Phong cách sống thượng lưu: Sự thay đổi tính năng của những căn hộ cao cấp

JLL - 00:00, 19/07/2017

TheLEADERNgày nay, những căn hộ cao cấp ngày càng chú trọng trong việc mang đến cho cư dân những tiện nghi đa dạng và tiện lợi tương tự như tầm quan trọng vị trí đắc địa của dự án.

Phong cách sống thượng lưu: Sự thay đổi tính năng của những căn hộ cao cấp
Căn hộ penthouse

Sự đa dạng các loại tiện ích như rạp chiếu phim, dịch vụ lễ tân 24/24, khu vực chờ của cư dân, phòng tập gym và spa cao cấp hiện đang rất phổ biến tại những dự án chung cư cao cấp và đang không ngừng cải tiến chất lượng.

“Trong những năm gần đây, nhiều chủ đầu tư cạnh tranh nhau về những gói tiện ích đi kèm” Peter Preedy, Phó Giám Đốc phân khúc nhà ở, JLL ở Anh. “Họ đã có những đột phá trong việc phát triển những tiện ích và vẫn đang tìm kiếm những ý tưởng mới để làm dự án của mình trở nên nổi bật hơn đối thủ,” Preedy nói.

Căn hộ kết hợp khách sạn

Nhiều tập đoàn khách sạn cao cấp gia nhập vào thị trường rất hiệu quả. “Cung cấp sự kết nối giữa loại hình khách sạn là một tính năng phổ biến trên toàn cầu,” Preedy nói. “Người mua thường muốn dự án của các nhà đầu tư được gắn với một thương hiệu. Nếu ngôi nhà của họ mang thương hiệu của khách sạn thì khách hàng sẽ càng có xu hướng sở hữu hơn. Vì sự kết hợp này mang lại sự tin cậy.”

Mandarin Oriental là một ví dụ. Dự án này liên kết với dự án One Hyde Park ở London và cho phép dân cư dự án sử dụng hàng loạt các dịch vụ ăn uống và giải trí chất lượng cao của khách sạn. Ngoài ra, Mandarin Oriental cũng có những khoản thỏa thuận tương tự với các dự án dân cư tại New York, 3 thành phố khác ở Mỹ và dự kiến sẽ phát triển tại Munich, Abu Dhabi, Bali và 4 thành phố khác trên toàn cầu.

Trong khi đó, vào tháng 1/2017, tập đoàn khách sạn Canada Four Seasons đã chính thức khai trương khách sạn Ten Trinity Square, dự án nằm ở trung tâm London, gồm “41 căn hộ rộng rãi, cổ điển và thiết kế tao nhã.

Các nhà thiết kế thời trang từ lâu đã tham gia vào những dự án phát triển nhà ở, tuy nhiên hiện nay các thương hiệu cao cấp đang là xu hướng mới. Tại Miami, Aston Martin và Porsche đã tham gia vào những dự án bất động sản nhà ở cùng Karl Lagerfeld và Giorgio Armani. Dự án Porsche Design Tower dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2018, với bãi đậu xe vận hành theo hệ thống thang máy và căn hộ penthouse sẽ dành riêng một khu triển lãm 11 chiếc xe hơi. Đối với những người không muốn di chuyển bằng xe hơi, Aston Martin Residences sẽ có sân bay trực thăng trên nóc toà nhà và một bến du thuyền gần dự án, dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2022.

Tạo không gian riêng tư

Không phải tất cả các căn hộ cao cấp đều nhắm vào các tỷ phú mà trên hết là có thể tạo ra những không gian độc đáo. Ở London, các nhà đầu tư mang đến cho người mua sự tự do trong thiết kế. “Yếu tố khác biệt sẽ giữ vai trò quan trọng trong vài năm tới”. “Xu hướng này sẽ bị ảnh hưởng bởi trên thực tế người mua tiềm năng ngày càng ít và những dự án mới ngày càng tăng tại London, Preedy nói. Hơn nữa, những người mua nhà ngày nay hiểu rõ hơn về giá trị của đồng tiền, họ sẽ chi một số tiền lớn chỉ khi được đáp ứng đầy đủ những nhu cầu cá nhân của mình.”

Dự án căn hộ Imperia Sky Garden tại Hà Nội

Ngày càng có nhiều người nước ngoài mua những căn hộ cao cấp ở các thành phố, điển hình như ở Dubai.

