Khởi nghiệp
Startup WeFit kết nối phòng tập gym, yoga tuyên bố phá sản
Do không còn có thể duy trì hoạt động kinh doanh và sản phẩm của mình, WeWow buộc phải dừng hoạt động tất cả các sản phẩm từ 8h00 ngày 11/5/2020.
Theo thông báo gửi đến khách hàng, WeWow (tiền thân là ứng dụng WeFit) cho biết sau những khủng hoảng gặp phải từ đầu năm 2020 đã gặp phải những khó khăn về tình hình kinh doanh và tài chính do dịch bệnh Covid-19, vốn hoạt động đã cạn kiệt hoàn toàn.
Do đó, công ty không còn có thể duy trì hoạt động kinh doanh và sản phẩm của mình, WeWow buộc phải dừng hoạt động tất cả các sản phẩm (WeFit/WeFit Point/WeFit Pago/WeJoy) từ 8h00 ngày 11/5/2020.
"Chúng tôi đã chính thức nộp Đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần công nghệ Onaclover tại Toà án Nhân dân Thành phố Hà Nội theo các quy định của pháp luật", đại diện Wewow cho biết.
Về các gói dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng đã đăng kí trước đó, phía Wewow cũng đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ 3 để có được một phương án giúp khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ dù cho WeWow không hoạt động.
Đầu tháng 2 năm nay, Công ty Cổ phần Công nghệ Onaclover, đơn vị chủ quản của Ứng dụng tập luyện và làm đẹp WeWow (tiền thân là ứng dụng WeFit) từng đưa ra công bố thay đổi chức danh Tổng Giám đốc.
Cụ thể, ông Khôi Nguyễn - Nhà sáng lập WeFit từng lọt danh sách "30 Under 30" do Forbes Việt Nam bình chọn đã nhường lại ghế CEO cho ông Nguyễn Hải Đăng (trước đây là Phó Tổng giám đốc) từ ngày 2/2/2020.
Thành lập từ cuối năm 2016, WeFit là một nền tảng ứng dụng di động, cung cấp cho người dùng các gói dịch vụ tập luyện và chăm sóc sắc đẹp cơ bản tại hơn 1.000 địa điểm ở Hà Nội và TP. HCM.
Thông qua ứng dụng của WeFit, người dùng có thể tìm kiếm và đặt lịch tại những phòng tập thể dục thể thao và các dịch vụ làm đẹp gần nhất và thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, các đối tác là phòng tập và dịch vụ làm đẹp cũng có thể tối ưu được chi phí vận hành của mình và gia tăng lợi nhuận thông qua lượng truy cập tới từ WeFit.
Tính đến hết năm 2019, WeFit đã liên kết với hơn 1.000 phòng tập, spa và salon tại Hà Nội và TP.HCM, được tải xuống 500.000 thiết bị di động, và đã phục vụ 1.200.000 lượt đặt lịch mỗi năm.
Gần đây nhất, vào tháng 1/2019, WeFit gọi vốn thành công 1 triệu USD cho vòng đầu tư pre-series A từ quỹ CyberAgent Capital, một quỹ đầu tư của Hàn Quốc và một vài nhà đầu tư thiên thần khác. Trước đó, WeFit cũng đã từng được các quỹ đầu tư ESP Capital, VIISA rót vốn năm 2017.
Ứng dụng WeFit kết nối phòng tập gym, yoga có CEO mới
Startup cung cấp thực phẩm sạch lên ngôi
Đại dịch Covid-19 là cú hích mạnh mẽ cho xu hướng mua bán thực phẩm tươi sống online, khi mà người tiêu dùng đang đẩy thói quen mua sắm của mình lên các kênh online hơn bao giờ hết.
Startup gọi vốn thế nào trong mùa dịch?
Các startup muốn vượt qua giai đoạn dịch bệnh Covid-19 buộc phải có kế hoạch phát triển lâu dài. Thời gian này các startup không còn mơ mộng và tự định giá cao ngất ngưởng. Các thương vụ đầu tư qua đó cũng sẽ thực tế hơn.
Startup của cựu lãnh đạo Grab gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam
Cuối tháng 4 vừa qua, startup công nghệ bảo hiểm Igloo đã hoàn tất vòng gọi vốn Series A+ với số tiền 8,2 triệu USD, nâng tổng số vốn huy động được lên 16 triệu USD.
Từ nhà thuốc đơn lẻ tới chuỗi 328 cửa hàng Pharmacity
Sau 9 năm phát triển Pharmacity đã nhanh chóng vươn lên là chuỗi bán lẻ dược phẩm và hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Doanh nghiệp tìm thấy nhiều giải pháp chi phí với thẻ tín dụng SHB
Không chỉ giải quyết bài toán về vốn lưu động, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thẻ tín dụng SHB Mastercard Business Platinum để tối ưu những khoản chi phí đáng kể trong vận hành, giúp gia tăng nguồn lực cạnh tranh.
Doanh nghiệp Việt còn nhiều dư địa ứng dụng AI
Theo báo cáo từ AWS, lĩnh vực AI tại Việt Nam đang phát triển nhanh, nhưng vẫn chưa được khai thác hết tiềm năng do thiếu hụt nguồn nhân lực.
Ruby Coastal City - Thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp
Vị trí đắc địa bên bờ biển Đồ Sơn khiến quần thể Ruby Coastal City với hệ thống tiện ích tiêu chuẩn quốc tế trở thành lựa chọn hàng đầu của giới chuyên gia, doanh nhân, nhà đầu tư và kiều bào.
Giờ G của bất động sản: Siêu dự án vẽ lại bản đồ đầu tư
Sau thời gian dài ách tắc pháp lý khiến nguồn cung khan hiếm, hàng loạt siêu dự án từ các tập đoàn lớn đang đồng loạt được khởi động, tái định hình cán cân cung - cầu và tạo ra cuộc cạnh tranh chưa từng có.
Coteccons không tham vọng làm bất động sản, sẽ thoái vốn khỏi Ricons
Việc Coteccons làm bất động sản theo Chủ tịch Bolat Duisenov mang tính chất thử nghiệm, nhiều hơn là lợi nhuận, nhất là khi công ty đang không thiếu việc để làm.
Hướng đi mới cho ngành bảo hiểm Việt Nam
Tư vấn viên bảo hiểm giờ đây không chỉ cần giỏi về kiến thức tài chính, bảo hiểm, mà còn phải trang bị những hiểu biết cơ bản về sức khỏe cộng đồng.
Xuất khẩu thủy sản 2026 khó tránh khỏi nguy cơ giảm tốc
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong năm sau sẽ phải đối diện với giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của biến động thuế quan và rào cản thị trường.