Bất động sản
Phủ vàng khách sạn: Thú chơi ngông hay chiêu độc của đại gia ‘Đường bia’?
Lần đầu tiên sẽ có một khách sạn ốp gạch phủ vàng từ chân đế tới nóc ở giữa trung tâm Hà Nội.
Không ít người bán tín bán nghi kế hoạch xây dựng khách sạn phủ vàng toàn bộ mặt ngoài của ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình. Trên thế giới đã có những căn hộ hoặc phòng khách sạn dát vàng chứ chưa có toà nhà nào phủ vàng từ nóc tới chân như tuyên bố của ông Đường.
Tuy nhiên, chỉ chưa đầy nửa năm kể từ khi công khai ý định, ông Đường đã xoá tan mọi nghi ngờ khi một mảng tường lớn của toà nhà bên hồ Giảng Võ ở trung tâm Hà Nội đã được ốp gạch phủ vàng. Với tiến độ xây dựng thần tốc, ông Đường kỳ vọng sẽ mở cửa khách sạn phủ vàng vào đúng dịp Hà Nội lần đầu tiên tổ chức giải đua xe Công thức 1 vào tháng 4 năm tới.

Từng bán bia và kinh doanh malt bia, ông Đường được gọi với biệt danh “Đường bia’. Nhưng kể từ đầu tư mạnh vào bất động sản, ông Đường đã nổi như cồn với những bất động sản dát vàng. Đầu tiên, ông Đường đã gây bất ngờ với giới kinh doanh bất động sản khi quyết định dát vàng thành lan can căn hộ, phào chỉ sảnh đón và thành lan can căn hộ của toà nhà đầu tiên thuộc dự án Hoà Bình Green City tại 505 Minh Khai, Hà Nội.
Nhưng đến toà nhà tiếp theo, vị doanh nhân từng tham gia quân ngũ và cùng đồng đội lập lên tổ hợp sản xuất thương binh nặng Hoà Bình, đã quyết định mạ vàng cả những chi tiết kim loại trong nhà vệ sinh như vòi hoa sen, nút ấn, thanh treo.
Đến khi xây Danang Golden Bay, tổ hợp căn hộ khách sạn lớn nhất nước hiện nay với tổng cộng 1.875 phòng, ông Đường còn chơi trội hơn khi dát vàng cả bồn rửa mặt, bệ xí và bồn tắm. Thậm chí, bể bơi vô cực trên nóc toà nhà 27 tầng nhìn ra vịnh Đà Nẵng cũng lát bằng gạch dát vàng, và Danang Golden Bay cũng là khách sạn có bể bơi vô cực dát vàng đầu tiên trên thế giới.
Nhưng với dự án khách sạn Hanoi Golden Lake, ông Đường còn ‘chơi ngông’ hơn, khi quyết định ốp toàn bộ mặt ngoài toà nhà cao 25 tầng bằng gạch phủ vàng. Trong cuộc trao đổi ngắn với TheLEADER mới đây, ông Đường cho biết, tổng diện tích gạch phủ vàng khoảng 5.000m2.
Bên cạnh đó, nhiều chi tiết trong phòng khách sạn cũng như các khu dịch vụ tiện ích cũng được dát vàng, thìa dĩa và bát đũa phục vụ trong khách sạn cũng được mạ vàng. Đặc biệt, khách sạn còn có bể bơi vô cực phủ vàng trên nóc và hoạt động bốn mùa.
Ông Đường cho biết, khách sạn dát vàng nội thất trên đã hiếm, nhưng khách sạn ốp gạch dát vàng thì chưa từng có trên thế giới. Công nghệ hiện nay cho phép dễ dàng dát vàng, mạ vàng các chi tiết kim loại hay nội thất, nhưng phủ vàng gạch men đòi hỏi kỹ thuật hết sức phức tạp nên không có nhà đầu tư nào dám mạo hiểm ốp gạch dát vàng. Nếu có, cũng không thể tìm đâu ra nhà sản xuất gạch phủ vàng, vì tiền đầu tư cho công nghệ này cao nhưng đầu ra khó.
Ông Đường cho biết, sở dĩ công ty ông có thể tự sản xuất gạch phủ vàng vì đã có xưởng sản xuất các thiết bị dát vàng cho những dự án bất động sản do chính công ty đầu tư.
Trước đây, khi ông Đường xây dựng toà tháp đôi văn phòng, căn hộ cho thuê và trung tâm thương mại Hoà Bình International Tower trên đường Hoàng Quốc Việt ở phía Tây Hà Nội, ông hứa với khách hàng là sẽ trang bị thang máy dát vàng. Nhưng lúc đó không có nhà sản xuất thang máy mạ vàng nên ông quyết định lập xưởng mạ vàng cho thang máy, sau đó, sử dụng tiếp cho các dự án tiếp theo như Hoà Bình Green Apartments và Hoà Bình Green City.
