Sapo muốn huy động 20 triệu USD trong vòng Series A

Việt Hưng - 12:13, 11/05/2023

TheLEADERSapo thành lập từ tháng 8/2008, tiền thân là Công ty cổ phần DKT chuyên cung cấp sản phẩm nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, với hơn 190.000 khách hàng ở thời điểm hiện .

Theo DealStreetAsia, Công ty Công nghệ Sapo đang lên kế hoạch huy động khoảng 20 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A sắp tới. Nhà sáng lập và CEO Sapo - ông Trần Trọng Tuyến tin rằng, con số 20 triệu USD là phù hợp với cả nhà đầu giá trị, lẫn đầu tư mạo hiểm.

Lần gần nhất, Sapo huy động được trên 1 triệu USD từ Quỹ Smilegate Investment (Hàn Quốc) và Quỹ Teko Ventures (Việt Nam) cách đây khoảng 3 năm.

Khoản đầu tư giúp Sapo mở rộng sang lĩnh vực thanh toán và hỗ trợ tài chính doanh nghiệp, với mục tiêu đưa Sapo.vn trở thành Nền tảng hỗ trợ quản lý và bán hàng đa kênh lớn nhất và được sử dụng nhiều nhất Việt Nam và Đông Nam Á.

Tháng 1/2014, Sapo từng được Cyberagent Nhật Bản rót vốn, dành cho những công ty nhiều tiềm năng phát triển đang hoạt động trong lĩnh vực Internet.

Sapo muốn huy động 20 triệu USD trong vòng Series A
Sapo muốn huy động 20 triệu USD trong vòng Series A

Sapo thành lập từ tháng 8/2008, tiền thân là Công ty cổ phần DKT chuyên cung cấp sản phẩm Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh.

Khởi đầu là một startup về công nghệ cung cấp dịch vụ thiết kế website bán hàng, Sapo đã không ngừng phát triển mạnh mẽ, hình thành một hệ sinh thái toàn diện và tạo ra chuỗi giá trị cho hơn 190.000 khách hàng.

Hiện Sapo đang sở hữu Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel giúp các nhà bán hàng giải quyết dễ dàng bài toán quản lý từ cửa hàng, website, sàn TMĐT, mạng xã hội…

Đồng thời, công ty cung cấp Giải pháp Marketing Automation (Sapo Hub), Giải pháp tài chính toàn diện cho nhà bán hàng (Sapo Money), Giải pháp tối ưu vận hành và chi phí chuyển phát (Sapo Express), Giải pháp tối ưu cho khách hàng lớn (Sapo Enterprise).

Đại diện Sapo khẳng định luôn tập trung phát triển công nghệ theo hai hướng là phát triển các nền tảng, công nghệ lõi và gia tăng trải nghiệm khách hàng, hiệu quả vận hành dựa trên công nghệ.

Với quá trình lên tục đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển chuyên sâu các giải pháp dựa trên kiến trúc Microservices cùng với các Nền tảng dữ liệu (Người dùng/Khách hàng/Dữ liệu nội bộ), Sapo đang đem lại các giải pháp chuyên nghiệp, hiệu quả, đáng tin cậy và những trải nghiệm đột phá cho khách hàng.