Phương pháp tư duy đa chiều - La bàn giúp lập kế hoạch tại Apero

Lam Giang Thứ năm, 09/03/2023 - 10:00

Apero Technologies Group là một trong những điển hình của doanh nghiệp trẻ về công nghệ có khả năng đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, vượt qua các giai đoạn khó khăn chung của ngành một cách dễ dàng nhờ phương pháp tư duy đa chiều.

Apero Technologies Group - Startup công nghệ trẻ sở hữu bảng thành tích dày đặc

Được chính thức thành lập vào tháng 06/2020, Apero Technologies Group là một startup trẻ thành công để lại nhiều ấn tượng trong “làng công nghệ” Việt Nam và trên cả thế giới với thành tích đáng nể.

Phương pháp tư duy đa chiều - La bàn giúp lập kế hoạch tại Apero
Apero đã đạt được nhiều bề dày thành tích, trong đó, nổi bật là "Công ty tiêu biểu về phát triển, mở rộng thành công các mô hình kinh doanh mới năm 2022" - tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương do Google vinh danh.

Sau gần 3 năm hoạt động và phát triển dưới sự dẫn dắt của hai CEO trẻ Nguyễn Trọng Tài và Trần Anh Tiệp, Apero đã lọt Top 20 thế giới trong bảng xếp hạng các nhà phát triển ứng dụng non-gaming của Sensor Tower - Tổ chức theo dõi thị trường và các ứng dụng di động toàn cầu, đồng thời đứng ở vị trí thứ 3 Đông Nam Á và đứng Top 1 tại Việt Nam trong bảng xếp hạng này.

Đến nay, các ứng dụng của Apero đã đạt mức 55 triệu lượt tải xuống hàng tháng, kéo theo tăng trưởng doanh thu quý đạt tới 200% và có tới hơn 50 triệu lượt truy cập hàng tháng.

Phương pháp tư duy đa chiều - Phương pháp sáng tạo không giới hạn

Tư duy đa chiều là cách suy nghĩ đưa ra nhiều góc nhìn, góc độ khác nhau để nhìn nhận các vấn đề, từ đó có thể nhận định và đánh giá vấn đề một cách khách quan và thấu đáo nhất. Nó phục vụ cho khả năng phân tích, suy nghĩ, đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề và có thể áp dụng trong hầu hết các tình huống của cuộc sống xung quanh chúng ta.

Phương pháp tư duy đa chiều - La bàn giúp lập kế hoạch tại Apero 1
CMO Nguyễn Thái Trung chia sẻ về “Tư duy đa chiều và những phương pháp sáng tạo không giới hạn trong Marketing ngành Công nghệ” tại sự kiện Marketing Match Up 2022.

Tư duy đa chiều ban đầu chỉ là một quá trình sao chép sáng tạo, tức là sáng tạo với chính mình, nhưng thực chất là sao chép từ người khác, sử dụng lựa chọn và quan điểm của người khác.

Bước tiếp theo của tư duy đa chiều là biểu hiện của quá trình thay đổi hệ thống niềm tin cũ, thay đổi cách suy nghĩ mới hoặc sự sáng tạo mới. Đây là giai đoạn tự sáng tạo hay còn gọi là sáng tạo thực sự.

Phương pháp này đặc biệt phù hợp với việc lập chiến lược và những người sáng tạo thường sử dụng tư duy này để phát triển chiến lược của riêng họ, thực hiệu nó và thu về thành công.

Ngoài ra, để sử dụng phương pháp tư duy đa chiều thì chúng ta cần có sự phân luồng hợp lý, minh bạch để cái nhìn luôn được khách quan nhất có thể.

Apero phát triển không ngừng với “chiếc la bàn” tư duy đa chiều

Có thể nói rằng Apero là một trong những đơn vị tiên phong trong việc sáng tạo, triển khai những công nghệ mới mẻ, hiện đại nhất và ứng dụng thành công trong việc lập kế hoạch phát triển của công ty.

Phương pháp tư duy đa chiều - La bàn giúp lập kế hoạch tại Apero 2
Với tư duy đa chiều trong mọi chiến lược, Apero Technologies Group phát triển thành Tập đoàn Công nghệ với đội ngũ nhân sự chất lượng, ngày càng được mở rộng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Tại Apero, tư duy đa chiều như một chiếc la bàn định hình đúng hướng đi trong nhiều hoạt động quan trọng như: đề ra kế hoạch, tối ưu hóa các nguồn lực và đặc biệt là giảm bớt tính cứng nhắc trong cách làm việc.

Tư duy đa chiều giúp Apero chủ động trước mọi tình huống và trong tất cả các vấn đề, ban lãnh đạo của tập đoàn luôn có những phương án giải quyết được chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ đầu. Chính vì vậy, mỗi dự án của công ty luôn có nhiều hơn một kế hoạch được xây dựng trước khi bắt tay vào việc.

