Sôi động cuộc đua M&A bất động sản

An Chi Thứ tư, 19/07/2017 - 00:00

Hàng loạt dự án bất động sản lớn ở Việt Nam trong tầm ngắm của các tập đoàn đầu tư nước ngoài...

5 block căn hộ thuộc dự án La Casa quận 7 của tập đoàn Van Phát Hưng đã thuộc về Tập Đoàn đầu tư An Gia và đối tác Creed Group đến từ Nhật

Một trong những giao dịch nổi bật trên thị trường bất động sản từ đầu năm 2017 đến nay là việc mua lại khu đất dự án thương mại 0,6ha ở vị trí đắc địa trong khu vực trung tâm TP. HCM nhằm mục đích xây dựng dự án phức hợp quốc tế loại A đầu tiên tại Việt Nam của tập đoàn CapitaLand. 

Dự án này sẽ nhận giải ngân từ quỹ đầu tư 500 triệu USD nhắm tới các tài sản thương mại ở Việt Nam, được triển khai bởi nhà phát triển Singapore này vào tháng 11 năm ngoái.

Trong cùng kỳ, CapitaLand cũng đã công bố việc mua lại 90% cổ phần của một dự án rộng 0,8 ha ở Thảo Điền, một trong những khu dân cư được ưa chuộng nhất tại TP. HCM, để phát triển hơn 300 căn hộ. Động thái này thể hiện chiến lược mở rộng tiềm năng phát triển mảng nhà ở tại Việt Nam của chủ đầu tư này.

Những giao dịch đầu tư nổi bật quý I/2017

Một nhà phát triển khác của Singapore là Keppel Land đã chi 846 tỷ đồng (khoảng 37 triệu USD) để tăng cổ phần lên 16% trong dự án Saigon Centre của họ tại trung tâm TP. HCM.

Vào tháng 3/2017, Hongkong Land đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. HCM (CII) trong việc khai thác các dự án nhà ở trên quỹ đất nhận được tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

Ở một khu vực dân cư phổ biến khác của thành phố, Tập Đoàn đầu tư An Gia và đối tác Creed Group đến từ Nhật đã tiếp tục “thâu tóm” 5 block căn hộ thuộc dự án La Casa quận 7 của tập đoàn Van Phát Hưng, với giá trị 910 tỷ đồng (tương đương khoảng 40 triệu USD).

Ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, theo sau những tín hiệu tích cực trong ngành du lịch là việc tập đoàn Berjaya Land (Malaysia) đã thành công chuyển nhượng lại toàn bộ 70% cổ phần đang nắm giữ trong một dự án khu nghỉ mát 4 sao trên đảo Phú Quốc cho Sulyna Hospitality với tổng giá trị 14,65 triệu USD. 

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam từ năm 2010 - 2017

Ngành du lịch Việt Nam đã có một khởi đầu khá tốt đẹp năm nay, với khoảng 3,2 triệu lượt khách quốc tế vào quý I, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này được tiếp nối con số kỷ lục của năm 2016, khi Việt Nam chào đón hơn 10 triệu khách du lịch quốc tế và dự kiến lên đến 11, 5 triệu vào cuối năm 2017.

Những điểm đến ven bờ biển đóng vai trò thật sự quan trọng trong việc thu hút đại đa số du khách từ nhiều quốc gia. Nước ta đang tập trung mọi nỗ lực để hoàn thiện tiềm năng du lịch của mình trong thời gian tới, vì sự phát triển của ngành “công nghiệp không khói” hiện đã trở thành ưu tiên hàng đầu của chính phủ. 

Phú Quốc và thách thức của những kế hoạch tỷ đô

Phú Quốc và thách thức của những kế hoạch tỷ đô

Bất động sản -  7 năm

Trên con đường chinh phục, xây dựng thương hiệu trung tâm du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp khu vực và quốc tế, Phú Quốc vẫn còn đó rất nhiều thách thức.

Quý I/2017: Nhà ở vừa túi tiền giao dịch tốt nhất thị trường

Quý I/2017: Nhà ở vừa túi tiền giao dịch tốt nhất thị trường

Bất động sản -  7 năm

Thị trường bất động sản quý I/2017 ghi nhận giao dịch giảm đối với phân khúc cao cấp, trong khi đó phân khúc vừa túi tiền vẫn có mức tăng trưởng ổn định.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".