Khởi nghiệp

Startup thuê trọ Việt Nam tiến sang thị trường Singapore

Việt Hưng Thứ sáu, 08/11/2019 - 11:57

CEO Trần Phan Thanh Thảo tin rằng, startup Ohana có thể trở thành thành một siêu ứng dụng phục vụ tối đa cho mọi nhu cầu liên quan đến thuê trọ, hướng đến nhiều đối tượng, thị trường tiềm năng.

Theo KrAsia, startup thuê trọ Việt Nam là Ohana đã bắt đầu tiến sang thị trường Singapore. Theo nhà Đồng sáng lập & CEO Trần Phan Thanh Thảo, Singapore là điểm đến tiềm năng, bởi ở đây thế hệ trẻ phải chật vật chiến đấu với mức thuê nhà leo thang.

Năm 2017, Ohana ban đầu được thành lập với mục đích giúp sinh viên tìm kiếm phòng trọ với giá cả phải chăng. Ý tưởng liên quan đến thuê trọ xuất phát từ những khó khăn mà chính nhà sáng lập Trần Phan Thanh Thảo từng đối mặt khi còn là du học sinh.

Khách hàng mục tiêu của Ohana là những người trẻ trong độ tuổi từ 19 đến 30. Hệ thống dữ liệu của Ohana sẽ giúp khách hàng tìm kiếm một phòng trọ phù hợp với yêu cầu đặt ra. Tiết lộ với KrAsia, CEO Ohana cho biết ứng dụng đã có tới 300.000 người dùng, với tốc độ tăng trưởng lên 25% mỗi tháng.

Với việc đặt chân sang thị trường mới, đại diện Ohana cho biết Singapore cũng có những nền tảng giúp kết nối giữa chủ nhà và người đi thuê, như 99.co và PropertyGuru. Tuy nhiên những nền tảng này thường hướng tới phân khúc cao cấp. Trong khi đó chỉ có một vài website nhỏ đăng tin cho các phòng trọ giá rẻ.

Startup thuê trọ Việt Nam tiến sang thị trường Singapore
Nhà đồng sáng lập & CEO Ohana - Trần Phan Thanh Thảo

Do đó, nhà sáng lập Trần Phan Thanh Thảo cho rằng có thể chen chân vào thị trường Singapore để phục vụ người trẻ thuộc thế hệ Y (có năm sinh trong khoảng 1981 - 2000).

"Mục tiêu của Ohana là trở thành một ứng dụng bất động sản thân thiện với các bạn trẻ tại Việt Nam, Singapore và một vài quốc gia khác. Từ đó, những người thuộc thế hệ của tôi sẽ không phải vật lộn để tìm kiếm nơi ở nữa", CEO Ohana nhấn mạnh.

Hiện tại, ngoài Tiếng Việt, Ohana đã có thêm nhiều ngôn ngữ khác (tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc, tiếng Anh) để bắt đầu mở rộng thăm dò thị trường. Bên cạnh đó, Ohana cũng đang phát triển các tính năng tiện lợi cho bên cung cấp là chủ nhà, giúp các chủ nhà có nhiều phòng quản lý thu nhập, quản lý người đi thuê hiệu quả hơn.

CEO Trần Phan Thanh Thảo tin rằng, Ohana có thể trở thành thành một siêu ứng dụng phục vụ tối đa cho mọi nhu cầu liên quan đến thuê trọ, hướng đến nhiều đối tượng, không chỉ là sinh viên và các chủ nhà truyền thống, mà còn hướng tới những gia đình trẻ, người nước ngoài…

Chiến lược cho vay có trách nhiệm của F88

Chiến lược cho vay có trách nhiệm của F88

Khởi nghiệp -  5 năm
Từ năm 2018, F88 tuyên bố theo đuổi chiến lược "Cho vay có trách nhiệm". Chứng nhận "Bảo vệ Khách hàng” mới đây là thành quả của sự nỗ lực bền bỉ của F88 thực thi xuyên suốt từ nền tảng văn hóa Doanh nghiệp tới chiến lược Thương hiệu.
Chiến lược cho vay có trách nhiệm của F88

Chiến lược cho vay có trách nhiệm của F88

Khởi nghiệp -  5 năm
Từ năm 2018, F88 tuyên bố theo đuổi chiến lược "Cho vay có trách nhiệm". Chứng nhận "Bảo vệ Khách hàng” mới đây là thành quả của sự nỗ lực bền bỉ của F88 thực thi xuyên suốt từ nền tảng văn hóa Doanh nghiệp tới chiến lược Thương hiệu.
Chuỗi nhà thuốc Pharmacity muốn huy động 150 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Chuỗi nhà thuốc Pharmacity muốn huy động 150 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Khởi nghiệp -  5 năm

Số tiền thu về sẽ dùng cho việc mở rộng mạng lưới bán lẻ và các trang thiết bị cần thiết cho hoạt động của Pharmacity.

Luxstay hợp tác chiến lược cùng ZaloPay

Luxstay hợp tác chiến lược cùng ZaloPay

Khởi nghiệp -  5 năm

Việc hợp tác với ZaloPay mang đến giải pháp toàn diện phục vụ nhu cầu đặt và thanh toán homestay thông minh cho khách hàng. Đồng thời là bước đi củng cố mục tiêu trở thành biểu tượng Việt Nam trong ngành dịch vụ lưu trú của Luxstay.

FPT thử nghiệm thành công xe điện tự lái trong khu đô thị Ecopark

FPT thử nghiệm thành công xe điện tự lái trong khu đô thị Ecopark

Khởi nghiệp -  5 năm

Theo đó, xe điện Yamaha tích hợp công nghệ xe tự hành do FPT phát triển đã chạy thử nghiệm thành công trên quãng đường 4km, qua 5 trạm xe buýt và nhiều điểm cua, nút giao cắt trong khuôn viên khu đô thị Ecopark.

Startup học cách đứng trên vai người khổng lồ

Startup học cách đứng trên vai người khổng lồ

Khởi nghiệp -  5 năm

Từ góc độ startup, với nguồn lực hạn chế và nhiều thách thức trong giai đoạn đầu tăng trưởng, chiến lược bắt tay với các doanh nghiệp lớn hơn giúp startup tận dụng nguồn lực sẵn có của những "gã khổng lồ".

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Tiêu điểm -  43 phút

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.

SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  48 phút

SeABank vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.

Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay

Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay

Tài chính -  1 giờ

Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.

Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu

Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.

Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035

Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035

Tiêu điểm -  2 giờ

Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.

Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội

Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.

Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn

Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn

Tài chính -  2 giờ

Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.

Đọc nhiều