Trong cách làm việc của Apero, trước khi đưa ra quyết định ở bất kỳ dự án nào, các thành viên đội nhóm cũng sẽ cùng làm việc và cung cấp thật nhiều phương án, phân tích kỹ càng những ưu - nhược điểm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nhờ đó mà có thể cân nhắc đưa ra những quyết định chính xác nhất, tránh vội vàng quá nhanh chóng, đặc biệt là ở những quyết định quan trọng.

Phương pháp tư duy đa chiều - La bàn giúp lập kế hoạch tại Apero 3
Apero thường xuyên gặp mặt các đối tác lớn như Google, Meta và các đối tác nước ngoài để cập nhật xu hướng phát triển công nghệ và định hướng kinh doanh.

CEO Apero Technologies Group, ông Nguyễn Trọng Tài chia sẻ: “Để có được một Apero như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên thì việc chọn mô hình kinh doanh đúng hướng cũng là một điều quan trọng. Điều này giúp tốc độ tăng trưởng của công ty không bị giới hạn. Mỗi đơn vị chỉ cần đội ngũ thực thi tốt khoảng 10 người là có thể phục vụ hàng trăm triệu người dùng”.

Không kém phần quan trọng, tư duy đa chiều được áp dụng triệt để nhất ở Apero khi phát huy mạnh mẽ tính sáng tạo ở mọi lúc, giảm bớt tính cứng nhắc. Tư duy đa chiều giúp công ty thay đổi thái độ và cách tiếp cận có phần lỗi thời từ các thế hệ trước của “làng công nghệ” trong nước và thế giới, nhìn nhận những thứ quen thuộc theo góc độ khác và từ đó kích thích những ý tưởng mới.

“Chúng tôi luôn cố gắng học hỏi, tìm tòi những điều mới để phát triển mỗi ngày. Chúng tôi đặt mục tiêu xa hơn là tạo ra những sản phẩm có ích cho người dùng trên toàn thế giới. Kể từ khi thành lập và trong suốt quá trình duy trì, phát triển tập đoàn luôn đặt mục tiêu phải tạo ra những sản phẩm thật sự chất lượng. Do vậy, trong khâu nhân sự chúng tôi cũng đặt mục tiêu tìm kiếm những “bộ óc xuất sắc nhất” và trách nhiệm nhất. Chính điều này đã giúp Apero ngày càng thu hút được nhiều nhân tài vì ở đây họ được làm việc với những người cùng chí hướng", ông Tài chia sẻ thêm.

Phương pháp tư duy đa chiều - La bàn giúp lập kế hoạch tại Apero 4
Đội ngũ nhân sự tài năng tại Apero Technologies Group không ngừng tìm tòi và học hỏi những kiến thức mới để phát triển mỗi ngày.

Trong những thời điểm khó khăn của ngành công nghệ nói riêng và nền kinh tế nói chung, ban lãnh đạo Apero cùng với khả năng tư duy đa chiều đã cho thấy khả năng thích nghi và biến đổi nhanh chóng, linh hoạt để tăng trưởng với tốc độ cao khi có thể tính toán và đưa ra phương án, hướng đi phù hợp nhất.

CEO Apero: 'Startup là học từ những sai lầm'

CEO Apero: 'Startup là học từ những sai lầm'

Doanh nghiệp -  2 năm
“Thất bại là mẹ thành công” - bài học khởi nghiệp thành công từ những sai lầm là bài học mà hầu hết startup nào cũng sẽ gặp phải trong quá trình gây dựng và phát triển sự nghiệp của mình.
CEO Apero: 'Startup là học từ những sai lầm'

CEO Apero: 'Startup là học từ những sai lầm'

Doanh nghiệp -  2 năm
“Thất bại là mẹ thành công” - bài học khởi nghiệp thành công từ những sai lầm là bài học mà hầu hết startup nào cũng sẽ gặp phải trong quá trình gây dựng và phát triển sự nghiệp của mình.
CEO Apero: 'Startup là học từ những sai lầm'

CEO Apero: 'Startup là học từ những sai lầm'

Doanh nghiệp -  2 năm

“Thất bại là mẹ thành công” - bài học khởi nghiệp thành công từ những sai lầm là bài học mà hầu hết startup nào cũng sẽ gặp phải trong quá trình gây dựng và phát triển sự nghiệp của mình.

Văn hoá doanh nghiệp chắp cánh ước mơ kỳ lân công nghệ của Apero

Văn hoá doanh nghiệp chắp cánh ước mơ kỳ lân công nghệ của Apero

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Apero là công ty công nghệ trẻ có nhiều thành tích, chú trọng xây dựng văn hoá công ty với các giá trị nhân văn và mục tiêu trở thành kỳ lân công nghệ trong vòng 5 năm tới.

