Doanh nghiệp
Người Việt chi hơn 2.700 tỷ đồng mua vé xem phim tại CGV trong năm 2017
Cụm rạp này đang chiếm 47% thị phần tại Việt Nam với 53 rạp và 324 phòng chiếu, tập trung chủ yếu vào Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Mới đây, cụm rạp CGV Việt Nam khiến cộng đồng khán giả mê phim bất ngờ trước thông tin phụ thu giá vé 3D. Dù sau đó, CGV đã lên tiếng cho biết đây chỉ là sự hiểu nhầm về dịch thuật, nhưng hiệu ứng thông tin lan tỏa mạnh mẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh của CGV tại Việt Nam. Một sự thay đổi nhỏ trong chính sách của CGV tại Việt Nam có thể tác động mạnh mẽ tới thị trường rạp chiếu Việt Nam.
Nguyên nhân đến từ việc người tiêu dùng Việt Nam không có nhiều lựa chọn khi đi xem phim rạp. Với hậu thuẫn tài chính mạnh mẽ từ tập đoàn mẹ, CGV đã đầu tư rất lớn ngay khi vào Việt Nam để chiếm thị phần.
Báo cáo tài chính năm 2017 của CGV thống kê, doanh nghiệp Hàn Quốc này đang chiếm 47% thị phần tại Việt Nam với 53 cụm rạp và 324 phòng chiếu, tập trung chủ yếu tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.
Trong 3 năm qua, doanh thu từ hệ thống rạp CGV Việt Nam liên tục tăng. Năm 2017. Doanh thu của CGV Việt Nam đạt 130 tỷ won, tương đương với hơn 2.700 tỷ đồng tăng 42% so với năm 2015.

Lợi nhuận của CGV thậm chí còn tăng gần 3 lần trong khoảng thời gian này. Năm 2017, CGV báo lãi 6,5 tỷ won (tương đương 136,5 tỷ đồng) tại Việt Nam. Con số này trong năm 2015 chỉ là 2,5 tỷ won (52 tỷ đồng). Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của CGV Việt Nam chủ yếu đến nhờ hoạt động bán vé và bán bỏng ngô, nước đi kèm.
Sự tăng trường của CGV Việt Nam đến từ nhu cầu xem phim rạp ngày càng tăng của thị trường, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh
Mặc dù nhu cầu thị trường không ngừng tăng lên, nhưng không phải các đơn vị vận hành rạp chiếu phim nào cũng kinh doanh tốt. Thị trường hiện tại chỉ có một vài cái tên lớn như CGV, Lotte Cinema, BHD và Galaxy. Trong đó, CGV có vị thế tuyệt đối và có khoảng cách xa với những cái tên phía sau.
Năm 2017, một hệ thống rạp lớn khác là Platinum đã phải đóng cửa, trả lại mặt bằng cho đơn vị cung cấp mặt bằng càng khiến thị trường thêm nhỏ hẹp. Một số doanh nghiệp Việt khác nhen nhóm ý định phát triển hệ thống rạp ở tỉnh như Beta Cineplex, cũng chưa thành công như kỳ vọng.
Nguy cơ về khả năng độc quyền phân phối phim của CGV Việt Nam khiến một số doanh nghiệp trong ngành lo lắng. Bà Ngô Bích Hạnh, giám đốc BHD từng chia sẻ, việc BHD quyết định đầu tư vào thị trường rạp chiếu phim một phần là để tạo đầu ra cho những bộ phim do BHD sản xuất, tránh tình trạng phụ thuộc đến mức bị ép giá từ phía đối tác nước ngoài.
Bên cạnh vai trò là đơn vị vận hành hệ thống rạp chiếu lớn nhất Việt Nam, CJ CGV cũng là đơn vị đứng đầu về quản lý phát hành các phim bom tấn từ Mỹ như UPI, Pixar, Disney hay Warner Bros. Phần còn lại của thị trường phát hành phim thuộc về Galaxy Cinema.
