Diễn đàn quản trị
Phương pháp tư duy đa chiều - La bàn giúp lập kế hoạch tại Apero
Apero Technologies Group là một trong những điển hình của doanh nghiệp trẻ về công nghệ có khả năng đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, vượt qua các giai đoạn khó khăn chung của ngành một cách dễ dàng nhờ phương pháp tư duy đa chiều.
Apero Technologies Group - Startup công nghệ trẻ sở hữu bảng thành tích dày đặc
Được chính thức thành lập vào tháng 06/2020, Apero Technologies Group là một startup trẻ thành công để lại nhiều ấn tượng trong “làng công nghệ” Việt Nam và trên cả thế giới với thành tích đáng nể.

Sau gần 3 năm hoạt động và phát triển dưới sự dẫn dắt của hai CEO trẻ Nguyễn Trọng Tài và Trần Anh Tiệp, Apero đã lọt Top 20 thế giới trong bảng xếp hạng các nhà phát triển ứng dụng non-gaming của Sensor Tower - Tổ chức theo dõi thị trường và các ứng dụng di động toàn cầu, đồng thời đứng ở vị trí thứ 3 Đông Nam Á và đứng Top 1 tại Việt Nam trong bảng xếp hạng này.
Đến nay, các ứng dụng của Apero đã đạt mức 55 triệu lượt tải xuống hàng tháng, kéo theo tăng trưởng doanh thu quý đạt tới 200% và có tới hơn 50 triệu lượt truy cập hàng tháng.
Phương pháp tư duy đa chiều - Phương pháp sáng tạo không giới hạn
Tư duy đa chiều là cách suy nghĩ đưa ra nhiều góc nhìn, góc độ khác nhau để nhìn nhận các vấn đề, từ đó có thể nhận định và đánh giá vấn đề một cách khách quan và thấu đáo nhất. Nó phục vụ cho khả năng phân tích, suy nghĩ, đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề và có thể áp dụng trong hầu hết các tình huống của cuộc sống xung quanh chúng ta.

Tư duy đa chiều ban đầu chỉ là một quá trình sao chép sáng tạo, tức là sáng tạo với chính mình, nhưng thực chất là sao chép từ người khác, sử dụng lựa chọn và quan điểm của người khác.
Bước tiếp theo của tư duy đa chiều là biểu hiện của quá trình thay đổi hệ thống niềm tin cũ, thay đổi cách suy nghĩ mới hoặc sự sáng tạo mới. Đây là giai đoạn tự sáng tạo hay còn gọi là sáng tạo thực sự.
Phương pháp này đặc biệt phù hợp với việc lập chiến lược và những người sáng tạo thường sử dụng tư duy này để phát triển chiến lược của riêng họ, thực hiệu nó và thu về thành công.
Ngoài ra, để sử dụng phương pháp tư duy đa chiều thì chúng ta cần có sự phân luồng hợp lý, minh bạch để cái nhìn luôn được khách quan nhất có thể.
Apero phát triển không ngừng với “chiếc la bàn” tư duy đa chiều
Có thể nói rằng Apero là một trong những đơn vị tiên phong trong việc sáng tạo, triển khai những công nghệ mới mẻ, hiện đại nhất và ứng dụng thành công trong việc lập kế hoạch phát triển của công ty.

Tại Apero, tư duy đa chiều như một chiếc la bàn định hình đúng hướng đi trong nhiều hoạt động quan trọng như: đề ra kế hoạch, tối ưu hóa các nguồn lực và đặc biệt là giảm bớt tính cứng nhắc trong cách làm việc.
Tư duy đa chiều giúp Apero chủ động trước mọi tình huống và trong tất cả các vấn đề, ban lãnh đạo của tập đoàn luôn có những phương án giải quyết được chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ đầu. Chính vì vậy, mỗi dự án của công ty luôn có nhiều hơn một kế hoạch được xây dựng trước khi bắt tay vào việc.
Trong cách làm việc của Apero, trước khi đưa ra quyết định ở bất kỳ dự án nào, các thành viên đội nhóm cũng sẽ cùng làm việc và cung cấp thật nhiều phương án, phân tích kỹ càng những ưu - nhược điểm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nhờ đó mà có thể cân nhắc đưa ra những quyết định chính xác nhất, tránh vội vàng quá nhanh chóng, đặc biệt là ở những quyết định quan trọng.

