Phương pháp tư duy đa chiều - La bàn giúp lập kế hoạch tại Apero

Lam Giang Thứ năm, 09/03/2023 - 10:00

Apero Technologies Group là một trong những điển hình của doanh nghiệp trẻ về công nghệ có khả năng đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, vượt qua các giai đoạn khó khăn chung của ngành một cách dễ dàng nhờ phương pháp tư duy đa chiều.

Apero Technologies Group - Startup công nghệ trẻ sở hữu bảng thành tích dày đặc

Được chính thức thành lập vào tháng 06/2020, Apero Technologies Group là một startup trẻ thành công để lại nhiều ấn tượng trong “làng công nghệ” Việt Nam và trên cả thế giới với thành tích đáng nể.

Phương pháp tư duy đa chiều - La bàn giúp lập kế hoạch tại Apero
Apero đã đạt được nhiều bề dày thành tích, trong đó, nổi bật là "Công ty tiêu biểu về phát triển, mở rộng thành công các mô hình kinh doanh mới năm 2022" - tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương do Google vinh danh.

Sau gần 3 năm hoạt động và phát triển dưới sự dẫn dắt của hai CEO trẻ Nguyễn Trọng Tài và Trần Anh Tiệp, Apero đã lọt Top 20 thế giới trong bảng xếp hạng các nhà phát triển ứng dụng non-gaming của Sensor Tower - Tổ chức theo dõi thị trường và các ứng dụng di động toàn cầu, đồng thời đứng ở vị trí thứ 3 Đông Nam Á và đứng Top 1 tại Việt Nam trong bảng xếp hạng này.

Đến nay, các ứng dụng của Apero đã đạt mức 55 triệu lượt tải xuống hàng tháng, kéo theo tăng trưởng doanh thu quý đạt tới 200% và có tới hơn 50 triệu lượt truy cập hàng tháng.

Phương pháp tư duy đa chiều - Phương pháp sáng tạo không giới hạn

Tư duy đa chiều là cách suy nghĩ đưa ra nhiều góc nhìn, góc độ khác nhau để nhìn nhận các vấn đề, từ đó có thể nhận định và đánh giá vấn đề một cách khách quan và thấu đáo nhất. Nó phục vụ cho khả năng phân tích, suy nghĩ, đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề và có thể áp dụng trong hầu hết các tình huống của cuộc sống xung quanh chúng ta.

Phương pháp tư duy đa chiều - La bàn giúp lập kế hoạch tại Apero 1
CMO Nguyễn Thái Trung chia sẻ về “Tư duy đa chiều và những phương pháp sáng tạo không giới hạn trong Marketing ngành Công nghệ” tại sự kiện Marketing Match Up 2022.

Tư duy đa chiều ban đầu chỉ là một quá trình sao chép sáng tạo, tức là sáng tạo với chính mình, nhưng thực chất là sao chép từ người khác, sử dụng lựa chọn và quan điểm của người khác.

Bước tiếp theo của tư duy đa chiều là biểu hiện của quá trình thay đổi hệ thống niềm tin cũ, thay đổi cách suy nghĩ mới hoặc sự sáng tạo mới. Đây là giai đoạn tự sáng tạo hay còn gọi là sáng tạo thực sự.

Phương pháp này đặc biệt phù hợp với việc lập chiến lược và những người sáng tạo thường sử dụng tư duy này để phát triển chiến lược của riêng họ, thực hiệu nó và thu về thành công.

Ngoài ra, để sử dụng phương pháp tư duy đa chiều thì chúng ta cần có sự phân luồng hợp lý, minh bạch để cái nhìn luôn được khách quan nhất có thể.

Apero phát triển không ngừng với “chiếc la bàn” tư duy đa chiều

Có thể nói rằng Apero là một trong những đơn vị tiên phong trong việc sáng tạo, triển khai những công nghệ mới mẻ, hiện đại nhất và ứng dụng thành công trong việc lập kế hoạch phát triển của công ty.

Phương pháp tư duy đa chiều - La bàn giúp lập kế hoạch tại Apero 2
Với tư duy đa chiều trong mọi chiến lược, Apero Technologies Group phát triển thành Tập đoàn Công nghệ với đội ngũ nhân sự chất lượng, ngày càng được mở rộng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Tại Apero, tư duy đa chiều như một chiếc la bàn định hình đúng hướng đi trong nhiều hoạt động quan trọng như: đề ra kế hoạch, tối ưu hóa các nguồn lực và đặc biệt là giảm bớt tính cứng nhắc trong cách làm việc.

Tư duy đa chiều giúp Apero chủ động trước mọi tình huống và trong tất cả các vấn đề, ban lãnh đạo của tập đoàn luôn có những phương án giải quyết được chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ đầu. Chính vì vậy, mỗi dự án của công ty luôn có nhiều hơn một kế hoạch được xây dựng trước khi bắt tay vào việc.

