Ống kính
Siêu thị 0 đồng giữa đại dịch ở Hà Nội
Hơn 60 mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, thực phẩm khô, đồ tươi sống, gia vị, rau củ quả… được sắp xếp gọn gàng trên từng kệ để dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Đó là những hình ảnh ấm áp tại siêu thị mini 0 đồng – “siêu thị” đầu tiên ở Hà Nội được tổ chức để hỗ trợ người bao gồm người lao động nghèo, lao động tự do bị ảnh hưởng do Covid-19 và hàng trăm sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá.
“Tôi hạnh phúc vì được sống trong xã hội mình”
Bà Hậu - một “khách hàng” của siêu thị mini 0 đồng được tổ chức thí điểm tại UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm và chồng đã trên 60 tuổi, là lao động tự do và còn chăm sóc một mẹ già đã ngoài 85 bị tai biến.
Trước đây, chồng chạy xe ôm, vợ bán rau ở chợ, gia đình chỉ đủ ăn qua ngày. Kể từ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, xã hội bị giãn cách, cả hai vợ chồng đều mất việc, không có thêm bất kể một thu nhập nào. Gần một tháng nay, gia đình phải tằn tiện đến từng đồng cuối cùng.
Bởi vậy khi nhận được món quà là phiếu mua hàng trị giá 400 nghìn tại siêu thị mini 0 đồng, bà nghẹn ngào: “Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc vì được sống trong xã hội mình. Dù nghèo nhưng vẫn được đùm bọc và chia sẻ. Không có hỗ trợ thì những người nghèo như chúng tôi cũng vẫn phải cố gắng tìm cách để sống. May mắn, chúng tôi được hỗ trợ kịp thời. Tôi thực sự xúc động và cảm ơn siêu thị mini 0 đồng”.
Cầm tấm phiếu mua hàng trị giá 400 nghìn đồng trên tay, ông Vinh dừng khá lâu trước quầy sữa và bánh kẹo, cân nhắc rất kỹ càng, chọn từng món bỏ vào túi.
Vẻ mặt mãn nguyện, ông chia sẻ: “Tôi mua sữa cho hai đứa cháu ở nhà”. Ông Vinh sống cùng vợ chồng con trai làm công nhân thời vụ và hai cháu nội, trong đó một đứa bị tự kỷ.
“Dịch bệnh đến, cả nhà cùng không có việc làm, không có thu nhập. Ngày thường, bố mẹ chúng nó chỉ lo ăn thôi cũng đã vất vả lắm rồi”, ông nói.
Vậy nên, khi chính quyền địa phương thông báo ông được nhận phiếu quà tặng từ chương trình Siêu thị mini 0 đồng, ông mừng lắm.

Siêu thị mini 0 đồng - lan tỏa tinh thần vì cộng đồng
Siêu thị mini 0 đồng tại Hà Nội là hoạt động nằm trong chiến dịch "Hà Nội trái tim hồng" do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội tổ chức. Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công thương thành phố Hà Nội.
.jpg)
Siêu thị mini 0 đồng đầu tiên tại Hà Nội đã được tổ chức thí điểm vào ngày 1/8 tại UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm để phục vụ cho gần 1.000 người bao gồm người lao động nghèo, lao động tự do bị ảnh hưởng do Covid-19 và hàng trăm sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá.
Ban tổ chức dự kiến sẽ thí điểm thêm một số siêu thị, sau đó nhân rộng mô hình, hướng tới triển khai hơn 20 điểm trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội với hàng chục nghìn phiếu quà tặng phát ra.
Với mục tiêu hỗ trợ được nhiều hơn nữa những hoàn cảnh gặp khó khăn trong thời điểm thành phố giãn cách, ban tổ chức chương trình cho biết mong muốn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, lan tỏa tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, cùng đồng lòng vượt qua đại dịch.
Hiện tại, "Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" được triển khai với kinh phí ban đầu do các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp như: Tập đoàn Tân Hoàng Minh, PNJ, Eurowindow, Alphanam, Phú Thái, Hưng Thịnh, Deloitte, Cen Group, Phúc Khang, Trường Sinh Group, Động Lực, Vĩnh Tiến Holdings, HSTC Group, PVOIL, Sơn Hà Xanh, An Cường, Citicom, Gaet, Thái Hưng, Sonadezi.



“Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” được triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các yêu cầu 5K của Bộ Y tế, các quy định của thành phố Hà Nội trong thời gian giãn cách.
Số lượng người vào siêu thị mua sắm mỗi lần không quá ba người. Tất cả người dân đến đây đều được phát găng tay cũng như sát khuẩn tay, nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng giãn cách đúng theo quy định của Bộ Y tế về an toàn phòng chống dịch.
Mọi sự chung tay, đóng góp xin vui lòng gửi về:
Số TK: 12210.1656.1002
Chủ TK: CLB Doanh nhân trẻ Sao Đỏ
Ngân hàng ABBank Hoàng Cầu - Hà Nội
Nội dung: [Tên cá nhân/ Tổ chức] - Ủng hộ Siêu hị 0 Đồng Hà Nội
Hotline: 0877 31 35 36 | 0878 10 15 16
Thấy gì từ những chiến dịch truyền thông mùa Covid của PNJ và Sun Group
Thấy gì từ những chiến dịch truyền thông mùa Covid của PNJ và Sun Group
Nhiều doanh nghiệp đang đi theo con đường xây dựng thương hiệu nhân bản, tập trung vào con người và xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu với các đối tượng công chúng khác nhau.
