Nhà thiết kế Hà Linh Thư: Tôi muốn trở thành CEO như một 'Designer'

Việt Hưng Thứ năm, 28/02/2019 - 09:52

Trong chương trình “Những Câu Chuyện Thật” số phát sóng tuần qua, nhà thiết kế (NTK) Hà Linh Thư đã có những chia sẻ thẳng thắn về ý định điều hành công ty thời trang Pearl Hà của mình theo hướng chuyên nghiệp và bao quát như một người designer thực thụ.

“Tôi muốn trở thành CEO như một “Designer” vì designer trong tiếng Anh mang ý nghĩa rất rộng, tôi muốn design cả những bộ trang phục lẫn chiến lược công ty”. Xuất hiện trong chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO Chìa khóa thành công (CEO CKTC) tuần qua, phát ngôn đầy tự tin này của NTK Hà Linh Thư cho thấy sự chỉn chu, nghiêm túc cũng như phần nào bản lĩnh của chị trong công việc kinh doanh.

Trước khi “khoác lên mình” sự tự tin và bản lĩnh như ngày hôm nay thì hơn 10 năm về trước, NTK người Hà thành này từng rất liều lĩnh, cả gan một mình “tay bo” lao vào kinh doanh... chỉ vì muốn chiều chuộng đam mê thời trang của bản thân.

Cuộc phiêu lưu trong kinh doanh của Hà Linh Thư bắt đầu khi chị mở một cửa hàng kinh doanh sản phẩm thời trang do chính mình thiết kế. Không có kiến thức kinh doanh bài bản, lại mới rẽ ngang vào làm thời trang được 2 năm, lúc đó, bạn bè người thân ra sức can ngăn ý định khởi nghiệp của chị.

Nhưng tài năng trong thiết kế thời trang của Hà Linh Thư thì không ai có thể phủ nhận. Bằng chứng là những thiết kế tinh tế, đẳng cấp và độc đáo của chị đã được khách hàng đón nhận tích cực. Đó là cơ sở để chị vững tin và tiếp tục hướng đi thị trường mass với những sản phẩm may hàng loạt.

Chuyện kinh doanh diễn ra thuận lợi bất ngờ khiến bà chủ Pearl Hà có phần lơi là. Thử thách chỉ thực sự ập đến với chị khi các showroom mở ra ở hàng loạt địa điểm sầm uất lại không hoạt động hiệu quả. Công ty liên tiếp chịu lỗ và dần cạn vốn.

Nhà thiết kế Hà Linh Thư: Tôi muốn trở thành CEO như một 'Designer'
NTK Hà Linh Thư – Giám đốc Công ty TNHH Pearl Hà xuất hiện trên sóng “Những Câu Chuyện Thật”

Cùng chia sẻ câu chuyện “Lựa chọn thị trường” với NTK Hà Linh Thư, ông Hoàng Hải Âu - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia, Ủy viên BCH Hiệp hội Marketing Việt Nam cho rằng NTK Hà Linh Thư đã đi đúng theo triết lý thuận theo tự nhiên - chọn đúng sở trưởng và đi theo đúng con đường sự nghiệp phù hợp với mình. “Đặc biệt, con đường đến với thiết kế thời trang của những nghệ sỹ nổi tiếng trên thế giới luôn đa dạng, bất ngờ và hình như đều điên điên như nhau cả!”.

Tuy nhiên, vị chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông - marketing này cũng đưa ra những lời gợi ý tinh tế, lời khuyên sâu sắc với bà chủ Pearl Hà trên con đường chinh phục sự nghiệp kinh doanh của chị: 

“Với những người đam mê nghệ thuật thì họ coi việc “được thiết kế, được sáng tạo” là hưởng thụ vì thế những nhà thiết kế tài hoa trên thế giới thường chỉ dành 1% - 10% quỹ thời gian cho thiết kế và hơn 90 % thời gian còn lại cho công việc quản trị doanh nghiệp”.

Tâm đắc với chia sẻ trên, NTK Hà Linh Thư cho biết bản thân chị cũng nhận thấy mình cần trau dồi thêm kiến thức, kĩ nằng quản trị doanh nghiệp cũng như cũng đang cố gắng để design chiến lược phát triển công ty thời trang Pearl Hà theo hướng chuyên nghiệp và bài bản sau khi trải qua bài học lựa chọn thị trường đắt giá.

