Siêu thị 0 đồng giữa đại dịch ở Hà Nội

Quỳnh Chi Thứ hai, 02/08/2021 - 16:09

Hơn 60 mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, thực phẩm khô, đồ tươi sống, gia vị, rau củ quả… được sắp xếp gọn gàng trên từng kệ để dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Siêu thị mini 0 đồng đã và đang được tổ chức thí điểm tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm.

Đó là những hình ảnh ấm áp tại siêu thị mini 0 đồng – “siêu thị” đầu tiên ở Hà Nội được tổ chức để hỗ trợ người bao gồm người lao động nghèo, lao động tự do bị ảnh hưởng do Covid-19 và hàng trăm sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá.

“Tôi hạnh phúc vì được sống trong xã hội mình”

Bà Hậu - một “khách hàng” của siêu thị mini 0 đồng được tổ chức thí điểm tại UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm và chồng đã trên 60 tuổi, là lao động tự do và còn chăm sóc một mẹ già đã ngoài 85 bị tai biến. 

Trước đây, chồng chạy xe ôm, vợ bán rau ở chợ, gia đình chỉ đủ ăn qua ngày. Kể từ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, xã hội bị giãn cách, cả hai vợ chồng đều mất việc, không có thêm bất kể một thu nhập nào. Gần một tháng nay, gia đình phải tằn tiện đến từng đồng cuối cùng. 

Bởi vậy khi nhận được món quà là phiếu mua hàng trị giá 400 nghìn tại siêu thị mini 0 đồng, bà nghẹn ngào: “Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc vì được sống trong xã hội mình. Dù nghèo nhưng vẫn được đùm bọc và chia sẻ. Không có hỗ trợ thì những người nghèo như chúng tôi cũng vẫn phải cố gắng tìm cách để sống. May mắn, chúng tôi được hỗ trợ kịp thời. Tôi thực sự xúc động và cảm ơn siêu thị mini 0 đồng”.

Siêu thị mini 0 đồng Hà Nội – “siêu thị của những tấm lòng” trong đại dịch
Gần 1.000 người lao động nghèo, sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá trên địa bàn được hỗ trợ trong chương trình Siêu thị mini 0 đồng.

Cầm tấm phiếu mua hàng trị giá 400 nghìn đồng trên tay, ông Vinh dừng khá lâu trước quầy sữa và bánh kẹo, cân nhắc rất kỹ càng, chọn từng món bỏ vào túi. 

Vẻ mặt mãn nguyện, ông chia sẻ: “Tôi mua sữa cho hai đứa cháu ở nhà”. Ông Vinh sống cùng vợ chồng con trai làm công nhân thời vụ và hai cháu nội, trong đó một đứa bị tự kỷ.

 “Dịch bệnh đến, cả nhà cùng không có việc làm, không có thu nhập. Ngày thường, bố mẹ chúng nó chỉ lo ăn thôi cũng đã vất vả lắm rồi”, ông nói. 

Vậy nên, khi chính quyền địa phương thông báo ông được nhận phiếu quà tặng từ chương trình Siêu thị mini 0 đồng, ông mừng lắm.

Siêu thị mini 0 đồng Hà Nội – “siêu thị của những tấm lòng” trong đại dịch 1
Vào thời điểm nhiều người lao động và sinh viên không thể đi làm, mất đi thu nhập như hiện nay thì mô hình này là một giải pháp thiết thực để giúp đỡ họ giảm đi những lo toan trong cuộc sống hàng ngày.

Siêu thị mini 0 đồng - lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

Siêu thị mini 0 đồng tại Hà Nội là hoạt động nằm trong chiến dịch "Hà Nội trái tim hồng" do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội tổ chức. Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công thương thành phố Hà Nội.

Siêu thị mini 0 đồng Hà Nội – “siêu thị của những tấm lòng” trong đại dịch 2
Siêu thị mini 0 đồng do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Siêu thị mini 0 đồng đầu tiên tại Hà Nội đã được tổ chức thí điểm vào ngày 1/8 tại UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm để phục vụ cho gần 1.000 người bao gồm người lao động nghèo, lao động tự do bị ảnh hưởng do Covid-19 và hàng trăm sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá. 

Ban tổ chức dự kiến sẽ thí điểm thêm một số siêu thị, sau đó nhân rộng mô hình, hướng tới triển khai hơn 20 điểm trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội với hàng chục nghìn phiếu quà tặng phát ra.

Siêu thị mini 0 đồng Hà Nội – “siêu thị của những tấm lòng” trong đại dịch 3
Siêu thị mini 0 đồng có ý nghĩa vô cùng to lớn với người dân nghèo trong những ngày Covid-19.

