Bất động sản
Ông chủ mới hậu thuẫn 8 khách sạn Movenpick tại Việt Nam
Có tới hơn một nửa số phòng khách sạn tập đoàn AccorHotels dự kiến mở tại Việt Nam trong hai năm tới đến từ thương hiệu Movenpick.
AccorHotels mới đây tiết lộ trong hai năm tới sẽ tăng gấp đôi số phòng khách sạn tập đoàn quản lý và vận hành tại Việt Nam lên tới gần 12.000 phòng. Bước phát triển mang tính đột phá ở đất nước Đông Nam Á trong thời gian ngắn của tập đoàn quản lý khách sạn có trụ sở tại Pháp phần lớn nhờ vào một thương hiệu … Thuỵ Sỹ.
Tháng 9 vừa qua, AccorHotels chính thức hoàn tất thương vụ chi 560 triệu USD để thâu tóm Movenpick Hotels & Resorts – một tập đoàn quản lý khách sạn được thành lập năm 1973 tại Thuỵ Sỹ.
Thế mạnh của Movenpick là tại thị trường châu Âu, Trung Đông, châu Á và châu Phi. Hiện nay, Movenpick đang quản lý 84 khách sạn với tổng số 20.000 phòng tại 27 quốc gia, trong đó có một khách sạn tại Hà Nội với 154 phòng.
Tại châu Á, Movenpick đang quản lý 15 khách sạn với hơn 3.600 phòng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Movenpick không ngừng mở rộng hoạt động tại khu vực châu Á khi ký được hợp đồng quản lý 16 khách sạn mới với tổng số 5.526 phòng.
Việt Nam đang trở thành thị trường trọng điểm của Movenpick khi chiếm hơn một nửa số phòng khách sạn dự kiến khai trương tại châu Á trong hai năm tới. Cho đến nay, Movenpick đã ký bảy hợp đồng quản lý khách sạn mới tại Việt Nam và những khách sạn này dự kiến mở cửa trong năm 2019 và 2010.
Sẽ có ba khách sạn Movenpick khai trương trong năm tới tại Cam Ranh, Phú Quốc và Lăng Cô; trong đó Movenpick Resort Cam Ranh có 473 phòng do EuroWindow Nha Trang làm chủ đầu tư, Movenpick Resort Waverly Phú Quốc với 658 phòng do MIKGroup phát triển và Movenpick Lăng Cô với 148 phòng do Vicoland đầu tư.
Lớn nhất là khách sạn Movenpick Hotel Ho Chi Minh City với 815 phòng sẽ được khai trương vào năm 2020, cùng thời điểm với khách sạn Movenpick Hotel & Residences Han River (504 phòng), Movenpick Hotel Quang Binh (219 phòng) và Movenpick Resort & Spa Quy Nhơn (232 phòng).
Theo đại diện của AccorHotels, sau khi thương vụ thâu tóm hoàn thành, chuỗi Movenpick sẽ được hưởng lợi từ các kênh phân phối và chương trình khách sạn trung thành của AccorHotels trên toàn thế giới. Ngược lại, việc bổ sung Movenpick vào chuỗi thương hiệu của Accor sẽ củng cố vị thế và gia tăng sự hiện diện của Accor tại châu Âu, châu Á và Trung Đông.
Ngoài thương hiệu Movenpick, AccorHotels cũng tiếp tục mở rộng hoạt động các thương hiệu sẵn có tại Việt Nam như Pullman, Novotel, Grand Mercure, Mercure, Ibis. Thương hiệu Pullman sẽ có ba khách sạn mới tại Ninh Bình, Quảng Bình và Phú Quốc trong khi Novotel sẽ tiếp tục hiện diện tại Hà Nội, Quy Nhơn và Cam Ranh.
Bên cạnh đó, AccorHotels cũng kỳ vọng đưa ba thương hiệu mới là Raffles, Fairmont và Swissôtel. Đây là thương hiệu khách sạn hạng sang thuộc sở hữu FRHI Hotels & Resorts – một tập đoàn quản lý khách sạn thành lập năm 1887 và đang vận hành 29 khách sạn với 9.744 phòng tại châu Á – Thái Bình Dương.