Trong cách làm việc của Apero, trước khi đưa ra quyết định ở bất kỳ dự án nào, các thành viên đội nhóm cũng sẽ cùng làm việc và cung cấp thật nhiều phương án, phân tích kỹ càng những ưu - nhược điểm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nhờ đó mà có thể cân nhắc đưa ra những quyết định chính xác nhất, tránh vội vàng quá nhanh chóng, đặc biệt là ở những quyết định quan trọng.

Phương pháp tư duy đa chiều - La bàn giúp lập kế hoạch tại Apero 3
Apero thường xuyên gặp mặt các đối tác lớn như Google, Meta và các đối tác nước ngoài để cập nhật xu hướng phát triển công nghệ và định hướng kinh doanh.

CEO Apero Technologies Group, ông Nguyễn Trọng Tài chia sẻ: “Để có được một Apero như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên thì việc chọn mô hình kinh doanh đúng hướng cũng là một điều quan trọng. Điều này giúp tốc độ tăng trưởng của công ty không bị giới hạn. Mỗi đơn vị chỉ cần đội ngũ thực thi tốt khoảng 10 người là có thể phục vụ hàng trăm triệu người dùng”.

Không kém phần quan trọng, tư duy đa chiều được áp dụng triệt để nhất ở Apero khi phát huy mạnh mẽ tính sáng tạo ở mọi lúc, giảm bớt tính cứng nhắc. Tư duy đa chiều giúp công ty thay đổi thái độ và cách tiếp cận có phần lỗi thời từ các thế hệ trước của “làng công nghệ” trong nước và thế giới, nhìn nhận những thứ quen thuộc theo góc độ khác và từ đó kích thích những ý tưởng mới.

“Chúng tôi luôn cố gắng học hỏi, tìm tòi những điều mới để phát triển mỗi ngày. Chúng tôi đặt mục tiêu xa hơn là tạo ra những sản phẩm có ích cho người dùng trên toàn thế giới. Kể từ khi thành lập và trong suốt quá trình duy trì, phát triển tập đoàn luôn đặt mục tiêu phải tạo ra những sản phẩm thật sự chất lượng. Do vậy, trong khâu nhân sự chúng tôi cũng đặt mục tiêu tìm kiếm những “bộ óc xuất sắc nhất” và trách nhiệm nhất. Chính điều này đã giúp Apero ngày càng thu hút được nhiều nhân tài vì ở đây họ được làm việc với những người cùng chí hướng", ông Tài chia sẻ thêm.

Phương pháp tư duy đa chiều - La bàn giúp lập kế hoạch tại Apero 4
Đội ngũ nhân sự tài năng tại Apero Technologies Group không ngừng tìm tòi và học hỏi những kiến thức mới để phát triển mỗi ngày.

Trong những thời điểm khó khăn của ngành công nghệ nói riêng và nền kinh tế nói chung, ban lãnh đạo Apero cùng với khả năng tư duy đa chiều đã cho thấy khả năng thích nghi và biến đổi nhanh chóng, linh hoạt để tăng trưởng với tốc độ cao khi có thể tính toán và đưa ra phương án, hướng đi phù hợp nhất.

CEO Apero: 'Startup là học từ những sai lầm'

CEO Apero: 'Startup là học từ những sai lầm'

Doanh nghiệp -  2 năm
“Thất bại là mẹ thành công” - bài học khởi nghiệp thành công từ những sai lầm là bài học mà hầu hết startup nào cũng sẽ gặp phải trong quá trình gây dựng và phát triển sự nghiệp của mình.
CEO Apero: 'Startup là học từ những sai lầm'

CEO Apero: 'Startup là học từ những sai lầm'

Doanh nghiệp -  2 năm
“Thất bại là mẹ thành công” - bài học khởi nghiệp thành công từ những sai lầm là bài học mà hầu hết startup nào cũng sẽ gặp phải trong quá trình gây dựng và phát triển sự nghiệp của mình.
CEO Apero: 'Startup là học từ những sai lầm'

CEO Apero: 'Startup là học từ những sai lầm'

Doanh nghiệp -  2 năm

“Thất bại là mẹ thành công” - bài học khởi nghiệp thành công từ những sai lầm là bài học mà hầu hết startup nào cũng sẽ gặp phải trong quá trình gây dựng và phát triển sự nghiệp của mình.

Văn hoá doanh nghiệp chắp cánh ước mơ kỳ lân công nghệ của Apero

Văn hoá doanh nghiệp chắp cánh ước mơ kỳ lân công nghệ của Apero

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Apero là công ty công nghệ trẻ có nhiều thành tích, chú trọng xây dựng văn hoá công ty với các giá trị nhân văn và mục tiêu trở thành kỳ lân công nghệ trong vòng 5 năm tới.

Khi thương hiệu phải học cách sống thật trong thế giới giả lập

Khi thương hiệu phải học cách sống thật trong thế giới giả lập

Diễn đàn quản trị -  3 ngày

Thương hiệu đáng tin không đến từ công nghệ, mà từ cách doanh nghiệp sống thật và nuôi dưỡng niềm tin bằng con người.

