Nhà nghỉ dưỡng Phương Nam - Đầu tư thế nào trong thời đại du lịch 4.0?
Lam Giang
Thứ năm, 03/10/2019 - 11:41
Sự đa dạng hình thức khai thác sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ở phía Nam trong thời đại công nghệ 4.0 đã thay đổi cách nhìn của giới đầu tư từ miền Bắc.
Bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam đang tạo “sóng”
Theo thống kê của Tổng cục du lịch, tính chung 8 tháng năm 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 11,3 triệu lượt, tăng 8,7% so với cùng kỳ 2018. Ở mảng du lịch nội địa, số liệu ghi nhận 6 tháng 2019 đạt 45,5 triệu lượt, tăng 6%, trong đó có 22,9 triệu lượt khách lưu trú.
Đóng góp vào mức tăng trưởng này, các khu vực biển từ Khánh Hòa trở vào phía Nam ghi nhận tín hiệu vô cùng tích cực từ thị trường. Đơn cử tại Vũng Tàu, theo công bố từ các đơn vị như Savills hay CBRE, các khách sạn 3 - 5 sao tại đây có tỷ lệ lấp đầy vào cuối tuần luôn dao động từ 90 – 100%; tỷ lệ lấp đầy trung bình trong năm luôn đạt 55 - 60%. Hay tại Phan Thiết - Bình Thuận, chỉ tính riêng trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (02/09), địa phương này đã đón khoảng 39.000 lượt khách.
Lý giải về sức hút này, bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết, nếu như ở miền Bắc có 4 mùa thì khu vực phía Nam lượng ngày nắng trung bình hàng năm lên đến 300 ngày. Vùng ven biển phía Nam từ duyên hải miền Trung trở vào có lợi thế lớn về thiên nhiên khi đường bờ biển dài, đẹp; thời tiết ấm áp, khô ráo.
Tận dụng lợi thế thiên nhiên và đón đầu cơ hội từ chủ trương phát triển du lịch của các địa phương du lịch phía Nam; trong năm nay, thị trường đón nhận nhiều thông tin về các dự án quy mô lớn tập trung tại Phan Thiết (Bình Thuận) hay Bà Rịa – Vũng Tàu.
Phối cảnh second home giai đoạn 1 – The Tropicana dự án NovaWorld Ho Tram (Ảnh: Novaland).
Đơn cử Tập đoàn Novaland đã ra mắt 2 tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận), NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa Vũng Tàu). Hai dự án có đa dạng sản phẩm second home như biệt thự, nhà phố, shophouse... tầm nhìn hướng biển cùng chuỗi tiện ích tích hợp để đáp ứng mục tiêu chung của ngành du lịch là “níu chân” được nhóm khách hàng lưu trú dài ngày và có khả năng chi trả cao. Mô hình second home (ngôi nhà thứ hai) từ các dự án này đang được giới đầu tư “xuống tiền” nhờ khả năng đầu tư sinh lời tốt.
Trong một công bố khảo sát của Savills năm 2018 ghi nhận, “Cứ ba người thì có một người cho biết sinh lời tốt từ việc cho thuê ngôi nhà nghỉ dưỡng của gia đình. Khảo sát tại 5 thị trường lớn cho thấy tỷ suất sinh lời trung bình ở mức 6,4% một năm. Giá nhà nghỉ dưỡng trung bình là 291.000 USD, giá cho thuê trung bình 21.000 USD một năm”.
Theo bà Lan, sức hấp dẫn của thị trường second home đến từ đặc tính sản phẩm vừa để nghỉ dưỡng cho gia đình, vừa có thể trở thành sản phẩm tạo ra thu nhập thụ động cho gia chủ trong thời điểm không có nhu cầu sử dụng. Điều này giúp sản phẩm có khả năng đầu tư sinh lời, đặc biệt tại các thị trường hút khách du lịch.
Mô hình đầu tư năng động – nhà đầu tư không ngại xa
Nhờ sự phát triển đa dạng các hình thức khai thác bất động sản nghỉ dưỡng, khách Bắc đã không ngại đầu tư vào miền Nam. (Ảnh: Trung tâm bất động sản Novaland Hà Nội).
Chị Thúy (kinh doanh tự do, sống tại Hà Nội) đã đầu tư rất nhiều sản phẩm tại các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí ở miền Nam trong năm 2019. Mới đây nhất, chị vừa mua thêm một second home tại dự án NovaWorld Ho Tram.
