Moody’s nâng hạng tín nhiệm năm thứ 2 liên tiếp cho VPBank
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moddy’s vestors Service (Moody’s) mới đây đã quyết định nâng mức xếp hạng tín dụng cơ sở (BCA) cho VPBank lên B2.
Ngày 11/4/2018, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã ra mắt nền tảng ngân hàng số VPBank Dream và ký kết hợp tác với các đối tác lớn để cung cấp dịch vụ tiện ích tới khách hàng.
Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank cho biết, trong một thời gian dài tiếp xúc và khảo sát nhu cầu của hơn 5.000 khách hàng, Ngân hàng nhận thấy mỗi khách hàng đều có những ước mơ muốn thực hiện của riêng mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ nguồn lực tài chính và biết quản lý tài chính một cách thông minh, hiệu quả để thực hiện ước mơ đó.
Với mong muốn hỗ trợ khách hàng đạt được ước mơ một cách nhanh chóng và ý nghĩa nhất, VPBank đã phát triển VPBank Dream - một ứng dụng ngân hàng số đa nền tảng giúp khách hàng có những giải pháp quản lý tài chính cá nhân, tiết kiệm thông minh, đồng thời tư vấn giải pháp để hiện thực hóa những ước mơ, ông Vinh chia sẻ.
Dream là ứng dụng dễ đăng ký, dễ trải nghiệm, và có thể sử dụng bất cứ lúc nào chỉ cần bạn có Internet. Chỉ với một click, khách hàng có thể tiếp cận đến các gói sản phẩm ngân hàng, từ tiết kiệm đến vay và thẻ tín dụng. Với Dream, khách hàng cũng sẽ giảm thiểu được hàng loạt thủ tục giấy tờ thông thường và không phải đến trực tiếp ngân hàng để thực hiện giao dịch.
Thông qua Dream, VPBank cũng sẽ cung cấp các gói sản phẩm ngân hàng với nhiều ưu đãi: miễn phí toàn bộ phí dịch vụ, phí giao dịch, phí quản lý… áp dụng cả với khách hàng chưa có tài khoản hoặc đã có tài khoản tại VPBank; lãi suất tiết kiệm Dream Saving cao hơn tới 0,5% so với lãi suất tiết kiệm gửi góp thông thường tại quầy; dễ dàng vay vốn ngân hàng hoặc mở thẻ tín dụng hoàn toàn online mà không cần bước chân ra khỏi cửa...
Ngoài ra, VPBank còn xây dựng một mạng lưới các đối tác liên kết rộng lớn với tiềm lực mạnh, phủ rộng trong nhiều mảng hoạt động: từ mua xe, mua nhà... cho tới du lịch, thẩm mỹ.
Cũng tại lễ ra mắt VPBank Dream, VPBank đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 4 đối tác là AUTO HAUS – Volkswagen; VIMID; Hyundai Thành Công; Thẩm mỹ viện Kangnam và Thẩm mỹ viện Saigon Smile Spa.
Trong đó, AUTO HAUS – Volkswagen giảm giá 3% khi mua xe Volkswagen; VIMID cũng giảm giá từ 1% - 2% cho các sản phẩm xe tải và giảm từ 5% - 10% phụ kiện; Hyundai Thành Công giảm giá 3% cho các sản phẩm xe Hyundai; còn Thẩm mỹ viện Kangnam cũng giảm giá 30% cho các dịch vụ làm đẹp, mỹ phẩm; và đặc biệt, Saigon Smile Spa dành mức chiết khấu tới 75% tất cả các loại dịch vụ cho các khách hàng của VPBank Dream.
Ông Dmitry Bocharov, Giám đốc Trung tâm Số hóa ngân hàng VPBank cho biết: “VPBank Dream là nền tảng ngân hàng số đầu tiên do chính VPBank phát triển, nằm trong chiến lược số hóa các sản phẩm ngân hàng của VPBank, nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm mang tính công nghệ hiện đại và tiện lợi trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Đồng thời, thông qua VPBank Dream, khách hàng cũng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt, đến từ hệ sinh thái các đối tác lớn của VPBank”.
VPBank Dream hiện được phát triển theo 2 phiên bản: phiên bản website và phiên bản dành cho điện thoại di động. Để đăng ký sử dụng Dream, khách hàng chỉ cần truy cập https://dream.vpbank.com.vn/ hoặc download App từ App Store hoặc Google Play, chọn đăng ký Tài khoản Dream.
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moddy’s vestors Service (Moody’s) mới đây đã quyết định nâng mức xếp hạng tín dụng cơ sở (BCA) cho VPBank lên B2.
Những mục tiêu mà các ngân hàng đặt ra trong năm 2018 dự báo một cuộc soán ngôi của khối ngân hàng tư nhân trước khối thương mại nhà nước.
Sau FE Credit thành công với nhóm khách hàng đại chúng, VPBank đang kỳ vọng sẽ tiến lên phân khúc cao hơn, hướng tới nhóm khách hàng thu nhập trung bình và cao cấp (upper mash) với các sản phẩm mới.
Dù chịu nhiều áp lực từ vĩ mô và bất ổn địa chính trị, giới chuyên môn cho rằng áp lực giá cả và tỷ giá sẽ sớm hạ nhiệt vào cuối năm 2025.
Làn sóng các doanh nghiệp lớn đua nhau IPO, đưa tài sản quan trọng của mình ra công chúng nằm ở yếu tố thời điểm, khi nhiều điều kiện thuận lợi hội tụ.
Sản phẩm "Sinh Lời Tự Động" không chỉ giúp người Việt quản lý dòng tiền một cách an toàn, linh hoạt 24/7, tối ưu giá trị và trải nghiệm mà còn cho thấy chiến lược khác biệt “lấy khách hàng là trọng tâm” của Techcombank.
Tiền gốc và lãi trái phiếu đến hạn trong bốn tháng cuối năm ước tính lên đến 109 nghìn tỷ đồng, chủ yếu ở nhóm bất động sản.
Chương trình này mở rộng đối tượng vay vốn cho các dự án, phương án sản xuất kinh doanh trong ngành với lãi suất ưu đãi hơn.
Việc được bình chọn vào top 3 toàn cầu về quy trình tuyển sinh đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của BUV trên bản đồ giáo dục quốc tế.
Tín chỉ carbon có thể đem về nguồn thu 1,9 tỷ USD mỗi năm, đóng góp 0,3 điểm phần trăm tăng trưởng GDP cho Việt Nam theo kịch bản giá cao.
Công nghệ AI giờ đây giống như một mặt trận, mà nếu Việt Nam không sớm có chủ quyền sẽ khó phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc gia.
Thay vì chạy theo tuyên bố “AI-first”, lựa chọn khôn ngoan là thực hiện các dự án nhỏ, đo lường tác động và song song chuẩn hoá hạ tầng.
Bên cạnh vướng mắc pháp lý khiến nguồn cung tắc nghẽn, đẩy giá chung cư tăng cao, TS. Cấn Văn Lực cho rằng, nhiều doanh nghiệp chủ ý nâng giá bán để gia tăng lợi nhuận.
Trong dòng chảy thực hành ESG, một xu hướng lãnh đạo mới đang được hình thành là sự xuất hiện của các giám đốc tài chính có sự am hiểu về phát triển bền vững.
Dù chịu nhiều áp lực từ vĩ mô và bất ổn địa chính trị, giới chuyên môn cho rằng áp lực giá cả và tỷ giá sẽ sớm hạ nhiệt vào cuối năm 2025.