Nhịp cầu kinh doanh
Quỹ Vì Tầm Vóc Việt xây ngôi trường xanh - giáo dục lối sống xanh
Ngày 26/9, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF), Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK), phối hợp cùng Công ty Nhựa tương lai xanh, báo Nông thôn ngày nay và UBND huyện Quan Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường bản Lang thuộc Trường Mầm non Trung Hạ, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Đây là điểm trường được khánh thành và phục vụ học sinh chỉ sau gần 3 tháng khởi công xây dựng.


Công trình có tổng kinh phí hơn 1,94 tỷ đồng, được hoàn thiện trong gần 3 tháng với nguồn tài trợ từ VSF, Tập đoàn TH và Green Future Plastic. Trong đó, VSF và Tập đoàn TH tài trợ 1 tỷ đồng; Green Future Plastic chịu trách nhiệm về giải pháp kỹ thuật liên quan đến vật liệu, thi công, và đối ứng phần chi phí còn lại. Ảnh: Minh Sơn

Công trình xây dựng và cải tạo điểm trường khu Lang gồm các hạng mục: xây mới 3 phòng học hoàn chỉnh kèm công trình phụ nhà vệ sinh khép kín và hành lang có mái che; cải tạo 3 phòng học hiện tại; cải tạo nhà vệ sinh đã có và sân chơi hiện hữu của nhà trường nhằm cải thiện điều kiện học tập và vui chơi an toàn, cải thiện vệ sinh và sức khỏe học đường cho học sinh. Ảnh: Minh Sơn

Cô Nguyễn Thị Thìn, Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung Hạ, cho biết: “Đây là công trình có ý nghĩa rất lớn đối với giáo viên, học sinh, và cả phụ huynh của trường Mầm non Trung Hạ. Từ nay, cô trò điểm trường khu Lang sẽ có được môi trường học tập an toàn, sạch đẹp và không còn phải lo lắng mỗi khi trời mưa to nữa.” Ảnh: Minh Sơn

Điểm đặc biệt của công trình là 50% nguyên vật liệu sản xuất gạch và ngói là nhựa tái chế. Tổng khối lượng nhựa tái chế của công trình lên đến gần 44,87 tấn. Trước khi dùng làm vật liệu xây dựng, loại nhựa này đã được xử lý bằng công nghệ biến tính và được kiểm định an toàn, an toàn cho môi trường cũng như sức khỏe con người. Ảnh: Minh Sơn

Đây là nỗ lực của các bên nhằm thúc đẩy hoạt động thu gom - tái chế, khai thác nguồn tài nguyên từ rác thải nhựa mà Việt Nam đang lãng phí từ 2,2 - 2,9 tỷ USD mỗi năm, hướng tới mục tiêu xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững. Ảnh: Minh Sơn

Tại lễ khánh thành, bà Trần Thị Như Trang - Giám đốc VSF - chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn đây sẽ là điểm trường xanh và là một dự án tiên phong, truyền cảm hứng cho cộng đồng nói chung và thế hệ trẻ nói riêng về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và sử dụng các nguồn tài nguyên một cách bền vững. Mong rằng đây sẽ là điểm khởi đầu cho một tương lai tươi sáng của các em.” Ảnh: Đức Toàn

Cũng trong dịp này, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH và Ngân hàng Bắc Á đã trao tặng 720 ly sữa tới toàn bộ học sinh tại điểm trường Khu Lang thuộc Trường Mầm non Trung Hạ. Ảnh: Minh Sơn

Điểm trường xanh đi vào phục vụ cô và trò bản Lang như một thông điệp mạnh mẽ cho giá trị của các giải pháp tái chế bền vững. Tất cả các bên đồng hành xây dựng công trình thiện nguyện này đều muốn gửi lời nhắn nhủ đến giáo viên, phụ huynh, học sinh và bà con địa phương về lối sống xanh, bảo vệ môi trường. Hy vọng rằng ý thức phân loại và tái chế rác thải không chỉ dừng lại ở trong khuôn viên nhà trường mà sẽ lan tỏa đến từng gia đình, từng em học sinh - thế hệ tương lai của đất nước. Ảnh: Minh Sơn

Niềm vui của các em học sinh khi được học, được chơi trong ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp và an toàn. Ảnh: Minh Sơn
Lễ khai giảng ‘đa sắc màu’ tại TH School
AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số
Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.
Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower
Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.
Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025
Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.
LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp
Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.
Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON
Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.
Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.
Lựa chọn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững
Cần một mẫu số chung và những giải pháp cụ thể đưa phát triển bền vững trở thành động lực tăng trưởng, qua đó thực hiện mục tiêu kép của đất nước.
Ngành gỗ Việt giải bài toán tìm cửa ngoài Mỹ để tránh rủi ro thuế quan
Trong bối cảnh rủi ro thuế quan tăng cao, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu được xem là một trong những cửa sáng với doanh nghiệp gỗ. Nhưng liệu có đáng để đánh đổi?