Diễn đàn quản trị
Nhà thiết kế Hà Linh Thư: Tôi muốn trở thành CEO như một 'Designer'
Trong chương trình “Những Câu Chuyện Thật” số phát sóng tuần qua, nhà thiết kế (NTK) Hà Linh Thư đã có những chia sẻ thẳng thắn về ý định điều hành công ty thời trang Pearl Hà của mình theo hướng chuyên nghiệp và bao quát như một người designer thực thụ.
“Tôi muốn trở thành CEO như một “Designer” vì designer trong tiếng Anh mang ý nghĩa rất rộng, tôi muốn design cả những bộ trang phục lẫn chiến lược công ty”. Xuất hiện trong chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO Chìa khóa thành công (CEO CKTC) tuần qua, phát ngôn đầy tự tin này của NTK Hà Linh Thư cho thấy sự chỉn chu, nghiêm túc cũng như phần nào bản lĩnh của chị trong công việc kinh doanh.
Trước khi “khoác lên mình” sự tự tin và bản lĩnh như ngày hôm nay thì hơn 10 năm về trước, NTK người Hà thành này từng rất liều lĩnh, cả gan một mình “tay bo” lao vào kinh doanh... chỉ vì muốn chiều chuộng đam mê thời trang của bản thân.
Cuộc phiêu lưu trong kinh doanh của Hà Linh Thư bắt đầu khi chị mở một cửa hàng kinh doanh sản phẩm thời trang do chính mình thiết kế. Không có kiến thức kinh doanh bài bản, lại mới rẽ ngang vào làm thời trang được 2 năm, lúc đó, bạn bè người thân ra sức can ngăn ý định khởi nghiệp của chị.
Nhưng tài năng trong thiết kế thời trang của Hà Linh Thư thì không ai có thể phủ nhận. Bằng chứng là những thiết kế tinh tế, đẳng cấp và độc đáo của chị đã được khách hàng đón nhận tích cực. Đó là cơ sở để chị vững tin và tiếp tục hướng đi thị trường mass với những sản phẩm may hàng loạt.
Chuyện kinh doanh diễn ra thuận lợi bất ngờ khiến bà chủ Pearl Hà có phần lơi là. Thử thách chỉ thực sự ập đến với chị khi các showroom mở ra ở hàng loạt địa điểm sầm uất lại không hoạt động hiệu quả. Công ty liên tiếp chịu lỗ và dần cạn vốn.
Cùng chia sẻ câu chuyện “Lựa chọn thị trường” với NTK Hà Linh Thư, ông Hoàng Hải Âu - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia, Ủy viên BCH Hiệp hội Marketing Việt Nam cho rằng NTK Hà Linh Thư đã đi đúng theo triết lý thuận theo tự nhiên - chọn đúng sở trưởng và đi theo đúng con đường sự nghiệp phù hợp với mình. “Đặc biệt, con đường đến với thiết kế thời trang của những nghệ sỹ nổi tiếng trên thế giới luôn đa dạng, bất ngờ và hình như đều điên điên như nhau cả!”.
Tuy nhiên, vị chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông - marketing này cũng đưa ra những lời gợi ý tinh tế, lời khuyên sâu sắc với bà chủ Pearl Hà trên con đường chinh phục sự nghiệp kinh doanh của chị:
“Với những người đam mê nghệ thuật thì họ coi việc “được thiết kế, được sáng tạo” là hưởng thụ vì thế những nhà thiết kế tài hoa trên thế giới thường chỉ dành 1% - 10% quỹ thời gian cho thiết kế và hơn 90 % thời gian còn lại cho công việc quản trị doanh nghiệp”.
Tâm đắc với chia sẻ trên, NTK Hà Linh Thư cho biết bản thân chị cũng nhận thấy mình cần trau dồi thêm kiến thức, kĩ nằng quản trị doanh nghiệp cũng như cũng đang cố gắng để design chiến lược phát triển công ty thời trang Pearl Hà theo hướng chuyên nghiệp và bài bản sau khi trải qua bài học lựa chọn thị trường đắt giá.
