Khởi nghiệp
Startup bán thuốc BuyMed nhận vốn hơn 51 triệu USD
Cộng với cả vòng gọi vốn lần này, BuyMed đã huy động được tổng cộng 64,5 triệu USD, và đây đã là lần thứ tư BuyMed nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài.
Theo TechInAsia, startup chuyên phân phối dược phẩm BuyMed của Việt Nam (hay còn được biết đến là thuocsi.vn) đã huy động thành công 51,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B từ UOB Venture Management trực thuộc ngân hàng UOB của Singapore.
Một số nhà đầu tư khác cũng tham gia vào vòng gọi vốn này bao gồm: US International Development Finance Corporation (DFC), Smilegate Investment và Cocoon Capital.
Trước đó, thông tin từ DealStreetAsia chỉ ghi nhận việc BuyMed huy động thành công 33,5 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B.
Được biết, đây đã là lần thứ tư BuyMed nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài. Trước đó, startup này liên tục được cấp vốn vào các năm 2019, 2020 và 2021 với tổng số tiền huy động lên tới 13 triệu USD.
Cộng với cả vòng gọi vốn lần này, BuyMed đã huy động được tổng cộng 64,5 triệu USD. Dự kiến, số vốn lần này sẽ được BuyMed sử dụng nâng cao các nền tảng công nghệ, mở rộng dịch vụ, cũng như cung cấp các phương pháp phân phối thuốc với giá thành hợp lý.

Mặc dù thị trường phân phối dược phẩm và chăm sóc sức khỏe ở Đông Nam Á được dự đoán sẽ đạt 73 tỷ USD vào năm 2024, tuy nhiên, BuyMed cho rằng thị trường này vẫn còn rất phân mảnh. Do đó, BuyMed mong muốn tạo ra một cuộc cách mạng để đưa dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại châu Á trở nên dễ tiếp cận hơn và có giá cả phải chăng hơn.
"Chúng tôi muốn xây dựng hệ sinh thái trong ngành dược phẩm và chăm sóc sức khoẻ mà chưa ai dám xây dựng", BuyMed chia sẻ.
Được thành lập từ năm 2018, BuyMed trở thành "cầu nối" các công ty sản xuất, phân phối dược phẩm với khoảng 35.000 nhà thuốc, phòng khám trên 63 tỉnh, thành toàn quốc. Đây là mạng lưới nhà thuốc rất lớn có thể giúp các nhà cung cấp mở rộng độ phủ và tăng trưởng doanh số, nhất là các nhà cung cấp nhỏ lẻ.
Thông qua cổng điện tử thuocsi.vn của BuyMed hoạt động dưới dạng sàn TMĐT, các bác sĩ có thể tra cứu nhanh thành phần, công dụng, giá thuốc và đặt thuốc nhanh chóng. Dù là người dùng, hay y sĩ và nhà thuốc chỉ cần đăng ký tài khoản, mua thuốc trực tiếp trên web và thanh toán.
Đơn hàng sẽ được giao trong ngày. Thuocsi.vn hoạt động theo hình thức B2B, kết nối các nhà phân phối thuốc có uy tín được cấp phép, với 2 trung tâm xử lý đơn hàng rộng 12.000 m2 tại Bình Dương và Hà Nội.
Ngoài thị trường Việt Nam, BuyMed hiện đang có mặt tại 3 quốc gia Đông Nam Á khác là Singapore, Thái Lan và Campuchia.
Các startup cần tự cứu lấy mình
Các startup cần tự cứu lấy mình
Thay vì nghĩ đến các phương án vay nợ, huy động vốn trong điều kiện kinh tế xấu đi, các chuyên gia cho rằng startup cần tập trung vào dòng tiền mà khách hàng chi trả cho sản phẩm, dịch vụ.
Đưa 700.000 nhà bán hàng lên mây
Thành lập từ tháng 5/2019, SmartPay có hơn 700.000 nhà bán hàng (đơn vị chấp nhận thanh toán) và cộng đồng hơn 40 triệu người dùng trong cả nước, thông qua sự hỗ trợ của Amazon Web Services.
Trải nghiệm công nghệ tạo sự khác biệt trong lĩnh vực thời trang
Thay vì lao vào cuộc cạnh tranh giảm giá, khuyến mãi dẫn tới lợi nhuận kinh doanh bị ăn mòn, CEO Fashtech ATN tin rằng công nghệ mới là yếu tố thúc đẩy các doanh nghiệp thời trang Việt Nam phát triển.
Siêu ứng dụng đón đầu làn sóng du lịch hậu Covid-19
"Chúng tôi muốn đảm bảo rằng Grab sẽ đi đầu trong sự hồi sinh của ngành du lịch tại Đông Nam Á và chúng tôi đang nỗ lực để phục vụ những khách du lịch quốc tế tới khu vực này" - Russell Cohen - COO Grab chia sẻ.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Wink Hotels ra mắt tại Hải Phòng, nâng chuỗi lên gần 1.600 phòng
Mang theo triết lý khách sạn công nghệ tối giản và bền vững, Wink Hotels chính thức đặt chân đến Hải Phòng - thành phố cảng chiến lược của miền Bắc, mở rộng dấu ấn thương hiệu trên hành trình phủ sóng thị trường nội địa.
F88 lần thứ ba nhận chứng chỉ bảo vệ khách hàng
Ngay sau cú "hat trick" tại Asian Banking & Finance 2025, F88 tiếp tục nhận chứng chỉ bảo vệ Khách hàng từ M-CRIL, với mức xếp hạng cao nhất kể từ 2019.
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.
Khai trương Vinpearl Hotel Bắc Ninh
Vinpearl chính thức khai trương Vinpearl Hotel Bắc Ninh, khách sạn 5 sao theo chuẩn quốc tế đầu tiên do thương hiệu Việt đầu tư và vận hành tại đây.
SHB tiếp sức doanh nghiệp xuất khẩu với lãi suất USD chỉ từ 4,5%/năm
Nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất khẩu vượt qua thách thức và tối ưu cơ hội trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện với lãi suất vay bằng USD chỉ từ 4,5%/năm và chính sách tài trợ xuất khẩu linh hoạt cho doanh nghiệp không có tài sản bảo đảm.
SeABank nhận loạt giải quốc tế về quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 5 liên tiếp được Tổ chức liên đoàn Doanh nghiệp thế giới (Worldcob) vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại giải thưởng The Bizz. Đồng thời, ngân hàng cũng được tạp chí tài chính quốc tế The European vinh danh tại 3 hạng mục giải thưởng về quản trị bền vững, quản trị rủi ro, ngân hàng điện tử.
MSB công bố khung tài chính bền vững
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố khung tài chính bền vững (Sustainable finance framework - SFF), đánh dấu bước tiến mới trong lộ trình phát triển bền vững, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài của MSB đối với tăng trưởng xanh, sự cân bằng về các yếu tố môi trường – xã hội và lợi ích các bên liên quan.