Nhịp cầu kinh doanh
Panasonic lan tỏa lối sống xanh
“Sống khỏe góp xanh” - chiến dịch trồng rừng đầu tiên của Panasonic có sự tham gia góp sức của đối tác và khách hàng trên khắp cả nước đã mở đầu cho hành trình 50 năm tiếp theo tại Việt Nam của tập đoàn đến từ Nhật Bản.
Panasonic Việt Nam vừa khởi động chương trình “Sống khỏe, góp xanh cùng Panasonic” nhằm nâng cao ý thức bảo vệ rừng, lan tỏa lối sống xanh khỏe mạnh tới đông đảo người dân Việt Nam. Chương trình cũng đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ.
Đây là một chương trình tiêu biểu trong những nỗ lực, sáng kiến và hành động của Panasonic Việt Nam để góp phần hiện thực hóa sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam và cam kết “Green Impact” của tập đoàn đến từ Nhật Bản với mục tiêu giảm phát thải CO2 vào năm 2050 ở mức hơn 300 triệu tấn, tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại.
Đây cũng là chiến dịch quan trọng của Panasonic, mở đầu cho hành trình 50 năm tiếp theo tại Việt Nam, tiếp tục kiến tạo các giải pháp, mang lại cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi, hạnh phúc cho người tiêu dùng Việt.
Theo đó, với mỗi sản phẩm thuộc bộ giải pháp sức khỏe toàn diện được bán ra, Panasonic sẽ trồng 1 cây nhằm phát triển rừng Việt Nam. Sau khi tham gia chương trình và kích hoạt đăng ký bảo hành điện tử thành công, khách hàng sẽ nhận được mã số cây để theo dõi tiến độ trồng và hành trình sinh trưởng của cây trong vòng 3 năm tới.
Không chỉ có sự đồng hành của Bộ Tài nguyên và môi trường với vai trò cố vấn chuyên môn, hoạt động trồng rừng thuộc khuôn khổ chiến dịch sẽ có sự giám sát độc lập của các đơn vị chức năng có chuyên môn nhằm kiểm tra sức khỏe cây định kỳ, báo cáo các thông số sinh trưởng của cây, thu thập tư liệu hình ảnh của cây tại thực địa và chia sẻ công khai tới khách hàng.
“Thông qua chương trình, chúng tôi kỳ vọng có thể truyền cảm hứng về lối sống khỏe mạnh toàn diện và trách nhiệm với môi trường tới đông đảo người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam”, Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam Marukawa Yoichi cho biết.
Chiến dịch sẽ kéo dài từ 1/11/2022 đến 31/3/2023 tại 13 tỉnh/thành từ Bắc vào Nam, là nơi sinh sống của nhiều giống loài động thực vật quý hiếm như rừng đầu nguồn sông Gianh, khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền - Thừa Thiên Huế...
Lãnh đạo Meta: Việt Nam có thể dẫn đầu khu vực về kinh tế xanh
Lo ngại rủi ro cản trở phát triển 'ngân hàng xanh'
Các lĩnh vực xanh như công trình xanh hay năng lượng tái tạo thường yêu cầu vốn đầu tư cao, thời gian hoàn vốn dài, dễ gây ra rủi ro trong khi nguồn vốn vay của các tổ chức tính dụng là vốn huy động ngắn hạn. Đây là một trong những rào cản phát triển tín dụng xanh tại Việt Nam.
Du lịch xanh gắn với cộng đồng tại ÊMM Hội An
Là một thành viên của Tập đoàn Thiên Minh, khách sạn ÊMM Hội An được định hướng kinh doanh trên nền tảng bền vững, kết hợp định hướng du lịch xanh của tập đoàn với bản sắc văn hóa, truyền thống của thành phố Hội An.
Ngân hàng xanh - Nền tảng phát triển kinh tế bền vững
Trong khuôn khổ hội thảo“Hợp tác phát triển tín dụng bền vững”, Nam A Bank ngày 19/10 đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty quản lý quỹ ResponsAbility (Thụy Sĩ) nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và tín dụng xanh tại Việt Nam.
Bộ Xây Dựng vinh danh CT Group vì những nỗ lực phát triển công trình xanh
Tối 13/10/2022, trong khuôn khổ hoạt động “Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2022”, CT Group đã được Bộ Xây dựng vinh danh vì những đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển công trình xanh tại Việt Nam.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực
LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase
LPBank nhận giải "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ JPMorgan Chase, khẳng định vị thế dẫn đầu thanh toán quốc tế với giao dịch USD 3 năm liền (2022-2024).
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đặt tại Quảng Ninh có công suất 120.000 xe/năm, sẽ đi vào chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025.