Tiếp lời trò chuyện trong phần “Bàn tròn CEO”, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa – Tổng Giám đốc CTS - Trung tâm Khoa học Tư duy- Bộ KH&CN gửi gắm thông điệp động viên đến những người nghệ sỹ làm kinh doanh như NTK Hà Linh Thư: “Thời trang là một ngành “lạc điệu”. Nhưng những ngành như thế này lại là đỉnh cao của nghệ thuật quản trị, người làm nghề cần tỉnh táo để chấp nhận sự “lạc điệu” và thay đổi chính mình”.
Để không bỏ lỡ câu chuyện khởi nghiệp củaNTK Hà Linh Thư đầy cá tính cùng cuộc trò chuyện thú vị với hai vịkhách mời là những vị chuyên gia kinh tế uy tín kể trên, kính mời quývị độc giả xem lại câu chuyện “Lựa chọn thị trường” trong chươngtrình “Những Câu Chuyện Thật” đã được đăng tải trên kênh Youtube CEO -Chìa khóa thành công 2019.
Ý tưởng tạo thành công
Ứng dụng học nói tiếng Anh ELSA gọi vốn 7 triệu USD
ELSA được Forbes nhắc đến trong danh sách 4 công ty sử dụng Trí Tuệ Nhân Tạo thay đổi thế giới, và lọt vào top 5 các ứng dụng A.I hàng đầu hiện nay sánh hàng cùng với Cortana của Microsoft và Google Allo của Google. Sau 3 năm đi vào hoạt động, ELSA có khoảng 4 triệu lượt người dùng từ 101 quốc gia trên toàn thế giới.
Lalamove trở thành startup kỳ lân tỷ USD
Tại thị trường Việt Nam, Lalamove đã tiếp cận gần 200.000 người dùng với 5.000 doanh nghiệp thường xuyên đặt hàng với số lượng đơn giao hàng tăng khoảng 50% mỗi tháng trong thời gian đầu.
Người Hàn thâu tóm Vietnammm để tiến vào thị trường giao đồ ăn Việt Nam
Đơn vị thâu tóm Vietnammm chính là startup "Kỳ lân" của Hàn Quốc - Woowa Brothers. Startup này sở hữu ứng dụng giao đồ ăn có tên Baedal Minjok, phục vụ hơn 8 triệu khách hàng mỗi tháng, hiện được định giá tới 2,6 tỷ USD.
Sapo bắt tay tích hợp dịch vụ giao hàng nhanh GrabExpress
Tiện ích này là kết quả bước đầu trong thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần công nghệ Sapo với Công ty TNHH Grab, cả hai bên chia sẻ sứ mệnh giúp các chủ shop "bán hàng dễ dàng hơn" thông qua những trải nghiệm kết nối vận chuyển, hoàn tất đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Cú nhảy ESG: Khởi động hành trình bền vững cho SMEs
ESG không còn là cuộc chơi riêng của các tập đoàn lớn. Cú nhảy ESG chính là sự kiện giúp SMEs Việt chủ động tiếp cận ESG một cách linh hoạt.
Chất lượng quản trị doanh nghiệp trong cuộc đua hút vốn
Nâng cao chất lượng quản trị là yếu tố then chốt, quyết định việc doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn dài hạn trên thị trường chứng khoán.
Hóa giải khủng hoảng truyền thông với doanh nghiệp thực phẩm
Khủng hoảng truyền thông với các doanh nghiệp thực phẩm đang ngày càng dữ dội và khó kiểm soát trong thời đại mạng xã hội lên ngôi.
Pizza 4P’s và 4 mảnh ghép tạo 'trải nghiệm WOW' khác biệt
Văn hóa là yếu tố quan trọng bậc nhất ở Pizza 4P’s nhưng chỉ từng đó là không đủ, khiến thương hiệu này từng rơi vào thế khó khi mở rộng quy mô.
Doanh nghiệp đang 'ngộ nhận' cứ chi tiền mua AI, chatbot là quản trị số?
Nhiều doanh nghiệp cho rằng quản trị số là triển khai AI, mua phần mềm, dùng chatbot... Thực chất, vấn đề nằm ở tư duy và năng lực quản trị.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số
Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.