Ước vọng của ông chủ khách sạn dát vàng lớn nhất Việt Nam

Linh Giang - 13:26, 24/10/2017

TheLEADERSự xuất hiện của những tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng quy mô lớn như Hoà Bình Green Đà Nẵng góp phần tăng sức hút cho du lịch Việt Nam.

Ước vọng của ông chủ khách sạn dát vàng lớn nhất Việt Nam
Ông Nguyễn Hữu Đường: Khách sạn dát vàng không những làm tăng sự sang trọng mà còn tạo ấn tượng mạnh cho du khách

Đã từng trải nghiệm nhiều khách sạn hạng sang nhưng ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch vẫn có cảm xúc đặc biệt tại buổi lễ khánh thành khách sạn dát vàng ở Đà Nẵng tổ chức đầu tháng 10.

Không chỉ tin rằng sự xuất hiện của những cơ sở lưu trú quy mô lớn như Danang Golden Bay sẽ đưa Đà Nẵng thành điểm đến hàng đầu Việt Nam cũng như tạo nên bước đột phá cho du lịch Việt Nam, ông Tuấn đã rất xúc động khi biết rằng, chủ đầu tư là một doanh nghiệp do những người cựu chiến binh và thương binh nặng sáng lập và điều hành.

Tổ hợp Hoà Bình Green Đà Nẵng có tổng cộng 1.824 phòng khách sạn, căn hộ, được vận hành theo hai thương hiệu là Danang Golden Bay và Citadines. Ông Tuấn xác nhận, mặc dù Việt Nam đã xuất hiện nhiều tổ hợp khách sạn và khu nghỉ dưỡng quy mô lớn nhưng đây vẫn là toà nhà khách sạn đồ sộ nhất cả nước.

Toà nhà còn có bể bơi vô cực dát vàng cao nhất và lớn nhất thế giới được Tổ chức kỷ lục Worldkings chứng nhận. Không những thế, thiết bị nhà vệ sinh, thành lan can và phào chỉ cũng được dát vàng. Đặc biệt, dự án được xây dựng với tiến độ nhanh kỷ lục chỉ trong vòng 15 tháng trong khi những dự án tương tự mất 36 tháng.

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hoà Bình cho biết, thực hiện lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, những người thương binh nặng và cựu chiến binh từ các chiến trường trở về đời thường vẫn luôn trăn trở làm thế nào để tiếp tục cống hiến cho đất nước vào thời bình.

Đau đáu suy nghĩ “không chết ở chiến trường, quyết không chết ở đời thường”, ông Đường cùng các đồng đội đã thành lập Tổ hợp thương binh nặng Hoà Bình vào năm 1987 với 9 thành viên ban đầu, trong đó có 7 người là thương binh nặng và 2 người là cựu chiến binh.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, ba sáng lập viên của Tập đoàn đã trở thành liệt sỹ do vết thương chiến tranh tái phát nhưng những thành viên còn lại vẫn giữ ngọn lửa chiến đấu trên thương trường. Đến nay, tổng số lao động của Tập đoàn đã trên 2.000 người, trong đó phần lớn là thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh và con em các gia đình chính sách.

Tập đoàn Hoà Bình đã tham gia đầu tư và kinh doanh hầu hết các lĩnh vực như công nghiệp thực phẩm, công nghiệp nặng, tiêu dùng, thương mại, xây dựng, với các công trình tiêu biểu như Tháp đôi Quốc tế Hoà Bình, chung cư cao cấp Hoà Bình Green Apartment và tổ hợp căn hộ dát vàng Hoà Bình Green City.

Ông Đường nói rằng, những công trình như Hoà Bình Green Đà Nẵng còn là lời tri ân đến những đồng đội đã ngã xuống. “Những người cựu chiến binh, thương binh như chúng tôi đều luôn đau đáu trong lòng rằng, khi nhắm mắt xuôi tay gặp lại những đồng đội đã hy sinh, anh em sẽ hỏi rằng các anh đã làm được gì cho đất nước trong khi chúng tôi hy vinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc mà chưa được hưởng hạnh phúc, bình yên”, ông tâm sự.

Mỗi công trình của Hoà Bình là lời tri ân đến những đồng đội đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc

Ông Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam tin rằng, bên cạnh sở hữu bãi biển đẹp, người dân thân thiện, du lịch Đà Nẵng sẽ tăng sức hút đối với du khách nhờ sự xuất hiện của những nhà đầu tư lớn với những tổ hợp khách sạn, khu vui chơi giải trí tầm cỡ.

Đây cũng chính là lý do tại sao ông Đường quyết định dát vàng tổ hợp Hoà Bình Green Đà Nẵng. Đầu năm nay, Bộ Chính trị đã ra Nghị quyết về phát triển du lịch, mục tiêu là đến năm 2020 du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thu hút được 17-20 triệu lượt khách quốc tế và 82 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 35 tỷ USD. Nghị quyết cũng yêu cầu phát triển hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại, sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng và có thương hiệu.

Ông Đường cho rằng, ngoài tài nguyên thiên nhiên và văn hoá sẵn có, muốn thu hút được khách du lịch quốc tế, Việt Nam cần có sản phẩm du lịch độc đáo, công trình du lịch ấn tượng với du khách.

Ánh Viên - kình ngư đã giành được hàng chục huy chương vàng trong các giải bơi lội khu vực và thế giới - chụp ảnh cùng các bạn trẻ tại bể bơi vô cực dát vàng

Ông dẫn chứng, Singapore chỉ có 5,3 triệu dân nhưng đón tới hơn 16,4 triệu khách du lịch vì họ có Marina Bay Sands bể bơi khổng lồ dài 151m trên đỉnh, Paris với tháp Eiffel đón gần 20 triệu khách mỗi năm. Trong khi đó, Việt Nam với lợi thế hàng trăm bãi biển đẹp nhất thế giới, nhiều di sản tự nhiên, văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc và có tới gần 100 triệu dân nhưng chỉ đón được hơn 10 triệu khách du lịch, quá nhỏ bé so với tiềm năng.

“Để thu hút và gây ấn tượng mạnh với du khách, Việt Nam phải có cái gì độc đáo mà thế giới chưa có. Vì thế, tôi quyết định xây dựng một dự án khách sạn 5 sao dát vàng, một bể bơi dát vàng vô cực lớn nhất thế giới và công viên 9 kỳ quan thế giới thu nhỏ dát vàng”, ông Đường lý giải.

Ông Đường còn quyết định đầu tư 10 triệu USD để xây dựng phòng khám đa khoa trong tổ hợp. Phòng khám rộng 2.000m2 trang bị đầy đủ máy móc soi chụp, cắt lớp, cộng hưởng từ… tiên tiến và được vận hành bởi đội ngũ bác sĩ đầu ngành từ Mỹ, Singapore, Pháp. Kết quả khám bệnh của phòng khám này đều được bảo hiểm quốc tế, nghĩa là có thể sử dụng cho bất cứ bệnh viện danh tiếng nào trên thế giới.

Với chi phí các gói khám tổng quát của phòng khám này có chi phí chỉ bằng một nửa hoặc 1/3 mức giá khám chữa bệnh tại Singapore, ông Đường tin rằng, phòng khám sẽ giúp Hoà Bình Green Đà Nẵng thu hút khách quốc tế đến nghỉ dưỡng và khám bệnh, đồng thời giữ chân một lượng lớn khách hàng người Việt giàu có hiện nay vẫn phải sang Singapore để khám bệnh hàng năm.