Với mục tiêu hỗ trợ được nhiều hơn nữa những hoàn cảnh gặp khó khăn trong thời điểm thành phố giãn cách, ban tổ chức chương trình cho biết mong muốn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, lan tỏa tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, cùng đồng lòng vượt qua đại dịch. 

Hiện tại, "Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" được triển khai với kinh phí ban đầu do các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ đóng góp như: Tập đoàn Tân Hoàng Minh, PNJ, Eurowindow, Alphanam, Phú Thái, Hưng Thịnh, Deloitte, Cen Group, Phúc Khang, Trường Sinh Group, Động Lực, Vĩnh Tiến Holdings, HSTC Group, PVOIL, Sơn Hà Xanh, An Cường, Citicom, Gaet, Thái Hưng, Sonadezi.

Siêu thị mini 0 đồng Hà Nội – “siêu thị của những tấm lòng” trong đại dịch 4
Siêu thị mini 0 đồng được tổ chức đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định 5K.
Siêu thị mini 0 đồng Hà Nội – “siêu thị của những tấm lòng” trong đại dịch 5
Người dân được phát găng tay cũng như sát khuẩn tay, nghiêm túc đeo khẩu trang...
Siêu thị mini 0 đồng Hà Nội – “siêu thị của những tấm lòng” trong đại dịch 6
Người dân xếp hàng trước khi đến lượt vào mua sắm, nghiêm túc thực hiện theo đúng hướng dẫn của các bạn thanh niên tình nguyện.

“Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” được triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các yêu cầu 5K của Bộ Y tế, các quy định của thành phố Hà Nội trong thời gian giãn cách.

Số lượng người vào siêu thị mua sắm mỗi lần không quá ba người. Tất cả người dân đến đây đều được phát găng tay cũng như sát khuẩn tay, nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng giãn cách đúng theo quy định của Bộ Y tế về an toàn phòng chống dịch.

Mọi sự chung tay, đóng góp xin vui lòng gửi về:
Số TK: 12210.1656.1002
Chủ TK: CLB Doanh nhân trẻ Sao Đỏ
Ngân hàng ABBank Hoàng Cầu - Hà Nội
Nội dung: [Tên cá nhân/ Tổ chức] - Ủng hộ Siêu hị 0 Đồng Hà Nội
Hotline: 0877 31 35 36 | 0878 10 15 16

Thấy gì từ những chiến dịch truyền thông mùa Covid của PNJ và Sun Group

Thấy gì từ những chiến dịch truyền thông mùa Covid của PNJ và Sun Group

Diễn đàn quản trị -  4 năm
Nhiều doanh nghiệp đang đi theo con đường xây dựng thương hiệu nhân bản, tập trung vào con người và xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu với các đối tượng công chúng khác nhau.
Thấy gì từ những chiến dịch truyền thông mùa Covid của PNJ và Sun Group

Thấy gì từ những chiến dịch truyền thông mùa Covid của PNJ và Sun Group

Diễn đàn quản trị -  4 năm
Nhiều doanh nghiệp đang đi theo con đường xây dựng thương hiệu nhân bản, tập trung vào con người và xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu với các đối tượng công chúng khác nhau.
Thấy gì từ những chiến dịch truyền thông mùa Covid của PNJ và Sun Group

Thấy gì từ những chiến dịch truyền thông mùa Covid của PNJ và Sun Group

Diễn đàn quản trị -  4 năm

Nhiều doanh nghiệp đang đi theo con đường xây dựng thương hiệu nhân bản, tập trung vào con người và xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu với các đối tượng công chúng khác nhau.

Xuất khẩu dệt may dịch chuyển do tác động Covid-19

Xuất khẩu dệt may dịch chuyển do tác động Covid-19

Tiêu điểm -  4 năm

Bộ Công thương cho biết do ảnh hưởng của Covid-19, Việt Nam tập trung xuất khẩu các mặt hàng thông thường, tính tiện dụng cao và giảm xuất khẩu các mặt hàng như quần áo vest.

Ngân hàng đồng hành cùng khách hàng trong mùa dịch Covid-19

Ngân hàng đồng hành cùng khách hàng trong mùa dịch Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Nam A Bank cùng với hệ thống ngân hàng Việt đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua những khó khăn này.

TP.HCM thành lập Tổ tư vấn chính sách phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế

TP.HCM thành lập Tổ tư vấn chính sách phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế

Tiêu điểm -  4 năm

Tổ tư vấn có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, biện pháp cụ thể cho chủ tịch UBND TP.HCM để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, phục hồi sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”.

Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh

Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh

Ống kính -  5 ngày

Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Một tạp chí biết 'nghe - hiểu - phản ánh' tiếng nói của doanh nghiệp

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Một tạp chí biết 'nghe - hiểu - phản ánh' tiếng nói của doanh nghiệp

Ống kính -  1 tuần

Trên chặng đường trưởng thành và định vị vững vàng như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của tập thể phóng viên, biên tập viên và ban lãnh đạo tòa soạn, không thể không nhắc đến sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - những người đã sẻ chia trí tuệ, đóng góp góc nhìn đa chiều, phản biện sâu sắc, góp phần làm nên chiều sâu cho các vấn đề được TheLEADER phản ánh.

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Nắm bắt, lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Nắm bắt, lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong

Ống kính -  1 tuần

Dấu ấn sâu đậm nhất mà TheLEADER truyền tải chính là khả năng nắm bắt và lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong.

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Tiếp tục khai phá những chủ đề thời đại

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Tiếp tục khai phá những chủ đề thời đại

Ống kính -  1 tuần

Cá nhân tôi mong rằng TheLEADER sẽ tiếp tục có những tuyến bài để gợi ý, hướng dẫn hoặc chia sẻ thành công của các doanh nhân trong lĩnh vực chuyển đổi số và ứng dụng AI trong quản trị vì đây là các chủ đề rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong thời gian hiện nay.

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Nơi tôi cập nhật xu thế quản trị mới

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Nơi tôi cập nhật xu thế quản trị mới

Ống kính -  1 tuần

Những bài viết của TheLEADER không chỉ phản ánh đúng “nhịp thở” của thị trường mà còn mang khách quan, trung thực. Đặc biệt là những dự báo về xu hướng chuyển dịch, đầu tư của nhà đầu tư, khách hàng trong giai đoạn 2025-2030.

Đã đến lúc Việt Nam cần luật hóa dinh dưỡng học đường

Đã đến lúc Việt Nam cần luật hóa dinh dưỡng học đường

Leader talk -  13 phút

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức tin rằng Việt Nam cần một khung pháp lý toàn diện hơn, với “các chính sách đủ mạnh để phát triển tầm vóc và thể lực cho thế hệ trẻ”.

Thể chế mạnh: Bệ phóng cho kinh tế tư nhân

Thể chế mạnh: Bệ phóng cho kinh tế tư nhân

Leader talk -  1 giờ

Lần đầu tiên xác định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế, Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị đồng thời yêu cầu cải cách mạnh mẽ thể chế, bảo đảm quyền sở hữu, kinh doanh, cạnh tranh bình đẳng và thực thi hợp đồng cho khu vực này, cùng với nguyên tắc phân định rõ trách nhiệm hình sự, hành chính, dân sự giữa pháp nhân và cá nhân. Luật sư Trương Thanh Đức, Giám đốc Công ty Luật ANVI, Trọng tài viên VIAC, phân tích sâu về những định hướng này.

Khách Âu ở lâu, tiêu nhiều: Việt Nam cần làm gì ngoài miễn visa 45 ngày?

Khách Âu ở lâu, tiêu nhiều: Việt Nam cần làm gì ngoài miễn visa 45 ngày?

Tiêu điểm -  2 giờ

Theo các chuyên gia, thời hạn 45 ngày mang đến dư địa rộng rãi cho khách châu Âu tham gia những chuyến đi chuyên sâu, hoặc kết hợp giữa làm việc và nghỉ dưỡng.

Vietnam Airlines, Bamboo Airways chuyển toàn bộ khai thác nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Vietnam Airlines, Bamboo Airways chuyển toàn bộ khai thác nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Các hãng hàng không xây dựng chính sách hỗ trợ cho các hành khách có chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất trong tuần đầu tiên chuyển đổi nhà ga khai thác.

LuxGroup được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025'

LuxGroup được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Đây là lần đầu tiên LuxGroup góp mặt trong bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" do Tạp chí HR Asia công bố.

Bầu trời 'xanh' hơn nhờ nhiên liệu bay mới của Petrolimex

Bầu trời 'xanh' hơn nhờ nhiên liệu bay mới của Petrolimex

Phát triển bền vững -  2 giờ

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Petrolimex ra mắt nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) giúp giảm 80% phát thải CO2, khẳng định cam kết hướng tới phát triển xanh.

Định hình lại các nền tảng CRM thế hệ mới

Định hình lại các nền tảng CRM thế hệ mới

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Sự kết hợp giữa No-code, AI và tự động hóa đang định hình thế hệ CRM mới, giúp các doanh nghiệp quản trị dữ liệu tập trung và ra quyết định nhanh hơn.