Bất động sản
Bất động sản nghỉ dưỡng khôi phục vị thế, kỳ vọng trở lại đỉnh cao
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang cho thấy những chỉ dấu tốt nhờ vào sự phục hồi tích cực của nền kinh tế, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng ấn tượng của ngành du lịch.
Sức nặng của những con số
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, trong 7 tháng đầu năm 2022, tổng số khách du lịch nội địa đạt 71,8 triệu lượt, cao gấp gần 1,8 lần so với cả năm 2021 và vượt chỉ tiêu năm nay. Chỉ riêng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 324,9 nghìn tỷ đồng và đang theo chiều hướng đi lên khi mùa du lịch đang vào cao điểm.
Với hai dấu ấn nổi bật là mở cửa đón khách quốc tế vào tháng 3 và đăng cai tổ chức SEA Games 31 vào tháng 5, thị trường khách ngoại cũng ghi nhận dấu hiệu khả quan khi tính chung 7 tháng, cả nước đón gần 1 triệu lượt khách quốc tế, gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, chỉ riêng tháng 7, khách nước ngoài đến Việt Nam đã đạt 352,6 nghìn người, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng tháng 62%.

Lượng khách tiếp tục gia tăng mạnh nhờ chính sách mở cửa thông thoáng, các đường bay quốc tế được khôi phục gần như hoàn toàn. Theo các chuyên gia, khách quốc tế đến Việt Nam cao điểm từ tháng 9 năm nay đến khoảng tháng 4 năm sau nên những tháng cuối năm dự báo sẽ có thêm nhiều đột phá.
Minh chứng, theo thống kê của Google Destination Insights, từ đầu năm đến nay, Việt Nam liên tục nằm trong nhóm các điểm đến có tăng trưởng cao nhất thế giới, mức tăng từ 50 - 75%.
Khi so sánh thời điểm tháng 7 với tháng 3 năm nay, lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam cao gấp 5,9 lần; về chuyến bay quốc tế tới Việt Nam tăng gấp 3 lần. So với cùng kỳ năm 2021, lượng tìm kiếm từ các thị trường quốc tế về du lịch Việt Nam trong tháng 7/2022 tăng trên 1.200%.
Hoian d’Or khẳng định vị thế với đơn vị vận hành quốc tế IHG Hotels & Resorts
Với lực đẩy hai chiều vừa hưởng lợi từ du lịch, vừa nâng tầm phát triển du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng luôn là phân khúc được quan tâm, đặc biệt là trước bối cảnh ngành du lịch nước nhà đang đón “bình minh” rực rỡ trở lại.
Tại hội thảo “Cơ hội mới của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng” diễn ra cuối tháng 7 vừa qua, các chuyên gia đều đánh giá đây là phân khúc giàu tiềm năng nhờ xung lực từ điều kiện hạ tầng tốt; lượng du khách tăng trưởng 10 - 15%/năm; thuộc top 3 thị trường du lịch phát triển năng động và nhanh nhất.
Điểm chọn của giới đầu tư
Theo nghiên cứu thị trường của DKRA Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, mặt bằng giá phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tăng từ 9 - 40%, trong đó tăng mạnh nhất là nhà phố và shophouse với 30 - 40%; biệt thự nghỉ dưỡng tăng 11 - 28%; condotel tăng 9 - 15%. Để không bỏ lỡ thời cơ, giới đầu tư ráo riết “săn tìm” những miền đất tiềm năng để đón sóng du lịch trong dài hạn.
Theo dữ liệu thị trường bất động sản tháng 5/2022 của Batdongsan.com.vn, Quảng Nam là tỉnh có mức độ quan tâm tăng mạnh tới 30% so với cùng kỳ năm 2021, đứng thứ hai cả nước chỉ sau Bắc Giang. Nếu như Bắc Giang có nhiều thông tin mới về các khu công nghiệp, cảng thương mại dịch vụ thì Quảng Nam là tỉnh hưởng lợi lớn từ sự phục hồi của ngành du lịch.
