Khởi nghiệp
Startup thuê trọ Việt Nam tiến sang thị trường Singapore
CEO Trần Phan Thanh Thảo tin rằng, startup Ohana có thể trở thành thành một siêu ứng dụng phục vụ tối đa cho mọi nhu cầu liên quan đến thuê trọ, hướng đến nhiều đối tượng, thị trường tiềm năng.
Theo KrAsia, startup thuê trọ Việt Nam là Ohana đã bắt đầu tiến sang thị trường Singapore. Theo nhà Đồng sáng lập & CEO Trần Phan Thanh Thảo, Singapore là điểm đến tiềm năng, bởi ở đây thế hệ trẻ phải chật vật chiến đấu với mức thuê nhà leo thang.
Năm 2017, Ohana ban đầu được thành lập với mục đích giúp sinh viên tìm kiếm phòng trọ với giá cả phải chăng. Ý tưởng liên quan đến thuê trọ xuất phát từ những khó khăn mà chính nhà sáng lập Trần Phan Thanh Thảo từng đối mặt khi còn là du học sinh.
Khách hàng mục tiêu của Ohana là những người trẻ trong độ tuổi từ 19 đến 30. Hệ thống dữ liệu của Ohana sẽ giúp khách hàng tìm kiếm một phòng trọ phù hợp với yêu cầu đặt ra. Tiết lộ với KrAsia, CEO Ohana cho biết ứng dụng đã có tới 300.000 người dùng, với tốc độ tăng trưởng lên 25% mỗi tháng.
Với việc đặt chân sang thị trường mới, đại diện Ohana cho biết Singapore cũng có những nền tảng giúp kết nối giữa chủ nhà và người đi thuê, như 99.co và PropertyGuru. Tuy nhiên những nền tảng này thường hướng tới phân khúc cao cấp. Trong khi đó chỉ có một vài website nhỏ đăng tin cho các phòng trọ giá rẻ.

Do đó, nhà sáng lập Trần Phan Thanh Thảo cho rằng có thể chen chân vào thị trường Singapore để phục vụ người trẻ thuộc thế hệ Y (có năm sinh trong khoảng 1981 - 2000).
"Mục tiêu của Ohana là trở thành một ứng dụng bất động sản thân thiện với các bạn trẻ tại Việt Nam, Singapore và một vài quốc gia khác. Từ đó, những người thuộc thế hệ của tôi sẽ không phải vật lộn để tìm kiếm nơi ở nữa", CEO Ohana nhấn mạnh.
Hiện tại, ngoài Tiếng Việt, Ohana đã có thêm nhiều ngôn ngữ khác (tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc, tiếng Anh) để bắt đầu mở rộng thăm dò thị trường. Bên cạnh đó, Ohana cũng đang phát triển các tính năng tiện lợi cho bên cung cấp là chủ nhà, giúp các chủ nhà có nhiều phòng quản lý thu nhập, quản lý người đi thuê hiệu quả hơn.
CEO Trần Phan Thanh Thảo tin rằng, Ohana có thể trở thành thành một siêu ứng dụng phục vụ tối đa cho mọi nhu cầu liên quan đến thuê trọ, hướng đến nhiều đối tượng, không chỉ là sinh viên và các chủ nhà truyền thống, mà còn hướng tới những gia đình trẻ, người nước ngoài…
Chiến lược cho vay có trách nhiệm của F88
Chuỗi nhà thuốc Pharmacity muốn huy động 150 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp
Số tiền thu về sẽ dùng cho việc mở rộng mạng lưới bán lẻ và các trang thiết bị cần thiết cho hoạt động của Pharmacity.
Luxstay hợp tác chiến lược cùng ZaloPay
Việc hợp tác với ZaloPay mang đến giải pháp toàn diện phục vụ nhu cầu đặt và thanh toán homestay thông minh cho khách hàng. Đồng thời là bước đi củng cố mục tiêu trở thành biểu tượng Việt Nam trong ngành dịch vụ lưu trú của Luxstay.
FPT thử nghiệm thành công xe điện tự lái trong khu đô thị Ecopark
Theo đó, xe điện Yamaha tích hợp công nghệ xe tự hành do FPT phát triển đã chạy thử nghiệm thành công trên quãng đường 4km, qua 5 trạm xe buýt và nhiều điểm cua, nút giao cắt trong khuôn viên khu đô thị Ecopark.
Startup học cách đứng trên vai người khổng lồ
Từ góc độ startup, với nguồn lực hạn chế và nhiều thách thức trong giai đoạn đầu tăng trưởng, chiến lược bắt tay với các doanh nghiệp lớn hơn giúp startup tận dụng nguồn lực sẵn có của những "gã khổng lồ".
Các sản phẩm cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên của TH ‘cất cánh’ cùng Vietnam Airlines
Sự có mặt của các sản phẩm thương hiệu TH mang đến cho hành khách Vietnam Airlines những lựa chọn ẩm thực tươi ngon, bổ dưỡng và hoàn toàn từ thiên nhiên.
Động lực mới dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận ngành ngân hàng
Bất chấp NIM chịu áp lực và thanh khoản có phần thu hẹp, lợi nhuận ngân hàng vẫn tăng mạnh nhờ thu nhập ngoài lãi và tín dụng phục hồi.
Golf Việt Nam: Không thiếu sân, chỉ thiếu chiến lược
Từ môn thể thao của giới thượng lưu, golf đang trở thành ngành kinh tế giàu tiềm năng, nhưng để bứt phá, Việt Nam cần một chiến lược phát triển đồng bộ và rõ ràng.
Xuất khẩu thủy sản dự báo giảm mạnh quý cuối năm
Xuất khẩu thủy sản được dự báo chỉ đạt tổng kim ngạch khoảng gần 2,2 tỷ USD trong quý IV/2024, giảm hơn 22% so với cùng kỳ do tác động của thuế quan.
Thích ứng với già hóa dân số: Cần chuẩn bị ngay từ người trẻ
Việc thích ứng với già hóa dân số phụ thuộc rất lớn vào sự chuẩn bị sớm về sức khỏe, tài chính và kỹ năng khi người dân còn trẻ và trung niên.
Thủ tướng: ‘3 cùng’ với cộng đồng doanh nghiệp
Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2025, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần: cùng lắng nghe, thấu hiểu; cùng niềm tin, khát vọng và cùng làm, cùng thắng, cùng hưởng
Hà Nội muốn 'phủ sóng' trạm sạc xe điện, chuẩn bị cho 'phủ xanh' giao thông nội đô
Trạm sạc xe điện sẽ được ưu tiên thí điểm mở rộng để tạo nền tảng chuyển đổi giao thông xanh trên địa bàn TP. Hà Nội.
















































