Tiêu điểm
Sàn nào đang độc chiếm ngôi vương thương mại điện tử tại Việt Nam?
Sàn thương mại điện tử Shopee tiếp tục độc chiếm ngôi đầu về doanh thu, bỏ xa các đối thủ khác, theo báo cáo từ công ty dữ liệu YouNet ECI.
YouNet ECI trong công bố mới nhất cho biết, bốn sàn thương mại điện tử, bao gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki, ghi nhận hơn 31 nghìn tỷ đồng giá trị giao dịch (GMV) trong tháng 11, tăng hơn 9% so với tháng trước.
Trong đó, đáng chú ý, sàn Shopee tiếp tục độc chiếm ngôi đầu thị phần doanh thu với gần 73% (tương đương gần 23 nghìn tỷ đồng).
Trong tất cả nhóm ngành hàng, Shopee đều đứng đầu về doanh thu, bỏ xa các sàn đối thủ khác.
Theo sau Shopee là TikTok Shop với 17% thị trường và Lazada với 9% thị trường.

Nhìn vào cụ thể từng nhóm ngành hàng, báo cáo của YouNet ECI chỉ ra rằng, Lazada và TikTok Shop đang đi theo hai hướng riêng và mỗi sàn chiếm thị phần cao hơn trong các nhóm ngành hàng khác nhau.
Cụ thể, TikTok Shop thể hiện rõ thế mạnh trong các nhóm ngành hàng dễ mua, dễ dùng.
Đơn cử với nhóm ngành hàng thời trang & phụ kiện, TikTok Shop hiện đã chiếm gần 1/3 thị phần. Đây cũng là nhóm ngành hàng bán chạy nhất trên nền tảng này trong tháng trước.
TikTok Shop cũng nằm trong tốp đầu thị trường về ngành hàng sắc đẹp, thực phẩm và đồ uống, sức khỏe.

Trong khi đó, Lazada lại cho thấy thế mạnh nằm ở những ngành hàng có giá trị sản phẩm cao.
Nền tảng này đã vượt trên TikTok Shop trong các nhóm ngành hàng công nghệ, điện gia dụng, thiết bị âm thanh.
Với khoảng 385 tỷ đồng, công nghệ là nhóm ngành hàng mang lại nhiều doanh thu nhất cho Lazada trong tháng trước.
Báo cáo còn chỉ ra rằng, Tiktok Shop hiện đang đứng nhất nhất về giá trị trung bình trên mỗi sản phẩm, theo sau là Shopee và đứng đầu là Tiki. Điều này cho thấy nền tảng Tiktok phù hợp nhiều hơn với kinh doanh các sản phẩm có mức giá mềm.
Người Việt ngày càng chuộng mua điện thoại qua sàn thương mại điện tử
Sao đổi ngôi trên thị trường thương mại điện tử
Trong khi TikTok Shop đã vượt qua Lazada, vươn lên trở thành sàn thương mại điện lớn thứ 2 tại Việt Nam trong quý 2/2023 với tốc độ tăng trưởng thần tốc, thì Tiki và Sendo đang tụt lại với doanh thu, cũng như thị phần èo uột.
‘Bùng nổ’ mua điện thoại qua thương mại điện tử nhờ siêu sale
Nhờ chuỗi sự kiện siêu sale 6/6 trên các sàn thương mại, nhiều thương hiệu và ngành hàng đã ngay lập tức ghi nhận doanh số bùng nổ, đặc biệt là ngành hàng điện thoại di động, theo dữ liệu mới nhất từ YouNet ECI Ranking.
Xuất khẩu qua thương mại điện tử có thể cán mốc 13 tỷ USD
Tại Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử bán lẻ trên 20%/năm, xuất khẩu xuyên biên giới là một ngành mới được đánh giá có nhiều tiềm năng và phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế số của Chính phủ.
Thương mại điện tử Việt Nam đã qua thời tăng trưởng nóng
Báo cáo từ McKinsey cho rằng, thương mại điện tử trong khu vực đang bước sang giai đoạn thứ hai, hướng tới các mô hình kinh doanh bền vững thay vì ganh đua về giá như 10 năm trước đây.
Chạy nước rút cuối năm, ngành du lịch có thể làm gì?
Đặt mục tiêu đầy tham vọng 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, ngành du lịch sẽ cần tập trung vào ba ưu tiên có thể thực hiện trong thời gian ngắn.
Quảng Ninh trước vận hội phát triển mới
Quảng Ninh được kỳ vọng trở thành trung tâm phát triển năng động và toàn diện của miền Bắc, đóng góp quan trọng vào hành trình tự cường và vươn mình của đất nước.
Sáng kiến chuyển đổi số cho 1 triệu tiểu thương
Chuyển đổi số để không tiểu thương nào bị bỏ lại phía sau, nhất là khi các kênh bán lẻ hiện đại đang ngày một phát triển cả về nguồn hàng lẫn công nghệ.
Doanh nghiệp Việt duy nhất thoát thuế thép cán nóng từ châu Âu
Thép cán nóng từ Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu sẽ chịu mức thuế chống bán phá giá 12,1%, trừ một doanh nghiệp.
Làm sao để ngành bán dẫn Việt Nam không mắc kẹt ở cuối chuỗi?
Để vươn lên nấc thang giá trị cao hơn trong ngành bán dẫn, Việt Nam cần lấp được khoảng cách nhân tài cả về số lượng lẫn chất lượng.
Bất động sản trung tâm Huế, cần sản phẩm đẳng cấp để bứt phá
Thị trường bất động sản tại trung tâm thành phố Huế vẫn chưa thực sự sôi động do sự thiếu hụt các sản phẩm hạng sang, vốn là động lực nâng tầm giá trị của thị trường.
Nam A Bank tiếp tục vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam tại hội nghị quản trị doanh nghiệp 2025.
Hết thời lơ mơ, ESG thành trọng tâm trong quản trị doanh nghiệp
Một bước tiến quan trọng kể từ 2022 cho tới nay là việc chính thức hóa vai trò lãnh đạo công tác quản lý ESG, theo PwC.
Săn vé Em Xinh "Say Hi” concert Đêm 2 siêu dễ cùng TPBank
Chỉ với vài thao tác trên App TPBank như mở tài khoản, mở thẻ hay thực hiện giao dịch quen thuộc, khách hàng đã có cơ hội sở hữu tấm vé “thông hành” tới Em Xinh “Say Hi” concert đêm 2 tại Hà Nội.
Chạy nước rút cuối năm, ngành du lịch có thể làm gì?
Đặt mục tiêu đầy tham vọng 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, ngành du lịch sẽ cần tập trung vào ba ưu tiên có thể thực hiện trong thời gian ngắn.
3 yếu tố tạo nên tổ chức học tập suốt đời ở LuxGroup
LuxGroup khẳng định dấu ấn với những hành trình du lịch sang trọng đậm sắc di sản, đồng thời nuôi dưỡng văn hóa học tập suốt đời làm nền tảng phát triển bền vững.
Lạm phát ổn định nhưng giá đất, giá vàng leo thang, lưu ý gì cho điều hành chính sách?
Lạm phát vẫn nằm trong tầm kiểm soát nhưng giá nhà đất, giá vàng, chứng khoán tăng cao là dấu hiệu cảnh báo sớm sự bất ổn vĩ mô về trung hạn.