Viettel lần đầu công bố báo cáo phát triển bền vững
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.
Phong trào tái chế rác thải nhựa không chỉ cung cấp nguồn nguyên liệu nhựa cho Unilever mà còn hướng đến mục tiêu to lớn hơn là góp phần bảo vệ môi trường, vì một Việt Nam xanh hơn.
Unilever Việt Nam vừa cùng VietCycle tổ chức “Lễ tôn vinh những chiến binh xanh vì một Việt Nam văn minh với rác”, đồng thời tổng kết chặng đường “Hồi sinh rác thải nhựa” trong suốt hai năm qua.
Sự kiện được tổ chức nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam là món quà ý nghĩa mà Unilever gửi tới 300 nữ chiến binh xanh - đại diện cho lực lượng lao động phi chính thức thu gom rác thải và là những 'chiến binh xanh' thầm lặng trực tiếp, góp phần bảo vệ môi trường.
Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc truyền thông và đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết, trong hơn hai năm qua, thông qua dự án “Hồi sinh rác thải nhựa”, Unilever đã hỗ trợ hơn 2.500 lao động ve chai cải thiện điều kiện sống và lao động, cung cấp thiết bị bảo hộ lao động, sản phẩm chăm sóc gia đình và cá nhân hàng tháng.
Dự án này góp phần trao quyền, trao cơ hội cho phụ nữ phát triển, tạo giá trị gia tăng tích cực cho xã hội và cộng đồng, từ đó nâng cao vị thế của nữ giới trong gia đình và xã hội, góp phần thúc đẩy cam kết bình đẳng giới.
"Đây cũng là một cam kết quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững mà Unilever luôn theo đuổi", bà Nhi chia sẻ.

Tại sự kiện, các cô, các chị làm nghề ve chai, thu gom rác thải nhựa còn có cơ hội chia sẻ về những khó khăn trong quá trình lao động, cũng như những mong muốn của bản thân. Hơn thế nữa, các cô bác, chị em cũng bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi công việc của mình dần được xã hội ghi nhận.
Cô Lê Thị Lương, 58 tuổi, lao động thu gom tự do chia sẻ: “Khi vào đường, ngõ hẻm, chúng tôi hay bị người ta nói này nói kia, nhiều lúc tôi cũng tủi thân lắm. Khi tham gia chương trình, chúng tôi cảm thấy tự tin hơn khi biết công việc của mình là một phần quan trọng của tương lai và xã hội.
Lần đầu tiên, chị em chúng tôi được học hỏi cách thức phân loại rác thải và được trang bị dụng cụ bảo hộ lao động trong quá trình thu gom rác thải nhựa. Không chỉ có vậy, chị em tham gia chương trình còn được tặng quà hàng tháng và động viên tinh thần”.
Tiếp nối giá trị tích cực
Sự kiện cũng là cơ hội để Unilever nhìn lại hành trình tiên phong đầy ý nghĩa, tiếp tục thúc đẩy chiến lược tuần hoàn nhựa.
Hai hoạt động trụ cột mà Unilever đã và đang thực hiện là: thu gom rác thải nhựa và phát triển bao bì bền vững, hướng đến hoàn thành cam kết không phát thải đến năm 2039; đồng thời cải thiện điều kiện làm việc và cuộc sống cho lao động nữ phi chính thức về thu gom rác thải.

Tại sự kiện, đại diện Unilever đã chia sẻ kinh nghiệm, cũng như kêu gọi tìm kiếm giải pháp bền vững, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân, cổ vũ lối sống xanh trong cộng đồng.
Phong trào tái chế rác thải nhựa không chỉ cung cấp nguồn nguyên liệu nhựa cho Unilever, mà còn hướng đến mục tiêu to lớn hơn là góp phần bảo vệ môi trường, vì một Việt Nam xanh hơn.
Chương trình "Hồi sinh rác thải nhựa" được Unilever Việt Nam hợp tác với VietCycle phát động từ năm 2021, nhằm thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn và cải thiện điều kiện làm việc, an toàn, sức khỏe, cuộc sống cho các lao động nữ.
Sau hai năm triển khai chương trình, hơn 20.000 tấn rác thải nhựa được phân loại, thu gom và tái chế; hơn 150 cơ sở thu gom rác thải nhựa được thành lập. Thông qua dự án này, Unilever Việt Nam còn kết nối, hỗ trợ và nâng cao năng lực cho hơn 2.500 lao động ve chai tự do.
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.
Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, khởi nghiệp xanh không chỉ là kinh doanh mà là hành trình làm vì sự sống của đất, vì sức khỏe con người và tương lai bền vững của đất nước.
Việc ra mắt Trung tâm Hydrogen xanh Việt Nam thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị hydrogen toàn cầu.
Vicem Bút Sơn ghi nhận khoản thu nhập từ xử lý chất thải, qua đó bù đắp khoản lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.
ESG đang bước ra khỏi báo cáo để trở thành tiêu chuẩn vận hành mới của đô thị hiện đại. Nhưng để “xanh” không chỉ là màu sơn, Việt Nam cần khung pháp lý rõ ràng, chính sách hỗ trợ mạnh mẽ và một thế hệ người mua hiểu rằng phát triển bền vững không phải chi phí, mà là đầu tư cho tương lai.
Ông Lê Văn Nam, Tổng giám đốc Xây dựng Hòa Bình đột ngột nộp đơn xin từ nhiệm, đồng thời xin thôi giữ cương vị thành viên HĐQT.
The Win City được định vị ở phân khúc “căn hộ quốc dân”, nơi giá trị sống cao hơn giá bán, hướng đến nhóm khách hàng trẻ.
Thủ tướng yêu cầu các cơ quan khẩn trương trình Chính phủ ban hành Nghị định của Chính phủ trong những ngày tới để Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đi vào hoạt động ngay trong tháng 11.
Chương trình 5AM mùa 3 do Vietnam Airlines phối hợp cùng SpaceSpeakers Group đã mang đến bầu không khí sôi động và đầy cảm hứng cho buổi sớm tại Hoàng Thành Thăng Long.
Đây không chỉ là sự ghi nhận cho hơn 12 năm bền bỉ theo đuổi triết lý “phát triển cùng quốc gia”, mà còn là bước tiến thể hiện tầm nhìn dài hạn của Hòa Long Invest trong hành trình cùng Việt Nam kiến tạo tương lai xanh và thịnh vượng.
Festival Thăng Long – Hà Nội năm 2025 hướng tới tôn vinh giá trị di sản Thăng Long – Hà Nội và lan tỏa tinh thần sáng tạo trong cộng đồng.
Những chuyến hàng đầu tiên đã hạ cánh xuống sân bay Phú Bài (Huế) ngay trong đêm 31/10.