Cùng với đó, báo cáo mới nhất từ Booking.com về những địa điểm du lịch được yêu thích nhất của Việt Nam trong mùa hè năm 2022 cho thấy Hội An chiếm vị trí thứ hai, chỉ sau Đà Nẵng.
Thực tế, sau khi tổ chức thành công chuỗi sự kiện khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022, Quảng Nam đã tích cực triển khai các chương trình kích cầu và thu hút du khách. Kết quả, trong nửa đầu năm, tỉnh đón 2,3 triệu lượt khách, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế khoảng 91.000 lượt khách, tăng 6 lần; doanh thu du lịch đạt 1.710 tỷ đồng, tăng 14 lần.

Bên cạnh một thị trường Đà Nẵng đã phát triển sôi động với đa dạng loại hình và số lượng sản phẩm, nhà đầu tư có xu hướng tìm đến Hội An như một điểm đến giàu tiềm năng, nhiều “đất diễn” hơn.
Hội An không có nhiều dự án bất động sản được phê duyệt do quỹ đất hạn chế và bộ tiêu chí khắt khe: phải vừa bảo tồn, tôn tạo những di sản lâu đời; vừa góp phần đưa du lịch nơi đây phát triển thăng hoa, bền vững.
Những tháng qua, TP. Hội An đón đông đảo khách nội địa và quốc tế “đổ bộ”, ghi nhận 5.000 - 10.000 lượt khách mỗi ngày. Tuy nhiên, vào thời điểm cuối tuần, do thiếu hụt nơi lưu trú nên nhiều đoàn khách không tìm được phòng trống để qua đêm tại phố Hội. Thêm vào đó, Hội An cũng cần nhiều thêm các công trình, điểm đến và dịch vụ để níu chân du khách.
Trong bối cảnh đó, quần thể Hoian d’Or được kỳ vọng sẽ giải quyết nhu cầu lưu trú và làm giàu trải nghiệm cho phố Hội. Là dự án có vị trí gần phố cổ nhất, Hoian d’Or đã nhanh chóng giao dịch hết giỏ hàng shophouse từ đầu năm nay. Thời điểm này, nhà đầu tư nóng lòng chờ đợi dự án công bố các giai đoạn sản phẩm tiếp theo để bắt sóng du lịch Hội An đang lên như “diều gặp gió”.
Du lịch Hội An vào guồng, giới đầu tư săn lùng nhà phố Hoian d’Or
Làn gió mới của bất động sản Hội An
Bản sắc văn hóa riêng, cảnh quan thiên nhiên và bãi biển đẹp cộng hưởng với giá bất động sản đang ở "vùng trũng" là những yếu tố giúp shophouse nghỉ dưỡng trở thành phân khúc dẫn dắt thị trường Hội An thời gian tới.
Nhiều tín hiệu tích cực của bất động sản Hội An tháng cuối năm
Với sự sôi động của thị trường bất động sản giai đoạn cuối năm cùng đà phục hồi nhanh chóng của du lịch, Hội An trở thành tâm điểm hút dòng tiền.
Tiềm năng khai thác du lịch cả 4 mùa tại Hội An
Là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam, Hội An có đầy đủ lợi thế để khai thác du lịch cả 4 mùa trong năm.
Trao tặng bò giống cho hộ gia đình khó khăn ở Hội An
Hưởng ứng chương trình tặng 100 con bò, tạo sinh kế phát triển kinh tế cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn, sáng 17/11/2021, Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp phối hợp với UBND xã Cẩm Thanh, TP. Hội An đã trao tặng 25 con bò giống, trị giá 400 triệu đồng.