“Đối với second home, gia đình có thể tự quyết định thời gian đến nghỉ dưỡng, hoặc tự cho thuê, hoặc cũng có thể ký gửi cho đơn vị vận hành nếu như không có thời gian lui tới thường xuyên nên chị hoàn toàn yên tâm và tự tin để đầu tư mặc dù chị đang sinh sống ở Hà Nội”, chị Thúy chia sẻ.
Second home phong cách Mỹ tại NovaWorld Phan Thiet.
Thêm vào đó, các nhà đầu tư sành sỏi đến từ phía Bắc như chị Thúy đều không gặp khó khăn về khoảng cách địa lý trong khai thác, bởi sự phát triển của công nghệ 4.0 đã thay đổi cục diện của ngành dịch vụ lưu trú. Cách thức đặt phòng hay tiếp cận khách hàng cổ điển đang dần nhường thị phần cho những xu hướng quản lý và booking online. Hình thức lựa chọn cơ sở lưu trú và thanh toán đều thực hiện qua mạng internet đã tiết kiệm rất nhiều thời gian và người cho thuê có thể kiểm soát từ xa.
Còn theo đại diện Novaland, nếu khách hàng muốn không mất quá nhiều chi phí tự quảng bá và an tâm trong việc vận hành thì có thể nghĩ đến phương án liên kết với đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp. Đây là một trong những hình thức có thể tối ưu lợi nhuận của nhà đầu tư vì tất cả các đơn vị quản lý và vận hành chuyên nghiệp đều đã có sẵn bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ du lịch.
Trung tâm bất động sản Novaland Hà Nội Nhằm tiếp cận và phục vụ chu đáo hơn nhóm khách hàng phía Bắc, Novaland đã khai trương và đi vào hoạt động Trung tâm bất động sản Novaland Hà Nội tại địa chỉ 63 – 65 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ngày 5/10/2019, khách hàng có thể đến tham quan tìm hiểu các dự án của Tập đoàn tại trung tâm, đồng thời tham gia nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách quan tâm các dự án Căn hộ hạng sang The Grand Manhattan (Quận 1, TP.HCM); Đô thị sinh thái thông minh Aqua City (Biên Hòa, Đồng Nai); NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu); NovaBeach Cam Ranh (Khánh Hòa).
Với hàng loạt chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ và đặc biệt là sự ra đời của Nghị định 261, phân khúc nhà ở xã hội đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Những "nút thắt" cố hữu về quỹ đất và thủ tục pháp lý đang dần được tháo gỡ, mở đường cho mục tiêu an cư của hàng triệu người lao động.
Doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM phải công khai thông tin dự án bất động sản, không được ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác ký hợp đồng đặt cọc, mua bán.
Nâng mức thu nhập, xác nhận thu nhập đối với người không có hợp đồng lao động và giảm lãi suất cho vay là những điểm mới có lợi cho người mua nhà ở xã hội từ 10/10/2025.
Với khí thế sôi nổi và tinh thần gắn kết lan tỏa mạnh mẽ, lễ ra quân “Đại sứ Mori - Khai mở chuẩn sống chuyên gia” diễn ra sáng ngày 10/10/2025 đã quy tụ gần 3.000 chuyên viên tư vấn từ 02 đầu cầu Nam - Bắc. Sự kiện là minh chứng cho sức mạnh tập thể và niềm tin bền vững vào thương hiệu nhà phát triển bất động sản uy tín Vạn Xuân Group và thương hiệu truyền cảm hứng Happy One.
Đi concert nhưng lại “trót” phải lòng… Bank Tím! Đó là cảm nhận của nhiều fan hâm mộ khi tham dự Em Xinh “Say Hi” concert đêm 2 và trải nghiệm các hoạt động của TPBank tại sự kiện.
Thị trường cần cả dòng tiền nội và ngoại ổn định, cùng với cải thiện minh bạch và quản trị doanh nghiệp, để biến cơ hội nâng hạng thành vốn ngoại bền vững.
Việt Nam có gần 200 dự án đầu tư tại Campuchia với tổng vốn đăng ký gần 3 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, tài chính - ngân hàng, năng lượng và hạ tầng.
Khi Chính phủ và doanh nghiệp bắt tay nhau cùng chung một mục tiêu, sức mạnh ấy có thể mở ra các kỳ tích cho Việt Nam trong kỷ nguyên số và đổi mới sáng tạo.
Với hàng loạt chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ và đặc biệt là sự ra đời của Nghị định 261, phân khúc nhà ở xã hội đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Những "nút thắt" cố hữu về quỹ đất và thủ tục pháp lý đang dần được tháo gỡ, mở đường cho mục tiêu an cư của hàng triệu người lao động.