Tín chỉ carbon và cơ hội 1,9 tỷ USD
Tín chỉ carbon có thể đem về nguồn thu 1,9 tỷ USD mỗi năm, đóng góp 0,3 điểm phần trăm tăng trưởng GDP cho Việt Nam theo kịch bản giá cao.
Phong trào tái chế rác thải nhựa không chỉ cung cấp nguồn nguyên liệu nhựa cho Unilever mà còn hướng đến mục tiêu to lớn hơn là góp phần bảo vệ môi trường, vì một Việt Nam xanh hơn.
Unilever Việt Nam vừa cùng VietCycle tổ chức “Lễ tôn vinh những chiến binh xanh vì một Việt Nam văn minh với rác”, đồng thời tổng kết chặng đường “Hồi sinh rác thải nhựa” trong suốt hai năm qua.
Sự kiện được tổ chức nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam là món quà ý nghĩa mà Unilever gửi tới 300 nữ chiến binh xanh - đại diện cho lực lượng lao động phi chính thức thu gom rác thải và là những 'chiến binh xanh' thầm lặng trực tiếp, góp phần bảo vệ môi trường.
Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc truyền thông và đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết, trong hơn hai năm qua, thông qua dự án “Hồi sinh rác thải nhựa”, Unilever đã hỗ trợ hơn 2.500 lao động ve chai cải thiện điều kiện sống và lao động, cung cấp thiết bị bảo hộ lao động, sản phẩm chăm sóc gia đình và cá nhân hàng tháng.
Dự án này góp phần trao quyền, trao cơ hội cho phụ nữ phát triển, tạo giá trị gia tăng tích cực cho xã hội và cộng đồng, từ đó nâng cao vị thế của nữ giới trong gia đình và xã hội, góp phần thúc đẩy cam kết bình đẳng giới.
"Đây cũng là một cam kết quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững mà Unilever luôn theo đuổi", bà Nhi chia sẻ.
Tại sự kiện, các cô, các chị làm nghề ve chai, thu gom rác thải nhựa còn có cơ hội chia sẻ về những khó khăn trong quá trình lao động, cũng như những mong muốn của bản thân. Hơn thế nữa, các cô bác, chị em cũng bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi công việc của mình dần được xã hội ghi nhận.
Cô Lê Thị Lương, 58 tuổi, lao động thu gom tự do chia sẻ: “Khi vào đường, ngõ hẻm, chúng tôi hay bị người ta nói này nói kia, nhiều lúc tôi cũng tủi thân lắm. Khi tham gia chương trình, chúng tôi cảm thấy tự tin hơn khi biết công việc của mình là một phần quan trọng của tương lai và xã hội.
Lần đầu tiên, chị em chúng tôi được học hỏi cách thức phân loại rác thải và được trang bị dụng cụ bảo hộ lao động trong quá trình thu gom rác thải nhựa. Không chỉ có vậy, chị em tham gia chương trình còn được tặng quà hàng tháng và động viên tinh thần”.
Tiếp nối giá trị tích cực
Sự kiện cũng là cơ hội để Unilever nhìn lại hành trình tiên phong đầy ý nghĩa, tiếp tục thúc đẩy chiến lược tuần hoàn nhựa.
Hai hoạt động trụ cột mà Unilever đã và đang thực hiện là: thu gom rác thải nhựa và phát triển bao bì bền vững, hướng đến hoàn thành cam kết không phát thải đến năm 2039; đồng thời cải thiện điều kiện làm việc và cuộc sống cho lao động nữ phi chính thức về thu gom rác thải.
Tại sự kiện, đại diện Unilever đã chia sẻ kinh nghiệm, cũng như kêu gọi tìm kiếm giải pháp bền vững, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân, cổ vũ lối sống xanh trong cộng đồng.
Phong trào tái chế rác thải nhựa không chỉ cung cấp nguồn nguyên liệu nhựa cho Unilever, mà còn hướng đến mục tiêu to lớn hơn là góp phần bảo vệ môi trường, vì một Việt Nam xanh hơn.
Chương trình "Hồi sinh rác thải nhựa" được Unilever Việt Nam hợp tác với VietCycle phát động từ năm 2021, nhằm thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn và cải thiện điều kiện làm việc, an toàn, sức khỏe, cuộc sống cho các lao động nữ.
Sau hai năm triển khai chương trình, hơn 20.000 tấn rác thải nhựa được phân loại, thu gom và tái chế; hơn 150 cơ sở thu gom rác thải nhựa được thành lập. Thông qua dự án này, Unilever Việt Nam còn kết nối, hỗ trợ và nâng cao năng lực cho hơn 2.500 lao động ve chai tự do.
Tín chỉ carbon có thể đem về nguồn thu 1,9 tỷ USD mỗi năm, đóng góp 0,3 điểm phần trăm tăng trưởng GDP cho Việt Nam theo kịch bản giá cao.
Trong dòng chảy thực hành ESG, một xu hướng lãnh đạo mới đang được hình thành là sự xuất hiện của các giám đốc tài chính có sự am hiểu về phát triển bền vững.
Nhựa tái chế Duytan cùng Marico SEA ký kết thỏa thuận hợp tác về thu gom và tái chế bao bì nhựa nhằm thực thi trách nhiệm của nhà sản xuất về thu gom, tái chế.
Để xuất khẩu bền vững, cắt giảm phát thải là "tấm thẻ ưu tiên” giúp doanh nghiệp mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
Dear Our Community và Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM chính thức ra mắt Cộng đồng sinh viên phát triển Bền vững.
Thép cán nóng từ Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu sẽ chịu mức thuế chống bán phá giá 12,1%, trừ một doanh nghiệp.
Để vươn lên nấc thang giá trị cao hơn trong ngành bán dẫn, Việt Nam cần lấp được khoảng cách nhân tài cả về số lượng lẫn chất lượng.
Công nghệ AI từ chỗ là động lực tăng trưởng mới tại nhiều doanh nghiệp, thì lại đang mang tới nhiều nỗi sợ và rào cản vô hình.
Chủ tịch AgriS và Betrimex Đặng Huỳnh Ức My vừa ra mắt cuốn sách Right to Win - ‘Cửa thắng’ của nông nghiệp Việt, gợi mở con đường để ngành nông nghiệp bứt phá bằng công nghệ cao, ESG và phát triển bền vững.
One Era được định hướng trở thành khu đô thị kiểu mẫu thế mới của khu vực, một không gian sống linh hoạt, giàu trải nghiệm và mở ra tiềm năng phát triển không giới hạn.
Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi “kiến tạo Việt Nam xanh" đã chính thức đóng cổng nhận bài dự thi và bước sang giai đoạn sơ khảo. Dự kiến kết quả Top 30 ý tưởng lọt vào vòng trong sẽ được công bố vào ngày 5/10 tới.
Từng là “tọa độ lửa” trong kháng chiến chống Mỹ, Long Đại giờ đây đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một vùng đất bình yên và ngày càng phát triển.