Coteccons với công thức 20+1

Coteccons với công thức 20+1

Diễn đàn quản trị -  3 ngày

Trên khắp công trường của Coteccons đang ngày ngày vang lên bài nhạc "Coteccons 20+1 phụng sự để dẫn đầu..." nhân dịp sinh nhật 21 năm.

Chiến lược ba trụ cột của Gitiho sau tái định vị

Chiến lược ba trụ cột của Gitiho sau tái định vị

Diễn đàn quản trị -  4 ngày

Với việc công bố tái định vị thương hiệu, Gitiho khát vọng trở thành nền tảng tri thức ứng dụng quốc dân, định hướng chuyển hóa tri thức thành năng lực thực chất.

Khi nhân viên thành đại sứ thương hiệu

Khi nhân viên thành đại sứ thương hiệu

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Thương hiệu mạnh không chỉ đến từ những chiến dịch truyền thông và quảng bá rầm rộ mà đến từ chính trái tim của người trong cuộc.

Kế thừa lãnh đạo cần nhiều hơn một cuộc chuyển giao quyền lực

Kế thừa lãnh đạo cần nhiều hơn một cuộc chuyển giao quyền lực

Diễn đàn quản trị -  2 tuần

Kế thừa không chỉ là trách nhiệm mang tính hình thức mà là sự truyền lửa, gìn giữ tinh thần cốt lõi và kiến tạo con đường phát triển bền vững cho thế hệ tương lai

Xây nền cho khát vọng ‘Người Việt dùng thương hiệu Việt’

Xây nền cho khát vọng ‘Người Việt dùng thương hiệu Việt’

Diễn đàn quản trị -  2 tuần

Xây dựng thương hiệu Việt đủ mạnh để cạnh tranh tại thị trường nội địa và vươn tầm quốc tế là khát vọng của không ít doanh nghiệp Việt, dẫu trải qua nhiều thách thức.

Công ty có vốn điều lệ hơn 100 tỷ đồng muốn làm sàn giao dịch tài sản số

Công ty có vốn điều lệ hơn 100 tỷ đồng muốn làm sàn giao dịch tài sản số

Doanh nghiệp -  29 phút

CTCP Đầu tư HVA hiện có vốn điều lệ 136,5 tỷ đồng, nhưng lại muốn làm sàn tài sản số yêu cầu vốn góp lên tới 10.000 tỷ đồng.

HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân

HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân

Tiêu điểm -  1 giờ

Nhiều cơ quan kiến nghị Chính phủ sửa đổi Luật Đất đai 2024, với trọng tâm là giảm tiền sử dụng đất nhằm giảm gánh nặng cho người dân.

Triển lãm A80 dự kiến cán mốc 10 triệu lượt khách

Triển lãm A80 dự kiến cán mốc 10 triệu lượt khách

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Tổng lượng khách đến hết ngày 13/9 tại triển lãm "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" là 8,6 triệu lượt người dân tới tham quan, trải nghiệm.

Khâu trung gian sản xuất pin lưu trữ năng lượng: Doanh nghiệp Việt vẫn ngoài cuộc chơi?

Khâu trung gian sản xuất pin lưu trữ năng lượng: Doanh nghiệp Việt vẫn ngoài cuộc chơi?

Phát triển bền vững -  2 giờ

Các doanh nghiệp Việt chưa tham gia được vào khâu trung gian trong chuỗi giá trị pin lưu trữ năng lượng quy mô lớn (BESS).

Phương Linh Group khẳng định năng lực làm chủ công nghệ

Phương Linh Group khẳng định năng lực làm chủ công nghệ

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Phương Linh Group doanh nghiệp “make in Vietnam” tiên phong trong lĩnh vực công nghệ HVAC, khẳng định năng lực làm chủ công nghệ chuyển đổi công nghiệp xanh.

Quy mô tài sản khổng lồ của chủ đầu tư Hinode City

Quy mô tài sản khổng lồ của chủ đầu tư Hinode City

Doanh nghiệp -  17 giờ

Với tổng tài sản vượt hơn 54.000 tỷ đồng, Vietracimex có quy mô vượt qua nhiều doanh nghiệp bất động sản hàng đầu. Mặc dù vậy, phần lớn khối tài sản này đến từ vay nợ.

100 tỷ USD tài sản số thổi bùng sức nóng thị trường đầu tư Việt Nam

100 tỷ USD tài sản số thổi bùng sức nóng thị trường đầu tư Việt Nam

Tài chính -  19 giờ

Dragon Capital đánh giá, khuôn khổ pháp lý về tài sản số có thể định vị Việt Nam như một trung tâm tài sản mã hóa có quản lý tại châu Á.

Đọc nhiều