lược để đồng hành. Đặc biệt, Tập đoàn TH đã tiên phong và đồng hành với chương trình từ khi bắt đầu triển khai đến nay và sẽ tiếp tục đồng hành trong thời gian tới để tổng kết và nhân rộng mô hình tới 20 tỉnh thành khác trong cả nước.
Con đường đến đẳng cấp thế giới của dòng sữa tươi sạch Việt Nam
Những thành quả to lớn mang “đẳng cấp thế giới” của TH được các tổ chức quốc tế công nhận không chỉ đơn thuần là một trang trại công nghệ cao, mà còn nằm ở ý nghĩa cộng đồng, tính nhân văn, bền vững trong chiến lược phát triển.
Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'
Bách Hóa Xanh đã xuất hiện tại tỉnh Ninh Bình và dự kiến sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành lân cận tại miền Bắc, hướng tới mục tiêu IPO vào năm 2028.
MoMo hướng tới mô hình tập đoàn công nghệ tài chính
Suốt 15 năm qua, MoMo đã liên tục chuyển mình trước những thay đổi của thời đại, để rồi tìm ra đích đến trở thành tập đoàn công nghệ tài chính tiên phong với AI.
Nền tảng khoa học cơ bản 'đâm chồi' những ngành công nghệ mới
Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.
Áp lực mất thị phần buộc Nhựa Bình Minh tăng mạnh chiết khấu
Nhựa Bình Minh đang chịu áp lực chiết khấu trong quý IV/2025 và cả năm 2026 để bù lại việc bị mất dần thị phần và ngành nhựa xây dựng trong tình trạng dư cung.
FPT muốn làm tổng công trình sư cho TP.HCM trong chuyển đổi số
Tập đoàn FPT đề xuất nhận vai trò quy hoạch và thiết kế tổng thể về công nghệ nhằm đưa TP.HCM trở thành siêu đô thị số và trung tâm tài chính quốc tế.
Nợ xấu phân hóa, gia tăng tại nhiều ngân hàng
Áp lực chủ yếu đến từ nhóm doanh nghiệp năng lượng tái tạo tại MB, nhóm SME trong xuất nhập khẩu và hàng không tại Sacombank cùng các khoản vay mua nhà cá nhân tại TPBank và HDBank.
Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'
Bách Hóa Xanh đã xuất hiện tại tỉnh Ninh Bình và dự kiến sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành lân cận tại miền Bắc, hướng tới mục tiêu IPO vào năm 2028.
Cuộc chơi thu hút FDI mới, khu công nghiệp Việt buộc phải ‘thay da đổi thịt’
Hạ tầng khu công nghiệp sẽ không còn dừng lại ở việc cung cấp mặt bằng khi các nhà đầu tư FDI thế hệ mới đòi hỏi một hệ sinh thái toàn diện, đáp ứng các tiêu chuẩn xanh.
COP30: Loại bỏ tín chỉ carbon chất lượng thấp, Việt Nam đã sẵn sàng
Tín chỉ carbon chất lượng cao là định hướng của Việt Nam nhằm phát triển kinh tế trên nền tảng phát thải thấp, đảm bảo lợi ích, củng cố uy tín quốc gia.
Ứng dụng AI: Tái thiết môi trường làm việc trong kỷ nguyên ‘AI-first’
Ứng dụng AI có trách nhiệm, đặt con người làm trung tâm là những nguyên tắc cơ bản để biến AI trở thành năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
Dấu ấn ‘vua nha đam’ trên bản đồ nông nghiệp Việt
Chủ tịch HĐQT GC Food Nguyễn Văn Thứ lọt Top 30 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025, khẳng định tầm nhìn bền bỉ trong lãnh đạo, chiến lược phát triển bền vững và vị thế nông sản Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
CEO Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025
Giải thưởng Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đánh dấu một bước tiến quan trọng của cá nhân Nguyễn Thị Thu Cúc cũng như Việt Nga trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng phân bón và thúc đẩy phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.






















































