Diễn đàn quản trị
Nhà thiết kế Hà Linh Thư: Tôi muốn trở thành CEO như một 'Designer'
Trong chương trình “Những Câu Chuyện Thật” số phát sóng tuần qua, nhà thiết kế (NTK) Hà Linh Thư đã có những chia sẻ thẳng thắn về ý định điều hành công ty thời trang Pearl Hà của mình theo hướng chuyên nghiệp và bao quát như một người designer thực thụ.
“Tôi muốn trở thành CEO như một “Designer” vì designer trong tiếng Anh mang ý nghĩa rất rộng, tôi muốn design cả những bộ trang phục lẫn chiến lược công ty”. Xuất hiện trong chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO Chìa khóa thành công (CEO CKTC) tuần qua, phát ngôn đầy tự tin này của NTK Hà Linh Thư cho thấy sự chỉn chu, nghiêm túc cũng như phần nào bản lĩnh của chị trong công việc kinh doanh.
Trước khi “khoác lên mình” sự tự tin và bản lĩnh như ngày hôm nay thì hơn 10 năm về trước, NTK người Hà thành này từng rất liều lĩnh, cả gan một mình “tay bo” lao vào kinh doanh... chỉ vì muốn chiều chuộng đam mê thời trang của bản thân.
Cuộc phiêu lưu trong kinh doanh của Hà Linh Thư bắt đầu khi chị mở một cửa hàng kinh doanh sản phẩm thời trang do chính mình thiết kế. Không có kiến thức kinh doanh bài bản, lại mới rẽ ngang vào làm thời trang được 2 năm, lúc đó, bạn bè người thân ra sức can ngăn ý định khởi nghiệp của chị.
Nhưng tài năng trong thiết kế thời trang của Hà Linh Thư thì không ai có thể phủ nhận. Bằng chứng là những thiết kế tinh tế, đẳng cấp và độc đáo của chị đã được khách hàng đón nhận tích cực. Đó là cơ sở để chị vững tin và tiếp tục hướng đi thị trường mass với những sản phẩm may hàng loạt.
Chuyện kinh doanh diễn ra thuận lợi bất ngờ khiến bà chủ Pearl Hà có phần lơi là. Thử thách chỉ thực sự ập đến với chị khi các showroom mở ra ở hàng loạt địa điểm sầm uất lại không hoạt động hiệu quả. Công ty liên tiếp chịu lỗ và dần cạn vốn.
Cùng chia sẻ câu chuyện “Lựa chọn thị trường” với NTK Hà Linh Thư, ông Hoàng Hải Âu - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia, Ủy viên BCH Hiệp hội Marketing Việt Nam cho rằng NTK Hà Linh Thư đã đi đúng theo triết lý thuận theo tự nhiên - chọn đúng sở trưởng và đi theo đúng con đường sự nghiệp phù hợp với mình. “Đặc biệt, con đường đến với thiết kế thời trang của những nghệ sỹ nổi tiếng trên thế giới luôn đa dạng, bất ngờ và hình như đều điên điên như nhau cả!”.
Tuy nhiên, vị chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông - marketing này cũng đưa ra những lời gợi ý tinh tế, lời khuyên sâu sắc với bà chủ Pearl Hà trên con đường chinh phục sự nghiệp kinh doanh của chị:
“Với những người đam mê nghệ thuật thì họ coi việc “được thiết kế, được sáng tạo” là hưởng thụ vì thế những nhà thiết kế tài hoa trên thế giới thường chỉ dành 1% - 10% quỹ thời gian cho thiết kế và hơn 90 % thời gian còn lại cho công việc quản trị doanh nghiệp”.
Tâm đắc với chia sẻ trên, NTK Hà Linh Thư cho biết bản thân chị cũng nhận thấy mình cần trau dồi thêm kiến thức, kĩ nằng quản trị doanh nghiệp cũng như cũng đang cố gắng để design chiến lược phát triển công ty thời trang Pearl Hà theo hướng chuyên nghiệp và bài bản sau khi trải qua bài học lựa chọn thị trường đắt giá.