Tiếp lời trò chuyện trong phần “Bàn tròn CEO”, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa – Tổng Giám đốc CTS - Trung tâm Khoa học Tư duy- Bộ KH&CN gửi gắm thông điệp động viên đến những người nghệ sỹ làm kinh doanh như NTK Hà Linh Thư: “Thời trang là một ngành “lạc điệu”. Nhưng những ngành như thế này lại là đỉnh cao của nghệ thuật quản trị, người làm nghề cần tỉnh táo để chấp nhận sự “lạc điệu” và thay đổi chính mình”.

Để không bỏ lỡ câu chuyện khởi nghiệp củaNTK Hà Linh Thư đầy cá tính cùng cuộc trò chuyện thú vị với hai vịkhách mời là những vị chuyên gia kinh tế uy tín kể trên, kính mời quývị độc giả xem lại câu chuyện “Lựa chọn thị trường” trong chươngtrình “Những Câu Chuyện Thật” đã được đăng tải trên kênh Youtube CEO -Chìa khóa thành công 2019.

Ý tưởng tạo thành công

Ý tưởng tạo thành công

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Những mẫu quảng cáo bằng văn bản ngắn gọn là một trong những công cụ có thể kích thích doanh số bán hàng trực tuyến. Quảng cáo càng hấp dẫn thì khách hàng tiềm năng sẽ truy cập vào trang web và mua hàng càng nhiều.
Ý tưởng tạo thành công

Ý tưởng tạo thành công

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Những mẫu quảng cáo bằng văn bản ngắn gọn là một trong những công cụ có thể kích thích doanh số bán hàng trực tuyến. Quảng cáo càng hấp dẫn thì khách hàng tiềm năng sẽ truy cập vào trang web và mua hàng càng nhiều.
Ứng dụng học nói tiếng Anh ELSA gọi vốn 7 triệu USD

Ứng dụng học nói tiếng Anh ELSA gọi vốn 7 triệu USD

Khởi nghiệp -  6 năm

ELSA được Forbes nhắc đến trong danh sách 4 công ty sử dụng Trí Tuệ Nhân Tạo thay đổi thế giới, và lọt vào top 5 các ứng dụng A.I hàng đầu hiện nay sánh hàng cùng với Cortana của Microsoft và Google Allo của Google. Sau 3 năm đi vào hoạt động, ELSA có khoảng 4 triệu lượt người dùng từ 101 quốc gia trên toàn thế giới.

Lalamove trở thành startup kỳ lân tỷ USD

Lalamove trở thành startup kỳ lân tỷ USD

Khởi nghiệp -  6 năm

Tại thị trường Việt Nam, Lalamove đã tiếp cận gần 200.000 người dùng với 5.000 doanh nghiệp thường xuyên đặt hàng với số lượng đơn giao hàng tăng khoảng 50% mỗi tháng trong thời gian đầu.

Người Hàn thâu tóm Vietnammm để tiến vào thị trường giao đồ ăn Việt Nam

Người Hàn thâu tóm Vietnammm để tiến vào thị trường giao đồ ăn Việt Nam

Khởi nghiệp -  6 năm

Đơn vị thâu tóm Vietnammm chính là startup "Kỳ lân" của Hàn Quốc - Woowa Brothers. Startup này sở hữu ứng dụng giao đồ ăn có tên Baedal Minjok, phục vụ hơn 8 triệu khách hàng mỗi tháng, hiện được định giá tới 2,6 tỷ USD.

Sapo bắt tay tích hợp dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress

Sapo bắt tay tích hợp dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress

Khởi nghiệp -  6 năm

Tiện ích này là kết quả bước đầu trong thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần công nghệ Sapo với Công ty TNHH Grab, cả hai bên chia sẻ sứ mệnh giúp các chủ shop "bán hàng dễ dàng hơn" thông qua những trải nghiệm kết nối vận chuyển, hoàn tất đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Từ GC Food đến Talentnet: Khi lãnh đạo 'bật công tắc' sáng tạo

Từ GC Food đến Talentnet: Khi lãnh đạo 'bật công tắc' sáng tạo

Diễn đàn quản trị -  11 giờ

Sáng tạo đã vượt khỏi vai trò khẩu hiệu, trở thành nền tảng vận hành mới của doanh nghiệp, nơi lãnh đạo tạo môi trường để nhân viên tự do thử nghiệm và tỏa sáng.

