Khởi nghiệp

Startup WeFit kết nối phòng tập gym, yoga tuyên bố phá sản

Việt Hưng Thứ hai, 11/05/2020 - 11:38

Do không còn có thể duy trì hoạt động kinh doanh và sản phẩm của mình, WeWow buộc phải dừng hoạt động tất cả các sản phẩm từ 8h00 ngày 11/5/2020.

Theo thông báo gửi đến khách hàng, WeWow (tiền thân là ứng dụng WeFit) cho biết sau những khủng hoảng gặp phải từ đầu năm 2020 đã gặp phải những khó khăn về tình hình kinh doanh và tài chính do dịch bệnh Covid-19, vốn hoạt động đã cạn kiệt hoàn toàn. 

Do đó, công ty không còn có thể duy trì hoạt động kinh doanh và sản phẩm của mình, WeWow buộc phải dừng hoạt động tất cả các sản phẩm (WeFit/WeFit Point/WeFit Pago/WeJoy) từ 8h00 ngày 11/5/2020.

"Chúng tôi đã chính thức nộp Đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần công nghệ Onaclover tại Toà án Nhân dân Thành phố Hà Nội theo các quy định của pháp luật", đại diện Wewow cho biết.

Về các gói dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng đã đăng kí trước đó, phía Wewow cũng đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ 3 để có được một phương án giúp khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ dù cho WeWow không hoạt động.

Đầu tháng 2 năm nay, Công ty Cổ phần Công nghệ Onaclover, đơn vị chủ quản của Ứng dụng tập luyện và làm đẹp WeWow (tiền thân là ứng dụng WeFit) từng đưa ra công bố thay đổi chức danh Tổng Giám đốc.

Cụ thể, ông Khôi Nguyễn - Nhà sáng lập WeFit từng lọt danh sách "30 Under 30" do Forbes Việt Nam bình chọn đã nhường lại ghế CEO cho ông Nguyễn Hải Đăng (trước đây là Phó Tổng giám đốc) từ ngày 2/2/2020.

Thành lập từ cuối năm 2016, WeFit là một nền tảng ứng dụng di động, cung cấp cho người dùng các gói dịch vụ tập luyện và chăm sóc sắc đẹp cơ bản tại hơn 1.000 địa điểm ở Hà Nội và TP. HCM.

Thông qua ứng dụng của WeFit, người dùng có thể tìm kiếm và đặt lịch tại những phòng tập thể dục thể thao và các dịch vụ làm đẹp gần nhất và thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, các đối tác là phòng tập và dịch vụ làm đẹp cũng có thể tối ưu được chi phí vận hành của mình và gia tăng lợi nhuận thông qua lượng truy cập tới từ WeFit.

Tính đến hết năm 2019, WeFit đã liên kết với hơn 1.000 phòng tập, spa và salon tại Hà Nội và TP.HCM, được tải xuống 500.000 thiết bị di động, và đã phục vụ 1.200.000 lượt đặt lịch mỗi năm.

Gần đây nhất, vào tháng 1/2019, WeFit gọi vốn thành công 1 triệu USD cho vòng đầu tư pre-series A từ quỹ CyberAgent Capital, một quỹ đầu tư của Hàn Quốc và một vài nhà đầu tư thiên thần khác. Trước đó, WeFit cũng đã từng được các quỹ đầu tư ESP Capital, VIISA rót vốn năm 2017.

Ứng dụng WeFit kết nối phòng tập gym, yoga có CEO mới

Ứng dụng WeFit kết nối phòng tập gym, yoga có CEO mới

Khởi nghiệp -  4 năm
Thành lập từ cuối năm 2016, WeFit là một nền tảng ứng dụng di động, cung cấp cho người dùng các gói dịch vụ tập luyện và chăm sóc sắc đẹp cơ bản tại hơn 1.000 địa điểm ở Hà Nội và TP. HCM.
Ứng dụng WeFit kết nối phòng tập gym, yoga có CEO mới

Ứng dụng WeFit kết nối phòng tập gym, yoga có CEO mới

Khởi nghiệp -  4 năm
Thành lập từ cuối năm 2016, WeFit là một nền tảng ứng dụng di động, cung cấp cho người dùng các gói dịch vụ tập luyện và chăm sóc sắc đẹp cơ bản tại hơn 1.000 địa điểm ở Hà Nội và TP. HCM.
Startup cung cấp thực phẩm sạch lên ngôi

Startup cung cấp thực phẩm sạch lên ngôi

Khởi nghiệp -  4 năm

Đại dịch Covid-19 là cú hích mạnh mẽ cho xu hướng mua bán thực phẩm tươi sống online, khi mà người tiêu dùng đang đẩy thói quen mua sắm của mình lên các kênh online hơn bao giờ hết.

Startup gọi vốn thế nào trong mùa dịch?

Startup gọi vốn thế nào trong mùa dịch?

Khởi nghiệp -  4 năm

Các startup muốn vượt qua giai đoạn dịch bệnh Covid-19 buộc phải có kế hoạch phát triển lâu dài. Thời gian này các startup không còn mơ mộng và tự định giá cao ngất ngưởng. Các thương vụ đầu tư qua đó cũng sẽ thực tế hơn.

Startup của cựu lãnh đạo Grab gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam

Startup của cựu lãnh đạo Grab gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam

Khởi nghiệp -  4 năm

Cuối tháng 4 vừa qua, startup công nghệ bảo hiểm Igloo đã hoàn tất vòng gọi vốn Series A+ với số tiền 8,2 triệu USD, nâng tổng số vốn huy động được lên 16 triệu USD.

Từ nhà thuốc đơn lẻ tới chuỗi 328 cửa hàng Pharmacity

Từ nhà thuốc đơn lẻ tới chuỗi 328 cửa hàng Pharmacity

Khởi nghiệp -  4 năm

Sau 9 năm phát triển Pharmacity đã nhanh chóng vươn lên là chuỗi bán lẻ dược phẩm và hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  13 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  13 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  16 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  17 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  18 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  19 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".