Việt Nam là nước nhận đầu tư lớn nhất của AEON

Phương Anh Thứ bảy, 20/05/2023 - 17:25

Lãnh đạo Tập đoàn AEON cho biết cho đến nay, Việt Nam là nước mà AEON đầu tư lớn nhất trên thế giới, với tổng đầu tư gần 1,2 tỷ USD.

Thông tin trên được ông Akio Yoshida, Chủ tịch điều hành Tập đoàn AEON, cho biết tại buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chương trình làm việc của Thủ tướng tại Nhật Bản mới đây.

Tính đến nay, AEON đã mở sáu trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Huế…

Lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết thêm thời gian tới, AEON sẽ phát triển khoảng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, tập trung kinh doanh siêu thị và vui chơi giải trí, theo Báo điện tử Chính phủ đưa tin.

Bên cạnh đó, tập đoàn cũng mở rộng nhập khẩu hàng Việt Nam để phân phối tại hơn 20.000 trung tâm thương mại tại Nhật Bản. AEON cũng sẽ dành các suất học bổng hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực.

Cuối năm 2020, Tập đoàn Aeon đã khai trương trung tâm thương mại thứ sáu tại Hải Phòng, với tổng mức đầu tư lên tới 180 triệu USD, tương đương khoảng 4.000 tỷ đồng.

Tiếp theo dự án ở Hải Phòng, dự án thứ bảy của AEON Mall dự kiến sẽ được đặt tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), sau đó là một trung tâm thương mại khác ở TP. HCM.

Doanh nghiệp này cho biết sẽ đẩy mạnh triển khai các dự án mới để đạt kế hoạch đã đặt ra là đầu tư 2 tỷ USD, và vận hành 20 trung tâm thương mại ở Việt Nam tới năm 2025. Điều này có nghĩa rằng từ nay tới 2025, doanh nghiệp này sẽ phải đưa 14 trung tâm thương mại mới vào hoạt động để có thể hoàn thành kế hoạch.

Việt Nam là nước nhận đầu tư lớn nhất của AEON
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Akio Yoshida, Chủ tịch điều hành Tập đoàn AEON. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Tại buổi tiếp ông Akio Yoshida, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những đóng góp tích cực, hiệu quả của AEON trong phát triển lĩnh vực bán lẻ và xuất khẩu tại Việt Nam.

Theo Thủ tướng, Việt Nam có năm yếu tố nền tảng quan trọng mà AEON và các nhà đầu tư khác có thể mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Các yếu tố này bao gồm Việt Nam xác định tiêu dùng là một động lực tăng trưởng; thị trường hơn 100 triệu dân, dân số trẻ và số người trung lưu trở lên ngày càng tăng mạnh, phấn đấu đến năm 2030 trở thành nước có thu nhập trung bình cao.

Cùng với đó, quan hệ Việt Nam – Nhật Bản càng ngày càng phát triển tốt đẹp; hàng hóa của Nhật Bản được người dân Việt Nam ưa dùng; hàng hóa Việt Nam phong phú, với các thế mạnh về lương thực, thực phẩm, dệt may, da giày… và đang được xanh hóa, phù hợp với xu thế tiêu dùng chung của thế giới.

Thủ tướng đề nghị Tập đoàn AEON chọn Việt Nam là cứ điểm kinh doanh của mình trên thế giới, tiếp tục đầu tư thêm các trung tâm thương mại, các khu outlet tại các khu vực ngoại thành, kết hợp mua sắm với vui chơi, giải trí.

Cùng với đó, đề nghị tập đoàn đầu tư xây dựng các trung tâm thương mại không chỉ ở các địa điểm như hiện nay, mà mở rộng ra các tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao, dân số đông, là trung tâm dịch vụ, du lịch như Quảng Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Thái Nguyên, Nghệ An, Khánh Hòa…

Thủ tướng cũng đề nghị AEON tăng cường nhập khẩu, đưa hàng hóa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, nhất là các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh như da giầy, thủy hải sản, lương thực, thực phẩm. Việt Nam đang xây dựng thương hiệu cho sản phẩm; đầu tư dịch vụ logistics đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi, giảm giá thành cho các sản phẩm.