‘The Big Stay’ – Làn sóng người lao động Việt chọn ở lại thay vì nhảy việc

‘The Big Stay’ – Làn sóng người lao động Việt chọn ở lại thay vì nhảy việc

Diễn đàn quản trị -  15 giờ

Sự năng động và khát vọng phát triển nghề nghiệp của người lao động Việt Nam hiện chững lại rõ rệt.

Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'

Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'

Diễn đàn quản trị -  20 giờ

Với Trà sữa SanThai, sáng tạo khác biệt nhằm mục đích khiến khách hàng mỉm cười, quay lại và cùng thương hiệu tăng trưởng bền vững.

Doanh nghiệp Việt giữa ngã ba đường khi dữ liệu lên ngôi

Doanh nghiệp Việt giữa ngã ba đường khi dữ liệu lên ngôi

Diễn đàn quản trị -  4 ngày

Các doanh nghiệp đang đứng giữa ngã ba đường, nơi dữ liệu trở thành tài sản, hành lang pháp lý ngày một siết chặt, đòi hỏi có một chiến lược phát triển mới.

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?

Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?

Diễn đàn quản trị -  6 ngày

Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.

Những 'tấm vé vàng' của 8Wonder Winter 2025

Những 'tấm vé vàng' của 8Wonder Winter 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Hà Nội đang nóng hơn bao giờ hết khi khán giả sẵn sàng “cháy” hết mình cùng Alicia Keys - huyền thoại âm nhạc sở hữu 17 giải Grammy, giọng hát thiên thần Dimash và dàn nghệ sĩ Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI, Maydays tại đại nhạc hội Symphony of Stars.

PVcomBank đồng hành cùng 5AM đánh thức giác quan giữa lòng di sản

PVcomBank đồng hành cùng 5AM đánh thức giác quan giữa lòng di sản

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vinh dự và tự hào là đơn vị đồng hành vàng cùng chuỗi hoạt động âm nhạc đón bình minh đầu tiên tại Việt Nam (5AM Eye-Conic) - mở ra hành trình “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản Thủ đô Hà Nội vào ngày 1/11/2025.

Hà Nội có xã đầu tiên trong cả nước phê duyệt quy hoạch 1/500 khu đô thị cao cấp 205ha

Hà Nội có xã đầu tiên trong cả nước phê duyệt quy hoạch 1/500 khu đô thị cao cấp 205ha

Tiêu điểm -  9 giờ

UBND xã Quang Minh, TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị cao cấp Mê Linh với tổng diện tích khoảng 205ha.

Đô thị ESG: Bước ngoặt hay 'mác xanh' thời thượng?

Đô thị ESG: Bước ngoặt hay 'mác xanh' thời thượng?

Phát triển bền vững -  9 giờ

ESG đang bước ra khỏi báo cáo để trở thành tiêu chuẩn vận hành mới của đô thị hiện đại. Nhưng để “xanh” không chỉ là màu sơn, Việt Nam cần khung pháp lý rõ ràng, chính sách hỗ trợ mạnh mẽ và một thế hệ người mua hiểu rằng phát triển bền vững không phải chi phí, mà là đầu tư cho tương lai.

Đằng sau đà bùng nổ lợi nhuận của các công ty chứng khoán

Đằng sau đà bùng nổ lợi nhuận của các công ty chứng khoán

Tài chính -  10 giờ

Ngành chứng khoán Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới với các cải cách hạ tầng, khung pháp lý, dòng vốn ngoại sớm trở lại và làn sóng tăng vốn – IPO.

EVNGENCO1 tham vọng đầu tư tỷ đô tại Lâm Đồng

EVNGENCO1 tham vọng đầu tư tỷ đô tại Lâm Đồng

Tiêu điểm -  11 giờ

EVNGENCO1 đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ thẩm định, xúc tiến đầu tư 3 dự án điện mặt trời nổi và dự án thuỷ điện tích năng.

Từ GC Food đến Talentnet: Khi lãnh đạo 'bật công tắc' sáng tạo

Từ GC Food đến Talentnet: Khi lãnh đạo 'bật công tắc' sáng tạo

Diễn đàn quản trị -  11 giờ

Sáng tạo đã vượt khỏi vai trò khẩu hiệu, trở thành nền tảng vận hành mới của doanh nghiệp, nơi lãnh đạo tạo môi trường để nhân viên tự do thử nghiệm và tỏa sáng.

Đọc nhiều