Công nghệ và vận hành xưởng mạ vàng do các chuyên gia mạ vàng lão luyện đến từ Đức và Nga thực hiện. Ông Đường cho biết, để phủ vàng gạch men nhập từ Nhật, các kỹ sư đã nhúng từng viên gạch vào một loại axit để tăng độ bám dính và độ bền. Với kỹ thuật phủ vàng phức tạp và mất một thời gian dài nghiên cứu, ông Đường tự tin khó có thể tìm được nhà sản xuất gạch phủ vàng như công ty của ông.
Nhưng, mạ vàng thiết bị vệ sinh, ốp gạch dát vàng cho khách sạn và bể bơi vô cực, không phải là thú chơi ngông của ông Đường. Đây là thể coi là “chiêu marketing” độc đáo. Chính nhờ dát vàng mà các bất động sản của do ông Đường đầu tư nổi như cồn và căn hộ, khách sạn dát vàng đã trở thành thương hiệu riêng của đại gia ‘Đường bia’.

Theo ông Đường, khách sạn phủ vàng Hanoi Golden Lake sẽ trở thành một điểm nhấn nổi bật không chỉ của Hà Nội mà đối với cả hình ảnh của Việt Nam trong mắt du khách quốc tế và ông tin rằng ai cũng muốn check-in tại đây.
Được điều hành bởi Wyndham, tập đoàn quản lý khách sạn lớn thứ tư thế giới với 9.000 khách sạn và 600.000 phòng, dưới thương hiệu cao cấp nhất là Dolce, khách sạn Hanoi Golden Lake sẽ tạo được sức hút cho du khách quốc tế, nhưng ông Đường tin rằng, với mức độ sang trọng và độc đáo hiếm do được ốp gạch phủ vàng, khách sạn này sẽ nổi tiếng trên toàn thế giới mà không mất một đồng quảng cáo.
Ông Đường cho biết, khách sạn Danang Golden Bay kể từ khi khai trương vào tháng 11/2017 không tốn tiền quảng cáo nhưng công suất phòng lên đến 80%, trong đó chỉ ít ngày sau khi khai trương đã được phục vụ đoàn tháp tùng của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong dịp ông tham dự Hội nghị APEC tổ chức tại Đà Nẵng.
Theo ông Đường, bể bơi vô cực dát vàng cũng như các kỳ quan thế giới thu nhỏ dát vàng của khách sạn này đã trở thành điểm check-in không thể bỏ qua đối với du khách, nên danh tiếng của khách sạn nổi như cồn trên mạng xã hội.
“Du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn và ngành du lịch cần có những sản phẩm độc đáo để thu hút du khách đến tham quan. Chắc chắn khách sạn phủ vàng Hanoi Golden Lake sẽ là điểm check-in không thể bỏ qua đối với du khách đến Hà Nội”, ông Đường tự tin.
Khi được hỏi về chi phí phủ vàng cũng như tổng mức đầu tư cho dự án, ông Đường không tiết lộ, vì cho rằng “đây là bí quyết kinh doanh”. Nhưng ông Đường cho biết, một khách sạn có quy mô tương đương sẽ mất chi phí xây dựng khoảng 250 triệu USD vì ông so sánh với khách sạn JW Marriott Hanoi có 450 phòng được xây dựng với tổng mức đầu tư 270 triệu USD.
Vị doanh nhân đầy ‘chất lính’ cũng tiết lộ giá phòng khách sạn sẽ tương đương với những khách sạn 5 sao khác, dự kiến từ 250USD/đêm. Tuy nhiên, thời gian thu hồi vốn đầu tư chỉ khoảng 10 năm, so với 10 – 15 năm của nhiều dự án khác, ông Đường khẳng định.
Ngoài ra, ông Đường cũng tiết lộ sẽ bán một số căn hộ trong khách sạn này với giá khởi điểm khoảng 6.500USD/m2, tương đương với 150 triệu đồng/m2. Theo yêu cầu của chủ đầu tư, khách mua căn hộ sẽ không được dùng để ở, mà chỉ được phép kết hợp với công ty quản lý cho thuê nhằm đảm bảo tính đồng bộ về chất lượng và đẳng cấp của toà nhà.
Ông Đường thậm chí tự tin cam kết lợi nhuận từ cho thuê sẽ tối thiểu 6%/năm, tính theo USD, thay vì tính bằng VNĐ như nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng trên thị trường hiện nay.
Kinh doanh khách sạn rơi vào thế gọng kìm
Đại gia ‘Đường bia’ xây khách sạn phủ vàng chào đón giải đua xe F1
Tập đoàn Hoà Bình sẽ xây dựng một khách sạn và một khu căn hộ ở trung tâm Hà Nội với gạch ốp lát bên ngoài được phủ vàng tinh khiết.
