Khởi nghiệp
Startup ViralWorks về tay Metub Việt Nam
Hai nhà đồng sáng lập ViralWorks là Hà Thị Tú Phượng và Lê Hồng Thảo Quyên hiện chỉ chiếm lượng cổ phần 0,05% chia cho mỗi người.
ViralWorks được biết đến là startup hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, kết nối các công ty vừa và nhỏ với giới influencer. Trong Shark Tank Việt Nam mùa 2, ViralWorks đã huy động thành công khoản đầu tư 300.000 USD từ Shark Dzũng Nguyễn.
Trong đó, cái tên Hà Thị Tú Phượng - một trong hai nhà sáng lập ViralWorks được giới quan sát đặc biệt chú ý vì là một trong những người trẻ lọt top Forbes 30 under 30.
ViralWorks gây ấn tượng trước hết bởi mô hình kinh doanh hợp xu hướng - khi mà các KOL và Influencer ngày càng làm mưa làm gió trên môi trường mạng và trở thành kênh marketing không thể thiếu của các doanh nghiệp hiện đại.
Song song với sự tăng trưởng của thị trường Influencer Marketing, ViralWorks đã phát triển hệ thống đăng ký với hơn 10.000 micro-influencer (tài khoản mạng xã hội có lượng theo dõi từ 1.000 - 10.000 người) đa dạng tất cả các lĩnh vực, ngành nghề.
Công ty này cũng từng bước giải bài toán về lòng tin đối với sự chuyên nghiệp, điểm yếu nhất của đội ngũ KOL tại Việt Nam.

Với một xã hội có số lượng người dùng và thời gian sử dụng mạng xã hội lớn hàng đầu thế giới, nhất là giới trẻ, mạng lưới ViralWorks có môi trường tốt để phát triển.
Ngoài ra, Việt Nam trong những năm gần đây ngày càng phổ biến nhu cầu sử dụng công nghệ kết nối. Hơn nữa, nền tảng nhân lực tại ViralWorks được sự hậu thuẫn lớn từ Metub - một đội ngũ dày dạn kinh nghiệm trong phát triển công nghệ kết nối đa kênh.
Theo thông tin mới đây từ Cổng đăng kí doanh nghiệp quốc gia, ViralWorks đã chính thức về tay Metub Việt Nam với vốn góp chiếm tỉ lệ 99,9% - thay vì chỉ giữ vai trò hậu thuẫn về nền tảng nhân lực như ngày đầu ViralWorks thành lập.
Hai nhà đồng sáng lập ViralWorks là Hà Thị Tú Phượng và Lê Hồng Thảo Quyên hiện chỉ chiếm lượng cổ phần 0,05% chia cho mỗi người.
Metub Việt Nam được biết đến là công ty giải trí số và mạng lưới đa kênh YouTube hàng đầu tại Việt Nam, hỗ trợ quảng bá, phát hành, kinh doanh và sản xuất video cho các đơn vị và cá nhân sản xuất nội dung trực tuyến và kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.
Với sự bùng nổ của các Influencer trong năm 2019, mạng lưới Metub có hơn 1700+ đối tác với nội dung phong phú phủ sóng và đáp ứng tất cả các nhu cầu mới về xu hướng giới trẻ từ âm nhạc, webdrama, vlog, gaming…
Một số đối tác nổi bật của Metub bao gồm Sơn Tùng M-TP, Chi Pu, Lý Hải, Bích Phương, Noo Phước Thịnh, Phương Ly, Viruss, Huỳnh Lập, Trắng TV… Hiện Metub Việt Nam đã giúp mang đến hơn 4 tỷ lượt xem hàng tháng cho khán giả.
37% người trẻ muốn được khởi nghiệp
Startup CNV Loyalty nhận vốn 11 tỷ đồng từ NextPay
Thành lập từ cuối năm 2017, CNV Loyalty là đơn vị đi đầu trong việc xây dựng nền tảng tạo ứng dụng chăm sóc khách hàng, cung cấp giải pháp về chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.
Mục tiêu 100.000 doanh nghiệp công nghệ số
Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam là lực lượng thực hiện sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành một nước công nghiệp phát triển, nền kinh tế bứt phá, phát triển nhanh, bền vững với mục tiêu trở thành nước có thu nhập cao vào năm 2045.
Nhà sáng lập Hoàng Anh Tuấn rời ghế CEO Soya Garden
Theo thông tin từ Soya Garden, chuỗi này hiện chỉ còn 14 cửa hàng tự đầu tư và 3 cửa hàng nhượng quyền, đồng nghĩa 6 cửa hàng đã bị đóng cửa trong gần 3 tháng qua.
Startup được hỗ trợ tối đa về vốn và thủ tục
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 94/2020/NĐ-CP quy định cơ chế, chính sách ưu đãi đối với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia.
Lợi nhuận Eximbank đạt 2.049 tỷ đồng sau 9 tháng
Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính – ngân hàng Việt Nam.
Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery
Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery – văn phòng bán hàng chuẩn 5 sao với quy mô hơn 1.200m2 và nhà mẫu Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences toạ lạc trong lòng dự án Sunshine Green Iconic, phường Phúc Lợi, Hà Nội.
Cần chiến dịch truyền thông toàn dân chống lừa đảo mạng
Các vụ lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, lan rộng tới mọi tầng lớp. Việt Nam cần một chiến dịch truyền thông quy mô toàn dân để nâng cao nhận thức, giúp người dân nhận diện, phản ứng và tự bảo vệ mình trong không gian số.
Sacombank tăng lãi mạnh, đẩy nhanh xử lý xong tài sản tồn đọng
Việc thu hồi và xử lý dứt điểm các khoản tồn đọng không chỉ giúp ngân hàng giải phóng tài sản “đóng băng” nhiều năm, mà còn tăng cường dòng tiền trong năm 2025.
Cách người làm L&D viết lại vai trò trong kỷ nguyên AI
Đào tạo và phát triển (L&D) đang thoát khỏi vai trò một phòng ban hỗ trợ để trở thành bộ phận chiến lược mang tính tinh gọn, thông minh và gắn liền với hiệu quả kinh doanh.
Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế
Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.
Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.

















