CEO Apero Technologies Group, ông Nguyễn Trọng Tài chia sẻ: “Để có được một Apero như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên thì việc chọn mô hình kinh doanh đúng hướng cũng là một điều quan trọng. Điều này giúp tốc độ tăng trưởng của công ty không bị giới hạn. Mỗi đơn vị chỉ cần đội ngũ thực thi tốt khoảng 10 người là có thể phục vụ hàng trăm triệu người dùng”.
Không kém phần quan trọng, tư duy đa chiều được áp dụng triệt để nhất ở Apero khi phát huy mạnh mẽ tính sáng tạo ở mọi lúc, giảm bớt tính cứng nhắc. Tư duy đa chiều giúp công ty thay đổi thái độ và cách tiếp cận có phần lỗi thời từ các thế hệ trước của “làng công nghệ” trong nước và thế giới, nhìn nhận những thứ quen thuộc theo góc độ khác và từ đó kích thích những ý tưởng mới.
“Chúng tôi luôn cố gắng học hỏi, tìm tòi những điều mới để phát triển mỗi ngày. Chúng tôi đặt mục tiêu xa hơn là tạo ra những sản phẩm có ích cho người dùng trên toàn thế giới. Kể từ khi thành lập và trong suốt quá trình duy trì, phát triển tập đoàn luôn đặt mục tiêu phải tạo ra những sản phẩm thật sự chất lượng. Do vậy, trong khâu nhân sự chúng tôi cũng đặt mục tiêu tìm kiếm những “bộ óc xuất sắc nhất” và trách nhiệm nhất. Chính điều này đã giúp Apero ngày càng thu hút được nhiều nhân tài vì ở đây họ được làm việc với những người cùng chí hướng", ông Tài chia sẻ thêm.

Trong những thời điểm khó khăn của ngành công nghệ nói riêng và nền kinh tế nói chung, ban lãnh đạo Apero cùng với khả năng tư duy đa chiều đã cho thấy khả năng thích nghi và biến đổi nhanh chóng, linh hoạt để tăng trưởng với tốc độ cao khi có thể tính toán và đưa ra phương án, hướng đi phù hợp nhất.
CEO Apero: 'Startup là học từ những sai lầm'
CEO Apero: 'Startup là học từ những sai lầm'
“Thất bại là mẹ thành công” - bài học khởi nghiệp thành công từ những sai lầm là bài học mà hầu hết startup nào cũng sẽ gặp phải trong quá trình gây dựng và phát triển sự nghiệp của mình.
Văn hoá doanh nghiệp chắp cánh ước mơ kỳ lân công nghệ của Apero
Apero là công ty công nghệ trẻ có nhiều thành tích, chú trọng xây dựng văn hoá công ty với các giá trị nhân văn và mục tiêu trở thành kỳ lân công nghệ trong vòng 5 năm tới.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Cú nhảy ESG: Khởi động hành trình bền vững cho SMEs
ESG không còn là cuộc chơi riêng của các tập đoàn lớn. Cú nhảy ESG chính là sự kiện giúp SMEs Việt chủ động tiếp cận ESG một cách linh hoạt.
Chất lượng quản trị doanh nghiệp trong cuộc đua hút vốn
Nâng cao chất lượng quản trị là yếu tố then chốt, quyết định việc doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn dài hạn trên thị trường chứng khoán.
Hóa giải khủng hoảng truyền thông với doanh nghiệp thực phẩm
Khủng hoảng truyền thông với các doanh nghiệp thực phẩm đang ngày càng dữ dội và khó kiểm soát trong thời đại mạng xã hội lên ngôi.
Pizza 4P’s và 4 mảnh ghép tạo 'trải nghiệm WOW' khác biệt
Văn hóa là yếu tố quan trọng bậc nhất ở Pizza 4P’s nhưng chỉ từng đó là không đủ, khiến thương hiệu này từng rơi vào thế khó khi mở rộng quy mô.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam
Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ
Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số
Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.