Trải nghiệm rượu vang theo cách Đa Lộc

Trải nghiệm rượu vang theo cách Đa Lộc

Diễn đàn quản trị -  3 ngày

Từ nhà hàng cao cấp đến người tiêu dùng cá nhân, trải nghiệm rượu vang tại Đa Lộc luôn bắt đầu bằng hiểu biết và kết thúc bằng trọn vẹn cảm xúc.

Khi doanh nghiệp chọn pháp lý để bảo vệ danh tiếng trước tin giả

Khi doanh nghiệp chọn pháp lý để bảo vệ danh tiếng trước tin giả

Diễn đàn quản trị -  5 ngày

Khi mạng xã hội khiến ranh giới giữa thật và giả trở nên mong manh, nhiều doanh nghiệp bắt đầu tìm đến pháp lý như một cách bảo vệ danh tiếng.

Dữ liệu là nhiên liệu mới, nhưng AI mới là động cơ để doanh nghiệp bứt tốc

Dữ liệu là nhiên liệu mới, nhưng AI mới là động cơ để doanh nghiệp bứt tốc

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Dù nhận thức về AI đã sâu hơn, doanh nghiệp Việt vẫn chậm tạo giá trị thực. Chỉ khi hiểu mình đang ở đâu, họ mới có thể biến nhận thức thành hành động.

Vinacacao và hành trình vượt qua bức tường tâm lý sính hàng ngoại của người Việt

Vinacacao và hành trình vượt qua bức tường tâm lý sính hàng ngoại của người Việt

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Từ lý thuyết “kháng cự với đổi mới” đến chiến lược thương hiệu, Vinacacao đang viết lại câu chuyện niềm tin của người tiêu dùng Việt.

Chuyên gia hiến kế để tăng trưởng kinh tế hai con số

Chuyên gia hiến kế để tăng trưởng kinh tế hai con số

Tiêu điểm -  5 giờ

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng hai con số bền vững trong thời gian tới, nhiều chuyên gia cho rằng, Việt Nam phải vượt qua nhiều thách thức cốt lõi về thể chế, chất lượng nguồn nhân lực và mô hình tăng trưởng, thay vì chỉ chạy theo con số.

Gió đảo chiều ngành xi măng

Gió đảo chiều ngành xi măng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Bước qua giai đoạn khó khăn, một số doanh nghiệp xi măng bắt đầu ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực dù thị trường chưa thực sự thuận lợi.

Techcombank phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Techcom Life

Techcombank phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Techcom Life

Tài chính -  12 giờ

Sự kết hợp giữa năng lực ngân hàng số hàng đầu Việt Nam của Techcombank và các giải pháp bảo hiểm thế hệ mới của Techcom Life kỳ vọng sẽ góp phần mang lại giải pháp bảo hiểm hiện đại, khác biệt, đặt khách hàng.

CEO Quỹ Manulife Việt Nam: Mục đích của đầu tư là gia tăng tài sản

CEO Quỹ Manulife Việt Nam: Mục đích của đầu tư là gia tăng tài sản

Tài chính -  14 giờ

"Đừng đầu tư theo cách đày đọa bản thân và trở thành nạn nhân của thị trường", bà Trần Thị Kim Cương, Tổng giám đốc Manulife IM nhấn mạnh.

Trên đỉnh Tủa Chùa, cô gái 9X thắp lửa đam mê cho trà Shan tuyết Việt

Trên đỉnh Tủa Chùa, cô gái 9X thắp lửa đam mê cho trà Shan tuyết Việt

Tiêu điểm -  14 giờ

Giữa lớp sương trắng phủ núi Tủa Chùa, Nguyễn Mỹ Linh chăm chút từng búp chè cổ thụ, như đang chạm vào ký ức quê hương. Bên giỏ chè và chai Number 1 mát lạnh, cô tìm thấy nguồn năng lượng để tiếp tục hành trình bền bỉ, lan tỏa tinh thần “bền đam mê” tới thế hệ trẻ Việt, chứng minh rằng mỗi ngày đều là cơ hội để biến đam mê thành hiện thực.

Ông Vũ Văn Tiền trở lại làm Chủ tịch ABBank

Ông Vũ Văn Tiền trở lại làm Chủ tịch ABBank

Hồ sơ quản trị -  1 ngày

Ông Vũ Văn Tiền rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Geleximco và được bổ nhiệm trở lại chức vụ Chủ tịch ABBank.

Tân Á Đại Thành có thêm dự án nhà ở gần 3ha tại Hà Nội

Tân Á Đại Thành có thêm dự án nhà ở gần 3ha tại Hà Nội

Bất động sản -  1 ngày

Một công ty thành viên của Tân Á Đại Thành được chấp thuận chuyển đổi gần 3ha đất nông nghiệp để làm tổ hợp dự án nhà ở nghìn tỷ tại TP. Hà Nội.