'Tôi mong muốn tất cả Tổng giám đốc khách sạn do Accor vận hành tại Việt Nam đều là người Việt'
Gems Land độc quyền phân phối giỏ hàng tháp 9 và 11 dự án The Privé
Lễ ký kết và giao sản phẩm độc quyền tháp 9 và tháp 11 dự án The Privé đã chính thức diễn ra trong không khí trang trọng, quy tụ các đơn vị phân phối uy tín hàng đầu thị trường. Sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng, khẳng định chiến lược phát triển bài bản và tầm nhìn dài hạn của dự án hạng sang ven sông này.
Giá nhà chạm 'báo động đỏ': Ai đang mở lối cho người mua ở thực?
Giá nhà leo thang vượt tầm với, đẩy nhu cầu ở thực vào vùng “báo động đỏ”. Thắng Lợi Group và Bcons chia sẻ những mô hình, giải pháp và hướng đi mới nhằm khơi thông nguồn cung nhà ở vừa túi tiền cho người lao động.
Bên trong căn hộ mẫu ‘view triệu đô’ của Newtown Diamond
Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
Ba nhóm 'nhu cầu thật' của thị trường bất động sản hiện nay dưới góc nhìn của Phát Đạt
Cụm từ “nhu cầu thật” xuất hiện thường xuyên trong các cuộc thảo luận về thị trường bất động sản hiện nay, đa phần được dành cho dạng nhu cầu nhà ở thực của nhóm khách hàng đại chúng. Phát Đạt gần đây đã làm rõ khái niệm “nhu cầu thật” theo nhìn nhận chiến lược riêng.
OneHousing phác họa quỹ đạo bất động sản 2026
Thị trường bất động sản Hà Nội được dự báo sẽ duy trì đà tăng trưởng ổn định, trong khi TP. HCM chuẩn bị bước vào chu kỳ phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn trầm lắng.
Nam Long Journey 2025: Bùng nổ ngay ngày đầu tiên với hơn 1.000 lượt khách tham dự
Chuỗi sự kiện Nam Long Journey 2025 - Experience ‘Integrated’ vừa khai mạc ở Thisky Hall Sala Convention, TP.HCM đã thu hút hàng ngàn lượt khách, nhà đầu tư tham dự.
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng TP.HCM - Điện Biên
Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay TP.HCM - Điện Biên - Hà Nội, kết nối trực tiếp trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước với vùng Tây Bắc, từ ngày 24/12 tới.
Đằng sau kế hoạch tăng vốn 'thần tốc' của Chứng khoán HD
Tập trung phục vụ một nhóm khách hàng đặc biệt, thường trong cùng một hệ sinh thái là hướng phát triển giúp nhiều công ty chứng khoán nhỏ "lột xác".
Việt Nam bổ sung 41 cửa khẩu áp dụng thị thực điện tử
Thêm 41 cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử, đưa tổng số cửa khẩu áp dụng loại thị thực này lên 83.
Vàng trang sức muốn rời danh mục kinh doanh có điều kiện
Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam gửi kiến nghị đến Quốc hội về việc loại bỏ ngành nghề kinh doanh có điều kiện đối với ngành vàng trang sức tại dự thảo Luật Đầu tư.
Citibank Việt Nam lần đầu có tổng giám đốc là người Việt
Bà Ngô Thị Hồng Minh trở thành người Việt Nam đầu tiên đảm nhiệm cương vị tổng giám đốc Citibank kể từ khi ngân hàng này bắt đầu hoạt động tại Việt Nam.
SHB nhận bằng khen vì thành tích xuất sắc trong triển khai đề án ‘Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025’
Song hành với hoạt động kinh doanh, SHB luôn tích cực đồng hành với các hoạt động an sinh xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ – nhằm góp phần nâng cao vai trò của nữ doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới.



















































