Khởi nghiệp
Startup thuê trọ Việt Nam tiến sang thị trường Singapore
CEO Trần Phan Thanh Thảo tin rằng, startup Ohana có thể trở thành thành một siêu ứng dụng phục vụ tối đa cho mọi nhu cầu liên quan đến thuê trọ, hướng đến nhiều đối tượng, thị trường tiềm năng.
Theo KrAsia, startup thuê trọ Việt Nam là Ohana đã bắt đầu tiến sang thị trường Singapore. Theo nhà Đồng sáng lập & CEO Trần Phan Thanh Thảo, Singapore là điểm đến tiềm năng, bởi ở đây thế hệ trẻ phải chật vật chiến đấu với mức thuê nhà leo thang.
Năm 2017, Ohana ban đầu được thành lập với mục đích giúp sinh viên tìm kiếm phòng trọ với giá cả phải chăng. Ý tưởng liên quan đến thuê trọ xuất phát từ những khó khăn mà chính nhà sáng lập Trần Phan Thanh Thảo từng đối mặt khi còn là du học sinh.
Khách hàng mục tiêu của Ohana là những người trẻ trong độ tuổi từ 19 đến 30. Hệ thống dữ liệu của Ohana sẽ giúp khách hàng tìm kiếm một phòng trọ phù hợp với yêu cầu đặt ra. Tiết lộ với KrAsia, CEO Ohana cho biết ứng dụng đã có tới 300.000 người dùng, với tốc độ tăng trưởng lên 25% mỗi tháng.
Với việc đặt chân sang thị trường mới, đại diện Ohana cho biết Singapore cũng có những nền tảng giúp kết nối giữa chủ nhà và người đi thuê, như 99.co và PropertyGuru. Tuy nhiên những nền tảng này thường hướng tới phân khúc cao cấp. Trong khi đó chỉ có một vài website nhỏ đăng tin cho các phòng trọ giá rẻ.

Do đó, nhà sáng lập Trần Phan Thanh Thảo cho rằng có thể chen chân vào thị trường Singapore để phục vụ người trẻ thuộc thế hệ Y (có năm sinh trong khoảng 1981 - 2000).
"Mục tiêu của Ohana là trở thành một ứng dụng bất động sản thân thiện với các bạn trẻ tại Việt Nam, Singapore và một vài quốc gia khác. Từ đó, những người thuộc thế hệ của tôi sẽ không phải vật lộn để tìm kiếm nơi ở nữa", CEO Ohana nhấn mạnh.
Hiện tại, ngoài Tiếng Việt, Ohana đã có thêm nhiều ngôn ngữ khác (tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc, tiếng Anh) để bắt đầu mở rộng thăm dò thị trường. Bên cạnh đó, Ohana cũng đang phát triển các tính năng tiện lợi cho bên cung cấp là chủ nhà, giúp các chủ nhà có nhiều phòng quản lý thu nhập, quản lý người đi thuê hiệu quả hơn.
CEO Trần Phan Thanh Thảo tin rằng, Ohana có thể trở thành thành một siêu ứng dụng phục vụ tối đa cho mọi nhu cầu liên quan đến thuê trọ, hướng đến nhiều đối tượng, không chỉ là sinh viên và các chủ nhà truyền thống, mà còn hướng tới những gia đình trẻ, người nước ngoài…
Chiến lược cho vay có trách nhiệm của F88
Chuỗi nhà thuốc Pharmacity muốn huy động 150 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp
Số tiền thu về sẽ dùng cho việc mở rộng mạng lưới bán lẻ và các trang thiết bị cần thiết cho hoạt động của Pharmacity.
Luxstay hợp tác chiến lược cùng ZaloPay
Việc hợp tác với ZaloPay mang đến giải pháp toàn diện phục vụ nhu cầu đặt và thanh toán homestay thông minh cho khách hàng. Đồng thời là bước đi củng cố mục tiêu trở thành biểu tượng Việt Nam trong ngành dịch vụ lưu trú của Luxstay.
FPT thử nghiệm thành công xe điện tự lái trong khu đô thị Ecopark
Theo đó, xe điện Yamaha tích hợp công nghệ xe tự hành do FPT phát triển đã chạy thử nghiệm thành công trên quãng đường 4km, qua 5 trạm xe buýt và nhiều điểm cua, nút giao cắt trong khuôn viên khu đô thị Ecopark.
Startup học cách đứng trên vai người khổng lồ
Từ góc độ startup, với nguồn lực hạn chế và nhiều thách thức trong giai đoạn đầu tăng trưởng, chiến lược bắt tay với các doanh nghiệp lớn hơn giúp startup tận dụng nguồn lực sẵn có của những "gã khổng lồ".
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Nguy cơ mất nhân sự vì trì hoãn tăng lương
Nhiều người lao động cho biết đang chủ động tìm việc mới vì không nhận được mức tăng lương kỳ vọng.
AI mở lối hiện thực hóa ESG
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử
Từ hành trình thoát khỏi sự ràng buộc tư tưởng, đến kỷ nguyên vươn mình.
MSB tăng tốc rong hành trình kiến tạo giá trị bền vững
Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.
Cen Land và hệ sinh thái an cư - an sinh bền vững
Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản, song khác với các công ty môi giới đơn thuần, Cen Land mang trong mình một sứ mệnh khác biệt: “giải quyết” các vấn đề của thị trường và xã hội, xây dựng hệ sinh thái “an cư – an sinh”, góp phần “chuyển động bất động sản”, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động trẻ.
Mục tiêu xuất khẩu rau quả có thể gặp khó vì thuế quan của Mỹ
Các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt Nam đang chủ động tìm cách thích ứng với mức thuế mới từ Mỹ.
COO Kyros Ventures: Các dự án tài sản số của Việt Nam vẫn mang tư duy ngắn hạn
Bà Jenny Nguyễn cho rằng, nhiều đội ngũ có xu hướng "làm theo xu hướng", tức là tạo ra sản phẩm để bắt kịp một con sóng nào đó trên thị trường, thu lợi nhanh, thay vì xây dựng một sản phẩm có giá trị bền vững.