“Rất nhiều các chương trình khuyến mãi đi kèm như siêu xe đắt tiền, thẻ hội viên golf và những chuyến du lịch xa hoa để thu hút người mua, tuy nhiên các nhà đầu tư và những người mua cuối cùng dường như cũng cẩn trọng hơn với số tiền họ bỏ ra,” Ông Okbah Abdulkarim, Giám đốc Điều hành của Artar Real Estate Development phát biểu trên ME Cóntruction News.

“Họ ngày càng quan tâm nhiều hơn về thiết kế và không gian của căn hộ, chất lượng vật liệu và cả những giá trị gia tăng để có cuộc sống tốt hơn.”

Ánh sáng, không gian mở đủ để đáp ứng nhu cầu cá nhân. Cửa sổ bố trí xung quanh được xem là một trong những điểm khác biệt của 15 Hudson Yards, hiện dự án đang được xây dựng ở New York và cũng là địa điểm đáng chú ý ở 432 Park Avenue, New York. Đây là tòa nhà chung cư cao nhất ở Mỹ. Tòa tháp mới ở 685 First Avenue sẽ được thiết kết chủ yếu là kính nhằm tạo “không gian riêng tư cho cư dân” được che phủ bằng kính đen.

Không chỉ có không gian bên trong, không gian bên ngoài cũng phải cao cấp. Cung cấp khu vực đỗ xe hoặc các bãi đỗ xe rộng rãi ở những khu vực trung tâm thành phố, lối đi riêng biệt là điểm khác biệt cuối cùng trong dự án Jardim của kiến trúc sư Isay Weinfeld ở Manhattan, West Chelsea. Ông chia sẻ với Bloomberg: “Đây là chiến lược quảng bá của dự án, cung cấp những tiện nghi có một không hai trong khu vực.”

Cung cấp chỗ đỗ xe rộng rãi đang trở thành một mắt xích trong việc phát triển trên cả 2 bờ Đại Tây Dương. “Nếu bạn chi hàng triệu USD cho một căn hộ, bạn sẽ muốn bãi đậu nhiều hơn một chiếc xe,” Ông Preedy nói. “Nhưng như kết quả từ các hạn chế quy hoạch của địa phương, nhiều sự phát triển giới hạn chỉ một chỗ đỗ xe cho một căn hộ”

Thử nghiệm công nghệ mới

Công nghệ là một nhân tố thúc đẩy phát triển nhanh chóng trong thị trường nhà ở cao cấp. Hiện nay, dự án Jassper ở San Francisco được xem là một trong những công trình sử dụng Công nghệ thông tin tiên tiến nhất – cung cấp các cảnh báo thông minh cho lễ tân khi cư dân ra và vào tòa nhà, tốc độ Internet nhanh nhất thành phố, và công nghệ màn hình cảm ứng dành cho việc giao hàng.

Sự bùng nổ của thời đại Internet có thể đưa các căn hộ cao cấp sang một tầm cao khác thông qua hệ thống tự động hoá, cho phép cư dân kiểm soát tất cả mọi thứ từ điều chỉnh nhiệt độ cho đến các máy ảnh giải trí sử dụng wifi và gương thông mình cho phép cư dân theo dõi lịch trình buổi sáng của họ khi đang tạo kiểu tóc.

Trong khi các căn hộ cao cấp vẫn nằm ngoài ngân sách của nhiều người, nhưng điều đó không nói lên rằng các căn hộ giá thấp hơn sẽ không có các tính năng đó trong sự phát triển nhà ở từ dịch vụ lễ tân cho đến phòng chiếu phim riêng. “Hệ thống làm mát đã từng là thiết bị sang trọng, nhưng hiện nay, nó là một tiêu chuẩn qua nhiều bước phát triển mới. Nhiều tiện nghi đang được thử nghiệm ở thị trường này, cải tiến và sau đó chọn lọc,” Ông Preedy nói. “Giống như sàn diễn thời trang và sự chọn lọc màu sắc trong cả mùa giải”.

Khi ngày càng nhiều căn hộ cao cấp mọc lên trên khắp thế giới, các nhà đầu tư đang chịu áp lực trong việc tạo sự khác biệt cho các tòa nhà. “Điều này có nghĩa là họ sẽ phải liên tục đổi mới trong thiết kế, dịch vụ, sử dụng công nghệ và lựa chọn vị trí của dự án,” Ông Preedy kết luận.