Đặc biệt, Thủ tướng đề nghị Tập đoàn AEON cấp học bổng cho học sinh, sinh viên và tham gia đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam.

Sáng kiến giảm rác thải của AEON Việt Nam

Sáng kiến giảm rác thải của AEON Việt Nam

Phát triển bền vững -  3 năm
Các sáng kiến giảm túi nhựa của AEON Việt Nam không chỉ đóng góp cho bảo vệ môi trường mà còn giúp tối ưu chi phí vận hành, phù hợp với xu thế tiêu dùng bền vững.
Sáng kiến giảm rác thải của AEON Việt Nam

Sáng kiến giảm rác thải của AEON Việt Nam

Phát triển bền vững -  3 năm
Các sáng kiến giảm túi nhựa của AEON Việt Nam không chỉ đóng góp cho bảo vệ môi trường mà còn giúp tối ưu chi phí vận hành, phù hợp với xu thế tiêu dùng bền vững.
Mô hình bán lẻ ưu việt của Aeon Việt Nam

Mô hình bán lẻ ưu việt của Aeon Việt Nam

Doanh nghiệp -  5 năm

Đầu tư hàng ngàn tỷ đồng mỗi trung tâm thương mại, song mô hình kinh doanh của hãng bán lẻ Nhật Bản vẫn cho thấy tính hiệu quả cao khi có lời chỉ sau vài năm góp mặt

Thế Giới Di Động vượt AEON Mall và Big C vào Top 8 nhà bán lẻ lớn nhất ASEAN

Thế Giới Di Động vượt AEON Mall và Big C vào Top 8 nhà bán lẻ lớn nhất ASEAN

Tiêu điểm -  6 năm

Dù là gã khổng lồ tại thị trường bán lẻ châu Á - Thái Bình Dương nhưng AEON Mall lại xếp sau Thế Giới Di Động trên chiến trường ASEAN.

AEON muốn đầu tư 280 triệu USD xây trung tâm thương mại thứ 3 tại Hà Nội

AEON muốn đầu tư 280 triệu USD xây trung tâm thương mại thứ 3 tại Hà Nội

Tiêu điểm -  6 năm

Nhà bán lẻ Nhật Bản đặt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành đầu tư xây dựng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam.

Aeon Nhật Bản cam kết đưa hàng Việt xuất khẩu ra nước ngoài

Aeon Nhật Bản cam kết đưa hàng Việt xuất khẩu ra nước ngoài

Tiêu điểm -  7 năm

Chiều nay 10/10, tại Tokyo (Nhật Bản), Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương và Tập đoàn bán lẻ Aeon Nhật Bản được ký kết với mục tiêu đưa hàng tỷ USD hàng Việt xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Number 1 cùng Đen Vâu tiếp lửa đam mê cho gen Z Việt

Number 1 cùng Đen Vâu tiếp lửa đam mê cho gen Z Việt

Tiêu điểm -  3 giờ

Trong nhịp sống hối hả, Gen Z (thế hệ không ngại thử thách) tìm cách vừa bứt phá, vừa giữ cân bằng. Sự kết hợp giữa Number 1 và rapper Đen mang thông điệp “tiếp năng lượng, bền đam mê”, truyền cảm hứng để thế hệ trẻ sống trọn khoảnh khắc, bền bỉ theo đuổi đam mê đến cùng và sẵn sàng năng lượng để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Nâng ngưỡng doanh thu tính thuế cho hộ kinh doanh

Nâng ngưỡng doanh thu tính thuế cho hộ kinh doanh

Tiêu điểm -  17 giờ

Trên cơ sở lắng nghe các kiến nghị, Bộ Tài chính cho biết sẽ nghiên cứu nâng ngưỡng doanh thu không chịu thuế đối với hộ kinh doanh lên mức phù hợp.

Doanh nghiệp Việt vẫn ưu tiên vươn ra thế giới bất chấp gián đoạn thương mại

Doanh nghiệp Việt vẫn ưu tiên vươn ra thế giới bất chấp gián đoạn thương mại

Tiêu điểm -  18 giờ

Giữa bối cảnh bất ổn thương mại, các doanh nghiệp Việt đang đa dạng hóa thị trường nhằm giảm thiểu rủi ro, theo báo cáo của HSBC.