Tập đoàn Hoà Bình ra mắt 3 siêu dự án bất động sản dát vàng tại Hà Nội và Hội An
Tập đoàn Hoà Bình hôm nay công bố ba siêu dự án bất động sản được xây dựng theo tiêu chuẩn 6 sao tại Hà Nội và Hội An, đồng thời khai trương căn hộ mẫu dát vàng 24K tại 505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Ước vọng của ông chủ khách sạn dát vàng lớn nhất Việt Nam
Sự xuất hiện của những tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng quy mô lớn như Hoà Bình Green Đà Nẵng góp phần tăng sức hút cho du lịch Việt Nam.
Choáng ngợp với khách sạn dát vàng được đưa vào phục vụ APEC 2017
Hoà Bình Green Đà Nẵng là khách sạn dát vàng lớn nhất Việt Nam với 1.824 phòng và căn hộ cùng hệ thống tiện ích nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đa dạng. Khách sạn được đưa vào phục vụ các đại biểu tham dự Tuần lễ cấp cao APEC tổ chức tại Đà Nẵng vào thượng tuần tháng 11 tới.
Bên trong căn hộ mẫu ‘view triệu đô’ của Newtown Diamond
Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
Ba nhóm 'nhu cầu thật' của thị trường bất động sản hiện nay dưới góc nhìn của Phát Đạt
Cụm từ “nhu cầu thật” xuất hiện thường xuyên trong các cuộc thảo luận về thị trường bất động sản hiện nay, đa phần được dành cho dạng nhu cầu nhà ở thực của nhóm khách hàng đại chúng. Phát Đạt gần đây đã làm rõ khái niệm “nhu cầu thật” theo nhìn nhận chiến lược riêng.
OneHousing phác họa quỹ đạo bất động sản 2026
Thị trường bất động sản Hà Nội được dự báo sẽ duy trì đà tăng trưởng ổn định, trong khi TP. HCM chuẩn bị bước vào chu kỳ phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn trầm lắng.
Chủ tịch Bảo Hưng Invest và tham vọng tạo dấu ấn 'luxury Việt Nam'
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Bảo Hưng Nguyễn Thị Hương Lan tâm huyết với việc lấy bản sắc văn hoá bản địa để kiến tạo nên một sản phẩm 'luxury Việt Nam' đích thực.
Giới đầu tư úp mở cú nhảy giá lớn của bất động sản Hải Phòng
Nhiều ý kiến cho rằng, bất động sản Hải Phòng đang đứng trước cơ hội đầu tư của thập kỷ, với kỷ vọng tăng giá mạnh trong thời gian tới.
Bên trong căn hộ mẫu ‘view triệu đô’ của Newtown Diamond
Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
Sở hữu bất động sản siêu khan hiếm, Vịnh Ngọc khiến các 'tượng đài' thế giới cũng phải 'ngả mũ'
Khu Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise) đang định nghĩa lại khái niệm bất động sản siêu sang với những căn biệt thự đặt trên mặt biển hồ Lagoon 800ha lớn nhất thế giới, sở hữu tầm nhìn hướng thủy trải dài hơn 8km, đem đến trải nghiệm sống đặc quyền và giá trị độc tôn mà ngay cả ở Sentosa Cove - thủ phủ của giới triệu phú Singapore - cũng khó có được.
Xe điện Việt nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào
Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam
Thành lập năm 2006 thi đấu ở hạng Ba để rồi trở thành câu lạc bộ duy nhất trong lịch sử 130 năm bóng đá Việt Nam (1896-2025): 3 năm thăng 3 hạng. Sau đó, Hà Nội tiếp tục trở thành CLB thành công nhất khi bóng đá Việt Nam chuyển từ bao cấp qua bán chuyên nghiệp rồi chuyên nghiệp trong 1/4 thế kỷ vừa qua (2000-2025).
Ứng phó với già hóa dân số: Cần mở quy định, hút tư nhân vào lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi
Việc chăm sóc người cao tuổi khi số lượng ngày càng nhiều lên nhanh hơn sẽ không thể chỉ trông chờ vào ngân sách nhà nước mà cần sự tham gia mạnh mẽ của khối tư nhân.
VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện
VinFast đang xem xét việc trang bị thêm động cơ đốt trong cỡ nhỏ cho một số mẫu xe. Động cơ này sẽ đóng vai trò sạc pin giúp kéo dài quãng đường di chuyển.
Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin
Tài sản số gắn liền với sự phát triển của kinh tế số, đặt ra những thách thức liên quan đến định danh dữ liệu, cũng như xây dựng niềm tin trên không gian mạng.


.jpg)



















