Hoàn tất thanh tra quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam
EVNGenco3 ‘nếm trái đắng’ vì lỗ tỷ giá
EVNGenco3 là doanh nghiệp có công suất phát điện lớn nhất đang niêm yết trên HoSE nhưng do sử dụng vốn vay ngoại tệ lớn nên liên tục “nếm trái đắng” vì lỗ tỷ giá.
Becamex IDC bất ngờ đổi chiến thuật gọi vốn 20.000 tỷ đồng
Để đáp ứng nguồn vốn cho các dự án trọng điểm, Becamex IDC sẽ chia nhỏ kế hoạch phát hành 300 triệu cổ phiếu thay vì triển khai một lần như dự kiến ban đầu.
Vietnam Airlines duyệt tăng vốn thêm 22.000 tỷ đồng
Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025 của Vietnam Airlines đã thông qua nhiều nội dung quan trọng về chiến lược tái cơ cấu, tăng vốn và phát triển bền vững.
Đầu tư công tăng tốc, Xi măng SCG báo lãi đột biến
Mảng kinh doanh xi măng của Tập đoàn SCG tại Việt Nam tăng trưởng khả quan nhờ làn sóng giải ngân đầu tư công cũng như chiến lược mở rộng dòng xi măng carbon thấp.
'Bặt tăm' trong cuộc đua thương mại điện tử, Sendo đang ở đâu?
Chấp nhận bỏ qua thị trường thương mại điện tử đang cạnh tranh khốc liệt, Sendo tìm tới thị trường ngách, nơi mà các mặt hàng nông sản địa phương là chủ lực.
Bước ngoặt sống còn của doanh nghiệp gia đình thời tư nhân trỗi dậy
Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho rằng cần xây dựng văn hóa doanh nghiệp gia đình của Việt Nam.
Đề xuất miễn thuế cho startup 5 năm đầu từ lúc có lãi
Đại biểu Quốc hội đề xuất miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 5 năm từ khi có lãi, để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp (startup) vượt qua giai đoạn đầu khó khăn.
EVNGenco3 ‘nếm trái đắng’ vì lỗ tỷ giá
EVNGenco3 là doanh nghiệp có công suất phát điện lớn nhất đang niêm yết trên HoSE nhưng do sử dụng vốn vay ngoại tệ lớn nên liên tục “nếm trái đắng” vì lỗ tỷ giá.
Vinhomes hợp tác chiến lược với VTK kiến tạo cộng đồng Hàn Quốc tại Ocean City
Công ty cổ phần Vinhomes và Công ty TNHH Đầu tư và phát triển khu công nghiệp VTK Hưng Yên (VTK) vừa ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng cộng đồng người Hàn Quốc tại Ocean City.
Lọc đầu nguồn Beluga - Lớp bảo vệ đầu tiên cho tổ ấm gia đình
Tân Á Đại Thành - tập đoàn tiên phong với hơn 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giải pháp nước đã nghiên cứu và phát triển thành công sản phẩm Lọc đầu nguồn Beluga.
Đón hè rực rỡ cùng loạt ưu đãi hấp dẫn cho chủ thẻ quốc tế SHB
Nhằm đẩy mạnh hoạt động chi tiêu không dùng tiền mặt, giúp cuộc sống người dân tiện lợi hơn mỗi ngày, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hợp tác cùng các thương hiệu nổi tiếng trên cả nước tung ra hàng loạt voucher, giảm giá độc quyền dành riêng cho chủ thẻ quốc tế khi thanh toán các dịch vụ giao vận, ẩm thực, nghỉ dưỡng, lữ hành.
Cơ hội thử VinFast VF 8 thực chiến trên đường lái thử đặc biệt
Ngày 17-18/5 tới, sự kiện “Thử & Tin – Chinh phục VF 8” tổ chức tại TP.HCM là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện sức mạnh vận hành của mẫu SUV điện VinFast VF 8, qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.