Nam A Bank 'hiến kế' 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025

Nam A Bank 'hiến kế' 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025

Tiêu điểm -  19 giờ

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại TP.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Thủ tướng xác lập ba quan điểm trụ cột cho chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số

Thủ tướng xác lập ba quan điểm trụ cột cho chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số

Tiêu điểm -  20 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 không chỉ là một sự kiện quốc tế, mà còn là dấu mốc quan trọng mở ra chặng đường hợp tác và hội nhập mới của Việt Nam.

Thaco ký hợp đồng xuất khẩu chuối kéo dài 10 năm với Del Monte

Thaco ký hợp đồng xuất khẩu chuối kéo dài 10 năm với Del Monte

Doanh nghiệp -  1 giờ

Hợp đồng kéo dài 10 năm, Del Monte sẽ bao tiêu ít nhất 71.500 tấn chuối cho Thaco trong năm 2026 và có thể nâng lên 240.000 tấn/năm trong những năm tiếp theo.

Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV: Động lực tăng trưởng từ kinh tế tuần hoàn

Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV: Động lực tăng trưởng từ kinh tế tuần hoàn

Leader talk -  1 giờ

Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV tiếp tục bổ sung những mục tiêu về kinh tế tuần hoàn nhằm kiến tạo mô hình tăng trưởng dựa trên tính bền vững và nhân văn.

Chủ tịch EximRS Trần Thị Cẩm Tú được vinh danh Top 30 giải thưởng Sao Đỏ 2025

Chủ tịch EximRS Trần Thị Cẩm Tú được vinh danh Top 30 giải thưởng Sao Đỏ 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Giải thưởng Sao Đỏ 2025 không chỉ ghi nhận những thành tựu đã đạt được, mà còn là nguồn động viên để bà Trần Thị Cẩm Tú và đội ngũ EximRS tiếp tục hành trình kiến tạo những giá trị bền vững cho khách hàng, cho ngành bất động sản và cho xã hội.

Tiền Hà Nội săn cơ hội bất động sản TP.HCM

Tiền Hà Nội săn cơ hội bất động sản TP.HCM

Bất động sản -  2 giờ

Sau giai đoạn 'nén' giá, nhiều ý kiến cho rằng, giá bất động sản khu vực TP.HCM và vùng ven sẽ bật tăng mạnh, mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Number 1 cùng Đen Vâu tiếp lửa đam mê cho gen Z Việt

Number 1 cùng Đen Vâu tiếp lửa đam mê cho gen Z Việt

Tiêu điểm -  3 giờ

Trong nhịp sống hối hả, Gen Z (thế hệ không ngại thử thách) tìm cách vừa bứt phá, vừa giữ cân bằng. Sự kết hợp giữa Number 1 và rapper Đen mang thông điệp “tiếp năng lượng, bền đam mê”, truyền cảm hứng để thế hệ trẻ sống trọn khoảnh khắc, bền bỉ theo đuổi đam mê đến cùng và sẵn sàng năng lượng để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Pomina có thể là 'lời giải' cho bài toán luyện kim của Vingroup?

Pomina có thể là 'lời giải' cho bài toán luyện kim của Vingroup?

Doanh nghiệp -  3 giờ

Được hỗ trợ vay vốn ưu đãi và bao tiêu đầu ra, song Pomina vẫn sẽ cần thêm rất nhiều nguồn lực và thời gian nữa mới có thể giải quyết được những khó khăn hiện hữu.

TTC Plaza Đà Nẵng hút khách thuê dù chưa hoàn thiện toàn bộ

TTC Plaza Đà Nẵng hút khách thuê dù chưa hoàn thiện toàn bộ

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

G8 Golden thuê 22.400m² văn phòng TTC Plaza Đà Nẵng trước khi dự án hoàn thiện toàn bộ giúp TTC Land tăng hiệu quả khai thác, tạo dòng tiền ổn định trong thời gian tới.

Đọc nhiều