Bộ giải pháp của Meey Group gỡ điểm nghẽn minh bạch thị trường bất động sản
Với bộ ba sản phẩm công nghệ tiên tiến, Meey Group đã để lại dấu ấn rõ nét trong giới chuyên môn, đồng thời vinh dự nhận giải thưởng công nghệ cho đô thị thông minh 2025 tại Hội nghị thành phố thông minh Việt Nam - châu Á 2025
Hàng loạt dự án được khai thông, nguồn cung nhà ở bứt tốc về đỉnh lịch sử
Nguồn cung nhà ở đang tiến gần mốc đỉnh thị trường của năm 2018 khi hàng loạt dự án được tháo gỡ vướng mắc pháp lý và phê duyệt mới. Tuy nhiên, giá nhà không giảm.
Khoảng trống khổng lồ mở ra cơ hội phát triển bất động sản dưỡng lão
Với chưa đầy 100 trung tâm chăm sóc người cao tuổi chuyên biệt, Việt Nam đang đối mặt với khoảng trống hạ tầng an dưỡng khổng lồ, mở ra cơ hội rất lớn cho bất động sản dưỡng lão trong tương lai.
924 căn hộ dự án A&K Tower đủ điều kiện bán hàng
924 căn hộ trong tổng số 1.155 căn hộ thuộc chung cư của dự án A&K Tower được Sở Xây dựng TP.HCM xác nhận đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.
Bộ đôi giá trị nâng tầm sức hút của La Tiên Villa
Bên cạnh uy tín chủ đầu tư, pháp lý minh bạch và đô thị hiện hữu chính là bộ đôi giá trị để nhà đầu tư yên tâm “rót vốn” tại La Tiên Villa.
Từ lễ thắp sáng Giáng sinh đến câu chuyện trải nghiệm của TPBank
Lễ “Thắp sáng Giáng sinh” tại TPBank được tổ chức như một điểm chạm cảm xúc cuối năm. Qua ánh sáng, không gian lễ hội và các tiện ích số quen thuộc, TPBank cho thấy cách ngân hàng số này kết nối với khách hàng bằng sự gần gũi và thấu hiểu.
10 năm dưới tay Central Retail, điện máy Nguyễn Kim kinh doanh ra sao?
Từng là biểu tượng ngành bán lẻ điện máy, Nguyễn Kim đánh mất vị thế trong suốt một thập kỷ về tay doanh nghiệp Thái Lan Central Retail.
NCB tiếp tục kế hoạch tăng vốn lên gần 30.000 tỷ đồng
NCB dự kiến nâng vốn điều lệ lên gần 29.280 tỷ đồng thông qua chào bán riêng lẻ 1 tỷ cổ phiếu cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Đột phá từ đội ngũ nhân lực tinh anh
Nhân lực Việt cần một “hệ điều hành” cơ chế đột phá để hình thành đội ngũ tinh anh, đủ sức dẫn dắt các ngành công nghệ chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Thiếu hụt vật liệu xây dựng đe dọa tiến độ đầu tư công
Việc thiếu hụt nguồn cung vật liệu xây dựng đang trở thành điểm nghẽn lớn làm 'chệch nhịp' kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của nhiều bộ, ngành và địa phương.
Già hóa tăng tốc, lời giải nào cho mô hình chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam?
Già hóa dân số tại Việt Nam tăng tốc, đặt ra yêu cầu tái cấu trúc mô hình chăm sóc sức khỏe theo hướng bền vững cho cả vòng đời chứ không chỉ điều trị.
Xu hướng tiêu dùng Việt trước Tết 2026: Bài toán mới cho người bán hàng
Người Việt không “bỏ Tết”, cũng không quay lưng với tiêu dùng, chỉ đang tiêu dùng thông minh hơn, cảm xúc hơn và chọn lọc hơn. Thương hiệu nào hiểu đúng tâm lý, tôn trọng giá trị truyền thống nhưng biết hiện đại hóa trải nghiệm, đồng thời chứng minh được chất lượng và sự thiết thực, sẽ là người chiến thắng trong mùa Tết 2026 và xa hơn nữa.






















