Tiếp lời trò chuyện trong phần “Bàn tròn CEO”, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa – Tổng Giám đốc CTS - Trung tâm Khoa học Tư duy- Bộ KH&CN gửi gắm thông điệp động viên đến những người nghệ sỹ làm kinh doanh như NTK Hà Linh Thư: “Thời trang là một ngành “lạc điệu”. Nhưng những ngành như thế này lại là đỉnh cao của nghệ thuật quản trị, người làm nghề cần tỉnh táo để chấp nhận sự “lạc điệu” và thay đổi chính mình”.
Để không bỏ lỡ câu chuyện khởi nghiệp củaNTK Hà Linh Thư đầy cá tính cùng cuộc trò chuyện thú vị với hai vịkhách mời là những vị chuyên gia kinh tế uy tín kể trên, kính mời quývị độc giả xem lại câu chuyện “Lựa chọn thị trường” trong chươngtrình “Những Câu Chuyện Thật” đã được đăng tải trên kênh Youtube CEO -Chìa khóa thành công 2019.
Ý tưởng tạo thành công
Ứng dụng học nói tiếng Anh ELSA gọi vốn 7 triệu USD
ELSA được Forbes nhắc đến trong danh sách 4 công ty sử dụng Trí Tuệ Nhân Tạo thay đổi thế giới, và lọt vào top 5 các ứng dụng A.I hàng đầu hiện nay sánh hàng cùng với Cortana của Microsoft và Google Allo của Google. Sau 3 năm đi vào hoạt động, ELSA có khoảng 4 triệu lượt người dùng từ 101 quốc gia trên toàn thế giới.
Lalamove trở thành startup kỳ lân tỷ USD
Tại thị trường Việt Nam, Lalamove đã tiếp cận gần 200.000 người dùng với 5.000 doanh nghiệp thường xuyên đặt hàng với số lượng đơn giao hàng tăng khoảng 50% mỗi tháng trong thời gian đầu.
Người Hàn thâu tóm Vietnammm để tiến vào thị trường giao đồ ăn Việt Nam
Đơn vị thâu tóm Vietnammm chính là startup "Kỳ lân" của Hàn Quốc - Woowa Brothers. Startup này sở hữu ứng dụng giao đồ ăn có tên Baedal Minjok, phục vụ hơn 8 triệu khách hàng mỗi tháng, hiện được định giá tới 2,6 tỷ USD.
Sapo bắt tay tích hợp dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress
Tiện ích này là kết quả bước đầu trong thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần công nghệ Sapo với Công ty TNHH Grab, cả hai bên chia sẻ sứ mệnh giúp các chủ shop "bán hàng dễ dàng hơn" thông qua những trải nghiệm kết nối vận chuyển, hoàn tất đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Truyền thông ngân hàng 'trôi tuột' giữa thời khách hàng nhớ ngắn, lướt nhanh
Không thiếu tiền, không thiếu công nghệ nhưng truyền thông ngân hàng lại thiếu khả năng chạm đến đúng người, vào đúng lúc, với đúng điều khách hàng cần.
Bản địa hóa AI để biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh
Bản địa hóa AI cho ngữ cảnh địa phương, giúp doanh nghiệp vượt qua rào cản ngôn ngữ và văn hóa, tối ưu công nghệ và biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh.
Thoát vai chạy việc, người làm đào tạo hoá chiến lược gia
Chỉ khi năng lực tốt, tinh thần chủ động cao và hiểu sâu sắc bối cảnh kinh doanh, người làm L&D mới thật sự chuyển mình thành đối tác chiến lược của tổ chức.
Luật chơi tuyển dụng nhân tài đang thay đổi?
Không đợi đến khi có bằng tốt nghiệp, nhiều sinh viên đã lọt vào tầm ngắm của các doanh nghiệp công nghệ, tài chính, bất động sản và khách sạn trong chiến lược tuyển dụng nhân tài.
Cơn bão 'kiệt sức' ăn mòn sự gắn bó của nhân tài với doanh nghiệp
Giữ chân người tài không phải là trò chơi của ngân sách mà là nghệ thuật lắng nghe và thấu hiểu người lao động, đặc biệt là khi họ đang dần kiệt sức.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở
Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.
VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.