Rà soát, thu hồi một số dự án chậm tiến độ tại Cam Ranh
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh và UBND TP. Cam Ranh kiểm tra, đề xuất xử lý các dự án ngoài ngân sách chậm tiến độ trên địa bàn TP. Cam Ranh.
Nửa đầu năm 2018, lượng khách lưu trú tại Khánh Hoà tiếp tục tăng 23% so với cùng kỳ 2017, nhà ga Cam Ranh vừa được đưa vào vận hành sẽ trở thành động lực mới cho du lịch địa phương này.
Hơn 10.100 tỷ đồng doanh thu du lịch
Theo Sở Du lịch Khánh Hoà, 6 tháng đầu năm 2018, lượng khách lưu trú toàn tỉnh đạt 3,2 triệu lượt, tăng 23% so với cùng kỳ. Trong đó riêng du khách quốc tế là 1,5 triệu lượt, tăng trưởng gần 60% so với cùng kỳ. Doanh thu ngành du lịch trên toàn tỉnh Khánh Hoà, nửa đầu năm 2018, ước tính khoảng 10.100 tỷ đồng, con số này cao hơn so với cùng kỳ năm 2017 là 34%.
Không chỉ là điểm đến của khách hàng Trung Quốc và Nga, tỉnh Khánh Hoà hiện còn là một địa chỉ được các du khách các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản ưa chuộng. Địa phương cũng đẩy mạnh chính sách hợp tác với các quốc gia, hãng hàng không nội địa và quốc tế để mở rộng thị trường du khách, phát triển các đường bay mới.
Từ cuối năm 2017, các đường bay thẳng từ Khánh Hoà đến Malaysia và Hàn Quốc đã được đi vào khai thác trở thành động lực mới để tăng lượng du khách từ các quốc gia này. Bên cạnh đó, các thị trường truyền thống như Anh, Pháp, Mỹ, Canada… cũng có dấu hiệu nóng trở lại.
Đặc biệt, cuối tháng 6 vừa qua Nhà ga T2 tại Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh đi vào hoạt động trở thành động lực mới của du lịch Khánh Hòa trong những năm tới. Công trình được xây dựng với tổng diện tích hơn 50.000m2, tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ đón tiếp từ 2,4 – 4,8 triệu lượt hành khách quốc tế/năm.
Theo công suất thiết kế, nhà ga này sẽ đón 8 triệu lượt khách từ năm 2030. Có thể nói, việc nhà ga này đi vào hoạt động sẽ trở thành động lực mới của du lịch địa phương, hứa hẹn lượng du khách tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
Cam Ranh – tiềm năng mới của du lịch Khánh Hoà
Sở hữu bãi biển Bãi Dài hoang sơ - một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới - cùng hệ sinh thái với rừng nguyên sinh trùng điệp và đầm Thuỷ triều, Cam Ranh thừa hưởng một quần thể biển – núi – rừng thuận lợi để phát triển các dịch vụ sinh thái hay các môn thể thao trên mặt nước.
Từ nhiều năm trước, tỉnh Khánh Hoà đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng những cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư các tiện ích nghỉ dưỡng… nhằm đưa Cam Ranh trở thành một địa chỉ du lịch mới, mang sắc thái khác biệt với Nha Trang – nơi mà quỹ đất ven biển ngày càng hạn hẹp.
Tiềm năng du lịch của Cam Ranh khai thác cũng đồng nghĩa, nơi đây trở thành mảnh đất màu mỡ cho các dự án bất động sản, đặc biệt là nghỉ dưỡng. Dự án nghỉ dưỡng, du lịch kết hợp giải trí The Arena do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang làm chủ đầu tư được ra mắt cuối năm ngoái đến nay trở thành một trong những hiện tượng của thị trường Cam Ranh bởi sở hữu những hạng mục đặc biệt, mang đến một sắc thái khác, sôi động và đầy sức sống cho khu vực Bãi Dài.
Thức dậy cùng những tia nắng đầu tiên, rồi phóng tầm mắt ra thật xa để thu trọn vẻ đẹp của biển Bãi Dài thơ mộng trong căn phòng lấy cảm hứng từ chiếc tổ chim yến hoặc khi thả mình trong làn nước mềm mại của bể bơi giật cấp 3 tầng với 3 chế độ nước: nước khoáng, nước mặn và nước ngọt là đủ để bắt đầu một ngày mới năng động với các trải nghiệm du lịch mới mẻ dành cho du khách khi đến với The Arena.
Không còn là những chuyến nghỉ dưỡng dài ngày sang trọng nhưng tù túng, The Arena mang đến vô vàn những trải nghiệm khác biệt. Đó là những sự kiện, lễ hội ngập tràn cảm xúc, màu sắc và âm thanh tại Quảng trường trung tâm có sức chứa lên đến 15.000 người.
Đó là trải nghiệm tự tay vào bếp chuẩn bị những món ăn địa phương theo phong cách của chính mình tại F&B Louge sang trọng; hay những lễ hội đậm chất địa phương tại con phố đi bộ đầu tiên của thành phố Cam Ranh…
Nghỉ dưỡng, khám phá, vui chơi, trải nghiệm hay kết hợp tất cả, du khách khi đến với The Arena luôn có thể lựa chọn định nghĩa du lịch của riêng mình để có những khi rời đi luôn muốn quay lại thêm rất nhiều lần nữa. Đó cũng là bảo chứng với nhà đầu tư khi lựa chọn căn hộ tại đây làm tài sản sinh lời trong tương lai hoặc đơn giản là để cả gia đình luôn có những ngày vui bất tận.
The Arena tọa lạc tại Lô 14D, Nguyễn Tất Thành, Cam Ranh, Khánh Hòa có quy mô hơn 29ha là tổ hợp dịch vụ du lịch vui chơi giải trí, căn hộ khách sạn, trung tâm thương mại. Dự án có 4 tòa tháp condotel, trong đó có hơn 90% căn hộ view trực diện biển Bãi Dài dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao vào đầu năm 2020.
Chủ đầu tư: Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang
Hotline 1800 54 54 77
Website www.thearena.vn.
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh và UBND TP. Cam Ranh kiểm tra, đề xuất xử lý các dự án ngoài ngân sách chậm tiến độ trên địa bàn TP. Cam Ranh.
Trung tâm Nha Trang quá tải đã buộc các nhà đầu tư bất động sản du lịch chuyển hướng sang bán đảo Cam Ranh.
Tổ điều tra Cục Hàng không Việt Nam vừa có kết luận sơ bộ về nguyên nhân vụ việc máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh nhầm xuống đường băng chưa hoàn thành tại sân bay Cam Ranh.
Sau những đối đầu căng thẳng với nhà thầu Coteccons tại dự án Panorama Nha Trang, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang cuối tuần này sẽ trình làng The Arena Cam Ranh - một trong những tổ hợp căn hộ khách sạn lớn nhất Việt Nam.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.