Xuất khẩu dệt may dịch chuyển do tác động Covid-19
Bộ Công thương cho biết do ảnh hưởng của Covid-19, Việt Nam tập trung xuất khẩu các mặt hàng thông thường, tính tiện dụng cao và giảm xuất khẩu các mặt hàng như quần áo vest.
Ngân hàng đồng hành cùng khách hàng trong mùa dịch Covid-19
Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Nam A Bank cùng với hệ thống ngân hàng Việt đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua những khó khăn này.
TP.HCM thành lập Tổ tư vấn chính sách phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế
Tổ tư vấn có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, biện pháp cụ thể cho chủ tịch UBND TP.HCM để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, phục hồi sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”.
Chinh phục Fansipan: Khi văn hóa 'One team' hóa thành sức mạnh
Fansipan - “nóc nhà Đông Dương” - không chỉ thử thách sức bền thể lực, mà còn đo được độ dẻo dai của tinh thần lãnh đạo. Với tôi, hành trình ấy không đơn thuần là một chuyến leo núi, mà là phép thử của niềm tin, kỷ luật và sức mạnh đồng lòng, những giá trị làm nên bản lĩnh của CEO Group hôm nay.
Hàng ngàn ô tô ngập nước phải cứu hộ sau lũ lụt tại Thái Nguyên
Trận lũ lụt lịch sử sau cơn bão số 11 làm nhiều khu vực tỉnh Thái Nguyên ngập sâu, khiến nhiều ô tô bị ngâm trong nước nhiều ngày.
Người dân Thái Nguyên dọn dẹp sau cơn lũ lịch sử
Mưa lớn do hoàn lưu bão số 11 đã gây ra trận lũ lụt lịch sử nhiều xã phường tỉnh Thái Nguyên, nhiều tuyến đường ngập sâu gây thiệt hại khá lớn về tài sản.
Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây
Sự kiện do Vietnam Airlines tổ chức, thu hút sự tham gia sôi nổi của 423 vận động viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Cận cảnh Vicem Tower khiến loạt cựu lãnh đạo Vicem bị khởi tố
Dự án Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem Tower ‘đắp chiếu’ lãng phí 10 năm qua đã khiến 8 cựu lãnh đạo của Tổng công ty Xi măng Việt Nam bị điều tra, khởi tố.
Những 'tấm vé vàng' của 8Wonder Winter 2025
Hà Nội đang nóng hơn bao giờ hết khi khán giả sẵn sàng “cháy” hết mình cùng Alicia Keys - huyền thoại âm nhạc sở hữu 17 giải Grammy, giọng hát thiên thần Dimash và dàn nghệ sĩ Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI, Maydays tại đại nhạc hội Symphony of Stars.
PVcomBank đồng hành cùng 5AM đánh thức giác quan giữa lòng di sản
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vinh dự và tự hào là đơn vị đồng hành vàng cùng chuỗi hoạt động âm nhạc đón bình minh đầu tiên tại Việt Nam (5AM Eye-Conic) - mở ra hành trình “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản Thủ đô Hà Nội vào ngày 1/11/2025.
Hà Nội có xã đầu tiên trong cả nước phê duyệt quy hoạch 1/500 khu đô thị cao cấp 205ha
UBND xã Quang Minh, TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị cao cấp Mê Linh với tổng diện tích khoảng 205ha.
Đô thị ESG: Bước ngoặt hay 'mác xanh' thời thượng?
ESG đang bước ra khỏi báo cáo để trở thành tiêu chuẩn vận hành mới của đô thị hiện đại. Nhưng để “xanh” không chỉ là màu sơn, Việt Nam cần khung pháp lý rõ ràng, chính sách hỗ trợ mạnh mẽ và một thế hệ người mua hiểu rằng phát triển bền vững không phải chi phí, mà là đầu tư cho tương lai.
Đằng sau đà bùng nổ lợi nhuận của các công ty chứng khoán
Ngành chứng khoán Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới với các cải cách hạ tầng, khung pháp lý, dòng vốn ngoại sớm trở lại và làn sóng tăng vốn – IPO.
EVNGENCO1 tham vọng đầu tư tỷ đô tại Lâm Đồng
EVNGENCO1 đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ thẩm định, xúc tiến đầu tư 3 dự án điện mặt trời nổi và dự án thuỷ điện tích năng.
Từ GC Food đến Talentnet: Khi lãnh đạo 'bật công tắc' sáng tạo
Sáng tạo đã vượt khỏi vai trò khẩu hiệu, trở thành nền tảng vận hành mới của doanh nghiệp, nơi lãnh đạo tạo môi trường để nhân viên tự do thử nghiệm và tỏa sáng.





















































